สมการความสำเร็จของ… ตูน บอดี้สแลม

ถือเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่เป็นไอดอลของใครหลายคนเลยก็ว่าได้ สำหรับ ” ตูน บอดี้สแลม ” เพราะหนุ่มคนนี้นอกจากเป็นนักร้องขวัญใจมหาชน เขายังช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ อย่างโครงการล่าสุด วิ่งมาราธอนการกุศล ‘ก้าวคนละก้าว’ ระยะทาง 400 กิโลเมตร จากกรุงเทพมหานครถึงอำเภอบางสะพาน

เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนให้โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่ส่งกำลังใจให้ทั้งประเทศ

ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม มีชื่อจริงว่า “อาทิวราห์ คงมาลัย” เกิดเมื่อ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2522 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสุพรรณภูมิ จังหวัดสุพรรณบุรี

สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อจบการศึกษาเคยทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์ ได้ประมาณ 2 ปี แล้วผันตัวเองสู่วงการเพลง

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพาคุณไปถอดสมการความสำเร็จของ “ตูน บอดี้สแลม” ศิลปินร็อกแถวหน้าผู้ทรงอิทธิพลของเมืองไทย มาดูกันเลยว่าเขามีวิธีคิดและทำงานอย่างไร ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในทุกวันนี้

io2

1.ทำในสิ่งที่รัก ตูนริ่มต้นจากแค่มีความสุขกับการได้ร้องเพลง อยากทำเพลงเพื่อสร้างความบันเทิงให้ตัวเอง โดยไม่ได้คาดคิดว่าจะมาถึงจุดนี้ได้

2.สนุกและมีความสุขในการทำ ไม่ว่าจะทำอะไรต้องอย่าลืมใส่ความสนุกลงไปในสิ่งที่ทำ ทำแล้วมีความสุข ไม่เดือดร้อนใคร และเป็นแรงบันดาลใจให้คนได้

io4

3.หาความรู้ในรั้วมหาวิทยาลัยก่อนออกข้างนอก การเรียนมหาวิทยาลัยให้จบก่อนออกลุยตามเส้นทางฝัน ทำให้ได้เรียนรู้ที่จะอยู่ในกฎระเบียบ เพราะก่อนที่คุณจะออกนอกกรอบได้ ต้องรู้จักให้ถ่องแท้เสียก่อนว่าในกรอบมีอะไรอยู่

4.คนเราจะประสบความสำเร็จเมื่อเสียชีวิตไปแล้ว เขาบอกเสมอว่า ให้รอวัดความสำเร็จของคน จากตอนที่เขาเสียชีวิตไปแล้วดีกว่า เพราะถ้าคิดว่าวันนี้เราสำเร็จแล้ว และใช้ชีวิตที่เหลืออย่างประมาท โอกาสพลาดก็อาจเกิดขึ้นได้

io7

5.ทำอาชีพในฝันด้วยความอดทน ต้องยอมรับว่าอาชีพในฝัน วันหนึ่งมันจะกลายเป็นงานประจำ เมื่อเราได้เข้าไปทำมัน แต่ในเมื่อมันเป็นถึงอาชีพในฝัน ก็ต้องอดทน ไม่ถอดใจง่ายๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าตัวเรามีคุณค่าและโตพอ

6.มองหาข้อดีของงานที่ทำ ในวันที่รู้สึกเหนื่อย เบื่อท้อ วันที่อาชีพในฝันกลายเป็นงานต้องทำ ขอให้มองหาข้อดีของมันให้เจอ สำหรับตูน คือ การมีเพื่อนร่วมทางในอาชีพและได้เห็นรอยยิ้มของแฟนเพลง

io6

7.ให้ความสำคัญกับคนรอบข้างและครอบครัว บางทีเราอาจอยากเดินเร็ว แต่อย่าลืมหันมามองคนรอบข้างด้วย เพราะคนรอบข้างและครอบครัวสำคัญที่สุด

8.หมั่นรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ตูนใช้คำสอนจำฝังใจจากผู้บริหารแกรมมี่ในวันที่เขาป่วย เตือนใจตนเองเสมอว่า “คนเราก็เหมือนเลข 1 มีพลังที่จะทำ 0 (ความสำเร็จ ความสุข เงินทอง ฯลฯ)

ต่อท้ายเพิ่มอีกกี่ตัวก็ได้ แต่ถ้าวันใด 1 ล้มลง ถึงแม้ 0 จะตามมาอีกกี่ตัวก็ไม่มีความหมาย เพราะฉะนั้นอย่าลืมดูแลรักษาเลข 1 หรือร่างกายเราให้ดี”

io8

จะเห็นได้ว่า วิธีการคิด วิธีการทำงานของ ตูน บอดี้สแลม ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อน ถ้าอยากประสบความสำเร็จในชีวิต ก็ต้องทำในสิ่งที่ตนเองรัก และเมื่อทำไปแล้วก็ต้องมีความสุขและสนุกไปกับงานที่ทำ

ที่สำคัญต้องมีความอดทนในการทำในสิ่งที่ตนเองรัก ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ไม่ถอดใจง่ายๆ และอย่าลืมที่จะดูแลคนรอบข้าง และดูแลสุขภาพร่างกายของตนเอง

ขอบคุณรูปภาาพจาก facebook.com/bodyslamband

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช