รวม 10 ร้านโกโก้ฮิตตามกระแส ฟีเว่อร์!

ในช่วงที่ผ่านมามีกระแสฮิตโกโก้ร้านไอ้ต้นที่เปิดตัวไม่ถึงปีแต่ขายดีมากและมีการขยายธุรกิจไปสู่ระบบแฟรนไชส์ ซึ่งเสน่ห์ของ โกโก้คือความเข้มข้นที่สามารถเลือกระดับได้เองตามความต้องการ และเมื่อมีกระแสเกิดขึ้นความสนใจของคนก็มากขึ้นมีหลายร้านที่จับเอาเทรนด์ฮิตนี้มาเป็นชื่อร้าน แต่ในขณะที่อีกหลายร้านเน้นความเป็นตัวเองใช้คุณภาพสินค้าและบริการเป็นจุดขายเป็นหลัก

www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้ลองรวบรวมว่าร้านโกโก้ที่เป็นกระแสฮิตตอนนี้มีที่ไหนบ้าง รวมถึงยังมีแฟรนไชส์โกโก้อีกหลายร้านที่หลายคนสนใจ ลองไปดูว่ามีร้านไหนที่ทำแล้วดี ทำแล้วดัง แล้วทำเขาทำอย่างไรมีอะไรเป็นจุดขายที่น่าสนใจบ้าง

1. โกโก้ร้านไอ้ต้น

ร้านโกโก้ฮิตตามกระแส

ภาพจาก https://bit.ly/3xvPNBi

จากอาชีพหนุ่มนักดนตรี เมื่อเจอผลกระทบจากโควิด จึงมองหาอาชีพใหม่ เริ่มต้นการเปิดร้านโกโก้ร้านไอ้ต้น ช่วงต้นปี 2565 หน้าร้านอยู่บริเวณตลาดพลู ชูจุดเด่นเอารูปตอน ม.6 มาเป็นโลโก้ กลายเป็นกระแสฮิตในโซเชี่ยลอย่างมาก โดยทั้งร้านจะขายเพียงเมนูเดียวคือ โกโก้ ในราคาแก้วละ 45 บาท โดยมีความเข้มข้น 3 ระดับคือ

  • ละอ่อน = ผู้ชายหน้าหวาน เป็นโกโก้ที่มีระดับความเข้มข้นแบบเบา ๆ
  • เข้ม = ผู้ชายมีหนวดในระดับคมเข้ม
  • โคตรเข้ม = ผู้ชายเซอร์ ๆ หนวดเครางาม เป็นโกโก้ที่มีความเข้มข้นสูงมาก

โกโก้ร้านไอ้ต้น ได้รับผลตอบรับดีมาก ขายแฟรนไชส์ไปแล้วกว่า 50 แห่ง ราคาเริ่มต้นที่ 35,900 บาท พร้อมทั้งสูตรและอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยมีสัญญา 1 ปี ซึ่ง ในเรื่องรายได้สาขาส่วนใหญ่ขายได้ถึงวันละ 300 แก้ว หรือคิดเป็นรายได้ต่อวันสูงถึงหลักหมื่นบาท

2. โกโก้ไอ้เหี้…

23

ภาพจาก https://bit.ly/3NSKO4p

จากกระแสฮิตของโกโก้ร้านไอ้ต้น ทำให้มีอีกหนึ่งร้านที่ใช้ชื่อน่าสนใจไม่แพ้กัน แม้จะเป็นคำแรงๆ แต่ก็ทำให้คนสนใจได้ไม่น้อยกับร้าน โกโก้ไอ้เหี้… พิกัดร้านอยู่บริเวณตลาดเลียบรถไฟ บางปะอิน ที่เขาบอกว่า “อร่อย เหี้..ๆ” เมนูของร้านนี้ก็เป็นโกโก้พรีเมี่ยมสูตรพิเศษเช่นกัน แถมยังเลือกความเข้มข้นได้ถึง 3 ระดับ เช่น v.1 เริ่มเหี้.. หอมหวานมันนมสดแท้ๆ ดื่มง่ายเหมาะกับเด็กๆ , v.2 เหี้..มาก หอมมันโกโก้แท้เต็มคำ ไม่มีความขม หวานน้อยแต่อร่อยมาก , v.3 โคตรเหี้.. ความเข้มระดับสูงสุด เข้มแต่ยังคงความอร่อย เป็นต้น

3. โกโก้อีก้อย

22

ภาพจาก https://bit.ly/3Oao1Ri

เป็นอีกไอเดียน่ารักๆที่ได้แนวคิดจากโกโก้ร้านไอ้ต้น กลายมาเป็นโกโก้อีก้อย ที่ไม่ยอมน้อยหน้ามีรูปตัวเองติดข้างแก้ว ครีเอทได้สวยงามทีเดียว ที่มาพร้อมกิมมิคน่ารักๆหลายคนแซวว่าไปนับญาติกับร้านไอ้ต้นตั้งแต่เมื่อไหร่ เจ้าของร้านยังตอบติดตลกว่าคนโตคือไอ้ต้น คนกลางคือไอ้เป้ ส่วนอีก้อยก็คือน้องเล็ก เรียกว่าฮิตตามกระแสแบบของมันต้องมี ซึ่งร้านนี้ก็ทำจริงขายจริง และสร้างจุดเด่นให้กับร้านได้อย่างมาก

4. โกโก้อาม่า

21

ภาพจาก https://4sq.com/3NY4rYY

นอกจากโกโก้ร้านไอ้ต้นที่โด่งดังอย่างรวดเร็วก็ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่ดังมาก่อนเริ่มจากโกโก้อาม่าที่เป็นร้านโกโก้ชื่อดังในย่านสมุทรปราการ จุดเด่นที่ฮือฮาคือการชงโกโก้แบบไม่ใช้น้ำร้อน แต่จะใช้นมข้นละลายกับโกโก้แทน เรียกว่าเป็นเจ้าแรกของเมืองไทยที่ใช้สูตรนี้ก็ว่าได้ แน่นอนว่ารสชาติต้องเข้มแบบถึงใจ อีกทั้งยังมีขนมปังปิ้งที่ใช้ขนมปังเหนียวนุ่ม ทาเนยหนา ปิ้งด้วยเตาถ่านสูตรโบราณ เป็นร้านที่เปิดดำเนินกิจการมานานกว่า 40 ปี เป็นร้านที่ลูกค้านิยมและคนสนใจจำนวนมาก

5. โกโก้อินทนิล

20

ภาพจาก https://bit.ly/3aQMkFA

หลายคนจัดให้เป็นโกโก้ระดับตำนาน ด้วยรสชาติที่เข้มข้นเกินคำบรรยาย บางคนถึงกับบอกว่าโกโก้ที่เหลือใต้แก้ว ยังเอามาทาขนมปังทานได้อีก ที่น่าสนใจก็คือ รสชาติโกโก้ในทุกสาขาอร่อยคงที่มาตรฐานเดียวกันหมด ไม่ว่าจะส่งกโก้แบบ หวานน้อย กลาง มาก และไม่ว่าระดับความหวานจะแค่ไหน ความเข้มข้นของโกโก้ ก็ยังคงเดิม ที่สำคัญราคาไม่แพง ตอนนี้ร้านอินทนิลมีสาขาทั่วประเทศกว่า 700 แห่ง

6. มิดไนท์อะโกโก้

19

ภาพจาก https://bit.ly/39n8rU1

เป็นร้านที่มีอยู่ 2 สาขาคือที่วงเวียนใหญ่และสายไหม (ปทุมธานี) แน่นอนว่าต้องขึ้นชื่อเรื่องโกโก้ที่เข้มข้นจัดหนักถึงใจ สามารถเลือกได้ 3 ระดับคือ Goodnight จะเบาสุด และหวานสุด , Midnight จะเข้มขึ้นมาอีกนิด ความหวานสั่งลดได้ และ Darknight อันนี้จะเข้มสุด ขมสุด ถึงใจสายดาร์กที่สุด ราคาแก้วละ 50 บาท สนใจไปลองทานกันได้

7. โชโก้

18

ภาพจาก https://bit.ly/3xTrQ88

ร้านแฟรนไชส์โกโก้ที่เน้นรสชาติเข้มข้นไม่ต้องใส่นมข้นหวานและครีมเทียมก็อร่อยได้และดีต่อสุขภาพ รสชาติหวานน้อยทุกเมนู ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 49,000 บาท สิ่งที่ได้รับคือชุดเคาน์เตอร์พร้อมเต้นท์ กล่องพรีเซ้นท์, ชุดไฟ อุปกรณ์และชุดเปิดพร้อมขาย 300 แก้ว ถือเป็นอีกแฟรนไชส์ที่พร้อมสร้างรายได้ให้กับคนสนใจได้เป็นอย่างดี

8. Cocoa Cart

17

ภาพจาก https://bit.ly/3OceV6M

เป็นร้านโกโก้แบบเข้มข้น โดยเฉพาะเมนูดาร์คโกโก้ที่ถูกใจสายโกโก้อย่างมาก สามารถเลือกความเข้มข้นได้หลายระดับรวมถึงเลือกระดับความหวานได้ตามต้องการด้วย ร้าน Cocoa Cart มีทั้งหมด 8 สาขา นอกจากขายหน้าร้านยังมีบริการสั่งผ่านออนไลน์มีทั้งแบบแก้วธรรมดาหรือจะอัพไซด์ให้ใหญ่ขึ้นก็ได้รวมถึงแบบขวดและก็มีแบบ Freeze Shot อีกด้วย

9. Everyday COCOA

16

ภาพจาก https://bit.ly/3NVQZ7N

ร้านโกโก้ในย่านบางซื่อที่ชูจุดเด่นคือโกโก้สุดเข้มข้น และยังมีจุดเด่นที่ดึงดูดลูกค้าได้มากคือการแต่งร้านในสไตล์มินิมอล รวมถึงมีเมนูโกโก้ให้เลือกหลายแบบ แต่ที่เป็นเมนูขึ้นชื่อคือ Black Cocoa ที่เป็นโกโก้สีดำสนิท รสชาติเหมือนคุกกี้นิด ๆ ยิ่งคนเข้ากับนมแล้วคืออร่อยมาก ใครสนใจสามารถแวะไปลองใช้บริการกันดูได้

10. Cocoa Bar

15

ภาพจาก https://bit.ly/3OceXeU

ร้าน Cocoa Bar เป็นร้านโกโก้ชื่อดังย่านราชพฤกษ์ ใช้ผงโกโก้ที่นำเข้าจากหลายประเทศ ด้วยความที่ใช้โกโก้ ความหวานอาจจะไม่เหมือนช็อกโกแลต แต่ความเข้มข้นรับรองถูกใจลูกค้ามาก โดยมี 2 เมนู คือ Classic Cocoa Extremist เป็นโกโก้เข้มข้นสูตรแรกของทางร้าน และ Extra Dark Cocoa Extremist เข้มข้นอย่างมาก ใครสนใจไปลองดูได้

การเปิดร้านเครื่องดื่มยังเป็นเทรนด์ฮิตที่น่าสนใจ และมีความต้องการของลูกค้าต่อเนื่อง สิ่งสำคัญคือการพัฒนาสินค้าให้น่าสนใจ ตามยุคสมัย และต้องมีการตลาดที่ดีเพื่อดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น ปัจจุบันจึงต้องใช้การตลาดผ่านโซเชี่ยลต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้เราได้มากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3mKu2sl , https://bit.ly/3aW3eCZ , https://bit.ly/3mHD1uA , https://bit.ly/3QhvYpR , https://bit.ly/3xKr3GI , https://bit.ly/39fOWMP , https://bit.ly/3MEXk6g , https://bit.ly/3zxpLA2 , https://bit.ly/3NOC13v , https://bit.ly/3MKcirJ

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3OeZwCL

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด