ชมงาน Franchise SMEs Expo 2023 แฟรนไชส์ใหม่! ไอเดียแปลก! เมนูสุขภาพ งานนี้มาครบ

ว่ากันว่าอยากลงทุนอะไรต้องไปดูให้เห็นกับตา! ถ้าใครอยากหาแฟรนไชส์ลงทุนแนะนำว่าเดินงาน Franchise SMEs Expo 2023 ที่ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน ชั้น 5 เซ็นทรัลลาดพร้าว งานเดียวครบ มีจบทุกแฟรนไชส์ที่ต้องการ อะไรที่แปลกใหม่ ใหญ่ดัง ไปเลือกชมเลือกลงทุนกันได้ มีอะไรกันบ้างลองไปดูกัน

Franchise SMEs Expo 2023

ก่อนอื่นจะพาไปทัวร์แฟรนไชส์อาหารรสเลิศที่งานนี้มากันหลายแบรนด์เริ่มจาก ดับเบิ้ลนัวร์ แฟรนไชส์ร้านอาหารอีสานที่มีหลากหลายเมนู เช่น ส้มตำ, ยำ, ย่าง, ทอด, เมี่ยง, ต้ม, จิ้มจุ่ม ค่าแฟรนไชส์150,000 บาท แต่ในงานนี้มีโปรลดแบบจุกๆ 40,000 – 50,000 บาท ใครทำอาหารไม่เป็นก็ไม่ต้องกลัวเพราะมีปรุงสำเร็จกว่า 20 สูตร ลดขั้นตอนการทำได้มาตรฐานเดียวกันทุกจาน ตอนนี้มีสาขาทั่วประเทศกว่า 10 แห่ง และมีอีกหลายพื้นที่ที่เตรียมเปิดสาขาใหม่ในเร็วๆนี้ด้วย

Franchise SMEs Expo 2023

และอีกหนึงแบรนด์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรส ของพี่แหม๋วคนสวย จุดเด่นคือมีดีที่น้ำปรุงรส ช่วยให้รสชาติอาหารคงที่เหมือนกันทุกสาขา พร้อมระบบบริหารจัดการหน้าบ้านหลังบ้านครบวงจรช่วยให้เจ้าของกิจการสร้างธุรกิจให้เป็น Passive Income ได้ โดยเจ้าของไม่ต้องเฝ้าร้าน

และถ้าพูดถึงแฟรนไชส์ที่คนมุงเยอะ มาดูแยะ ต้องยกให้โมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน ที่ตอนนี้มีสาขากว่า 200 แห่งแล้วนะทุกคน สิ่งที่ทำให้โมโม่กลายเป็นสุดยอดแฟรนไชส์มาจากการบริหารจัดการที่ดูแลผู้ลงทุนทุกคนเป็นอย่างดี ลงทุนไม่แพงเริ่มแต่ 39,000 บาท แถมในงานยังมีโปรโมชั่นลดเหลือ 35,000 บาท ได้อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมเปิดร้าน ใครอยากมีรายได้เพิ่มแนะนำว่าเลือกลงทุนกับโมโม่ฉะกำไรดีจริง การันตีจากสาขาทั่วประเทศ

อีกแฟรนไชส์ที่มาแรงไม่แพ้กันคือ มารุชา ลงทุนเริ่มต้น 39,000 บาท ตอนนี้สาขาทั่วประเทศแบบเยอะมาก ในงานนี้ก็เห็นว่ามีหลายคนสนใจสอบถามรายละเอียดมาคุยมาพูดมาถามหาวิธีการลงทุน ซึ่งทางมารุชาเขาก็มีจัดโปรโมชั่นพร้อมมอบส่วนลดให้อีก 3,000 บาทและได้ของแถมอีกเพียบ ถ้าใครมีทำเลดี ใกล้โรงเรียน อยู่ในย่านชุมชน คนพลุกพล่านเลือกลงทุนสร้างรายได้ที่ดีเกินคุ้มแน่

แต่ถ้าใครบอกว่ายุคนี้ต้องลงทุนการศึกษาสามารถเลือกลงทุนกับไบร์อัพคิดส์สุดยอดแฟรนไชส์การศึกษาที่พร้อมสอนให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จทั้งภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ และภาษาไทย ลงทุนแค่ 79,000 บาท โอกาสคืนทุนไวภายใน 2-5 เดือน โดยมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา ดูแลผู้ลงทุนอย่างดี มีการพัฒนาหลักสูตรการสอนให้อย่างต่อเนื่อง การันตีคุณภาพจากผู้เรียนที่ประสบความสำเร็จทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก

และยุคนี้ถ้าเราไม่พูดถึงเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติก็คงตกเทรนด์น่าดูในงานนี้ก็มีแบรนด์น่าสนใจอย่าง Advan Vending ที่มาพร้อมเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่มีให้เลือกหลายแบบเช่นไฉไล คลังความงาม , ตู้ไอศกรีม , ตู้อาหาร , Hotto เครื่องทำมาม่าพร้อมทานอัตโนมัติ และมีอีกหลายรูปแบบให้เลือกลงทุนได้ตอนนี้มีตู้ประจำจุดต่างๆ ทั่วประเทศแล้วกว่า 650 แห่ง สามารถสร้างรายได้แบบ 24 ชม.ใครที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากบริษัทผู้ให้จำหน่ายได้

ข้ามมาที่แบรนด์ชานมไข่มุกที่เด่นด้วยชื่อเห็นแล้วต้องอยากรู้ว่าทำไมต้องชื่อนี้กับ ฌอเฌอ ชานมไข่มุก ที่มาของชื่อเจ้าของแฟรนไชส์บอกว่าได้แรงบันดาลใจจากราชินีไต้หวันที่นำมาทำเป็นโลโก้รูปผู้หญิงดมดอกไม้ ความฮอตของฌอเฌอนี่ไม่ธรรมดานะ เปิดมาแล้ว 3 ปี ตอนนี้มีสาขากว่า 112 แห่ง และน่าจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นได้อีกมากทั่วประเทศ

และถ้าพูดถึงสินค้าฮิตตามกระแส แฟรนไชส์ต็อก ต็อก นี่ก็น่าสนใจไม่น้อย สินค้าตือคอร์นด็อกชีสยืด ที่มาในแพคเกจจิ้งน่ารักๆ มีสาขาทั่วประเทศ 10 แห่ง ลงทุนก็ไม่แพงเริ่มต้นแค่ 49,000 เท่านั้น

หนึ่งในแฟรนไชส์ที่มาออกบูธงานนี้และคนต่อคิวเยอะมากคือ Momo Shak ร้านชานมไข่มุกมีจุดเด่นลงทุนน้อย คืนทุนไว กำไรดี เน้นขายแค่ 20 บาท ฟรีไข่มุกทุกแก้ว และมีหลากหลายเมนูให้เลือกได้ตามต้องการ เขาเพิ่งเปิดตัวแฟรนไชส์นี้มาได้ 2 เดือนมี 5 สาขาแต่คาดว่าปีนี้น่าจะมีสาขาทั่วประเทศเพิ่มอีกเยอะมาก

แต่ถ้าใครอยากได้เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแบบเปรี้ยวจี๊ด อร่อยจริง ต้องไปที่บูธของ Lime House ร้านเครื่องดื่มที่ใช้วัตถุดิบหลักคือมะนาวสด ทำเป็นเครื่องดื่มที่หลากหลาย เน้นสุขภาพเป็นหลัก เช่นแดงมะนาวโซดา , น้ำอัญชัญมะนาว เป็นต้น ในงานนี้เขามีจัดโปรด้วยนะ จากปกติ120,000 บาท แต่โปรในงานลดเหลือ 99,000 บาทเท่านั้น

หรือถ้าใครบอกว่าฉันลงทุนร้านเบเกอรี่ดีกว่า งานนี้มีแฟรนไชส์ที่น่าสนใจอย่าง Mr.เก๋า ที่ได้ชื่อว่าเป็นไดฟุกุเงินล้าน ตอนนี้มี 17 สาขาเน้นขายตามห้างสรรพสินค้า มีสินค้าหลายอย่างน่าสนใจเช่นเอแคลยักษ์ , ไดฟุกุจัดเซท เป็นต้น ที่สำคัญตอนนี้มีโครงการเก๋าพารวย สำหรับคนไม่มีเงินทุน หรือทุนน้อย มีอุปกรณ์และสินค้าให้พร้อมนำไปจำหน่าย เงื่อนไขตามที่แฟรนไชส์กำหนด

อย่างไรก็ดีการลงทุนกับร้านสะดวกซักก็ยังมาแรงในงานนี้ก็มีหลายแฟรนไชส์ที่ให้เลือกลงทุนได้อย่างเช่น Laundry Station ที่เริ่มทำแฟรนไชส์ปีนี้เป็นปีแรก จุดเด่นคือเป็น ร้านสะดวกซักที่มีทีมงานมืออาชีพให้คำปรึกษาดูแลคนลงทุนอย่างดี เซทระบบเปิดร้าน ส่งเสริมการขาย มีหลายไซด์ให้เลือกลงทุนทั้ง S M L XL และ XXL มี 10 สาขาในตอนนี้

และถ้ามางานนี้ต้องแวะไปให้ได้เลยกับบูธชของแม่ไก่ไส้กรอกนานาชาติ ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ไส้กรอกอีสานที่พัฒนาสินค้าให้มีความพรีเมี่ยมมากขึ้นหลายรสชาติเช่นหมูเปรี้ยว,วุ้นเส้น , เบคอน , พริกไทยดำ , กะเพรา , ต้มยำกุ้ง , คั่วกลิ้ง เป็นต้น ลงทุนได้ทั้งมีหน้าร้านหรือเดลิเวอรี่

หรือถ้าใครอยากได้สินค้าเพื่อสุขภาพงานนี้มี 2 แบรนด์น่าสนใจคือ NimNim ที่ได้ชื่อว่าเป็นนวัตกรรมเปลี่ยนโลกสินค้าคือข้าวไข่ขาว ไร้แป้ง อาหารแทนแป้งที่อร่อยถูกใจคนไทย มีโปรตีนสูง 18 กรัม เทียบเท่าไข่ขาว 5 ฟอง หรือสเต็กปลา 1 ชิ้น ใยอาหารสูง 20 กรัม เทียบเท่าผัก 1 กิโลกรัม นำไปประกอบอาหารได้ง่ายหลากหลายเมนู

ต่อกันที่แบรนด์นี้น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำแร่ธรรมชาติตราอีส น้ำแร่บรรจุขวดจากแหล่งน้ำธรรมชาติ ภูน้ำหยด จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ดีต่อสุขภาพมีแร่ธาตุกว่า 12 ชนิดเช่นคลอไรด์ ที่ช่วยกระบวนการดูดซึมของเซลล์ หรือ ไนเตรตที่ควบคุมการไหลเวียนของโลหิต เป็นต้น ได้การรับรองจากสถาบันกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และได้รางวัล Superior Taste Award ที่การันตีว่าเป็นน้ำแร่รสชาติระดับยุโรปด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายแฟรนไชส์ที่มาร่วมออกบูธในงานนี้และมีสาระความรู้จากเวทีสัมนาที่มีวิทยากรผู้มีความรู้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ความรู้กันเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าหลังงานนี้ผ่านพ้นจะเป็นประโยชน์ที่ดีของผู้ประกอบการที่มีโอกาสได้ขยายสาขามากขึ้น หรือใครที่ได้เลือกลงทุนในแฟรนไชส์ก็มีโอกาสสร้างรายได้จากการลงทุนได้อย่างดี ไว้โอกาสหน้ามีงานดีๆที่ไหนไม่พลาดจะตามไปทุกที่แน่นอน 

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด