รวม 10 แฟรนไชส์ผัดกระเพรา! เมนูยอดฮิต ซื้อง่าย ขายดีมาก

ผัดกระเพราเป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิตที่คนไทยรู้จักอย่างดี จุดเด่นของกระเพราคือทำง่าย ทานง่าย รสชาติดี ปรุงสุกใหม่อร่อยมาก ที่สำคัญเป็นเมนูราคาไม่แพง และในยุคนี้ที่คนส่วนใหญ่มองหาโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นการลงทุนเปิดร้านกระเพราจึงได้รับความนิยมมาก

แม้จะเป็นเมนูทำไม่ยากแต่ www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าการลงทุนกับแฟรนไชส์จะสำเร็จได้เร็วกว่าการเปิดร้านด้วยตัวเองเพราะไม่ต้องเริ่มต้นคิดสูตรใหม่ และแฟรนไชส์เหล่านี้มีแพคเกจลงทุนราคาไม่แพง เป็นแบรนด์ฮิตที่ติดตลาด จึงทำให้ผู้ลงทุนมีโอกาสขายง่าย ขายดีมากขึ้น มีแฟรนไชส์ไหนที่น่าสนใจบ้าง ลองไปดูกัน

1.ธงไชยผัดไทย

แฟรนไชส์ผัดกระเพรา

ภาพจาก https://bit.ly/3AWwVyv

ธงไชยผัดไทยชูจุดเด่นเน้นเมนูสตรีทฟู้ดมีเมนูยอดฮิตมากมายเช่นผัดไทยที่ใช้เส้นจันท์สูตรก๋วยเตี๋ยวแห้งแบบโบราณ และยังมีเมนูยอดฮิตอีกกว่า 20 รายการรวมถึงข้าวกระเพรา และข้าวผัดต่างๆ ถือเป็นแฟรนไชส์ที่เดินหน้าพร้อมสร้างอาชีพให้กับคนไทย มีแพคเกจลงทุนหลากหลายค่าแฟรนไชส์ 9,000 บาท สามารถเลือกลงทุนได้ทั้งแบบรถเข็นคีออส หรือสำหรับใครที่มีร้านอาหารอยู่แล้วสามารถลงทุนเพิ่มให้เป็นเมนูทางเลือกให้กับลูกค้าได้มากขึ้น

สำหรับใครที่มีเงินทุนน้อย แต่อยากมีอาชีพ อยากสร้างรายได้ ทางแฟรนไชส์ก็พร้อมยินดีให้คำปรึกษา วางแผนในการลงทุนร่วมกัน ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศ 79 แห่งและมีแนวโน้มที่จะขยายสาขาได้เพิ่มขึ้นมาก

42
ธงไชยผัดไทย
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3BD0wdk
โทร. 080-9108199


2.กระเพราเข้าตา

3

ภาพจาก https://bit.ly/3PkXcLg

จุดเด่นของกระเพราเข้าตาคือคือเทคนิคการผัดกระเพราที่ไม่ใส่น้ำมัน แต่เลือกหมูที่ติดมัน จนสามารถพัฒนาเป็นน้ำซอสผัดกระเพราที่ไม่ต้องใส่น้ำมัน แล้วพัฒนาขึ้นบรรจุภัณฑ์ และกลายเป็นแฟรนไชส์เพื่อให้คนสนใจนำไปสร้างอาชีพสร้างยอดขายกว่าวันละ 800 ห่อ ราคาแฟรนไชส์เพียง 9,900 บาท ที่พร้อมสอนทุกเทคนิคการขาย ทุกเทคนิคสูตรอาหาร คนทำอาหารไม่เป็นก็เปิดร้านได้ สามารถคืนทุนไวภายใน 1 เดือน(ขึ้นอยู่กับทำเลและกลยุทธ์ในการขายเป็นสำคัญด้วย)

3.กระเพราซาวห้า

8

ภาพจาก https://bit.ly/3v0HHjz

คำว่า “ซาวห้า” หมายถึง 25 ถือเป็นแบรนด์กระเพราเจ้าแรกๆ ในเมืองไทยที่นำมาต่อยอดเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ปัจจุบันมีสาขากว่า 60 แห่งทั่วประเทศ มีเทคนิคที่น่าสนใจ เช่นการผัดหมูโดยไม่ใช้น้ำมัน , เทคนิคการเขย่ากระทะ , การดึงไฟ ซึ่งถือเป็นเทคนิคที่เลียนแบบได้ยาก และมีเอกลักษณ์ในเรื่องรสชาติ การลงทุนมี 2 รูปแบบคือรถเข็นและแบบคีออส ราคา 35,000 – 45,555 บาท สิ่งที่จะได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน , ซอสสำเร็จรูป การสอนเทคนิคเมนูต่างๆ สามารถคืนทุนได้ภายใน 1 เดือน

4.กระเพราขุนช้าง

7

ภาพจาก https://bit.ly/3RF1iQd

จากความชื่นชอบผัดกระเพรา และแวะชิมไปทุกร้านที่ชื่อเสียง จนเปิดร้านเองและขายผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ พัฒนามาจนกลายเป็นแฟรนไชส์ที่มีผัดกระเพราทุกรูปแบบ เอกลักษณ์ของกะเพราขุนช้าง คือ น้ำซอสกะเพราขุนช้างที่ช่วยให้แฟรนไชส์ผัดสะดวก ง่ายและรวดเร็ว ได้รสชาติโบราณ แห้ง เผ็ดจัดจ้าน ได้รสชาติกะเพราแท้ ที่ลูกค้าชื่นชอบ ได้มาตรฐานเดียวกันทุกจาน ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้น 39,900 บาท เป็นแพคเกจขนาดเล็กเหมาะสำหรับผู้ขาย 1-2 คนใช้เวลาเตรียมร้านไม่นานก็ขายได้ไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบมาก

5.จ๊วดกระเพรากัญ

6

ภาพจาก https://bit.ly/3zhrcCr

เป็นแฟรนไชส์กระเพราที่ตามกระแสของดึงเอาวัตถุดิบอย่างกัญชามาเพิ่มความน่าสนใจ ลงทุนน้อย กำไรดี ราคาเริ่มต้น 14,999 บาท โดยทางแฟรนไชส์จัดอุปกรณ์ให้พร้อมเปิดร้าน สอนเทคนิคการขาย ให้คำปรึกษาโดยทีมงานมืออาชีพ มีซอสผัดกระเพราให้ทำได้ง่ายๆ มีหลากหลายเมนูเช่น กระเพราหมูสับ , กระเพราเบคอน , กระเพราเอ็นหมึก , กระเพราแมงกะพรุน เป็นต้น ถือเป็นแฟรนไชส์ยอดฮิตที่พร้อมสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีการขยายสาขาไปทั่วประเทศจำนวนมาก

6.เด็ดกระเพรา

5

ภาพจาก https://bit.ly/3zq06ZX

ร้านเด็ดกระเพราเริ่มต้นจากการทำข้าวกล่องส่งตามงานอีเว้นท์ต่างๆ ในปี 2019 ได้เริ่มแตกไลน์สินค้าใหม่เน้นเมนูผัดกระเพราที่มีจุดเด่นคือใช้ใบกระเพราแดง รวมถึงสูตรผัดกระเพราแบบโบราณใช้น้ำปลาและน้ำตาลมะพร้าวเป็นวัตถุดิบสำคัญ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 20,000 บาท รวมถึงมีแพคเกจขายแบบออนไลน์เพียงอย่างเดียวให้เลือกด้วย สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการสอนสูตรเมนูอาหาร , การวางระบบบริหารจัดการในร้าน , การเซ็ทระบบขายเดลิเวอรี่ , ส่งเสริมด้านการตลาดให้ผู้ลงทุนมีโอกาสขายได้กำไรมากขึ้น

7.หมีปรุง กระเพราโบราณพริกแห้ง

4

ภาพจาก https://bit.ly/3cpaRT7

จากวิกฤติโควิด 19 ทำให้เปลี่ยนจากร้านสเต็กมาลงทุนในเมนูทำง่ายขายง่ายอย่างผัดกระเพรา ชูจุดเด่นเมนูกระเพราสูตรโบราณ ใช้พริกแห้ง พร้อมพัฒนาซอสกระเพราหมีปรุงที่พร้อมให้คนสนใจสามารถเปิดร้านขายกระเพราได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังให้คำปรึกษาแก่คนที่สนใจอยากเปิดร้าน โดยมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา สอนเทคนิคการทำฟู้ดเดลิเวอรี่ การบริหารจัดการร้านต่างๆ ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่พร้อมให้คนสนใจลงทุนเปิดร้านผัดกระเพราได้อย่างมืออาชีพและสร้างรายได้ดีในยุคนี้

8.ผัดกระเพราอโยธยา

3

ภาพจาก https://bit.ly/3IM8HJp

สำหรับคนที่อยากมีอาชีพสร้างรายได้จากเมนูผัดกระเพราสามารถเลือกลงทุนกับผัดกระเพราอโยธยา ที่พร้อมสอนให้ทำง่าย เปิดร้านได้ทันที ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 50,000 บาท สิ่งที่จะได้รับคือเทคนิคการบริหารจัดการร้าน , การสอนสูตรเมนูต่างๆ , เซ็ทระบบการขายเดลิเวอรี่ เป็นแฟรนไชส์ที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขาย สามารถสร้างอาชีพและรายได้ให้กับผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี

9.เขียง

2

ภาพจาก https://bit.ly/3ogDtAF

เขียง แบรนด์ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด ในเครือ เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ เซ็น กรุ๊ป รุกตลาดแฟรนไชส์ขยายสาขาเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น พร้อมเมนูอาหารถูกใจคนไทย โดยเฉพาะผัดกระเพราที่เป็นสูตรเฉพาะมีหลากหลายเมนูให้เลือกได้ตามต้องการ รวมถึงมีการพัฒนาเมนูใหม่อย่างต่อเนื่องเช่นข้าวกระเพราทุเรียนที่เสิร์ฟหมูสับเนื้อนุ่มๆ และทุเรียนห่าม หั่นเป็นแว่น ชิ้นพอดีคำ เทคนิคคือใช้ไฟแรงแต่งเติมรสให้จัดจ้าน ผัดคั่วพริกแห้ง พริกสด พร้อมใบกะเพราหอมๆค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 600,000 บาท สำหรับร้านขนาดพื้นที่ 40-50 ตร.ม.

10.กระทะเหล็ก

1

ภาพจาก https://bit.ly/3IM0tAY

ร้านกระทะเหล็กเป็นแฟรนไชส์สตรีทฟู้ดที่ยกระดับขึ้นมาให้ใกล้เคียงกับรูปแบบร้านอาหารกึ่งเรสเตอรองท์ โดยมีเมนูยอดนิยมคือ ผัดกระเพรา ที่มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกได้ตามต้องการ เน้นการใช้วัตถุดิบชั้นดี ผ่านสูตรการผัดที่เน้นรูปแบบเฉพาะ รสชาติจัดจ้าน ลูกค้าได้รับความคุ้มค่า งบลงทุนในรูปแบบ Restaurant เริ่มต้น500,000 บาท (40 ตารางเมตร) ผู้ลงทุนแฟรนไชส์ “ร้านกระทะเหล็ก” จะได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนจากทีมงานธุรกิจห้าดาว ตั้งแต่ก่อนเปิดร้านจนกระทั่งวันเปิดร้านขายวันแรก ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งสินค้าและวัตถุดิบต่างๆ ที่มีคุณภาพมาตรฐาน พร้อมการให้คำปรึกษาจากทีมงานมืออาชีพ

ถึงแม้เมนูผัดกระเพราจะเป็นเมนูยอดฮิตที่ขายง่าย ขายดี แต่ต้องไม่ลืมว่าเมนูนี้ก็มีคู่แข่งจำนวนมาก การเปิดร้านจึงต้องพัฒนารูปแบบการขาย การเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด การเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์มีข้อได้เปรียบที่ทำให้เราไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ มีสูตรอาหารที่อร่อย และได้การยอมรับ ทั้งนี้ผู้ลงทุนก็ต้องตั้งใจทำจริงและพัฒนาไอเดียการขายที่ดีร่วมด้วยเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้สร้างรายได้ตามที่ต้องการ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3yDU99X , https://bit.ly/3uMtC9m , https://bit.ly/3PmPsZv , https://bit.ly/3RxqRmc , https://bit.ly/3NZguo8 , https://bit.ly/3IR76lH , https://bit.ly/3ICLKIj , https://bit.ly/3cdPVhC , https://bit.ly/3PscSfm , https://bit.ly/3o3lMUU

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3OkfMC1

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด