ส่อง 8 แฟรนไชส์การศึกษา น้ำซึมบ่อทราย รายได้ดีแบบเงียบๆ ปี67

ประเทศจะพัฒนาต้องเริ่มที่การศึกษาของเยาวชน ซึ่งปัจจุบันพ่อแม่ผู้ปกครองมุ่งหวังให้บุตรหลานมีความรู้ความสามารถที่หลากหลายเพื่อนำไปปรับใช้ในสังคมที่มีการแข่งขันกันสูงในมุมของสถาบันการศึกษาเองก็ต้องพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องเน้นการนำไปใช้ได้จริง

โดยมีหลาย แฟรนไชส์การศึกษา น่าลงทุน ปี67 ที่น่าสนใจมาก ทุกแบรนด์มีหลักสูตรเพื่อพัฒนาผู้เรียนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญมีระบบบริหารจัดการดูแลคนลงทุนเป็นอย่างดี สำหรับใครที่กำลังมองหาโอกาสและช่องทางลงทุนในธุรกิจการศึกษา ลองไปดูพร้อมกันว่ามีแฟรนไชส์ไหนที่เหมาะสมให้เราลงทุนได้บ้าง

1.สถาบันเสริมทักษะ อายเลเวล

แฟรนไชส์การศึกษา น่าลงทุน ปี67

ภาพจาก สถาบันเสริมทักษะ อายเลเวล

อายเลเวลคือสถาบันเสริมทักษะคณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ หลักสูตรนานาชาติ มีสาขากว่า 1,400 แห่งใน 20 ประเทศ สำหรับในประเทศไทยมีสาขา 21 แห่ง โดยเน้นการเรียนรู้แบบรายบุคคล ฝึกให้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด

ให้ผู้เรียนได้รู้จักการคิดวิเคราะห์ และนำเอาความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 150,000 บาท สิ่งที่จะได้รับคือการฝึกอบรมบุคลากร , การวางระบบบริหารจัดการ มีหลักสูตรการสอนที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมการส่งเสริมด้านการตลาดให้เป็นอย่างดี ทั้งนี้จุดเด่นที่น่าสนใจอีกอย่างของอายเลเวลคือ มีระบบการเรียนการสอนที่ง่ายต่อการบริหารจัดการ ใช้ครูจำนวนน้อย สามารถรับนักเรียนได้มาก

สถาบันเสริมทักษะ อายเลเวล
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3kcweZm
โทร. 086-3950634 , 02-934-9911 , 02-9349912


2.สมาร์ทคิดส์

แฟรนไชส์การศึกษา น่าลงทุน ปี67

ภาพจาก www.facebook.com/SmartkidsSmartenglish

แฟรนไชส์สมาร์ทคิดส์ มีหลักสูตรพัฒนาศักยภาพเด็กปฐมวัย ในรูปแบบคอร์สเรียน พัฒนาไอคิว เชาวน์ปัญญา ทักษะชีวิต จินตนาการเชื่อมโยง และวิชาการ คณิตศาสตร์, อังกฤษ โดยใช้จิตวิทยาเชิงบวก โดยมีหลักสูตรเฉพาะที่พัฒนาผู้เรียนผ่านกิจกรรม และแบบฝึกหัดเสริมทักษะรอบด้าน ถือเป็นแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจยาวนานกว่า 11 ปี และมีผู้เรียนที่ประสบความสำเร็จจากทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 100,000 บาท งบในการลงทุน 400,000 – 450,000 บาท เป็นธุรกิจการศึกษาที่เน้นคุณภาพ ลงทุนน้อย คืนทุนไว ให้สิทธิผู้ลงทุน 1 สาขาต่อ 1 พื้นที่เขต โดยมีการวางระบบบริหารจัดการให้เป็นอย่างดี มีการฝึกอบรบบุคลากร มีหลักสูตรการสอนที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีอุปกรณ์พร้อมสื่อการเรียนการสอนให้อย่างครบถ้วน เหมาะสมกับการลงทุนในยุคนี้อย่างมาก

สมาร์ทคิดส์
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/39es3qL
โทร. 082-3409555 , 082-3649595


3.จินตคณิตอันซัน

แฟรนไชส์การศึกษา น่าลงทุน ปี67

ภาพจาก จินตคณิตอันซัน

จินตคณิตอันซัน เน้นการใช้โดยใช้นิ้วมือในการบวก ลบ คูณ หารเลข แบบครบวงจร ทั้งการบวก การลบ การคูณ และการหาร โดยไม่ใช้อุปกรณ์ใดๆเพิ่ม จึงทำให้สามารถเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องเรียนเฉพาะในห้องเรียนเท่านั้น

และยังช่วยฝึกทักษะกระบวนการฟัง การพูด การอ่านเขียน พัฒนาผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพได้มากขึ้น ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 100,000 บาท สามารถใช้อาคารพาณิชย์ บ้าน หรือ ศูนย์การค้าต่างๆก็ใช้เป็นสถานประกอบการได้ และเมื่อเปิดสาขาแล้ว จะไม่มีการเปิดสาขาใหม่ทับซ้อนในบริเวณใกล้กัน เป็นแฟรนไชส์ที่ได้การรับรองมาตรฐานจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าอีกด้วย

จินตคณิตอันซัน
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3CMmmNw
โทร. 084-9502491 , 052-031462


4.ควอลิตี้ คิดส์

แฟรนไชส์การศึกษา น่าลงทุน ปี67

ภาพจาก www.facebook.com/qualitykids.net

เป็นอีกแฟรนไชส์การศึกษาที่มีประสบการณ์มานานกว่า 34 ปี และเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกของประเทศที่ได้การรับรองหลักสูตรจากกระทรวงศึกษาธิการประเภทสร้างเสริมทักษะชีวิต เน้นผู้เรียนตั้งแต่อายุ 1.5 – 12 ปี ให้ผู้เรียนได้เน้นลงมือทำ ผ่านเกมและกิจกรรมที่สนุกสนาน เพิ่มทักษะการคิดอย่างเป็นระบบเสริมสร้างได้ทั้ง I.Q. และE.Q. ส่งผลให้ผู้เรียนสามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 370,000 บาท งบในการลงทุน 370,000 – 5 ล้านบาท โดยมีการฝึกอบรม , การวางระบบบริหารจัดการ , ระบบ CRM และ Digital Marketing รวมถึงอุปกรณ์และสื่อการสอนต่างๆ นับเป็นอีกแฟรนไชส์การศึกษาที่มีหลักสูตรสอดคล้องกับยุคสมัย และมีระบบส่งเสริมคนลงทุนเป็นอย่างดี โดยงบประมาณในการลงทุนขึ้นอยู่กับรูปแบบการก่อสร้าง และการตกแต่งภายใน โอกาสคืนทุนจากธุรกิจนี้ประมาณ 1-2 ปี มีโอกาสขยายสาขาเพิ่มขึ้นได้ในอนาคตด้วย

ควอลิตี้ คิดส์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3keQmtT
โทร. 061-235941 , 02-2867367 ต่อ 8


5.ไบร์ทอัพคิดส์

แฟรนไชส์การศึกษา น่าลงทุน ปี67

ภาพจาก ไบร์ทอัพคิดส์

ไบร์ทอัพคิดส์เน้นพัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ และภาษาไทย มีระบบการเรียนแบบเฉพาะตัว ทำให้ผู้เรียนเข้าใจได้ง่ายและเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน หลักสูตรของทางสถาบันมีทั้ง ภาคไทย (สามัญ), English Program (EP) และ Inter ไม่ว่านักเรียนจะถนัดทางด้านไหนก็สามารถต่อยอดการเรียน การศึกษาในขั้นสูงขึ้นไปได้ทั้งในและต่างประเทศ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน เริ่ม 79,000 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับการฝึกอบรมและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเปิดศูนย์ , การเทรนเนอร์ครูผู้สอน , อุปกรณ์การสอน สื่อการเรียน แบบฝึกหัดต่างๆ , การส่งเสริมด้านการตลาด และการพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆ ให้อย่างต่อเนื่อง เป็นอีกแฟรนไชส์ที่การันตีว่าคืนทุนไวและทำกำไรได้ในเวลารวดเร็ว ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 2-5 เดือน มีทีมงานคอยให้คำปรึกษาอย่างต่อเนื่อง

ไบร์ทอัพคิดส์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3zhNUGZ
โทร. 097-3415373, 085-1261919


6.อิงลิช คอร์นเนอร์

ภาพจาก อิงลิช คอร์เนอร์

อิงลิช คอร์เนอร์ เป็นแฟรนไชส์การศึกษา ที่มุ่งเน้นสร้างสรรค์เด็กไทยให้ไปสู่เวทีโลก มีหลักสูตรที่โดดเด่น คือ สอนภาษาอังกฤษ โฟนิกส์ ศิลปะ คณิตศาสตร์ และทักษะจำเป็นแห่งอนาคต (Soft Skills)และศึกษาต่างประเทศ การันตีด้วยการมีมากว่า 18 ปี ทั่วไทย มีการพัฒนาหลักสูตร เนื้อหา วิธีการสอนให้ได้ผลจริง และทันเหตุการณ์ในสังคมและยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เน้นบรรยากาศการเรียนรู้ที่สนุก เข้าใจง่าย ผสมผสานการเล่นผ่านกิจกรรมที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ สามารถเข้าใจได้อย่างเป็นธรรมชาติและนำไปใช้ได้จริง รวมถึงหนังสือและสื่อการเรียนการสอนมีความน่าสนใจ ดึงดูดผู้เรียน ด้วยสีสันและการ์ตูนประกอบซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้น 350,000 บาท งบการลงทุน 350,000 – 700,000 บาทโดยแฟรนไชส์ซอร์พร้อมช่วยเหลือในการจัดหา และฝึกอบรมตั้งแต่จับมือทำไปจนถึงดำเนินกิจการได้จริง ให้แก่ผู้บริหาร บุคลากร และครู ได้แก่ การสอน พัฒนาการและจิตวิทยาสำหรับเด็ก, การฝึกอบรมเทคนิคการบริหารจัดการ , การส่งเสริมด้านการตลาด , ระบบบริหารจัดการ , อุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนต่างๆ เป็นต้น

อิงลิช คอนเนอร์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3EkOEPl
โทร. 062-4635156, 082-9176543


7.นาด้า

แฟรนไชส์การศึกษา น่าลงทุน ปี67

ภาพจาก นาด้า

นาด้าเน้นหลักสูตรจินตคณิตให้คิดเลขเร็ว โดยใช้ลูกคิดญี่ปุ่น เป็นอุปกรณ์การเรียนการสอน และพัฒนาหลักสูตรจินตคณิต ให้น่าสนใจเพื่อไม่ผู้เรียนรู้สึกเครียดกับเนื้อหา ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 50,000 บาท ระยะเวลาคืนทุนไม่เกิน 4 เดือน (นักเรียน 30 คน)

โดยผู้ลงทุนจะได้รับแนวทางการสอนของนาด้า หลักสูตรการสอนที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการจัดอบรมครูผู้สอน อบรมผู้ประกอบการ ส่งเสริมด้านการตลาด และมีการจัดประเมินผลการสอนให้อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ลงทุนต้องมีความพร้อมในด้านสถานที่ และบุคลากร และควรมีทำเลในจุดที่ดึงดูดให้ผู้เรียนเข้าถึงได้ง่ายอันจะเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนได้ดีมากขึ้น

นาด้า
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3hA76tI
โทร. 085-1371677


8.คุมอง

แฟรนไชส์การศึกษา น่าลงทุน ปี67

ภาพจาก คุมอง

คุมองถือเป็นแฟรนไชส์การศึกษาที่ก่อตั้งมานานกว่า 69 ปี แพร่หลายกว่า 49 ประเทศทั่วโลก มีนักเรียนรวมทั่วโลกกว่า 4 ล้านคน ในประเทศไทยเปิดสอน 3 วิชาได้แก่คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ มีสาขาในประเทศไทย 466 แห่ง ระบบการเรียนคุมอง เป็นลักษณะการเรียนแบบเฉพาะตัว นักเรียนแต่ละคนได้เรียนในระดับที่พอเหมาะพอดีกับความสามารถ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 73,830 บาท งบในการลงทุน 700,000 – 1,200,000 บาท ขึ้นอยู่กับการก่อสร้างและออกแบบ รวมถึงค่าเฟอร์นิเจอร์ภายในศูนย์การเรียน และก่อนเริ่มลงทุนกับคุมองจะมีการสัมมนาเพื่อให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่ผู้สนใจลงทุนมากขึ้น ถือเป็นแฟรนไชส์การศึกษาที่มีประสบการณ์ยาวนาน และได้รับความนิยมอย่างมาก เหมาะสมกับคนที่สนใจและต้องการลงทุนในธุรกิจการศึกษายุคนี้

คุมอง
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3A8Mj7P
โทร. 061-3866445 , 061-4804239


วิเคราะห์แฟรนไชส์การศึกษา ลงทุนอย่างไรให้คุ้มค่า?

แฟรนไชส์การศึกษาส่วนใหญ่จะเป็น Business Format Franchise คือมีระบบมีรูปแบบของตัวเองชัดเจน รวมถึงมีหลักสูตรเฉพาะของแต่ละแบรนด์ ถามว่าจะเลือกลงทุนแฟรนไชส์การศึกษาแบบไหน ก็ต้องถามตัวเองก่อนว่า “ต้องการสอนวิชาอะไร”  ในกลุ่มคณิตศาสตร์ , ภาษาอังกฤษ ก็เช่น สถาบันเสริมทักษะ อายเลเวล , สมาร์ทคิด , จินตคณิตอันซัน , ไบร์ทอัพคิดส์ , คุมอง เป็นต้น

แต่ถ้าจะเน้นไปที่วิชาใดวิชาหนึ่งเช่นคณิตศาสตร์อย่างเดียว หรือ ภาษาอังกฤษอย่างเดียว ก็เช่น นาด้า หรือ อิงลิชคอร์นเนอร์ แต่ถ้าอยากได้แฟรนไชส์การศึกษาที่เน้นการสร้างเสริมทักษะเพิ่ม I.Q. และE.Q. ก็ต้องควอลิตี้คิดส์ เป็นต้น

การเลือกลงทุนแฟรนไชส์การศึกษาใดก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการวิชาเหล่านี้ไปสอนเพิ่ม กับธุรกิจการศึกษาเดิมที่เรามีอยู่ หรือจะลงทุนใหม่ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เรื่องการศึกษาผู้ลงทุนต้องมีใจรักในการสอน มีทักษะในการถ่ายทอดความรู้ อันเป็นพื้นฐานเบื้องต้นของการเป็น “ครู” ที่ดี ส่วนใหญ่คนทำธุรกิจด้านนี้มักมีพื้นฐานในการเป็นครู อาจารย์ มาก่อนและเลือกลงทุนในหลักสูตรที่ตัวเองถนัด ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีรายละเอียดในการลงทุนที่แตกต่าง เช่นค่าแฟรนไชส์ , งบการลงทุน รวมถึงค่ามาร์เก็ตติ้งต่างๆ ด้วย

ซึ่งคำว่า “ค่าแฟรนไชส์” ในธุรกิจการศึกษาจะเป็นแค่ค่าสิทธิ์ในการใช้หลักสูตร รวมถึงเป็นค่าอุปกรณ์ + สื่อการสอน และการฝึกอบรม การวางระบบบริหารจัดการต่างๆ ดังนั้นค่าแฟรนไชส์จึงยังไม่ใช่ “งบการลงทุน” ทั้งหมด ในกรณีที่เราเริ่มต้นใหม่ไม่ได้มีธุรกิจการศึกษาเป็นพื้นฐานอยู่เดิม ก็อาจต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วย

และอีกอย่างที่ต้องคำนึงและทำความเข้าใจให้ชัดเจนคือ “ระยะเวลาในการคืนทุน” ซึ่งแต่ละแบรนด์แฟรนไชส์จะมีการคำนวณให้ชัดเจน โอกาสคืนทุนที่แสดงให้เราเห็นเป็นเพียงส่วนหนึ่งในรายละเอียดเบื้องต้น ผู้ลงทุนต้องพูดคุยลงลึกในรายละเอียดกับเจ้าของแฟรนไชส์แต่ละแบรนด์

เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนว่าต้นทุนคงที่ ต้นทุนผันแปร มีอะไรบ้าง และรายได้ที่เข้ามาของธุรกิจมาจากส่วนไหนบ้าง เช่นค่าสมัครเรียนในแต่ละคอร์ส เป็นต้น และควรมีจำนวนผู้เรียนมากน้อยเท่าไหร่ในแต่ละเดือนถึงจะเรียกว่าเป็น Standard Scenario และต้องมีผู้เรียนแค่ไหนถึงจะเป็น Best Scenario ได้

และถึงแม้ธุรกิจการศึกษาจะยังน่าสนใจมากแต่คนที่จะลงทุนควรให้ความสำคัญในเรื่องตลาดออนไลน์ร่วมด้วย อาจต้องศึกษารายละเอียดในแต่ละแบรนด์ว่ามีแนวทางด้านการตลาดออนไลน์อย่างไรเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้เรียนทั่วประเทศได้มากที่สุด


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด