รวม 18 งานวันเด็ก ปี62 ไม่ไปไม่ได้แล้ว!

วันเด็ก เริ่มปรากฏครั้งแรกในโลกเมื่อปี 1955 โดยวันเด็กในปีแรกๆจะจัดขึ้นในวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคม จนในปี พ.ศ. 2506 ได้มีมติเปลี่ยนแปลงวันเด็กแห่งชาติมาเป็นวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม โดยเริ่มจัดงานวันเด็กในวันที่ 2 ของเดือนมกราคมตั้งแต่ปี 2508

และก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้มอบคำขวัญวันเด็กในแต่ละปี ซึ่งในปี 2562 นี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” สิ่งที่มาคู่กับวันเด็กก็คือกิจกรรมมากมายที่ภาครัฐและเอกชนต่างก็ร่วมใจกันจัดขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้รวบรวม 18 งานวันเด็กประจำปี 2562 ที่ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 มกราคม น้องๆหนูไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

1.ศูนย์การค้าน้ำพุพลาซ่า จัดกิจกรรม Playland Kids

งานวันเด็ก

น้ำพุพลาซ่า ศูนย์การค้าใหญ่ใจกลางเมืองมหาชัย ที่ปกติแล้วเป็นสุดยอดทำเลที่คนสนใจมาใช้บริการจำนวนมาก และในวันเด็ก 2562 นี้ตอกย้ำความยิ่งใหญ่เอาใจหนูๆ ทั้งหลายด้วยการ จัดกิจกรรม Playland Kids ให้เด็กและผู้ปกครองเข้าเล่นสนุกกันได้ฟรีๆ

31

ภายในงานพบกับกิจกรรมและของรางวัลมากมาย พร้อมกับสนุกสุดมันกับเครื่องเล่นสุดทันสมัย และยังมีกิจกรรมความบันเทิงจากกัปตันเฮงและพี่ๆทีมงาน Miniworld ที่จะมามอบความสุขให้กับเด็กๆทุกคนอย่างเต็มที่ พบกับสุดยอดกิจกรรมวันเด็กได้ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม บริเวณ Mini world น้ำพุพลาซ่า ชั้น 4

โทร.086-1699996, 081-5718176

2.พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย

งานวันเด็ก

ภาพจาก goo.gl/HPYFZ7 , goo.gl/GhdFJp

เป็นหน่วยงานราชการที่จัดงานวันเด็กทุกปีซึ่งในปี 2562 นี้สภากาชาดไทยก็เชิญเด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 8.30-15.30 น. ณ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์

ภายในงานมีกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆ ของสภากาชาดไทย ร่วมให้ความสนุกและความรู้มากมาย เช่น กิจกรรม Like & Share” , “Paper dolls” และ “เกมบันไดงู” รวมถึงความรู้และเกมส์สนุกๆในฐานต่างๆ นอกจากนี้สถานเสาวภายังเปิดให้เด็กและผู้ปกครองเข้าชมสวนงูฟรี และชมการแสดงจับงูได้อีกด้วย

3.อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

2

ภาพจาก goo.gl/fcBnxJ

อุทยานสมเด็จย่าอยู่บริเวณซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน กทม. ปีนี้กำหนดจัดกิจกรรมวันเด็กตั้งแต่เวลา 9.00น. ภายในงานจะได้พบกับซุ้มเกม ซุ้มกิจกรรม และของแจกสำหรับเด็กๆมากมาย

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันประกวดรองเพลงลูกทุ่งไทย และยังมีรางวัลใหญ่ในงานให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมลุ้นอีกหลายรายการ งานนี้ฟรีตลอดงาน

4.พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน (บริเวณท่ารถไฟ)

3

ภาพจาก facebook.com/siriraj.museum

พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน อยู่บริเวณชุมทางรถไฟบางกอกน้อย มาในธีม “ฮาโหลปู๊น ปู๊น บางกอกน้อย” ที่จัดเกมสนุก และซุ้มกิจกรรมแบ่งเป็นสถานีต่างๆ เช่น

  • สถานีบางกอกน้อย เด็กๆจะได้รู้จักจุดเริ่มต้นของสถานีรถไฟสายใต้แห่งแรก
  • สถานีนครปฐม จะได้เรียนรู้เรื่องคำขวัญของจังหวัดต่างๆ
  • สถานีกาญจนบุรี จะได้ชมภาพยนตร์ 4 มิติสุดมัน
  • สถานีราชบุรี มีกิจกรรมระบายสี

นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอย่างข้าวผัดรถไฟที่หากินยาก พร้อมทั้งโบกี้ของขวัญอีกมากมาย ทั้งสนุก อิ่มอร่อยและได้ของรางวัลมากมาย

5.ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)

4

ภาพจาก goo.gl/dVCi8G

ที่ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร จัดกิจกรรมวันเด็กแบบไทยๆ ให้ได้ร่วมสนุก เช่น อาสาพาไปเล่นของเล่นพื้นบ้าน , อาสาพาไปสร้างสรรค์งานศิลปะ , อาสาพาไปทำขนมโบราณ

และหากน้องๆ หนูๆเข้าร่วมครบทั้ง 3 กิจกรรม มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่กํ “อาสาพาไปสอยดาว” ที่มีของรางวัลกว่า 700 ชิ้น และรางวัลใหญ่อีกกว่า 10 รางวัล ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานวันเด็กที่นอกจากสนุก ได้ความรู้ ยังมีโอกาสได้ของรางวัลดีๆอีกจำนวนมาก

6.ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.

5

ภาพจาก goo.gl/1363Ve

ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.อยู่บริเวณ ถนนพระรามสี่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กำหนดจัดงานวันเด็กประจำปี 2562 ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม ตั้งแต่เวลา 9.00-15.30 น. ที่ชวนน้องๆ ออกมาเล่นให้สนุกสุดเหวี่ยงกับเกมแสนสนุกตลอดทั้งวัน

ไม่ว่าจะเป็นระเบิดบอลระบายสี , ปีนเขาหรรษา , ปันไดงูยักษ์ ,ลองช่องอุปสรรค พร้อมกิจกรรมพิเศษ “สอยดาว” เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย และยังได้เพลิดเพลินกับการแสดงบนเวทีอีกมากมายด้วย

7.TKpark อุทยานการเรียนรู้

6

ภาพจาก www.tkpark.or.th

TKpark อุทยานการเรียนรู้ อยู่บริเวณชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตในงานวันเด็กปีนี้ เปิดให้เข้าร่วมงานตั้งแต่ 10.00-17.00 น. สำหรับเด็กที่สูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าฟรีได้เลย

ภายในงานจะได้ย้อนเวลาทะลุมิติไปกับ “ทีเค ไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย” พร้อมชมการแสดง และแจกขนมสุดอร่อย นอกจากนี้ยังร่วมลุ้นเล่นเกมชิงรางวัลอีกมากมาย รับรองสนุกทั้งวันได้แบบไม่มีเบื่อ

8.หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

7

ภาพจาก www.bacc.or.th

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร อยู่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ถนนพระราม 1 ธีมงานวันเด็กของหอศิลป์ปีนี้ เสนอตอน “คิด(ส์) หลาก หลาย Everybody is Unique” เพื่อให้ศิลปะเป็นอีกหนึ่งช่องทางเรียนรู้เรื่องความหลากหลายของผู้คนและสังคม ทั้งเรื่องวัฒนธรรม ภาษา ศาสนา เชื้อชาติ อาหาร

รวมทั้งความหลากหลายทางความคิด ผ่านกิจกรรมที่เน้นการลงมือทำและมีส่วนร่วม จำนวนกว่า 10 ฐาน เป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานที่นอกจากสนุก ยังได้ระเบิดพลังแห่งศิลปะกันอย่างเต็มที่ด้วย

9.อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ

8

ภาพจาก facebook.com/mupyclub

อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ บริเวณมหาวิทยาลัยมหิดล ภายในงานมีกิจกรรมให้เด็กๆได้ร่วมสนุกมากมาย เช่น กิจกรรมสมุดทำมือหลากสี , กิจกรรมแผงจิ๋วทำดอกไม้แห้ง , กิจกรรมยาดมสมุนไพร , กิจกรรมเพาะชำสมุนไพร , กิจกรรมดูนกริมน้ำ
พร้อมกับชมนิทรรศการและเล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัล มากมาย ได้ทั้งความรู้ ความสนุก และของรางวัลพร้อมแจกมากมาย

10.พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

9

ภาพจาก facebook.com/WisdomKingFan

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ อยู่บริเวณ คลองหนึ่ง ปทุมธานี ภายในงานเด็ก ๆ จะได้พบกับกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย เช่น เรียนรู้ทักษะเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงผ่านกิจกรรม Walk Rally วิถีเกษตร, เพาะพันธุ์กล้าข้าว, ตามล่าหาเมล็ดพันธุ์, นาปาเป้า, ประดิษฐ์ว่าว

และอีกสารพัดกิจกรรมเกษตรน่ารู้ แลกรับของรางวัลมากมาย, ชมนิทรรศการในหลวงรักเรา และสนุกตื่นเต้นกับภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ สุดมัน และอิ่มอร่อยกับอาหาร เครื่องดื่ม จากผลผลิตทางการเกษตรมากมาย

11.เดือนเด็กแห่งชุ่ย ตอน อาชีพแสนสนุก

10

ภาพจาก facebook.com/ChangChuiBKK

ตลาดยอดฮิตอย่าง “ช่างชุ่ย” ก็พร้อมเอาใจเด็กๆ โดยในวันเด็กนี้ “ช่างชุ่ย” ยกพื้นที่ให้เด็กๆ ตะลุยแดนศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ บนพื้นที่ 11 ไร่ เปิดโลกการเรียนรู้สู่อาชีพที่หลากหลายกับธีม “อาชีพแสนสนุก”

เด็กๆจะได้สนุกกับการผจญภัยตามหาผลงานศิลปะดาวลูกชุ่ย , Workshop อาชีพสำหรับเด็กๆ , ตลาดอาหารและสินค้าเด็ก , ร่วมสนุกเล่นเกมลุ้นของรางวัล พร้อมชมการแสดง และเวทีทอล์คสำหรับเด็ก จัดงานในวันที่ 12-13 มกราคม 2562 ตั้งแต่ 11 โมงเป็นต้นไป

12.IKEA จัดกิจกรรม “Jungle Funventure มหัศจรรย์ ป่ามหาสนุก”

11

ภาพจาก goo.gl/2sFjcq

ห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง IKEA ก็เอาใจเด็กๆ โดยกำหนดจัดกิจกรรม “Jungle Funventure มหัศจรรย์ ป่ามหาสนุก” ในวันที่ 12-13 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ที่ อิเกีย เมกาบางนา ณ บริเวณทางเข้า ชั้น G และอิเกีย บางใหญ่ ที่เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ณ บริเวณหน้าสมอลแลนด์ชั้น 3

สำหรับสมาชิกสมอลส์ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานและรับไอศกรีมวานิลาฟรี สำหรับน้องๆ ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สามารถสมัครเป็นชาวสมอลส์ได้ฟรีในวันงานเช่นกัน

13.พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 “จตุจักร”

12

ภาพจาก facebook.com/bkkchildrensmuseum

งานวันเด็กพิพิธภัณฑ์เด็กต้องไม่พลาดจัดงานแน่นอน ในปีนี้มีกิจกรรมและของรางวัลมากมาย ร่วมเล่นเกมส์ตอบปัญหาชิงรางวัล ลุ้นรับโชคกับ Lucky Draw และร่วมชมการแสดงความสามารถของเด็กๆ อีกจำนวนมาก เปิดพื้นที่ให้ร่วมสนุกในวันที่ 12 มกราคม ตั้งแต่เวลา 8.00-16.00 น.

14.ธัญญาพาร์ค ชวนน้องท่องโลกเกมมหัศจรรย์

13

ภาพจาก facebook.com/ThanyaPark

ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ จัดกิจกรรม “ธัญญาพาร์ค อัจฉริยะจิ๋วผจญภัยในโลกเกมมหัศจรรย์” เอาใจเด็กๆ ให้ด้แปลงร่างเป็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ในดวงใจบุกตะลุยเกมสุดหรรษา สร้างประสบการณ์ เสริมทักษะการเรียนรู้

พร้อมชมการแสดงโชว์สุดพิเศษ และรับของขวัญมากมาย พร้อมกิจกรรมเวิร์คชอปสอนทำของเล่น DIY เช่น “แอนิมอล คราวน์” , การทำหมวกสัตว์เลี้ยงที่ชื่นชอบ “เดอะ ฟิชเชอร์” เป็นต้น กำหนดจัดงาน วันที่ 12-13 มกราคม 2562 เวลา10.00 – 18.00น.

15. CentralPlaza Bangna ชวนน้องๆ เช้าสวนน้ำโพโรโระฟรี!

14

ภาพจาก goo.gl/psFQed

ใครที่อยากสนุกกับสวนน้ำในวันเด็กปีนี้ เซ็นทรัลบางนา เอาใจเต็มที่ให้เด็กๆ เข้าสวนน้ำโพโรโระฟรี เฉพาะวันที่ 12 มกราคม 2562 เท่านั้น โดยเด็กที่จะได้รับสิทธิ์ต้องมากับผู้ปกครองอย่างน้อย 1 ท่าน

และมีความสูงของเด็กไม่เกิน 120 ซม. ซึ่งนอกจากการเปิดสวนน้ำให้เข้าฟรี เซ็นทรัลบางนายังจัดกิจกรรมวันเด็กแบบจัดเต็มอีกมากมาย เด็กๆสามารถมาร่วมสนุกลุ้นรับของแจกและของรางวัลต่างๆ ได้เป็นจำนวนมาก

16.ดรีมเวิล์ดฉลองวันเด็ก ลดค่าผ่านประตูเด็ก

15

ภาพจาก facebook.com/dreamworldpark

สวนสนุกเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตในวันเด็กโดยเฉพาะดรีมเวิล์ดที่เป็นเป้าหมายปลายทางของเด็กๆหลายคนในวันเด็กนี้เขาก็จัดเอาใจเต็มที่ ด้วยการลดค่าผ่านประตูเด็กจากปกติ 200 บาท เหลือเพียง 80 บาทเท่านั้น

พบและสัมผัสกับเหล่าฮีโร่ขวัญใจเด็ก ๆ พร้อมสนุกกับกิจกรรม ลุ้นรับของรางวัลมากมาย พิเศษ ! เด็กที่เกิดวันที่ 12 มกราคม สนุกกับเครื่องเล่นไม่จำกัดรอบฟรีอีกด้วย

17. ICONSIAM จัดงานวันเด็กสุดพิเศษ

16

ภาพจาก goo.gl/YoEpbb

วันเด็กแห่งชาติประจำปี2562 ICONSIAM จัดงาน “THE ICONIC CHILDREN’S PLAYGROUND AT ICONSIAM” ไฮไลท์คือการนำตัว Smurfs ซึ่งเป็นการ์ตูนยอดฮิตตัวสีฟ้า ส่งตรงจากเบลเยียม เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ของแก๊งสเมิร์ฟ ด้วยสเมิร์ฟขนาดยักษ์ สูงกว่า 4 เมตร นุ่งชุดโจงกระเบนครั้งแรกในโลกพร้อมด้วยกิจกรรมความสนุกมากมาย

เช่น Smurfs Painting และขบวน Smurfs Parade นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยี DIGITAL ART ให้เด็กๆได้เหมือนเดินเข้าสู่นครแห่งความฝัน และยังมีแพคเกจสุดพิเศษจากสถาบันการศึกษาชื่อดัง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย มามอบให้ในงานนี้ด้วย

18. PangPond in Fun Land ที่ซีคอน บางแค

6

ซีคอน บางแค ต้อนรับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ จัดงาน “PangPond in Fun Land”เนรมิตดินแดนมหาสนุกในแบบฉบับ “เมืองมหาสนุก” ให้เด็กๆได้ ผจญภัยท่องไปในโลกแห่งจินตนาการ สุดหรรษากับโซนกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการที่เตรียมของรางวัลมาแจกเพียบ!

พร้อมเปิดเวทีชมการแสดงแสนน่ารักของเด็กน้อยจากสถาบันการศึกษาต่างๆ สนุกเต็มอิ่มกับปังปอนด์ เล่ง หง จากการ์ตูนอนิเมชั่นปังปอนด์จอมป่วน งานนี้จัดระหว่างวันที่ 10 – 13 มกราคม 2562 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

และนอกจากสถานที่ดังกล่าวนี้แล้ว หน่วยงานราชการที่จัดเป็นประจำอย่างกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ หรือทำเนียบนายกรัฐมนตรี ก็ยังมีการจัดงานเอาใจเด็กๆ เช่นเคย รวมถึงบรรดาตามต่างจังหวัดที่มักจะจัดงานตามเทศบาลตำบลหรือเทศบาลเมือง

17

ภาพจาก goo.gl/K9Bdgo

โดยรวมก็ถือว่ามีการจัดงานพิเศษเพื่อเด็กๆกันทั่วประเทศ แต่ที่เราไม่ควรลืมอีกอย่างคือยังมีเด็กอีกมากมายที่ด้อยโอกาส ดังนั้นหน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องควรเข้าไปดูแลในเรื่องเหล่านี้เพื่อจะได้ชื่อว่าเป็นวันเด็กที่เด็กทุกคนได้มีความสุขอย่างเท่าเทียมกัน

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ
เรามีรวบรวมบทความมากมาย ติดตามได้ที่ goo.gl/Io5k2S 

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด