ภัตตาคาร “ตำหนักไทย” หายไปไหน

เชื่อว่าคนรุ่นอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร น่าจะรู้จักสวนอาหาร หรือ ภัตตาคาร ตำหนักไทย บนถนนรัชดากันเป็นอย่างดี

เรียกได้ว่าเป็นสวนอาหารที่ใหญ่ที่สุดในย่านรัชดา แล้วในวันนี้ ภัตตาคาร ตำหนักไทย หายไปไหน www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบ

ตำหนักไทย หายไปไหน

ขอบคุณภาพจาก www.gotonakhon.com/

“ตำหนักไทย” ตั้งขึ้นบนถนนรัชดาภิเษกประมาณปี พ.ศ. 2527 – 2529 เป็นเรือนไทย หลายๆ หลังต่อเนื่องกัน แต่เพราะความยิ่งใหญ่นี่แหละที่กลับสร้างปัญหาการเสิร์ฟอาหารจากโรงครัวไปสู่โต๊ะอาหารของลูกค้า ในที่สุดเจ้าของร้านตำหนักไทย จึงให้พนักงานเสิร์ฟใส่สเก็ต เสิร์ฟอาหาร จนกลับกลายเป็นจุดขายที่เด่นและดังในยุคนั้น

“ในตอนนั้นภัตตาคารแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณห้างคาร์ฟูรัชดาในปัจจุบัน โดยกลุ่มลูกค้าในสมัยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจีนบ้าง คนไทยบ้าง มีที่จอดรถหลายคัน ถือเป็นต้นตำรับการสร้างร้านอาหารขนาดใหญ่ ใช้เนื้อที่หลายๆ ไร่

ข้อดีของการใส่สเก็ตเสิร์ฟอาหาร คือ มีความรวดเร็ว พนักงานไม่ต้องเดินไปเสิร์ฟอาหารให้เหนื่อย แต่ข้อเสียบางครั้งอาจทำให้อาหารหก และเสียงล้อสเก็ตที่ไถลบนพื้นไม้เรือนไทยจะมีเสียงดัง รวมถึงอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ภัตตาคาร ตำหนักไทย ขายอาหารไทยๆ ราคาไม่แพงมาก รสชาติแบบไทยๆ น่าจะมีอาหารหลากหลายให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง และเป็นร้านอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ในปัจจุบันภัตตาคารแห่งนี้ เป็นเพียงแค่ตำนานเท่านั้น เลิกกิจการไปนานมากๆ แล้ว เป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมาก

แต่ด้วยความเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่เกินไป ก็ไม่ดี ควบคุมดูแลไม่ทั่วถึง สุดท้ายก็ต้องเลิกกิจการเพราะไปไม่รอด อีกทั้งสมัยนั้นคนมักกลัวรถติดที่รัชดา ไม่กล้าเข้า ที่สำคัญความเจริญก้าวหน้าเข้ามาทับถม ทำให้ร้านอาหารเก่าแก่ต้องสูญหายไป


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2Zi4uXP

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช