อย่างฮิต! รวมร้านชื่อ “ตี๋” มีดีที่ชื่อ

รู้หรือไม่ว่าในเมืองไทยมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มหลายๆ แบรนด์ มีชื่อ “ตี๋” เป็นส่วนประกอบของร้านจำนวนมาก อาจเป็นเพราะ “ตี๋” มาจากภาษาจีนที่คนเชื้อสายจีนใช้เรียกกัน เช่น เฮีย-พี่ชาย, ตี๋-น้องชาย, เจ๊-พี่สาว, หมวย-น้องสาว ซึ่งคำว่า “ตี๋” นั้น หลายคนอาจมีความเชื่อลึกๆ ว่าจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของการค้าขายได้ จึงใช้ “ตี๋” เป็นชื่อร้านด้วย

1.สุกี้ตี๋น้อย

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม มีจำนวนสาขาทั้งหมด 55 สาขา เปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00-05.00 น. ภายใต้สโลแกน “อร่อยไม่อั้นเที่ยงวันยันเช้า” ราคาเดียว 219 บาท โดยในปี 2565 “สุกี้ตี๋น้อย” ทำรายได้ 3,976 ล้านบาท กำไร 591 ล้านบาท และปี 2566 กำไร 913 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54%

2.ตี๋เล็กซาลาเปา

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ภาพจาก www.facebook.com/teeleksalapao

แฟรนไชส์ขนมจีบ ซาลาเปา ราคาย่อมเยา ราคาเริ่มต้น 20 บาท มีเมนูให้เลือกกว่า 7 ไส้ ทั้งหมั่นโถว ติ่มซำ บ๊ะจ่าง บักกุ๊ดเต๋ อีกทั้งยังมีเมนูกาแฟ โกโก้ บริการลูกค้าอีกด้วย

3.ตี๋โภชนา

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ภาพจาก www.facebook.com/trestaurant.seafood

ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อในเรื่องปูทะเลผัดผงกระหรี่ ตั้งอยู่ที่ราชปรารภ บรรยากาศต่างๆ ของร้านตี๋ โภชนา คงความเก่าแก่ไว้ในดีไซน์ของภัตตาคารจีน เฟอร์นิเจอร์ไม้ โต๊ะกลมๆ แม้รูปลักษณ์จะตกแต่งแบบจีน แต่อาหารของร้านยังคงเน้นไปที่เรื่องของซีฟู้ดสดๆ

4.ขนมปังโบราณ ตี๋คาเฟ่

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ภาพจาก www.facebook.com/teecafe

ร้านตี๋คาเฟ่ ขนมปังโบราณ เปิดในตลาดโต้รุ่ง องค์พระปฐมเจดีย์ มีไส้ให้เลือก เช่น สังขยามะพร้าว สังขยาชาอดีต สังขยาอัญชัน สังขยาฟักทอง สังขยาใบเตย สังขยาเผือก สังขยาถั่วเหลือง สังขยาชาเขียวไส้ครีม เนยนม เนยน้ำตาล ช็อกโกแลต เริ่มต้นชิ้นละ 8 บาท

5.ขนมโตเกียวนายตี๋

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ภาพจาก www.facebook.com/kanomtokynaytee

ขนมโตเกียวนายตี๋ ตลาดอินดี้ปิ่นเกล้า ขนมโตเกียวที่มีทั้งใส้ไข่นกกระทาสุดน่ารัก ชีสเยิ้ม ๆ และอีกหลายใส้ให้เลือกทาน ไส้หวานแป้งนุ่มชาโคลด์ 5 บาท ครีมคัสตาร์ด ใบเตย เผือก ไส้เค็มเริ่มต้น 10-30 บาท

6.ขนมไข่เฮียตี๋ดำ

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ภาพจาก https://citly.me/wVydN

ขนมไข่เฮียตี๋ดำสูตรนับ 100 ปี จากอากง เนื้อแน่น ๆ นุ่ม ๆ กลิ่นหอมเตาถ่าน เปิดขายมาแล้วกว่า 100 ปี จากรุ่นปู่รุ่นย่าจนปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 3 เป็นสูตรของที่ร้านเองที่ใช้ไข่เป็ดแทนไข่ไก่ ไม่ใช้ผงฟู ไม่ใช้สารกันบูด ไม่ทาเนย เปิดให้บริการที่ซอยเทิดไท 14 ย่านตลาดพลู

7.ตี๋น้อยบะจ่างฮ่องเต้

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ภาพจาก www.facebook.com/teenoibajanghongtae

ร้านขายบ๊ะจ่างโฮมเมด สด สะอาด อร่อย ที่มีสโลแกนใช้แต่ของคุณภาพดี เหมือนทำกินเองในครอบครัว เครื่องมีทั้ง เกาลัด แปะป๊วย ไข่แดงเต็มใบ เผือกกวนเองที่นิ่มนวลที่สุด เม็ดบัว กุ้งแห้งคัดพิเศษ ข้าวเหนียวเขี้ยวงูจากเชียงรายผัดให้หอมกรุ่นด้วยสูตรเฉพาะ กุนเชียง เห็ดหอมและ หมูหมักสูตรเด็ด ร้านตั้งอยู่ที่ถนนจรัญสนิทวงศ์ ระหว่างซอยจรัญสนิทวงศ์ 1 กับ 3 เขตบางกอกใหญ่

8.ก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ภาพจาก https://bit.ly/4b7VxUq

ก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย อร่อยเด็ดเจ็ดย่านน้ำ ตัวร้านตั้งอยู่เส้นไป ม. พายัพ จังหวัดเชียงใหม่ มีเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อพรีเมี่ยม สันคอออสเตรเลีย เสือร้องไห้ พร้อมน้ำซุปเข้มข้นให้ลิ้มลอง และยังมีเกาเหลาหม้อไฟอีกด้วย

9.ตี๋วิทย์โภชนา

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ภาพจาก https://bit.ly/44AE6JO

ตี๋วิทย์โภชนา อาหารไทยจีน ร้านอาหาร ข้าวต้ม เปิดให้บริการอยู่แถวนวลจันทร์ เป็นร้านข้าวต้มสไตล์บ้านๆ ราคาย่อมเยา มีเมนูอาหารหลากหลาย อาทิ หมูสะเต๊ะ น้ำจิ้มเครื่องเคียงสุดยอด ลาบเป็ด ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว เนื้อปลากะพงผัดพริกไทดำ หอยจ๊อ ออส่วน คะน้าฮ่องกงผัดเห็ดญี่ปุ่น ก้านคะน้าผัดซอสXO ไส้หมูพะโล้ เป็ดพะโล้ รวมปีก ไส้ ลิ้นหมู เป็นต้น

10.ข้าวแกงตี๋น้อย

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ภาพจาก www.facebook.com/TEEAUANPOPLA

ร้านอาหารในเครือ “สุกี้ตี๋น้อย” คนรู้จักในชื่อ “ข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข” ทางร้านนำวัตถุดิบตัดแต่งจากสุกี้ตี๋น้อย มาปรุงเป็นกับข้าวอร่อยๆ เนื้ออเน้นๆ ไม่หวังกำไร แค่อยากปันสุขให้กับทุกๆ คน เปิดให้บริการเมื่อ 13 ก.ย. 2566 มีเมนูให้เลือกกว่า 14 เมนู ราคาประหยัด เริ่มต้นเพียง 39 บาท ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด ร้านตั้งอยู่ที่ด้านข้างสาขาเลียบทางด่วน 1

11.ตี๋ภาค 2 ข้าวต้มกุ๊ย

รวมร้านชื่อ "ตี๋"

ภาพจาก https://citly.me/L4pb8

ร้านอาหาร ตี๋ภาค 2 ข้าวต้มกุ๊ย เป็นหนึ่งในร้านข้าวต้มกุ๊ยที่อร่อยที่สุดในบุรีรัมย์ มีเมนูหลากหลาย ทำร้อนๆ ด้วยวัตถุดิบคุณภาพดีการันตีความอร่อยในทุกจาน อาทิ หมูเค็มทอด, เป็ดพะโล้, คะน้าหมูกรอบ, มะระผัดไข่, ยำไข่แดง นับว่าเป็นร้านอาหารตั้งโต๊ะริมฟุตบาท ขายมาหลายสิบปี อร่อย ราคาไม่แพง คนนิยมชอบมารับประทาน

12.ร้านอาหารตี๋ใหญ่

ภาพจาก www.facebook.com/teyaibiguncle

ร้านตี๋ใหญ่เป็นร้านอาหารตามสั่งเก่าแก่ มีหลายสาขา เมนูรวมมิตรของร้านจะใส่ปูด้วย และมีเมนูผัดเครื่องแกงรวมมิตรราดข้าว ทั้งหมู หมึก กุ้ง ผัดพริกแกงแบบจัดเต็ม รสชาติกลมกล่อมทานกับข้าวเข้ากันลงตัว

13.ปิ้งย่างตี๋ใหญ่

ภาพจาก www.facebook.com/pingyangteeyai

ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ในตู้คอนเทนเนอร์ติดแอร์ เปิดทุกวัน กินได้ยันตี 3 เปิดให้บริการอยู่แถวนนทบุรี ตรงข้าม ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

14.ตี๋ใหญ่หอยทอด

ภาพจาก https://citly.me/R3adg

ร้านอาหารไทย ตั้งอยู่แถวถนนพรานนก แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย ตึกแถว 1 คูหา แบบเปิดโล่งตกแต่งร้านแบบเรียบง่าย มีเมนูหลากหลาย อาทิ หอยทอด, ผัดไทกุ้งสด, ข้าวไก่ทอด, บ๊ะจ่าง, ข้าวผัดปู, คั่วไก่, ผัดไททาโร่, ผัดไทเกี้ยวกรอบ บริการจัดเลี้ยงภายนอก, รับทำข้าวกล่อง, รับสำรองโต๊ะ

15.ตี๋ใหญ่ชาบู

ภาพจาก www.facebook.com/Teeyaishabu

“ตี๋ใหญ่ชาบู” สาขาลาดกระบัง ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูระดับพรีเมียมเสิร์ฟซูชิ-ซาชิมิไม่อั้น เริ่มต้นแค่ 199 บาท เป็นร้านที่มีชื่อเสียงโด่งมาจากเมืองขอนแก่น สั่งอาหารไม่อั้นกว่า 70 รายการ เครื่องดื่มรีฟิล 39 บาท นั่งได้เรื่อยๆ 2 ชั่วโมง เสิร์ฟเนื้อวัวโคขุนโพนยางคำไทยวากิวจาก “ฟาร์มกำนันเตียง”

16.ส้มตำตี๋น้อยตี๋ใหญ่

ภาพจาก www.facebook.com/somtumteenoiteeyai

ส้มตำตี๋น้อย & ตี๋ใหญ่ สาขาสันติธรรม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นร้านส้มตำอีกร้าน เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ ราคาไม่แพง ลูกค้าเต็มร้านตลอดนเต็มตลอด กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา คนที่พักแถวๆ ย่านนั้นมากินเป็นประจำ มีเมนูส้มตำหลากหลาย ทั้งตำปูม้า ตำทะเล ตำมะม่วง ตำไทย ตำปูปลาร้า นอกจากนี้ยังมีอาหารอีสาน เช่น ตับหวาน ลาบ เป็นต้น

17.หอยจ้อ ตี๋ใหญ่

ภาพจาก https://bit.ly/4bLyleH

หอยจ้อ ตี๋ใหญ่ สโลแกน “อร่อยไม่เป็นรองใคร” มีบริการส่งถึงบ้าน ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มีโรงงานผลิตที่ได้คุณภาพ ตั้งอยู่แถว ๆถ.โชคชัย-ครบุรี ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

18.สุกี้ ตี๋ใหญ่

ภาพจาก www.facebook.com/sukiteeyai1987

เป็นร้านสุกี้ที่อร่อยที่สุดในพิษณุโลก สุกี้ตี๋ใหญ่ มีบริการ 4 ซุป 4 จิ้ม ราคา255 บาท รวมน้ำ ไม่จำกัดเวลา มีเมนู เนื้อ หมู ทะเล มีครบ กุ้งดอง ซูชิ และ อื่นๆ กว่า 40 อย่าง เปิดบริการถึงตี 3

19.ตี๋ใหญ่ สุกี้

ภาพจาก https://bit.ly/3UP0kUR

ร้านสุกี้ย่านกาญจนาภิเษก บางบอน ที่เสิร์ฟฟรีเป็ดย่าง กุ้งอบวุ้นเส้น ปลากะพงทอดน้ำปลาไม่อั้น กินได้ฟินๆ 2 ชั่วโมง รวมเครื่องดื่มให้แล้วทุกราคา โดยบุฟเฟ่ต์ราคา 376 ฟรีไม่อั้นทุกรายการ ยกเว้นไอติม และ บุฟเฟ่ต์ราคา 276 ฟรีเป็ดย่าง กุ้งอบวุ้นเส้น โต๊ะละ 1 เซ็ต และพิเศษ ติดใจเป็ดย่าง สั่งเพิ่มได้เลย จานเล็ก 50 บาท จานใหญ่ 100 บาท และกุ้งอบวุ้นเส้นหม้อละ 120 บาท

20.ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่

ภาพจาก www.facebook.com/sukiteenoithailand

ร้านเครื่องดื่มในเครือ “สุกี้ตี๋น้อย” เปิดแห่งแรกอยู่ที่ร้านสุกี้ตี๋น้อย บนถนนศรีนครินทร์ สมุทรปราการ เป็นสาขาสแตนด์อโลน “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” จะเน้นเปิดร้านที่ทำเลสาขาสุกี้ตี๋น้อย แต่ด้วยโมเดล Food Truck ทำให้มีโอกาสขยายไปยังจุดบริการอื่นๆ ได้ มีเมนูหลากหลาย อาทิ สโนวี น้ำสดชื่น ชาไทย ชาไต้หวัน ชามะนาว ชาฟอง อิตาเลียนโซดา ราคาเริ่มต้น 35-69 บาท

21.ตี๋อ้วน ป.ปลา น้ำเต้าหู้ & เกี๊ยวซ่า

ภาพจาก www.facebook.com/TEEAUANPOPLA

ตี๋อ้วน ป.ปลา น้ำเต้าหู้ เปิดสาขาใหม่ล่าสุดบรรทัดทอง จากเดิมมีแค่อ่อนนุช กับ เจริญนคร ทางร้านมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ เกี๊ยวซ่า ขนมปังสังขยา บัวลอยนมสด และอื่นๆ อีกมากมาย

รวมร้านชื่อ “ตี๋” 21 ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อ “ตี๋” เป็นส่วนประกอบ ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หลายๆ ร้านเปิดให้บริการจากรุ่นสู่รุ่น บางร้านเปิดบริการใหม่ๆ แต่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช