หมดโควิด ซื้อแฟรนไชส์ ขนมทานเล่น เจ้าไหนดี?

จุดเด่นที่น่าสนใจของอาหารทานเล่นอย่างเฟรนฟรายส์ เครป ไก่ทอด พิซซ่า ทาโกะยากิ รวมถึงเบเกอรี่ต่างๆ อาหารทานเล่นเหล่านี้เราสามารถรับประทานได้ไม่มีเบื่อ กินได้ทุกที่ทุกเวลา และเป็นเมนูที่สามารถพลิกแพลงดัดแปลงรสชาติให้แปลกใหม่ได้อยู่เสมอเพิ่มมูลค่าให้ขายง่าย ขายดีมีกำไรได้มากขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย หลายคนสนใจเลือกลงทุนในแฟรนไชส์ขนมทานเล่นกันมากขึ้น เราจึงได้รวบรวมแฟรนไชส์ที่น่าสนใจเพื่อเป็นข้อมูลอันดีสำหรับใช้เลือกลงทุนกันต่อไป

1. พิซซ่า แอนด์ พิซซ่า

ขนมทานเล่น

ภาพจาก แฟรนไชส์ พิซซ่า แอนด์ พิซซ่า

ในยุควิถีชีวิตใหม่ การรับประทานอาหารเน้นการซื้อกลับบ้านกันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ พิซซ่า แอนด์ พิซซ่า จึงเป็นแฟรนไชส์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกรูปแบบ ทั้งซื้อกลับบ้าน และมีบริการจัดส่ง โดยคิดค้นหน้าพิซซ่าเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ใช้วัตถุดิบหลักผลิตด้วยสูตรพิเศษจากครัวกลางมีทั้งสูตรแป้งบางนุ่ม สูตรชีสยืดแบบพิเศษ พร้อมซอสและท็อปปิ้งที่อร่อยแบบลงตัว แถมทุกหน้ายังราคาเดียว ถาดเล็ก ราคา 89 บาท ถาดใหญ่ 129 บาท

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 99,000 บาท โดยสิ่งที่จะได้รับคือวัตถุดิบส่งตรงจากโรงงาน , เตาอบพิซซ่าแบบมืออาชีพและอุปกรณ์ต่างๆ , การวางระบบบริหารจัดการในร้าน , การตกแต่งร้าน , สอนเทคนิคการทำพิซซ่าทุกหน้า รวมถึงให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี
 พิซซ่า แอนด์ พิซซ่า
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/39wvyYk
โทร. 081-6148282 , 085-1530660 , 02-0249708


2. ชีสชี่ฟรายสแน็ค

15

ภาพจาก แฟรนไชส์ ชีสชี่ฟรายสแน็ค

อาหารทานเล่นที่ขายดีที่สุดต้องยกให้เฟรนฟรายส์ทอด ซึ่งชีสซี่ฟราย สแน็ค ชูจุดเด่นสินค้าตอบโจทย์คนยุคใหม่ ขายดีทุกที่ ทานได้ทุกเพศ ทุกวัย มีแพคเกจลงทุนให้เลือกหลากหลายเริ่มต้น 29,900 บาท เหมาะสำหรับพื้นที่ชั่วคราว ออกอีเว้นท์ ตลาดนัด สิ่งที่ได้รับคือ เคาน์เตอร์ไม้ , ป้ายโฆษณา , อุปกรณ์พร้อมขาย ,วัตถุดิบเช่น เฟรนฟราย , ซอสชีส , ผงปรุงรส , ออริกาโน่ , กล่องเฟรนฟรายส์ เป็นต้น

สามารถสร้างรายได้ดี กำไรต่อ 1 กรวยประมาณ 29 บาท ถ้าหนึ่งวันขายได้ 100 กรวย มีกำไรกว่า 2,900 บาท ไม่มีการเก็บส่วนแบ่งจากยอดขาย ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี แถมยังเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ลงทุนได้อย่างดีด้วย
 ชีสซี่ฟราย สแน็ค
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3CAi5LU
โทร. 063-5929929


3. สติวปิด ฟราย

14

ภาพจาก แฟรนไชส์ สติวปิด ฟราย

สำหรับคนสนใจลงทุนขายขนมทานเล่น อาหารว่าง และมีข้อจำกัดว่าไม่อยากลงทุนสูง มีงบน้อย ขอแนะนำสติวปิดฟรายที่มาในคอนเซปต์ “อยากทอดอะไรก็ทอด อยากขายอะไรก็ขาย” เป้าหมายเพื่อสร้างรายได้ให้กับคนลงทุนได้มากขึ้น ปัจจุบันมีสาขาแฟรนไชส์กว่า 82 แห่ง โดยเน้นลงทุนต่ำ คืนทุนไว มีสินค้าหลักที่น่าสนใจคือ “เกี๊ยวซ่า”

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 12,900 บาท กำไรต่อกล่องกว่า 50% สามารถคืนทุนได้ภายใน 1 เดือน (ขึ้นอยู่กับทำเลในการขาย) มีการจัดส่งวัตถุดิบอย่างมีคุณภาพ และผู้ลงทุนยังจะได้รับอุปกรณ์พร้อมเปิดร้านกว่า 30 รายการ ถือเป็นแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับการลงทุนในยุคนี้อย่างมาก
 สติวปิด ฟราย

 

 

 

 

 

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3u0t1iI
โทร. 081-1736177 , 02-7456270


4. ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม

13

ภาพจาก facebook.com/pangaiya.huahin

เบเกอรี่ยังเป็นขนมทานเล่น อาหารว่างที่ความต้องการของลูกค้ามีสูงมาก การได้ลงทุนกับแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น โดยปังอั้ยยะมีจุดเด่นคือ ปังปิ้งไส้เยิ้ม ที่มีไส้ให้เลือกหลากหลาย เช่นไข่เค็มลาวา นมสดฮอกไกโด มันม่วงฮอกไกโด ชีสยืด เป็นต้น

งบในการลงทุน 180,000 – 450,000 บาท ซึ่งหากมีทำเลที่ดีจะยิ่งทำให้ขายดีมากขึ้น เคล็ดลับที่แนะนำคือให้มองหาทำเลในสถานีบริการน้ำมันที่ส่วนใหญ่เป็นคนดินทางที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการรับประทาน หรือซื้อติดขึ้นไปทานบนรถได้ สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญราคาต่อชิ้นไม่แพง และไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือนรายปีใดๆทั้งสิ้น
 ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/2XEEJmR
โทร. 089-0240245


5. ทาโกะยากิซัง

12

ภาพจาก แฟรนไชส์ ทาโกะยากิซัง

ทาโกะยากิซัง เป็นแฟรนไชส์ทาโกะยากิ ที่ให้ผู้ลงทุนเลือกใช้แบรนด์แฟรนไชส์หรือสร้างแบรนด์ของตัวเองก็ได้ ใช้เงินลงทุนน้อย ลงทุนอุปกรณ์ 3,000 บาท ก็เปิดร้านได้เลย ขึ้นอยู่กับขนาดร้านและค่าเช่าสถานที่

โดยทางแฟรนไชส์จะจัดส่งวัตถุดิบให้กับผู้ลงทุนเพื่อให้สินค้ารสชาติเหมือนกันในทุกสาขา มีการสอนทำก่อนเปิดร้านจริง , สามารถออกแบบร้านได้ตามต้องการ แถมยังไม่มีค่าแรกเข้า ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขาย และยังให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ถือเป็นแฟรนไชส์ลงทุนต่ำ ความเสี่ยงน้อย สินค้าขายง่าย ขายดี ใช้พนักงานแค่ 1 คนก็สามารถเปิดร้านได้ ผลตอบแทนขึ้นอยู่กับเทคนิคการขาย ทำเลที่ขาย เป็นสำคัญ
 ทาโกะยากิซัง
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3AwC79x
โทร. 098-5298592 , 089-2166411


6. ครีมสตูดิโอ

11

ภาพจาก แฟรนไชส์ ครีมสตูดิโอ

เป็นแฟรนไชส์กิจการร้านขนมไอศกรีม วาฟเฟิล/เครป ไอศกรีม คากิโทริ และอีกหลากหลายเมนูที่น่าสนใจ ทุกสินค้ามีการเตรียมมาให้เรียบร้อยแล้ว แฟรนไชส์ที่ไม่ต้องไปตีแป้ง อบใหม่ได้ทุกจาน และสามารถนำมาตกแต่งเสริฟได้เลย มีแพคเกจลงทุนให้เลือกหลากหลาย

งบในการลงทุน 40,000 -150,000 บาท โดยสิ่งที่ได้รับคือเมนูจำนวนมากพร้อมขาย , อุปกรณ์จำเป็นสำหรับเปิดร้าน , การวางระบบบริหารจัดการร้าน , การอบรมพนักงานก่อนเปิดร้านและสอนทุกเมนูที่ต้องขายให้สามารถเปิดร้านได้จริง เป็นการลงทุนครั้งเดียวจบ แต่สามารถปรึกษาเรื่องการทำธุรกิจได้ตลอดเวลา
 ครีมสตูดิโอ
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3nXchbi
โทร. 088-2770488


7. มารุ วาฟเฟิล

10

ภาพจาก แฟรนไชส์ มารุ วาฟเฟิล

วาฟเฟิลเป็นอีกสินค้าทานเล่นที่คนให้ความสนใจและหลายคนอยากลงทุนสร้างธุรกิจนี้เป็นของตัวเอง ซึ่งมารุวาฟเฟิลเข้าใจความต้องการของผู้ลงทุนจึงได้พัฒนาวัตถุดิบสำเร็จรูปเพียงแค่เติมน้ำและน้ำมัน คนให้เข้ากัน ก็นำไปใช้ได้เลย จัดเก็บง่าย ไม่ต้องแช่เย็น เก็บได้นาน ปัจจุบันเป็นแฟรนไชส์ที่มีการขยายสาขาอย่างรวดเร็วมีสาขาทั่วประเทศกว่า 50 แห่ง

ค่าแฟรนไชส์ราคาเริ่มต้นที่ 33,000 บาท สิ่งที่ได้รับคือเตา 3 ตัว , อุปกรณ์ทำขนมกว่า 50 รายการ , แป้งทำขนมที่ทำได้กว่า 300 ชิ้น และยังส่งเสริมการตลาด รวมถึงเป็นที่ปรึกษาให้ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี สามารถเริ่มต้นเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ
 มารุ วาฟเฟิล
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3zvyfnN
โทร. 097-4429797 , 089-6569797


8. กะหรี่ปั๊บไส้ไก่ สูตรแชมป์ประเทศไทย

9

ภาพจาก แฟรนไชส์ กะหรี่ปั๊บไส้ไก่ สูตรแชมป์ประเทศไทย

กะหรี่ปั๊บเป็นสินค้าขายง่ายขายดี นอกจากเป็นขนมทานเล่น อาหารว่าง ยังเป็นของฝากที่หลายคนนิยมซื้อ โดยกะหรี่ปั๊บไส้ไก่ สูตรแชมป์ประเทศไทย ต้องการเป็นแฟรนไชส์ช่วยสร้างรายได้ให้กับคนไทยในยุคโควิด โดยจุดเด่นของกะหรี่ปั๊บไส้ไก่คือขายง่าย ขายดี และราคาไม่แพง ซื้อกินได้ทุกเพศทุกวัย ทุกวันโดยทางแฟรนไชส์ออกแบบการลงทุนให้ง่ายแบบสุดๆ กับวัตถุดิบ (กะหรี่ปั๊บ) สำเร็จรูป พร้อมทอดขายได้ทันที มี 4 ไส้ได้แก่ ไส้ไก่ , ไส้เผือก , ไส้สับปะรด , ไส้ถั่วทองเค็ม

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเพียง 2,790 บาท โดยได้รับอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน สอนเทคนิคการทอด วัตถุดิบเปิดร้านกว่า 200 ชิ้น กำไรต่อชิ้น 4-5 บาท ขายได้ทุกพื้นที่ สร้างเป็นรายได้เสริมหรือลงทุนเป็นอาชีพหลักในยุคนี้ได้
 กะหรี่ปั๊บไส้ไก่ สูตรแชมป์ประเทศไทย
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3nW0nOT
โทร. 086-1131755 ,081-1531600


9. บอมเบอร์ด๊อก

8

ภาพจาก facebook.com/BomberDogTHAI/

แฟรนไชส์บอมเบอร์ด็อก มีสินค้าน่าสนใจคือ ฮอทดอกชุดแป้งทอด (สูตรลับเฉพาะ) พร้อมเกล็ดขนมปัง ราดด้วยผงโรยและซอสต่างๆ และมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจเช่น Big Dog (ไส้กรอก แป้งสูตรพิเศษจากเกาหลี) , Hot Dog เป็นขนมปังฮอทดอก Potato & Chicken Bomb และ Bomber Chicken (ไก่ทอดสูตรพิเศษ) เป็นต้น ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 50,000 บาท โดยมีบูธ เคาน์เตอร์หรือคีออสพร้อมอุปกรณ์ให้ พร้อมสอนสูตรเมนูอาหารต่างๆ สนับสนุนด้านวัตถุดิบ ให้สามารถเปิดร้านได้ทันที

10. ฟันนี่ ฟรายส์

7

ภาพจาก facebook.com/funnyfriesfunnyfries/

สินค้าเด่นคือเฟรนฟรายส์ทอดราดชีส ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดีนี่คือเมนูทานเล่นยอดฮิตที่ขายดีในแหล่งชุมชน ใกล้สถานศึกษา ต่าง ๆ งบในการลงทุนเริ่มต้นแค่ 29,900 บาท หรือถ้าเลือกลงทุนในแพคเกจที่ใหญ่ขึ้นราคา 49,000 บาท จะเป็นคีออสซิกเนเจอร์ของฟันนี่ฟรายส์คลื่อนที่ได้พร้อมอุปกรณ์การทอดครบเชตรวมหม้อทอดขนาด 5 ลิตร! พร้อมวัตถุดิบตั้งต้นสำหรับการขาย set แรกกว่า 200 ชุด ยอดขายกว่า 7,000 บาท แถมยังไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปี ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขาย รายได้อยู่กับผู้ลงทุนทั้งหมด

อาหารทานเล่น ขนมว่าง เป็นสินค้าที่มีเสน่ห์ในตัวเอง สำคัญคือกลยุทธ์ในการขาย การทำตลาดของผู้ลงทุน ยุคนี้เราต้องพยามเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากขึ้น รวมถึงการจัดโปรโมชั่นและการบริหารจัดการร้านก็เป็นสิ่งสำคัญ และต้องไม่ลืมการพัฒนาสินค้าให้ดูแปลกใหม่ น่าสนใจ เพราะอาหารทานเล่นถ้ารับจับเทรนด์ฮิตได้ถูกต้อง โอกาสเพิ่มยอดขายก็มีมากขึ้นตามไปด้วย

6

รวมแฟรนไชส์พิซซ่า คลิก https://bit.ly/3CDWdiq

5

รวมแฟรนไชส์เฟรนซ์ฟรายด์, เฟรนซ์ฟราย คลิก https://bit.ly/2XwTN69

4

รวมแฟรนไชส์เบเกอรี่, ขนมปัง คลิก https://bit.ly/3Cv8Vju

3

รวมแฟรนไชส์ทาโกยากิ, ขนมครก, ขนมครกญี่ปุ่น คลิก https://bit.ly/2XRXSSR

2

รวมแฟรนไชส์กะหรี่พัพ คลิก https://bit.ly/2W78VXG

1

รวมแฟรนไชส์วอฟเฟิลฮ่องกง, แพนเค้ก คลิก https://bit.ly/3lRApt9


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3kCcqP5

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด