รวม 8 แฟรนไชส์การศึกษามาแรง ทำเงินเก็บกินยาวๆ

ธุรกิจการศึกษายังเติบโตได้เพียงแต่ต้องรู้จักปรับกลยุทธ์ในการทำธุรกิจให้เข้าถึงลูกค้า แน่นอนว่าการบริหารจัดการเป็นสิ่งสำคัญมาก ปัจจุบันมีแฟรนไชส์การศึกษาหลายแบรนด์ที่พัฒนารูปแบบให้เหมาะสมกับยุคสมัย มีการสนับสนุนผู้ลงทุนอย่างเป็นระบบ และสังเกตให้ดีว่า แฟรนไชส์การศึกษามาแรง ยุคนี้เน้นการให้ความรู้เพื่อให้ผู้เรียนนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันไม่ใช่แค่การเรียนทฤษฏีแต่เน้นการลงมือทำด้วย โดยมี 8 แฟรนไชส์ที่น่าสนใจได้แก่

1.โรบอท สเตชัน คลับ

แฟรนไชส์การศึกษามาแรง

ภาพจาก www.facebook.com/RobotStation.club

โรบอทสเตชั่นคลับ แฟรนไชส์สอนสร้างหุ่นยนต์และโค้ดดิ้งสำหรับนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษา เพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีแห่งอนาคตเน้นพัฒนาทักษะของผู้เรียนเป็นสำคัญ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจที่จะลงทุนจากทั่วประเทศ ที่มีความต้องการสอนวิชาหุ่นยนต์โค้ดดิ้งให้กับนักเรียน โดยเป็นรูปแบบการเรียนเสริมเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ผู้เรียน ได้มีความรู้ความสามารถไปต่อยอดในอนาคต

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 150,000 บาท โดยมีหลักสูตรที่น่าสนใจเช่น หลักสูตร LEGO Teller , หลักสูตร BOTZEES , หลักสูตร WeDo 2.0 , หลักสูตร Boost เป็นต้น ทั้งนี้ โรบอท สเตชัน คลับให้สิทธิ์ผู้ลงทุน 1 อำเภอ 1 สาขา โดยมีระบบการฝึกอบรมพร้อมพัฒนาผู้ลงทุนอย่างเป็นระบบ ดูแลทุกพื้นที่เป็นอย่างดี มีโอกาสคืนทุนภายใน 6 เดือน

โรบอท สเตชัน คลับ
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3w3No4b
โทร. 089-1706480 , 065-6343536


2.สมาร์ท เบรน

แฟรนไชส์การศึกษามาแรง

ภาพจาก www.facebook.com/SmartBrainThailand

แฟรนไชส์การศึกษาหลักสูตรจินตคณิตที่จะช่วยพัฒนาสมองผู้เรียนได้ทั้ง 2 ฝั่ง ให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 250,000 บาท งบการลงทุน 400,000 บาท แนวทางการสอนของของสมาร์ท เบรน เน้นการฝึกทักษะ เพื่อพัฒนาสมาธิ ความคิด ความจำ การอ่าน การเขียน

รวมถึงยังเป็นแฟรนไชส์ที่มีการจัดแข่งขันทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้เรียนได้มีเวทีในการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพได้อย่างสูงสุด ทั้งนี้สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการฝึกอบรม , การวางระบบบริหารจัดการ , สื่อการเรียนการสอน , การส่งเสริมด้านการตลาด , การพัฒนาหลักสูตรใหม่ให้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี

สมาร์ท เบรน
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/4aAraFW
โทร. 081-8227735 , 02-3147712 ต่อ 18


3.สถาบันเสริมทักษะ อายเลเวล

ภาพจาก สถาบันเสริมทักษะ อายเลเวล

อายเลเวลคือสถาบันเสริมทักษะคณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ หลักสูตรนานาชาติ เป็นแบรนด์การศึกษาเสริม อันดับ 1 ที่มีสาขากว่า 1,400 แห่งใน 20 ประเทศชั้นนำของโลก ทั้งอเมริกา ยุโรปและเอเชีย ระบบการเรียนของอายเลเวล เน้นการเรียนรู้แบบรายบุคคล ฝึกให้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ให้ผู้เรียนได้รู้จักการคิดวิเคราะห์ และนำเอาความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในประเทศไทยอายเลเวลเปิดสอน 2 วิชาคือ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 150,000 บาท ได้รับการฝึกอบรมบุคลากร , การวางระบบบริหารจัดการ มีหลักสูตรการสอนที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมการส่งเสริมด้านการตลาดให้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมีสาขา 21 แห่งในประเทศและคาดว่าจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นในปี 2567 นี้

สถาบันเสริมทักษะ อายเลเวล
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/3kcweZm
โทร. 086-3950634 , 02-934-9911 ต่อ 2


4.สมาร์ทคิดส์

ภาพจาก facebook.com/SmartkidsSmartenglish

แฟรนไชส์สมาร์ทคิดส์ มีหลักสูตรพัฒนาศักยภาพเด็กปฐมวัย ในรูปแบบคอร์สเรียน พัฒนาไอคิว เชาวน์ปัญญา ทักษะชีวิต จินตนาการเชื่อมโยง และวิชาการ คณิตศาสตร์, อังกฤษ โดยใช้จิตวิทยาเชิงบวก โดยมีหลักสูตรเฉพาะที่พัฒนาผู้เรียนผ่านกิจกรรม และแบบฝึกหัดเสริมทักษะรอบด้าน ถือเป็นแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจยาวนานกว่า 11 ปี และมีผู้เรียนที่ประสบความสำเร็จจากทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 100,000 บาท งบในการลงทุน 400,000 – 450,000 บาท เป็นธุรกิจการศึกษาที่เน้นคุณภาพ ลงทุนน้อย คืนทุนไว ให้สิทธิผู้ลงทุน 1 สาขาต่อ 1 พื้นที่เขต โดยมีการวางระบบบริหารจัดการให้เป็นอย่างดี มีการฝึกอบรบบุคลากร มีหลักสูตรการสอนที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีอุปกรณ์พร้อมสื่อการเรียนการสอนให้อย่างครบถ้วน เหมาะสมกับการลงทุนในยุคนี้อย่างมาก

สมาร์ทคิดส์
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/39es3qL
โทร. 082-3409555 , 082-3649595


5.ไบร์ทอัพคิดส์

ภาพจาก facebook.com/brightupkid

ไบร์ทอัพคิดส์เน้นพัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ และภาษาไทย มีระบบการเรียนแบบเฉพาะตัว ทำให้ผู้เรียนเข้าใจได้ง่ายและเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน หลักสูตรของทางสถาบันมีทั้ง ภาคไทย (สามัญ), English Program (EP) และ Inter ไม่ว่านักเรียนจะถนัดทางด้านไหนก็สามารถต่อยอดการเรียน การศึกษาในขั้นสูงขึ้นไปได้ทั้งในและต่างประเทศ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน เริ่ม 79,000 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับการฝึกอบรมและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเปิดศูนย์ , การเทรนเนอร์ครูผู้สอน , อุปกรณ์การสอน สื่อการเรียน แบบฝึกหัดต่างๆ , การส่งเสริมด้านการตลาด และการพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆ ให้อย่างต่อเนื่อง เป็นอีกแฟรนไชส์ที่การันตีว่าคืนทุนไวและทำกำไรได้ในเวลารวดเร็ว ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 2-5 เดือน มีทีมงานคอยให้คำปรึกษาอย่างต่อเนื่อง

ไบร์ทอัพคิดส์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3zhNUGZ
โทร. 097-3415373, 085-1261919


6.อิงลิช คอร์นเนอร์

ภาพจาก facebook.com/EnglishCornerThailand

อิงลิช คอนเนอร์เป็นแฟรนไชส์สอนภาษาอังกฤษ มีการพัฒาหลักสูตร เนื้อหา เทคนิคการสอนให้สอดคล้องกับสังคมที่เปลี่ยนแปลง เน้นบรรยากาศการเรียนรู้ที่สนุก เข้าใจง่าย ผสมผสานการเล่นผ่านกิจกรรมที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ สามารถเข้าใจได้อย่างเป็นธรรมชาติและนำไปใช้ได้จริง รวมถึงหนังสือและสื่อการเรียนการสอนมีความน่าสนใจ ดึงดูดผู้เรียน ด้วยสีสันและการ์ตูนประกอบซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 200,000 บาท งบการลงทุน 300,000 – 700,000 บาทโดยแฟรนไชส์พร้อมช่วยเหลือในการสรรหา และฝึกอบรมบุคลากรครูก่อนสอนจริง , การฝึกอบรมเทคนิคการบริหารจัดการ , การส่งเสริมด้านการตลาด , ระบบบริหารจัดการ , อุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนต่างๆ เป็นต้น

อิงลิช คอนเนอร์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3EkOEPl
โทร. 062-4635156, 082-9176543


7.นาด้า

แฟรนไชส์การศึกษามาแรง

ภาพจาก นาด้า

นาด้าเน้นหลักสูตรจินตคณิตให้คิดเลขเร็ว โดยใช้ลูกคิดญี่ปุ่น เป็นอุปกรณ์การเรียนการสอน และพัฒนาหลักสูตรจินตคณิต ให้น่าสนใจเพื่อไม่ผู้เรียนรู้สึกเครียดกับเนื้อหา ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 50,000 บาท ระยะเวลาคืนทุนไม่เกิน 4 เดือน (นักเรียน 30 คน)

โดยผู้ลงทุนจะได้รับแนวทางการสอนของนาด้า หลักสูตรการสอนที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการจัดอบรมครูผู้สอน อบรมผู้ประกอบการ ส่งเสริมด้านการตลาด และมีการจัดประเมินผลการสอนให้อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ลงทุนต้องมีความพร้อมในด้านสถานที่ และบุคลากร และควรมีทำเลในจุดที่ดึงดูดให้ผู้เรียนเข้าถึงได้ง่ายอันจะเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนได้ดีมากขึ้น

นาด้า
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3hA76tI
โทร. 085-1371677


8.คุมอง

แฟรนไชส์การศึกษามาแรง

ภาพจาก facebook.com/kumonthailand

คุมองถือเป็นแฟรนไชส์การศึกษาที่ก่อตั้งมานานกว่า 69 ปี แพร่หลายกว่า 49 ประเทศทั่วโลก มีนักเรียนรวมทั่วโลกกว่า 4 ล้านคน ในประเทศไทยเปิดสอน 3 วิชาได้แก่คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ มีสาขาในประเทศไทย 466 แห่ง ระบบการเรียนคุมอง เป็นลักษณะการเรียนแบบเฉพาะตัว นักเรียนแต่ละคนได้เรียนในระดับที่พอเหมาะพอดีกับความสามารถ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 73,830 บาท งบในการลงทุน 700,000 – 1,200,000 บาท ขึ้นอยู่กับการก่อสร้างและออกแบบ รวมถึงค่าเฟอร์นิเจอร์ภายในศูนย์การเรียน และก่อนเริ่มลงทุนกับคุมองจะมีการสัมมนาเพื่อให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่ผู้สนใจลงทุนมากขึ้น ถือเป็นแฟรนไชส์การศึกษาที่มีประสบการณ์ยาวนาน และได้รับความนิยมอย่างมาก เหมาะสมกับคนที่สนใจและต้องการลงทุนในธุรกิจการศึกษายุคนี้

คุมอง
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3A8Mj7P
โทร. 061-3866445 , 061-4804239

 

ควรเลือกแฟรนไชส์การศึกษาแบบไหน ดีที่สุด?

คำว่าดีที่สุดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต้องดูที่ความพร้อมของตัวเองเป็นหลัก แฟรนไชส์การศึกษาเน้นที่ระบบเป็นสำคัญทุกแฟรนไชส์เซ็ตระบบของตัวเองมาอย่างดีทั้งหลักสูตรการสอน , การฝึกอบรมบุคลากร , การส่งเสริมด้านการตลาด ขึ้นอยู่กับว่าผู้ลงทุนต้องการนำวิชาเหล่านี้ไปสอนเสริมกับธุรกิจเดิมที่มีอยู่ หรือลงทุนสร้างธุรกิจใหม่ เหนือสิ่งอื่นใดเรื่องการศึกษาจำเป็นต้องมีใจรักในการเป็น “ครู” มีทักษะการถ่ายทอดความรู้ และควรเลือกหลักสูตรที่ตัวเองถนัด

ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีรายละเอียดในการลงทุนที่แตกต่าง เช่น ค่าแฟรนไชส์ , งบการลงทุน รวมถึงค่ามาร์เก็ตติ้งต่างๆ ด้วย และถึงแม้ธุรกิจการศึกษาจะยังน่าสนใจมากแต่คนที่จะลงทุนควรให้ความสำคัญในเรื่องตลาดออนไลน์ร่วมด้วย อาจต้องศึกษารายละเอียดในแต่ละแบรนด์ว่ามีแนวทางด้านการตลาดออนไลน์อย่างไรเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้เรียนทั่วประเทศได้มากที่สุด

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด