รักแร้ดำทำไงดี? รวมวิธีบำรุงรักแร้ให้ขาว ดูกระจ่างใส เรียบเนียน

เชื่อว่าไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไร หรือเป็นเพศไหน ถ้าหากรักแร้ดำ ก็อาจจะรู้สึกไม่มั่นใจในการใช้ชีวิตหรือแต่งตัวสักนิด แถมยังต้องกลัวว่าคนอื่นจะมองเห็นอีกด้วย แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป! ใครที่ไม่รู้ว่าถ้าหากรักแร้ดำทำไงดี? วันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับมาฝากกัน

รักแร้ดำทำไงดี

รักแร้ดำเกิดจากอะไร?

ก่อนที่จะไปดูว่าถ้าหากคุณรักแร้ดำทำไงดี เราไปดูกันว่าสาเหตุของการเกิดรักแร้ดำนั้นมาจากไหนได้บ้าง

  • การเสียดสีของผิว: สาเหตุนี้มักจะเกิดกับผู้ที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะ ซึ่งมักจะมีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ตามบริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกาย จึงทำให้เกิดการเสียดสีบริเวณใต้วงแขนได้มากกว่าปกติ ทำให้เกิดปัญหารักแร้ดำขึ้นได้นั่นเอง
  • การใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย: หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการใช้ผลิตภัณฑ์งับกลิ่นกาย ก็สามารถทำให้เกิดรักแร้ทำได้ หากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมีส่วนผสมของน้ำหอม สารกันเสีย หรือแอลกอฮอล์ที่ล้วนจะทำให้ผิวของคุณดูหมองคล้ำขึ้น จากการที่ผิวที่ใต้วงแขนคุณเกิดการระคายเคืองนั่นเอง
  • เซลล์ผิวที่ตายแล้ว: บริเวณใต้วงแขนถือเป็นบริเณที่เกิดจุดอับชื้นได้ง่าย หากคุณไม่ทำความสะอาดเป็นประจำ ก็อาจจะทำให้เกิดแบคทีเรียสะสมเกิดเป็นรอยดำ รวมทั้งยังทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้อีกเช่นกัน
  • การกำจัดขนที่ทำร้ายผิว: การโกน การแว็กซ์ หรือการถอนขน ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหารักแร้ดำ เนื่องจากการกำจัดขนด้วยวิธีต่างๆ เหล่านี้มักจะทำให้ผิวหนังใต้วงแขนของคุณเกิดการระคายเคือง หรือรุนแรงจนถึงขั้นผิวหนังอักเสบได้นั่นเอง

รักแร้ดำทำไงดี?

1. หลีกเลี่ยงวิธีการกำจัดขนที่ทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง

อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่า การโกน การแว็กซ์ หรือการถอนขนอาจจะทำให้ผิวใต้วงแขนของคุณเกิดรอยหมองคล้ำ หรือดำได้นั่นเอง โดยเราขอแนะนำให้ใช้วิธีเลเซอร์กำจัดขนรักแร้แทน หรือเพิ่มส่วนผสมของการใช้สบู่ถูบริเวณใต้รักแร้ก่อนเริ่มวิธีกำจัดขน เพื่อให้เกิดความนุ่ม โกนง่าย และลดการเสียดสีนั่นเอง

2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่ไม่มีส่วนผสมของการที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

หากผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้อยู่ทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย และอาจทำให้คุณเครียดว่ารักแร้ดำขึ้น แต่ไม่รู้ว่าควรทำไงดี เราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเบกกิ้งโซดา แอปเปิ้ลไซเดอร์ หรือสารส้ม เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการแพ้สารต่างๆ นั่นเอง

3. สครับผิวใต้วงแขนเป็นประจำ

การสครับผิวใต้วงแขนด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น ขมิ้น น้ำมะขามเปียก กากกาแฟ ฯลฯ จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้วงแขนใต้รักแร้ดูขาวเนียน และช่วยลดกลิ่นตัวได้อีกด้วย

ใครที่กังวลอยู่ว่ารักแร้ดำทำไงดี ให้หมดกังวลไปได้เลย เพราะทั้ง 3 วิธีในการช่วยเพิ่มรักแร้ขาวนี้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณในการใช้ชีวิตได้มากขึ้นอีกด้วย

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต