ทำไม สุกี้ตี๋น้อย ถึงดัง ขยายเร็ว!

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักและคุ้นชื่อ “สุกี้ตี๋น้อย” กันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยจำนวนสาขาที่มากถึง 27 สาขาภายในระยะเวลา 3 ปี อะไรที่ทำให้ “สุกี้ตี๋น้อย” มีชื่อเสียง ได้รับความนิยม และขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบครับ หลายคนอาจคิดว่า “ร้านสุกี้ตี๋น้อย” อาตี๋ผู้ชายเป็นเจ้าของเหมือนชื่อร้าน แต่จริงๆ แล้ว เป็นของผู้หญิงโดย “คุณนัทธมน พิศาลกิจวานิช” เป็นผู้ก่อตั้งฯ ซึ่งเดิมครัวครัวของเธออยู่ในธุรกิจสวนอาหารเรือนปั้นหยา

1.คุ้มค่า ราคาถูกใจ

สุกี้ตี๋น้อย

สุกี้ตี๋น้อย ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วอาจเป็นเพราะราคาสบายกระเป๋า 199 บาท ลูกค้าสามารถเลือกทานได้ทุกเมนู ตั้งแต่เนื้อวัวไปจนถึงซีฟู้ด นั่งได้สูงสุด 1.45 ชั่วโมง จึงทำให้สุกี้ตี๋น้อยคุ้มค่ากว่าที่อื่นๆ นอกจากนี้ร้านสุกี้ตี๋น้อยยังมีการออกโปรโมชั่นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะสาขาเปิดใหม่ ลูกค้าจะรับประทานสุกี้ เครื่องดื่ม ฟรี 80 ท่านแรก ระยะเวลา 3 วัน (วันละ 80 ท่าน) หรือลด 50% (บุฟเฟต์ สุกี้) จาก 199 บาท เหลือ 99 บาท

2.ช่วงเวลาเปิดยาวนาน

34

ร้านสุกี้บุฟเฟ่ต์ทั่วไปจะเปิดให้บริการไม่ดึก แต่สุกี้ตี๋น้อยเปิดให้บริการตั้งแต่ 12.00-05.00 น. ช่วยให้ลูกค้าเลือกเข้ามานั่งรับประทานที่ร้านได้ตามช่วงเวลาที่ตัวเองสะดวก เป็นร้านที่สามารถจับกลุ่มทั้งลูกค้าปกติและลูกค้าที่มีชีวิตการทำงานในตอนกลางคืน ที่อยากรับประทานบุฟเฟ่ต์ได้เช่นกัน รวมถึงลูกค้ายังไม่ต้องกังวลต่อการรีบกินเพื่อกลัวร้านปิดอีกด้วย

3.คิดค้นเมนูใหม่ๆ

33

เมื่อไม่นานมานี้ใครที่เป็นแฟนสุกี้ตี๋น้อย คงจะได้ลิ้มลองรสชาติ “ซุปน้ำดำ” ที่มีการคิดค้นขึ้นมา จากเดิมมีแต่น้ำซุปน้ำใส โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลาม และมีการพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงราคาเดิมก็คือ 199 บาท เท่านั้น

4.แชร์ต่อบอกปากต่อปาก

32

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้สุกี้ตี๋น้อยมีชื่อเสียง ก็คือ เมนูน้ำดำก็มาจากการแชร์ต่อไปเรื่อยๆ จากทั้งลูกค้าเองหรือเพจรีวิวต่างๆ เมื่อคนอื่นได้รู้ก็อยากมาลองบ้าง ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้เป็นตัวช่วยในการโปรโมทให้กับร้านได้อย่างดี เพราะว่ามันสามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งทางร้านยังมีการชื่อเสียงโดยไม่ต้องทำการโปรโมทใดๆ เลย

5.รสชาติโดยรวมอร่อย

31

เรื่องของรสชาติสุกี้ตี๋น้อยอยู่ในระดับกลมกล่อม ไม่รสจัดมากเกินไป รวมถึงน้ำซุปมีทั้งน้ำใสและน้ำดำ ขณะที่น้ำจิ้มก็อยู่ในระดับใช้ได้ ไม่แพ้ร้านอื่นๆ จึงทำให้สุกี้ตี๋น้อยต่างกับร้านสุกี้อื่นที่โดดเด่นเมนูเดียว แต่สุกี้ตี๋น้อยโดยรวมแล้วรสชาติอร่อย

6.เกิดกระแสดราม่า

หากยังจำได้เกิดกระแสดราม่าร้านสุกี้ตี๋น้อย กรณีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง ได้เผยแพร่เหตุการณ์เจอแมลงสาบในน้ำจิ้มร้านสุกี้ตี๋น้อย จนมีการพูดถึงกันมาก กลายเป็นประเด็นไวรัลบนโลกโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นใน Facebook ของร้านสุกี้ตี๋น้อยจำนวนมาก ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่เคยรับประทานอาหารที่ร้านแห่งนี้ทั้งสิ้น

7.มีที่จอดรถและครอบคลุมทุกพื้นที่

30

ร้านสุกี้ตี๋น้อยจะมีที่จอดรถเยอะมาก ยิ่งสาขาไกลๆ สาขาในอาคารสำนักงานก็จอดที่อาคารได้ ปัจจุบันร้านสุกี้ตี๋น้อยมี 27 สาขา ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่ ถนนพหลโยธิน เลียบทางด่วน ถนนเกษตร-นวมินทร์ กาญจนาภิเษก แจ้งวัฒนะ ลาดพร้าววังหิน ศรีนครินทร์ สมุทรปราการ พระราม 4 ฯลฯ

จากข้อมูลงบการเงินจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าพบว่า ในปี 2563 “สุกี้ตี๋น้อย” หรือ บริษัทบี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด มีรายได้รวม 1,223,054,910 บาท กำไร 140,289,201 บาท เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2562 ใช้เวลาเพียง 3 ปี สามารถขยายสาขาได้มากถึง 27 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นั่นคือ ปัจจัยที่ส่งผลให้ “สุกี้ตี๋น้อย” มีชื่อเสียง และขยายสาขาได้รวดเร็ว แม้ว่าจะเกิดการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ แต่ทางผู้บริหารยังไม่มีการปลดหรือเลิกจ้างพนักงานแม้แต่คนเดียว


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณรูปภาพจาก www.facebook.com/sukiteenoithailand

แหล่งข้อมูล https://bit.ly/36uInAX , https://bit.ly/3r47YKw , https://bit.ly/3hBtWl7 , https://bit.ly/3yONh8c , https://bit.ly/3hAEAbN

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3AST4LX

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช