รวม 12 แอพ สุดเจ๋ง ประหยัดเงินเราเป็นหมื่น!

ตามข้อมูลจาก Applift ผู้ให้บริการด้านบริการการตลาดของแอพฯ บนโทรศัพท์มือถือประเภทแอพ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ  แอพ ถ่ายภาพ และเกม ซึ่งตลาดแอพของประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และถึงแม้จะยังไม่ใหญ่มากเท่ากับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย แต่ก็มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี โดยผลประกอบการในรอบ 3 ปีตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมาสูงขึ้นเป็นลำดับจาก 93.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

คาดว่าจะสูงได้ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี พ.ศ.2560 แม้ส่วนใหญ่ผลประกอบการแอพเหล่านี้จะมาจากเกมกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ แต่ แอพ ประเภทอื่นก็ดูจะมีแนวโน้มที่เริ่มเติบโตมากขึ้นด้วยเช่นกันไม่ต้องพูดถึงตัวเลขในต่างประเทศที่มูลค่าตลาดแอพนั้นแซงหน้าบ้านเราไปไกลมากและ แอพ ในต่างประเทศก็มีหลากหลายประเภทแต่ที่ www.ThaiSMEsCenter.com สนใจคือ12แอพสุดเจ๋งที่ไม่ใช่ให้เราเสียเงินโหลดมาอย่างเดียวแต่ประโยชน์ของแอพเหล่านี้คือช่วยเราประหยัดเงินในกระเป๋าได้อย่างกับเป็นนักบัญชีประจำตัวเราเลยทีเดียว

1. Walmart’s app

แอพ

ภาพจาก goo.gl/GCVGFM

เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าของ Walmart ที่สามารถรองรับทั้ง Android และ iOS เราสามารถใช้งานได้กับจุดจ่ายเงินทุกแห่งในเครือ Walmart ส่วนวิธีการจ่ายเป็นการใช้แอพคู่กับ QR Code ที่แสดง ณ จุดจ่ายเงิน ได้เลย ยิ่งกว่านั้นข้อมูลการซื้อของเรานั้นได้ถูกส่งไปที่ Walmart หากเขาพบว่าสินค้าที่ซื้อนั้นราคาแพงกว่าที่อื่น เรายังจะได้ eGift Card เป็นของปลอบใจอีกด้วยปัจจุบันแอพนี้มีฐานผู้ใช้งานกว่า 22 ล้านคน

2. Earny

z

เป็นความร่วมมือกับAmazonและ Earny ที่ทำให้ลูกค้ามีความสุขกับการใช้จ่ายมากขึ้นเพราะบางครั้งเราต้องหงุดหงิดกับการขอรับสิทธิเงินคืนตามที่ตกลงกับบัตรเครดิตแต่ Earny จะช่วยจัดการเรื่องนี้โดยอัตโนมัติทันทีที่เราใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการแอพนี้ก็จะจัดการเรื่องสิทธิขอเงินคืนต่างๆให้เราทันทีประหยัดเงินประหยัดเวลาได้ดีทีเดียว

3. RetailMeNot

zzz

เป็นแอพสุดโปรดของคนรักการช็อปปิ้ง เนื่องจากแอพนี้มีคุณสมบัติสุดเจ๋งที่สามารถหาร้านที่มีการจัดโปรโมชั่นในรายการสินค้าที่เราอยากซื้อ รวมถึงมีระบบการแจ้งเตือนสำหรับร้านค้าที่มีการจัดโปรโมชั่นซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับที่เราอยู่ทำให้คุณพ่อบ้านแม่บ้านสามารถใช้สิทธิโปรโมชั่นต่างๆ ได้อย่างสบายกระเป๋า

4. GasBuddy

zzzz

เป็นแอพน่าสนใจของคนในอเมริกาและแคนาดา แอพนี้มีประโยชน์ต่อผู้ขับรถเป็นอย่างมากเพราะมีฐานข้อมูลสำคัญที่จะช่วยให้เราหาสถานีบริการน้ำมันที่ถูกที่สุดหรือสามารถได้รับคะแนนจากโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงยังมีช่องความคิดเห็นที่บอกให้รู้ว่าร้านกาแฟในสถานีไหนที่อร่อยที่สุด สำหรับคนขับรถแล้วนี่คือแอพช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้เป็นอย่างดีเลย

5. Cartwheel

zzzzz

Cartwheel เป็นแอพที่ทำให้การซื้อของในร้านค้าปลีกของเราสะดวกสบายมากขึ้นและทำให้เราประหยัดได้มากขึ้นด้วย การทำงานของ Cartwheel นั้นเป็นเหมือนการใช้คูปองลดราคาโดยเราสามารถสแกนบาร์โค้ดของสินค้าเก็บเอาไว้เมื่อมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาเราก็จะทราบและสามารถใช้สิทธินั้นได้ในทันทีด้วย

6. Ibotta

zzzzzz

เป็นแอพที่ให้คุณได้มากกว่าการถือคูปองส่วนลดเพื่อไปทำการซื้อของใช้ต่างๆที่ suppermarket ใกล้บ้านหรือร้านเสื้อผ้าชั้นนำต่างๆ โดยมีร้านค้าที่เข้าร่วมมากมายและเราสามารถเช็คสินค้ารวมถึงการจ่ายเงินสดโดยผ่านทาง Paypal เพียงแค่สแกนใบเสร็จจากบาร์โค๊ดพร้อมกับถ่ายรูปใบเสร็จ เข้ากับแอพเท่านั้น

7. ShopSavvy

zzzzzzz

แอพนี้มีความน่าสนใจที่ทำให้เราสามารถช็อปปิ้งและประหยัดเงินในการช็อปปิ้งได้แบบเรียบไทม์ เพียงแค่แกนบาร์โค้ดของสินค้าลงในแอพ จะทำให้เราทราบได้ทันทีว่าของที่เรากำลังจะซื้อนั้นมีราคาถูกกว่าอยู่ที่ไหนอย่างไร ซึ่งหากสินค้าในพื้นที่ใกล้เคียงถูกกว่าแน่นอนว่าเราก็สามารถออกไปจากร้านนี้แล้วไปซื้อของจากร้านที่ถูกกว่าได้ในทันที

8. Kroger’s

zzzzzzzz

เป็นแอพที่เปิดตัวในแถบตอนกลางของอเมริกา หน้าที่สำคัญของ Kroger’s ทำตัวเหมือนเป็นคูปองสำหรับนักช็อปทำให้เรามีคูปองลดราคาในสินค้าแต่ละชนิดก็ทำให้เราซื้อสินค้าได้ในราคาที่ถูกลงเพียงแค่มีแอพนี้ หรือเรายังสามารถใช้แอพนี้ในการรับข้อเสนอสุดพิเศษต่างๆ ได้อีกด้วย

9. BerryCart

zzzzzzzzz

นับได้ว่าเป็นแอพที่เกิดมาเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะเนื่องจากการซื้ออาหารสุขภาพนั้นราคาจะแพงกว่าอาหารปกติ เราสามารถใช้ BerryCart เพื่อให้ได้รับเงินคืนจากการซื้ออาหารสุขภาพจากร้านดังต่างๆ เช่น Whole Foods, Walmart, Sam’s Club เป็นต้น รวมถึงยังมีบริการแผนที่เพื่อพาเราไปยังร้านใกล้บ้านที่มีโปรโมชั่นสุดพิเศษได้อีกด้วย

10. Mint

zzzzzzzzzz

Mint.com จะช่วยให้เราสามารถบริหารการเงินของตัวเองได้ดีขึ้นทำให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดเป้าหมายทางการเงินของตัวเองและสามารถติดตามผลความก้าวหน้าของเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้ เช่น อยากที่จะซื้อบ้าน การเก็บออมเพื่อชีวิตหลังเกษียณ หรืออยากที่จะชำระหนี้ให้หมดปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอพนี้มากกว่า 1 ล้านคนเลยทีเดียว

11. Qapital

zzzzzzzzzzz

มีหน้าที่สำคัญในการบริหารจัดการเงินของเราให้เป็นระบบเหมือนเป็นผู้ช่วยวางแผนให้เรามีเงินเก็บมากขึ้นโดย Qapital จะทำให้เราใช้เงินในแต่ละวันได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น ทำให้เราสามารถตั้งค่ากฏการฝากเงินได้อย่างเป็นระบบเหมือนเป็นนักบัญชีส่วนตัวของเราเลย

12. Acorn

zzzzzzzzzzzz

เป็นแอพสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ เป็นแอพที่คอยเป็นไกด์ไลน์ในการลงทุนให้กับเราได้เป็นอย่างดีแนะนำสิ่งที่เราต้องการรู้และวิเคราะห์การลงทุนได้อย่างดี Acorn นี้จะให้บริการฟรีไม่เกิน 4ปีนับจากลงทะเบียนและจะมีค่าใช้จ่าย 1 เหรียญต่อเดือนสำหรับบัญชีที่มียอดเงินในบัญชีต่ำกว่า 5,000 ดอลลาร์

ในความเป็นจริงก็คงไม่ใช่แค่ 12 แอพนี้เท่านั้นที่เปิดตัวออกมาประหยัดเงินของเรา ในแต่ละประเทศแต่ละเขตโซนก็มีแอพพลิเคชั่นเจ๋งๆ เป็นของตัวเองและใช้ประโยชน์ในเรื่องราวแตกต่างกันไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือบริการเหล่านี้คือผลผลิตของโลกยุคใหม่ที่ในอดีตหากพูดถึงเรื่องพวกนี้คงไม่มีใครเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ และแน่นอนพัฒนาการของเรื่องนี้ยังเป็นแค่จุดเริ่มต้นอนาคตต้องมีทีเด็ดยิ่งกว่านี้แน่นอน

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมายไว้ให้ทุกท่านพิจารณากันตามความเหมาะสม ดูรายละเอียด goo.gl/Io5k2S
ขอบคุณข้อมูลจาก goo.gl/73nAeo

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด