รวม 6 งานแฟรนไชส์ในห้าง! ครึ่งปีหลัง 2566

เราเดินทางผ่านครึ่งปีแรกของปี 2566 แล้ว มีอะไรหลายอย่างที่เราอยากทำแล้วยังไม่ได้ทำก็รีบทำซะ เพราะเดี๋ยวก็จะหมดปีกันอีกแล้ว ในส่วนของคนที่อยากมีธุรกิจ อยากลงทุน ถ้าถึงตอนนี้แล้วยังตัดสินใจไม่ได้ ลองไปเดินในงานแสดงสินค้าที่นับแต่ต้นปีก็มีจัดหลายแห่ง แต่ถ้าใครไปไม่ทันเพราะมันผ่านมาแล้วไม่เป็นไรลองมาดูอีก 6 งานแฟรนไชส์ในห้าง น่าเดินที่กำลังจะเกิดขึ้นปลายปี 2566 นี้

1.งาน Franchise SMEs Expo 2023 เซ็นทรัล ลาดพร้าว

งานแฟรนไชส์ในห้าง

เป็นงานที่ได้รวบรวมแฟรนไชส์ชั้นนำจากทั่วประเทศ หลากหลายแนวน่าสนใจ ที่มาครบทุกหมวดหมู่ธุรกิจที่ต้องการ พร้อมกิจกรรมในงานอีกจำนวนมาก เป็นโอกาสอันดีให้คนที่สนใจได้มีโอกาสเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ยอดฮิตจำนวนมาก

จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน 2566 ณ ชั้น 5 BCC Hall เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว ภายในงานมีแฟรนไชส์ครบทุกหมวดหมู่ที่ต้องการเช่นแฟรนไชส์อาหาร , เครื่องดื่ม , บริการ , ค้าปลีก , การศึกษา , ความงาม เป็นต้น พร้อมกิจกรรมส่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะผู้ประกอบการ แน่นอนว่าบูธแฟรนไชส์เหล่านี้จะมาพร้อมโปรโมชั่นสุดเจ๋งที่พร้อมให้คนสนใจเลือกลงทุนได้อย่างคุ้มค่า

2.งาน มหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ครั้งที่ 13 เซ็นทรัลเวสต์เกต

งานแฟรนไชส์ในห้าง

ภาพจาก www.facebook.com/SMARTSMEEXPO/

บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัดผู้จัดงานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ครั้งที่ 13 ซึ่งการจัดงานในครั้งที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีผู้ร่วมจัดแสดงสินค้า ร่วมชมงาน ก่อให้เกิดเงินสะพัดในการจัดงานมูลค่ามหาศาล อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการและผู้สนใจที่อยากมีธุรกิจได้มาพบปะพูดคุยเจรจา อันเป็นการยกระดับวงการแฟรนไชส์ให้เติบโตได้มากขึ้น

ทั้งนี้มหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ครั้งที่ 13 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน- 2 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต ขอเชิญผู้ที่สนใจมาเข้าร่วมงานนี้ได้ เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะได้ขยายธุรกิจให้เติบโตหรือให้คนสนใจได้เริ่มต้นธุรกิจได้ทันที

3.งาน Thailand Bakery & Ice Cream 2023

เป็นงานแสดงสินค้าเบเกอรี่และไอศกรีมที่ตอบโจทย์คนอยากทำธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่ต้องการขยายธุรกิจให้เติบโตมากขึ้น ในงานนี้รวบรวมผู้ประกอบการทั้งผู้ผลิต ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก ผู้จำหน่ายตั้งแต่วัตถุดิบ อุปกรณ์

ไปจนถึงเครื่องมือเครื่องใช้สำหรับธุรกิจร้าน เบเกอรี่ และไอศกรีม จากทุกมุมโลก ที่สามารถเชื่อมต่อธุรกิจ ครอบคลุมตั้งแต่เบเกอรี่โฮมเมด ร้านขายส่งไป ร้านอาหาร เจ้าของร้านกาแฟ ร้านค้าปลีก โรงแรม ผู้ให้บริการด้านอาหาร ฯลฯ งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 29 ตุลาคม 2566 ณ ไบเทคบางนา ฮอลล์ 103-104

4.งาน Thailand Coffee Tea & Drinks 2023

เป็นงานแสดงสินค้ากาแฟ ชา และเครื่องดื่มที่ใหญ่สุดในประเทศ ในงานจะได้พบกับผู้ผลิต/ผู้นำเข้าอุปกรณ์ วัตถุดิบและของใช้ใหม่ๆในธุรกิจจากผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถือเป็นนานที่จัดต่อเนื่องมายาวนานกว่า 16 ปี และประสบความสำเร็จในการจัดงานเป็นอย่างดีทุกปี มีอัตราการเติบโตในแวดวงธุรกิจเครื่องดื่มที่มากขึ้นต่อเนื่อง

ทำให้การจัดงานมีนวัตกรรมและองค์ความรู้ใหม่ๆที่จะมอบให้ผู้ประกอบการได้นำไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจให้แข็งแกร่งได้มากขึ้น โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 คนจาก 54 ประเทศทั่วโลก เพิ่มโอกาสให้คนที่อยากมีธุรกิจเครื่องดื่มได้เริ่มต้นได้ง่ายขึ้นด้วย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 29 ตุลาคม 2566 ณ ไบเทคบางนา ฮอลล์ 103-104 

5.งาน Franchise SMEs Expo 2023 เซ็นทรัล เวสต์เกต ยกเลิก

งานแฟรนไชส์ในห้าง

โอกาสดีที่ไม่ควรพลาดสำหรับงานแสดงสินค้าปลายปีช่วงปลายฝนต้นหนาว เป็นการเริ่มต้นให้คนที่สนใจอยากมีธุรกิจสามารถเลือกลงทุนได้ง่ายขึ้น โดยงาน Franchise SMEs Expo 2023 ได้รวบรวมแฟรนไชส์ชั้นนำจากทั่วประเทศมาไว้ในงานเดียวมีครบทุกหมวดหมู่แฟรนไชส์ที่ต้องการ พร้อมโปรโมชั่นในงานที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 19 พฤศจิกายน 2566 ณ ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซ่าเวสต์เกต นอกจากแฟรนไชส์สุดเจ๋งต่างๆ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจและสาระความรู้ในงานที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนและสร้างอาชีพให้คนที่สนใจได้มีรายได้จากธุรกิจแฟรนไชส์ได้มากขึ้น

6.งาน มหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ครั้งที่ 14 เซ็นทรัลพระราม2

งานแฟรนไชส์ในห้าง

เป็นงานใหญ่ส่งท้ายปลายปีที่ไม่ควรพลาดกับงานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ครั้งที่ 14 ได้รวบรวมแฟรนไชส์ชั้นนำจากทั่วประเทศไว้จำนวนมาก ครบทุกหมวดหมู่ ครบทุกความต้องการ เพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ขยายกิจการมากขึ้น และเป็นช่องทางให้ผู้สนใจที่อยากมีธุรกิจได้สามารถเลือกลงทุนได้ตามต้องการ

อีกทั้งในงานยังมีกิจกรรมน่าสนใจและเวทีสัมมนาที่ให้ความรู้แก่ผู้สนใจได้เป็นอย่างดี งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 ใครที่อยากเริ่มต้นปี 2567 ด้วยการมีธุรกิจของตัวเองห้ามพลาดงานนี้เด็ดขาด

ทุกงานแสดงสินค้าแฟรนไชส์มีเป้าหมายเพื่อให้คนสนใจได้เลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่มีประสิทธิภาพ และเพื่อเป็นการพัฒนาวงการแฟรนไชส์ในประเทศให้เติบโตมากขึ้น อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

สอบถามข้อมูล, จองพื้นที่บูธ ติดต่อ
คุณหยาง โทร. 081-6438595
(ThaiFranchise Sale Partner)
LINE id: @tfca
 

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด