ตลาดนัดสินธร ตลาดนัดเพื่อชาวออฟฟิศ ได้ลองจะติดใจ!

ความยากในการค้าขายไม่ใช่โจทย์เรื่องหาธุรกิจแบบไหน แต่สิ่งสำคัญคือจะหาสถานที่ขายตรงไหนให้มีกำไรได้ดีที่สุดมากกว่า ทุกวันนี้มองไปทางไหนก็เจอแต่พ่อค้าแม่ค้าจนหลายคนบ่นถอดใจว่าคิดจะขายอะไรก็เจอคู่แข่งแน่นไปหมด

พอมีตลาดใหม่เปิดมาไม่ทันข้ามวันก็ถูกจองพื้นที่ดีๆไปซะหมด สุดท้ายก็หาที่ขายดีๆไม่ได้ ธุรกิจที่อยากทำก็ไม่เดินหน้าแล้วก็เป็นแค่ความคิดที่ไม่มีวันได้ลงมือทำกันสักที

www.ThaiSMEsCenter.com ต้องการจะเป็นสื่อกลางในการหาพื้นที่ค้าขายให้กับผู้ที่สนใจทำการค้าได้เจอกับทำเลค้าขายที่หลากหลายเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกทำเลค้าขายที่เข้ากับสินค้าและการลงทุน

ซึ่งปัจจุบันตลาดการค้าในรูปแบบต่างๆเกิดขึ้นมากทั้งตลาดนัดขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ถนนคนเดิน คอมมูนิตี้มอลล์ เหล่านี้เราต้องตามติดอัพเดทข่าวสารให้ดีว่ามีที่ไหนเปิดใหม่อย่างไร หรือบางที่เปิดมานานแล้วแต่ศักยภาพน่าสนใจก็สามารถลองติดต่อสอบถามกับเจ้าของตลาดเพื่อหาโอกาสในการค้าขายที่เราต้องการต่อไป

ซึ่งตลาดที่เราจะแนะนำกันในวันนี้ถือเป็นย่านออฟฟิศที่คนทำงานต่างรู้จักกันดีเป็นตลาดที่อยู่ในตึกแม้มีขนาดไม่ใหญ่แต่ปริมาณลูกค้านั้นถือว่าส่วนทางกับขนาดตลาดเรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์รวมของพนักงานออฟฟิศจำนวนมากยิ่งในช่วงต้นๆเดือนเงินเดือนออกด้วยแล้วยอดการขายเรียกว่าไหลมาเทมากันเลยทีเดียวสถานที่ที่เราพูดกันอยู่นี้คือตลาดนัดสินธรหรือคนทั่วไปจะรู้จักกันดีในนามของตลาดนัดเจ๊ฝน

3 ข้อดีตลาดนัดสินธร งานนี้น่าสนใจมาก

ตลาดนัดสินธร

ภาพจาก goo.gl/WMkz1X

1.ทำเลยุคใหม่เข้ากับวิถีคนเมือง

ตลาดเข้ากับยุคสมัยใกล้ชิดคนทำงานไม่จำเป็นต้องหาพื้นที่ไกล อาศัยอยู่ในตัวตึกทำให้ง่ายต่อการค้าขายที่ไม่ต้องกังวลเรื่องแดดเรื่องฝน ที่สำคัญพนักงานภายในตึกและจากตึกใกล้เคียงคือฐานลูกค้าชั้นดี

2.พื้นที่โดยรอบคือฐานลูกค้าชั้นดี

โดยรอบของอาคารสินธรซึ่งเป็นที่ตั้งของตลาดนัด (บริเวณชั้นใต้ดิน) นั้นมีอาคารสำนักงานอื่นๆจำนวนมากเช่น อาคารธนธร , อาคาร เอส เค , อาคารไทยศรีซูริค , ธนาคารกรุงศรีอยุธยา , กรุงธนแมนชั่น รวมถึงคอนโด หอพักต่างๆเป็นจำนวนมาก

ในเรื่องปริมาณผู้คนแล้วถือว่ามีมากจนสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าได้อย่างดี หรือถ้าจะนับแค่เพียงตัวอาคารสินธรอย่างเดียวก็มีปริมาณลูกค้าจำนวนมากจากลักษณะตัวอาคารจำนวนหลายชั้นและส่วนใหญ่คือสำนักงาน บริษัทต่างๆ ที่ถือว่ามีกำลังการซื้อที่น่าสนใจไม่น้อย

3.เดินทางง่ายใช้จ่ายสบายมือ

จากการที่ย่านสาธรนี้คือทำเลใจกลางเมืองที่มีถนนตัดผ่านหลายสาย รวมถึงอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า และอยู่ไม่ห่างจากท่าเรือ เรียกได้ว่านอกจากเป็นศูนย์รวมของแหล่งออฟฟิศยังเป็นศูนย์กลางการเดินทางที่ง่ายทั้งแบบเอารถมาหรือว่า

3 ร้านค้าน่าสนใจในตลาดนัดสินธร

1. Candy Crepe

w1

ภาพจาก goo.gl/OPxJCb

เป็นได้ทั้งร้านขนมหวานถูกใจและร้านของฝากดีไซน์สวยใสกับโรตีสายไหมสายพันธุ์ใหม่ ที่หอม นุ่ม ละลายในปากมาพร้อมดีไซน์หลากหลายแบบให้ลูกค้าเลือกซื้อหากันตามความชอบใจ

2.หมูสะเต๊ะ อาโกว

w2

ภาพจาก goo.gl/YiFUod

เป็นร้านขายหมูสะเต๊ะอันลือชื่อด้วยกลิ่นหอมของหมูที่ย่างบนเตาไฟ มาพร้อมกับน้ำจิ้มซึ่งเป็นสูตรเด็ดขายในราคาที่ไม่แพงสามารถซื้อทานได้ตลอดวันเป็นอีกร้านขายดีประจำตลาดสินธรเลยทีเดียว

3.กะทินิยม 2495

w3

ภาพจาก goo.gl/ObexNA

ร้านขายไอศกรีมยอดนิยมที่มีเมนูไอติมหลากหลายหน้าตาให้เลือกหาพร้อมท็อปปิ้งน่าสนใจเป็นจำนวนมาก ราคา 20 บาทได้ไอติม 2 ลูกพร้อมเครื่อง 2 อย่างบางครั้งมีไอติมตามฤดูกาลเช่นไอติมรสมะม่วงไว้ต้อนรับลูกค้าอีกด้วย

วันเวลาในการค้าขายและการเช่าพื้นที่

w5

ภาพจาก goo.gl/4gP3cs

ตลาดนัดสินธรเปิดทำการให้สอดคล้องกับพนักงานบริษัทตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลาเปิดทำการคือตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึงบ่าย 2 ส่วนราคาค่าเช่านั้นคิดเป็นล็อคๆละ 200 บาท/วันในขนาดพื้นที่ 2×2 เมตร โดยผู้สนใจเช่าพื้นที่สามารถจองล่วงหน้าได้ทางโทรศัพท์

กลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้เราเปิดร้านขายของได้ดีมีกำไรมากขึ้นแนะนำว่าก่อนเช่าพื้นที่ให้ไปสำรวจพื้นที่ล่วงหน้าดูความนิยมของลูกค้าในตลาดว่าต้องการอะไรหรือสิ่งใดที่มีมากแล้วก็ไม่ควรไปขายแข่งแต่ดูว่าสิ่งไหนที่พอจะขายได้ก็ให้เริ่มต้นจากสิ่งนั้นเพื่อให้โอกาสในการค้าขายของเราเปิดกว้างมากขึ้นอันจะนำมาซึ่งผลกำไรจากการขายที่มากขึ้นด้วย

และสำหรับท่านใดที่อยากลงทุนค้าขายหรือเริ่มต้นการทำธุรกิจและกำลังมองหาทำเลการขายของที่น่าสนใจเรามีรวบรวมทำเลค้าขายไว้ให้ทุกท่านได้เลือกกันตามความเหมาะสม ดูรายละเอียด goo.gl/aDCSQI

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด