ทำไม ร้าน Bear Store ถึงดัง!

Bear Store ร้านจำหน่ายสินค้าสไตล์ญี่ปุ่น ทุกอย่างราคา 20 บาท ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างมาก มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ว่ากันว่าหลังจากเปิดร้านขายได้เพียง 10 วันของหมดสต็อก

แล้วอยากรู้หรือไม่ว่า Bear Store ทำไมถึงดัง!! วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบ

1. ทุกอย่าง 20 ของดี ขายบนห้าง

ทุกอย่างราคา 20

ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจร้าน Bear Store มีการเติบโต เพราะราคาไม่สูง ซื้อง่ายขายคล่อง มีทั้งซื้อมาจากประเทศจีน แต่ช่วงหลังก็ไปหาซื้อมาจากประเทศญี่ปุ่น คนไทยชื่นชอบสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้ว เมื่อสินค้าราคาไม่แพง และมีดีไซน์ สีสันสวยงาม ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่าย ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี ทำให้สินค้าเหล่านี้เป็นที่นิยมมากขึ้น

ก่อนที่จะทำการเปิดร้าน Bear Store ผู้บริหารร้านต้องใช้เวลาเตรียมการนานถึง 6 ปี เพราะต้องทำการศึกษาหาข้อมูลในเรื่องเทรนด์สินค้า หาโรงงานผลิตสินค้าที่ตรงความต้องการ ให้ความสำคัญเรื่องต้นทุนและคุณภาพ เพื่อให้สินค้าทุกชิ้นขายในราคา 20 บาทได้เทียบเท่าราคา 40-60 บาท โดยตั้งเป้าหมายยึดทำเลบนห้าง แต่ขาย 20 บาททุกชิ้น

2. สินค้าตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย

44

Bear Store ขายสินค้าราคา 20 บาท เป็นราคาที่คนไทยพร้อมจับจ่าย หากยิ่งเน้นคุณภาพ ประโยชน์ใช้สอย ยิ่งทำให้ผู้บริโภคตอบรับเป็นเท่าตัว จึงทำให้ผู้บริหารตัดสินใจเลือกทำเลเปิดสาขาแรก ที่เมเจอร์ ปิ่นเกล้า เพราะผู้คนพลุกพล่าน และใกล้สถานศึกษาหลายแห่ง Bear Store หลังจากการเปิดร้านได้เพียง 1 เดือน ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด

จากสินค้าที่สต็อกไว้สำหรับการขายใน 1 เดือนกลับเกลี้ยงภายใน 10 วันแรกที่เปิดร้าน ทำให้กระแสดังกล่าว โด่งดังไปถึงต่างจังหวัด ทำให้มีลูกค้านั่งเครื่องบิน เพื่อมาซื้อสินค้าที่ร้าน Bear Store โดยตรง แสดงให้เห็นว่า Bear Store ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยได้ถูก คนไทยชอบสินค้าสไตล์ญี่ปุ่นอยู่แล้ว ยิ่งมีราคาที่เหมาะสมทำให้ตรงกับความต้องการได้

3. ร้านสไตล์ญี่ปุ่น แต่สินค้านำเข้าหลายประเทศ

43

ร้านค้าราคาเดียวส่วนใหญ่แล้ว จะนำเข้าสินค้าจากประเทศใดประเทศหนึ่งมาขายในร้าน เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี แต่สินค้าทุกชิ้นของ Bear Store นำเข้ามาจากหลากหลายประเทศในแถบเอเชีย เช่น ฮ่องกง จีน อินเดีย อินโดนีเซีย และไต้หวัน

โดยผู้บริหารต้องลงพื้นที่ไปดูสินค้าใหม่ๆ จากโรงงานแต่ละประเทศเป็นประจำ รวมถึงมีทีมงานด้านการตลาดประจำที่ประเทศญี่ปุ่นทำการสำรวจตลาด และเทรนด์สินค้าใหม่ในแต่ละฤดู เพื่อนำมาปรับเปลี่ยนสินค้าภายในร้านไปเรื่อยๆ

4. มีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ

42

“Bear Store” มีสัญลักษณ์หน้าร้านด้วยรูปหมีสีขาวน่ารัก สินค้าภายในร้านมีหลากหลายประเภท ลวดลายน่ารัก สีสันสวยงาม เหมาะกับทุกเพศทุกวัย มีมาให้เลือกซื้อกันตามความต้องการกว่า 800-1,000 รายการ 12 หมวดหมู่

ได้แก่ หมวดสินค้าไอเดีย หมวดอุปกรณ์ในครัว หมวดของใช้ในบ้าน หมวดสินค้าเพื่อความปลอดภัย หมวดเครื่องเขียน หมวดกิ๊ฟช็อป หมวดสินค้าประเภทกระเป๋า หมวดไอที หมวดของใช้ในห้องน้ำ หมวดงานพลาสติก หมวดงานเครื่องแก้ว หมวดสติกเกอร์ และ DIY

5. ไม่ตกเทรนด์! ขยายสาขาแบบแฟรนไชส์

41

เป้าหมายของ Bear Store ในการดำเนินธุรกิจ คือ การขยายสาขาเน้นทำเลบนห้างสรรพสินค้า หรือซูเปอร์สโตร์เท่านั้น รวมถึงนอกห้างด้วย บนพื้นที่ตั้งแต่ 140 ตร.ม.ขึ้นไป รวมถึงการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยในปี 2562 มี 11 สาขา ตั้งเป้าภายใน 3-5 ปีจะขยายให้ครบ 30 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเงินลงทุนเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 2-6 ล้านบาท

40

ปัจจุบัน Bear Store ถือเป็นร้าน 20 บาทที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะกระแสตบรับดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก Bear Store เน้นขายสินค้าราคาเดียว 20 บาท สไตล์ญี่ปุ่น ราคาไม่สูง แต่มีคุณภาพ จึงทำให้ผู้บริโภคคนไทยซื้อง่าย เจ้าของร้านขายคล่อง ที่สำคัญอยู่บนห้าง ทำให้เดินเลือกซื้อได้อย่างสบายใจ ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

Franchise Tips

  1. ทุกอย่าง 20 ของดี ขายบนห้าง 
  2. สินค้าตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย 
  3. ร้านสไตล์ญี่ปุ่น แต่สินค้านำเข้าหลายประเทศ
  4. มีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ
  5. ไม่ตกเทรนด์! ขยายสาขาแบบแฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/BearStore20

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3m8vNNd

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช