รวม 6 แฟรนไชส์เบเกอรี่ น่าลงทุน ครึ่งปีหลัง 2020

เบเกอรี่แม้ไม่ใช่อาหารจานหลักของคนไทย แต่ทุกวันนี้ก็เป็นอาหารสำคัญที่หลายคนเลือกรับประทานเป็นประจำ ข้อดีของเบเกอรี่คือง่าย สะดวก รวดเร็ว และทุกวันนี้มีการพัฒนาสินค้าให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

พูดถึงเบเกอรี่ก็ไม่ได้หมายความแค่ขนมปังทั่วไปอย่างเดียว เมนูอย่าง ซาลาเปา, เครป และวาฟเฟิล ก็นับเป็นเบเกอรี่ที่ขายดีและมีคนให้ความสนใจอย่างมาก ที่สำคัญในยุคที่คนขาดรายได้ คนไม่มีงานทำ ต้องการหารายได้เสริม การเลือกลงทุนในแฟรนไชส์เบเกอรี่จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com มี 6 แฟรนไชส์เบเกอรี่ที่ทำให้คนสนใจสามารถเลือกลงทุนและมีกิจการของตัวเองได้ไม่ยาก ที่สำคัญแฟรนไชส์เหล่านี้พร้อมสอนเทคนิค ส่งเสริมด้านอุปกรณ์ สอนสูตรการทำเบเกอรี่ ส่งเสริมการตลาดต่างๆ รวมถึงมีวัตถุดิบในการทำเบเกอรี่สนับสนุนให้เป็นอย่างดีด้วย สนใจแบบไหนเลือกได้ตามต้องการ

1. เฮียเปา ซาลาเปา เรนโบว์

แฟรนไชส์เบเกอรี่

ถ้าต้องการเลือกลงทุนแฟรนไชส์เบเกอรี่แบบขายง่าย ขายดี ขายได้ทุกที่ มีลูกค้าตลอดเวลา เมนูอย่างซาลาเปาน่าสนใจมาก และทุกวันนี้สินค้าก็มีการพัฒนาให้ดีมากขึ้น น่ากิน น่าซื้อมากกว่าเดิม และยิ่งถ้า ได้ลงทุนกับแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพจะทำให้เรารวยเร็วยิ่งขึ้น โดย เฮียเปา ซาลาเปา เรนโบว์ มีสินค้าซาลาเปาหลากหลายไส้ เช่น มันม่วง , หมูสับ , ฝอยทอง , หมูแดง , ถั่วแดง , เผือก เป็นต้น

มีค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเพียง 7,900 บาท สิ่งที่จะได้รับคือคีออสสำหรับเปิดร้าน อุปกรณ์สำคัญในการเปิดร้าน รวมถึงสินค้าในราคาพิเศษ ที่ให้ผู้ลงทุนมีกำไรเฉลี่ย 7 บาท/ชุด ยอดขายทั่วไปประมาณ 300-500 ชุด/วัน มีกำไรประมาณ 2,100 – 3,500 บาท ขึ้นอยู่กับความขยันและหากได้ทำเลในย่านคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีคนพลุกพล่านและมีกลุ่มลูกค้าทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา ย่อมขายดีมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่เหมาะกับคนในยุคหลังการแพร่ระบาดของ COVID 19 ที่ต้องการธุรกิจที่สร้างรายได้ให้ตัวเองอย่างดี

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/39Y6Yz7
สนใจลงทุน โทร. 096-6566352


2. ครีมสตูดิโอ

15

ภาพจาก bit.ly/39WpQyw

ปัญหาประการหนึ่งของคนที่อยากทำธุรกิจเบเกอรี่แต่ยังทำไม่ได้ คือไม่รู้ว่าจะทำเมนูเบเกอรี่แบบไหนอย่างไร ซึ่งครีมสตูดิโอเป็น แฟรนไชส์ร้านขนมไอศกรีม วาฟเฟิล เครป คากิโทริ จุดเด่นคือผู้ลงทุนไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบเอง ทางแฟรนไชส์จัดเตรียมให้ผู้ลงทุนทั้งหมด ไม่ต้องไปตีแป้ง อบใหม่ได้ทุกจาน และสามารถนำมาตกแต่งเสริฟได้เลย วาฟเฟิลจะเป็นแบบกรอบนอก นุ่มใน ที่หลายๆคนต้องการ , เครป บางเบา , คากิโกริ น้ำแข็งใสหอมนมสไตล์ญี่ปุ่น

เมนูต่างๆเน้นให้แฟรนไซส์ซี่ทำได้ง่าย สะดวก และลูกค้าได้ความอร่อยสดใหม่ กลิ่นหอม เหมาะกับผู้บริโภคทุกวัย ต้นทุนต่ำ กำไรสูง สามารถเพิ่มผลไม้ และไอศกรีมสุดพรีเมี่ยมเพื่อเพิ่มราคาขายได้อีกด้วย ใช้งบในการลงทุน 40,000 – 150,000 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบร้านและการลงทุน สิ่งที่จะได้รับคือ เมนูจำนวนมากที่พร้อมในการขาย , อุปกรณ์ที่จำเป็นในการเปิดร้าน , ระบบการบริหารจัดการในร้าน เป็นต้น

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2Xp9MAn
สนใจลงทุน โทร. 088-2770488


3. มารุ วาฟเฟิล

14

แฟรนไชส์วาฟเฟิลฮ่องกง /ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายแป้งวาฟเฟิลฮ่องกงสำเร็จรูป เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในโลก ที่เพียงแค่เติมน้ำและน้ำมัน คนให้เข้ากัน ก็นำไปใช้ได้เลย จัดเก็บง่าย ไม่ต้องแช่เย็น เก็บได้นาน เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการลงทุนของคนที่อยากเปิดร้านเบเกอรี่แต่ไม่มีประสบการณ์ ทำเบเกอรี่ไม่เป็น ก็สามารถเริ่มต้นทำอาชีพนี้ได้

ปัจจุบันถือเป็นแฟรนไชส์ที่มีการขยายสาขาอย่างรวดเร็วมีสาขาทั่วประเทศกว่า 50 แห่ง หลายสาขาขายดีโดยเฉพาะในทำเลห้างสรรพสินค้า หน้าคอมมูนิตี้มอลล์ หน้าโรงเรียน สถานศึกษา สถานที่ชุมชน เป็นต้น แฟรนไชส์ราคาเริ่มต้นที่ 25,900 บาท พร้อมเปิดร้านได้ทันที ไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่ม แถมฟรีแป้งวาฟเฟิลฮ่องกงสามารถทำได้ 500 ชิ้น

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/31jnTZ7
สนใจลงทุน โทร. 097-4429797 , 089-6569797


4. เปา เหล่า กง

13

เปาเหล่ากงชูจุดเด่นอาหารทานง่าย อิ่มท้อง แถมอร่อยด้วยสูตรต้นตำหรับจากประเทศจีนที่สืบทอดกันมานานกว่า 99 ปีมีสินค้าน่าสนใจเช่น ซาลาเปา , ซาลาเปาลาวา , หมั่นโถว , ขนมจีบ เน้นการขยายแฟรนไชส์ด้วยคุณภาพให้ทุกสาขามีกำไรจากการลงทุนได้เป็นอย่างดี

ใช้งบในการลงทุน 200,000 – 700,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และค่าเช่า ปัจจุบัน เปาเหล่ากงได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เป็นอีกหนึ่งจุดขายที่น่าสนใจที่ทำให้ดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันแฟรนไชส์เปาเหล่ากงก็สามารถขยายสาขาในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ได้หลายแห่งและมียอดขายที่ดี สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมและความต้องการของลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น พร้อมการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปด้วย

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/3a1nT42
สนใจลงทุน โทร. 089-8334378 , 038-233035


5. ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม

12

แฟรนไชส์ปังอั้ยยะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จและมีการบริหารจัดการที่ดี การันตีคุณภาพจากที่เปิดตัวมาแค่ 3 ปีแต่ตอนนี้มีสาขากว่า 30 แห่งและยังมีแผนในการขยายไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจุดเด่นของปังอั้ยยะนั้นมาจากเอกลักษณ์ของสินค้าที่เป็นปังปิ้งไส้เยิ้ม ที่มีไส้ให้เลือกหลากหลาย เช่น ไข่เค็มลาวา นมสดฮอกไกโด มันม่วงฮอกไกโด ชีสยืด เป็นต้น

งบในการลงทุน 180,000 – 450,000 บาท ซึ่งหากมีทำเลที่ดีจะยิ่งทำให้ขายดีมากขึ้น เคล็ดลับที่แนะนำคือให้มองหาทำเลในสถานีบริการน้ำมันที่ส่วนใหญ่เป็นคนดินทางที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการรับประทาน หรือซื้อติดขึ้นไปทานบนรถได้ ซึ่งเมนูของปังอั้ยยะดูจะตอบโจทย์อย่างมาก นอกจากเป็นสินค้ากินง่าย ทานง่าย อิ่มสะดวก ยังรสชาติดี และเหมาะสมกับการเป็นอาหารสำหรับคนเดินทาง สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญราคาต่อชิ้นไม่แพง

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/3ki8hxQ
สนใจลงทุน โทร. 089-0240245


6. เครปอะเดย์

11

เครปอะเดย์ เครปเย็นนมสดฮอกไกโด จุดเด่นคือแป้งเครปและครีมนมสดหอมมันไม่เหมือนใครเสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งหลากหลายให้เลือกสรร จากการคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกๆท่านในราคาไม่แพง เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มีการพัฒนาสินค้าให้ทันยุคสมัย กลายเป็นสินค้าสุดฮิตที่คนแช๊ะ และแชร์ก่อนรับประทาน สามารถขยายสาขาทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 31 แห่ง และมีสาขาในประเทศเพื่อนบ้านอีก 1 แห่ง

งบในการลงทุน 59,000 – 149,000 บาท ขึ้นอยู่กับแพคเกจการลงทุนที่เลือก ทุกแพคเกจได้อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย และได้รับการฝึกอบรมวิธีการทำเมนูต่างๆ ฝึกอบรมวิธีการขาย ส่งเสริมการตลาดให้ผู้ลงทุน รวมถึงการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้อย่างต่อเนื่องด้วย

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2DffQEO
สนใจลงทุน โทร. 097-9624296

เบเกอรี่ก็สามารถเป็นธุรกิจติดไอเดียได้ และยิ่งมีความแปลกใหม่จะยิ่งน่าสนใจ ซึ่งหากใช้การตลาดออนไลน์เข้าร่วมด้วยจะยิ่งเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น ทำให้เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่ดียิ่งกว่าเดิม อย่างไรก็ดีสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นหรือกำลังมองหาโอกาสลงทุนควรเริ่มจากการเปิดร้านเล็กๆ และสะสมประสบการณ์ หาลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โตแบบค่อยเป็นค่อยไปจะทำให้ธุรกิจมั่นคงมากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/3fFkJ7i

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด