รวม 10 ร้านวัสดุก่อสร้าง ราคาส่ง

ธุรกิจก่อสร้าง เป็นรากฐานของการเติบโตของสังคม ยิ่งเมืองมีการเติบโตและพัฒนามากเท่าไหร่ ธุรกิจก่อสร้างก็ยิ่งเติบโตมากเท่านั้น บรรดาผู้รับเหมาก่อสร้าง และบริษัทผู้รับเหมาต่างๆ

จึงเฟ้นหาพาร์ทเนอร์หรือบริษัทค้าวัสดุก่อสร้าง ที่จะมาเป็นพันธมิตรอันหมายถึงการได้ต้นทุนที่ถูกลงหรือมีรายละเอียดบางประการที่จะทำให้ต้นทุนในการรับงานก่อสร้างแต่ละครั้งมีกำไรมากขึ้น

อย่างไรก็ดีปัจจุบันมีร้านวัสดุก่อสร้างจำนวนมาก ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ การจะเลือกคู่ค้ากับร้านวัสดุใดสักแห่งต้องคำนึงถึงปัจจัยโดยรวมที่แต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป

www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวม 10 ร้านวัสดุก่อสร้างที่มีชื่อเสียงและน่าจะเป็นอีกทางเลือกให้คนได้ตัดสินใจเลือกมาเป็นคู่ค้าทางธุรกิจได้

1.ห้างหุ้นส่วนจำกัดทศพลบางบอน

ร้านวัสดุก่อสร้าง

ภาพจาก www.facebook.com/Tossapol.Bangbon/

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทศพลบางบอน เดิมชื่อร้านทศพลบางบอน ค้าวัสดุก่อสร้าง ต่อมาได้จดทะเบียนเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2525 ใช้ชื่อว่า “ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทศพลบางบอน” ดำเนินกิจการขายสินค้าวัสดุก่อสร้างในย่านบางบอน เอกชัย บางขุนเทียน สมุทรสาคร พระราม 2 บางแค เพชรเกษม และ ถนนกาญจนาภิเษก สินค้าที่มีจำหน่ายจะเริ่มตั้งแต่ฐานราก โดยประกอบไปด้วย เสาเข็ม แผ่นพื้น เหล็กเส้นที่ใช้งานคอนกรีตเสริมเหล็ก หรือเข็มเจาะ ทราย หิน อิฐ ปูนถุงเพื่อสำหรับงาน ก่อฉาบกำแพง หรือเทตอหม้อ คอนกรีตสำเร็จ หรือรถปูนมิ๊กซ์

ซึ่งทางร้านฯ สามารถทำสินค้าในราคาโรงงานได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องราคาและสถานที่ส่งเพราะเราสามารถดำเนินการขนส่งได้ทั่วประเทศ และยังมีเหล็กเส้นเหล็กรูปพรรณต่างๆที่ทางร้านได้จำหน่าย เช่น เหล็กกกล่อง เหล็กท่อเหลี่ยม เหล็กตัวซี เหล็กเส้นเอชบีม เหล็กแบน เหล็กแผ่น เหล็กสี่เหลี่ยมตัน เป็นต้น

2.บริบูรณ์ชัยค้าไม้ (เอ.พี พัฒนา)

58

ภาพจาก https://bit.ly/3joIDa3

ร้านวัสดุก่อสร้างในย่านพระราม 2 ที่ก่อตั้งยาวนานกว่า 30 ปี จำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างเช่น ถังเก็บน้ำบนดิน ถังบำบัดน้ำเสีย DOS ปูนถุง ปูนสำเร็จรูป คอนกรีตสำเร็จ ศูยน์ผสมสีทาบ้าน สีโรงงาน สีทาไม้เทียม,ไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ TOA, Beger พร้อมเครื่องผสมสีระบบคอมพิวเตอร์และเคมีก่อสร้าง กระเบื้องมุงหลังคา ไม้ฝา ไม้พื้น ไม้เชิงชาย ไม้บัว ไม้ระแนง

ทั้งไม้จริงและไม้เทียม เหล็กเส้น เหล็กรูปพรรณ ประตู หน้าต่าง วงกบ ไม้อัด สไมล์บอร์ด วีว่าบอร์ด สังกะสี อิฐบล็อค อิฐมอญ ผนังมวลเบา เสาปูน แผ่นพื้นสำเร็จ ท่อใยหิน บ่อพัก หิน ทราย ปุ๋ยอินทรีย์ ปั๊มน้ำ หลอดไฟ เครื่องมือช่างและวัสดุก่อสร้างทุกชนิด

3.โตเจริญพร จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง

57

ภาพจาก www.facebook.com/tocharoenpon.center/

บริษัท โตเจริญพร จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในชื่อร้าน โตเจริญพร ในปีพ.ศ. 2527 และต่อมาได้จดทะเบียนเป็นบริษัท โตเจริญพร จำกัด ในปีพ.ศ. 2536 เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้รับเหมาก่อสร้างไปจนถึงบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งด้วยบริการที่รวดเร็วและทุ่มเทต่อการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าให้ไว้ที่สุด

เพื่อที่ลูกค้าจะได้ใช้สินค้าไปก่อสร้างได้ไวและส่งงวดได้ทัน จำหน่ายวัสดุก่อสร้างทุกชนิด อิฐ หิน ปูน ทราย มี 19 สาขา ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อการขนส่งที่ครอบคลุมให้ลูกค้าได้ใช้วัสดุก่อสร้างได้อย่างรวดเร็วและทีมขนส่งวัสดุก่อสร้างได้รับรองมาตรฐาน

4.ไทวัสดุ

56

ภาพจาก www.thaiwatsadu.com

ร้านไทยวัสดุหรือ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด เป็นหนึ่งในธุรกิจค้าปลีกในเครือเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินการบริหาร “โฮมเวิร์ค” แหล่งรวมสินค้าและวัสดุอุปกรณ์เพื่อการตกแต่งซ่อมแซมที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร ร้าน “ไทวัสดุ” สาขาแรกก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดยตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก บางบัวทอง ครบครันด้วยสินค้าคุณภาพหลากหลายจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 50,000 รายการ อาทิ กลุ่มงานโครงสร้างและเครื่องมือช่าง ได้แก่ อิฐ หิน ปูน ทราย ยางมะตอย เหล็ก สังกะสี แผ่นพื้น เสาเข็ม หลังคา แผ่นยิบซั่ม ฉนวนกันความร้อน ไม้แบบ ไม้อัด ไม้ฝา

รวมไปถึงเครื่องมือช่างและฮาร์ดแวร์ทุกประเภท กลุ่มงานตกแต่งทางด้านสถาปัตยกรรม ได้แก่ ประตู หน้าต่าง มุ้งลวด หน้าบาน ราวบันได ไม้คิ้ว ไม้บัว กระเบื้องพื้น ผนัง สี และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง เป็นต้น ส่วนในกลุ่มงานระบบไฟฟ้า อาทิ โคมไฟในบ้าน นอกบ้าน พัดลมเพดาน หลอดไฟ สายไฟ ชุดปลั๊กไฟ สวิทช์ เบรกเกอร์ กลุ่มงานระบบประปา-สุขาภิบาล อาทิ ท่อน้ำ ก๊อกน้ำ วาล์วน้ำ เครื่องปั๊มน้ำ เครื่องกรองน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น ถังเก็บน้ำบนดิน ใต้ดิน ท่อ ข้อต่อและอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์ และเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร เป็นต้น

5.HOME VALUE

55

ภาพจาก www.facebook.com/homevaluebkk/

HOME VALUE คือตัวแทนจำหน่าย วัสดุ อุปกรณ์สำหรับก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็น ปูน ปูนกาว อิฐมวลเบา อิฐบล็อค เหล็ก ประตู ถังน้ำ ปั๊มน้ำ ไฟเบอร์ซีเมนต์ เหล็ก คอนกรีตสำเร็จ ที่ครอบคลุมการใช้งาน

เป็นธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างที่มีสินค้าราคาพิเศษ และบริการอย่างเป็นมืออาชีพ และมีระบบจัดส่งที่ได้มาตรฐาน ช่วยให้ผู้รับเหมาสามารถก่อสร้างงานได้แบบงบไม่บานปลาย คุมเวลาได้ตามแผนงาน

6.บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)

54

ภาพจาก www.facebook.com/siamglobalhouse/

โกลบอลเฮ้าส์ เกิดจากการควบรวมกันระหว่าง บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด และบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ (ขอนแก่น) จำกัด ทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 700,000,000 บาท ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ ก่อตั้งธุรกิจเป็นสาขาแรกในจังหวัดร้อยเอ็ด

รวมสินค้าในกลุ่มสินค้าโครงสร้าง สินค้าประเภทเครื่องตกแต่งบ้าน อาคารและสวน และเครื่องมือช่าง รวมถึงสินค้าอื่น ๆ อีกหลากหลายชนิด ด้วยจำนวนรายการกว่า 130,000 รายการ โดยถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบภายในอาคารขนาดใหญ่ โดยมีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 18,000 – 32,000 ตารางเมตร ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเลือกชม และสัมผัสสินค้าได้อย่างใกล้ชิดด้วยตัวเอง

7.เมกาโฮม

53

ภาพจาก bit.ly/2BgHr7m

เมกาโฮม ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง ของใช้ในบ้าน ครบสำหรับบ้านทั้งหลัง ตั้งแต่งานโครงสร้าง งานระบบ งานตกแต่ง สินค้าเครื่องใช้ต่างๆ สำหรับบ้าน อีกทั้งยังมีมาตรฐานและราคาที่ถูกใจทั้งช่างมืออาชีพและลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้าน จำหน่ายทั้งปลีก-ส่ง ตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าเพื่อนำไปใช้ และกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะ โครงการก่อสร้างต่างๆ หอพัก อพาร์ตเมนท์ โรงแรม และร้านค้าปลีกที่ต้องการซื้อสินค้าไปจำหน่ายต่อ นอกจากนี้ยังมีบริการด้านอื่นๆ ที่เตรียมอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เช่น บริการออกแบบ 3D สำหรับห้องน้ำ ห้องครัว บริการส่งสินค้า เป็นต้น

8.บางใหญ่ค้าวัสดุภัณฑ์

52

ภาพจาก www.facebook.com/bangyaimaterial/

หจก. บางใหญ่ค้าวัสดุภัณฑ์ ก่อตั้งในปี 2536 เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างราคาส่ง-ปลีก งานฝ้า ผนังและพื้นไม้สังเคราะห์ เฌอร่า สินค้าประเภทไฟเบอร์ซีเมนต์ รวมถึงสินค้าอื่น ทั้ง คอนวูด เพชร กระเบื้องทิพย์ (ดูรา/ต้นไม้) ไม้อัด ประตูพีวีซี

ด้วยประสบการณ์ชำนาญเฉพาะ ทำให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่สงสัยหรือมีปัญหาเกี่ยวกับสินค้าได้เป็นอย่างดี มีการจัดส่งสินค้าที่สะดวก รวดเร็ว เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างสูงสุด สามารถช่วยให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพครบตามความต้องการ ประหยัดต้นทุนทางด้านเวลาเป็นสำคัญ

9.จงเจริญพาณิชย์

51

ภาพจาก bit.ly/2ZNlxSU

ร้านจำหน่ายปลีก ขายส่ง วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างทุกชนิด มาที่เดียวมีให้ครบถ้วน ร้านจงเจริญพาณิชย์ ขายสินค้าสำหรับช่างก่อสร้าง ช่างไฟฟ้า ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเดินท่อประปา ช่างสีทาอาคาร เครื่องมือช่าง เครื่องเหล็ก ฮาร์ดแวร์ เคมีก่อสร้าง และอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ อีกมากมาย

ทางร้านรองรับงานก่อสร้าง งานซ่อมปรับปรุง ต่อเติมบ้าน และมีอุปกรณ์สำหรับงานคอนโด อพาร์ทเม้นท์ เช่น สายไฟ ท่อประปา หลอดไฟ LED สายฉีดชําระ สายฝักบัวอาบน้ำ เป็นต้น สั่งจำนวนมากมีบริการส่งถึงหน้าร้านฟรี ร้านตั้งอยู่ที่ ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

10.บริษัท พัฒนพงศ์วัสดุภัณฑ์ จำกัด

50

ภาพจาก www.facebook.com/pattanapong.watsadu/

เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง ครบวงจรทั้งค้าปลีกและค้าส่งรายใหญ่ให้แก่ผลิตภัณฑ์ชั้นนำต่างๆ โดยเริ่มตั้งแต่ งานโครงสร้างอาคารทั่วไป เช่น ไม้แปรรูป เหล็กเส้น คอนกรีตผสมเสร็จ อิฐมวลเบา ไม้แบบ ไม้อัด ไม้อัดจีน ไม้อัดเคลือบฟิลม์ดำ สังกะสี แผ่นพื้นสำเร็จ เสาเข็ม อิฐ หิน ปูน ทราย กระเบื้องมุงหลังคาทุกยี่ห้อ เสายูคา รวมไปถึงเครื่องมือช่างและสินค้าฮาร์ทแวร์ทุกประเภท งานตกแต่งด้านสถาปัตยกรรม ได้แก่ วงกบ ประตู หน้าต่าง ไม้บัว ไม้ผนัง ราวบันได ไม้คิ้ว ไม้ปูพื้น สี ท่อ PVC ที่ใช้ในระบบประปาต่างๆ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ทุกชนิด ร้านอยู่ที่ ถ.บางนา-ตราด กม.12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

อุปกรณ์ก่อสร้างโดยรวมของแต่ละแห่งนั้นไม่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับงานบริการ เทคนิคการตลาด และกลยุทธ์ส่งเสริมการขายของแต่ละแห่งว่าจะผลักดันและพัฒนาธุรกิจตัวเองได้ดีแค่ไหน อย่างไรก็ตามเทคนิคสำคัญของการเปิดร้านวัสดุก่อสร้าง คือความจริงใจและการให้ความสำคัญกับลูกค้า และต้องพยายามรักษาฐานลูกค้าที่ตัวเองมีไว้ให้ดีที่สุดด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/38XvP5z , https://bit.ly/2ZtP57F , https://bit.ly/3h12wSB , https://bit.ly/2Wouksi , https://bit.ly/3jbGbDV , https://bit.ly/3j4PW6z

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/39d0Oee

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด