จัมปิ้งเคลย์ เปิดใหม่! สาขาดอนตูม ทาวน์ เซ็นเตอร์ หนึ่งเดียวในนครปฐม

เรื่องของธุรกิจการศึกษาเป็นการลงทุนที่เกิดขึ้นไม่ได้ถ้าผู้ลงทุนไม่มี พื้นฐานสำคัญ คือความตั้งใจอันดีที่จะพัฒนาความรู้ให้กับเด็กๆที่ได้เข้ามาเรียน

ดังนั้นธุรกิจการศึกษานี้แม้จะมองเป็นเรื่องของผลกำไรแต่ในความจริงคือการทำงานตามอุดมคติที่ตั้งใจสังเกตได้จากผู้ลงทุนในธุรกิจนี้แทบทั้งหมดล้วนแต่มีใจรักในการเรียนการสอนเป็นหลัก และนั้นคือเหตุผลสำคัญเช่นกันที่จะทำให้ธุรกิจนี้เติบโตและเดินหน้าได้อย่างมั่นคง

หนึ่งในธุรกิจการศึกษาที่น่าสนใจซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าเป็นการเน้นพื้นฐานของผู้เรียนที่สามารถนำไปต่อยอดเข้ากับเนื้อหาการสอนอื่นๆได้เป็นอย่างดีคือแฟรนไชส์ JumpingClay ที่ถือเป็นผู้นำด้านศิลปะดินปั้นจากประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทยกว่า 7 แห่งกระจายไปตามจุดสำคัญของจังหวัดต่างๆ

รวมถึงสาขาล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ดอนตูม ทาวน์ เซ็นเตอร์ จ.นครปฐม โดยงานนี้ได้คุณ ฟารีดา ผู้มีความสามารถและมีประสบการณ์ในด้านการศึกษาจากต่างประเทศมาเป็นผู้บริหารงานที่สาขาแห่งนี้ด้วย

รู้จักคุณฟารีดา ผู้บริหารคนเก่งของ JumpingClay สาขาดอนตูม

พื้นฐานสำคัญ

โดยส่วนตัวแล้วคุณฟารีดาถือว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถมาก หลังจากที่จบการศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยก็ได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศจีน

ซึ่งประสบการณ์จากการเรียนในต่างแดนหลายปีนี้ทำให้คุณฟารีดามีความสามารถด้านภาษาอย่างชัดเจนคือพูดได้ถึง 3 ภาษาคือไทย จีน และอังกฤษ

y3

หลังกลับมาจากต่างประเทศก็มีโอกาสทำงานด้านการศึกษาโดยมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยอาจารย์ใหญ่ให้กับโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ซึ่งการทำงานในภาคการศึกษานี้เองที่ทำให้คุณฟารีดาได้มีโอกาสสอนเด็กนักเรียนจำนวนมาก

เรียกว่าเป็นการทำงานที่ตอบสนองความต้องการของตัวเองที่อยากถ่ายทอดความรู้ อยากให้เด็กมีคุณภาพชีวิตที่ดี แต่หลังจากที่สมรสมีครอบครัวจึงลาออกและย้ายมาที่นครปฐม แต่ความตั้งใจในงานด้านการศึกษายังคงอยู่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มองหาแฟรนไชส์ที่สามารถตอบโจทย์เรื่องการศึกษาได้อย่างแท้จริง

เลือกแฟรนไชส์ JumpingClayเพราะเน้นศิลปะเพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์

y5

ในแวดวงธุรกิจการศึกษามีรูปแบบทางธุรกิจมากมายที่คุณฟารีดาสามารถเลือกมาเป็นการลงทุนได้แต่ที่มองJumpingClay นั้นคุณฟารีดา กล่าวว่า “เราศึกษาข้อมูลของแฟรนไชส์ต่างๆ ที่มีก็มาตกลงที่ JumpingClay เพราะมาตรฐานการศึกษาของที่นี่สูงมากเป็นที่ยอมรับกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

รวมถึงเป็นผู้ผลิตดินปั้นเจ้าแรกที่มีมาตรฐานความปลอดภัยในสินค้า ราคาไม่แพงและมีการวิจัยสินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงคอร์สเรียนก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แตกต่างจากที่อื่น

y6

ซึ่งจะเริ่มที่มิติเดียวแต่ JumpingClay เริ่มได้ที่ 2-3 มิติที่สำคัญเป็นการสอนพื้นฐานด้านศิลปะที่เราเคยเห็นในต่างประเทศว่ามีความสำคัญต่อการเรียนรู้และการสร้างพัฒนาการเป็นอย่างมาก”

ทั้งนี้ในต่างประเทศศิลปะจะเป็นพื้นฐานเบื้องต้นที่นำไปสู่การเสริมสร้าง IQ และ EQ ได้เป็นอย่างดี และจากงานวิจัยระบุชัดว่าถ้าทั้ง IQ และ EQ สามารถพัฒนาไปได้พร้อมๆกันจะเป็นการเสริมศักยภาพของผู้เรียนให้มีความคิดที่สร้างสรรค์สร้างจินตนาการที่ดีและสามารถต่อยอดการเรียนในระดับที่สูงขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็น

5 จุดเด่นของ JumpingClay ในมุมมองของคุณฟารีดา

y7

1. หลักสูตรของ JumpingClay ส่งเสริมให้เด็กมีความสามารถในการคิดผลงานของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นแบบง่ายหรือยาก เด็กๆจะต้องวางแผนตั้งแต่เริ่มต้นว่าผลงานที่ออกมาจะมีลักษณะอย่างไร ถือเป็นการพัฒนาทักษะในด้านการวางแผนและแก้ปัญหา และเมื่อผลงานสำเร็จจะทำให้เด็กรับรู้ถึงความรู้สึกของความสำเร็จ อันเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ

2.มาตรฐานการศึกษา ได้รับการยอมรับในระดับสากลมีมากกว่า 500 สาขาใน 40 ประเทศทั่วโลก มีครูผู้สอนที่ผ่านการอบรมระดับ Instructor กว่า 5,000 คน

y8

3.มีการผลิตดินปั้นที่ได้มาตรฐาน มีการนำเอานวัตกรรม Nano-silver Technologyมาเป็นส่วนหนึ่งในการผลิต โดยมีส่วนผสมของหัวน้ำหอมที่สกัดมาจากดอกมะลิ ซึ่งกลิ่นหอมนี้เป็นศาสตร์หนึ่งในการบำบัดรักษาโรค และนาโนเทคโนโลยียังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคอีกด้วย

4.คอร์สเรียนก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แบ่งไปตามช่วงวัยของผู้เรียนสามารถเริ่มเรียนได้ตั้งแต่ 2ขวบครึ่งเป็นต้นไปและเป็นงานปั้นที่เริ่มตั้งแต่ 2 มิติที่ทำให้ผู้เรียนสนุกมากขึ้น

5. JumpingClay เน้นด้านศิลปะเป็นหลัก อย่างชัดเจนซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยตัดสินใจลงทุนได้ง่ายขึ้นเพราะพื้นฐานด้านศิลปะที่คุณฟารีดาเคยเห็นในต่างประเทศนั้นมีความสำคัญต่อการเรียนรู้และการสร้างพัฒนาการเป็นอย่างมาก

การลงทุนที่สำคัญคือต้องมีใบรับรองระดับ Instructor

y9

เรื่องของการลงทุนกับ JumpingClay นั้นคุณฟารีดาบอกว่าไม่ใช่เรื่องยุ่งยากขั้นตอนก็เหมือนการลงทุนทั่วไป สำคัญคือการกรอกใบสมัครที่คุณฟารีดากล่าวว่า “เราให้ข้อมูลทุกอย่างที่มีตั้งแต่สถานที่ตั้ง ประสบการณ์ด้านการศึกษาที่เคยมี ประวัติการทำงานที่ผ่านมา รวมถึงแนวทางของแผนงานในอนาคต และทาง JumpingClay ก็เห็นว่าเราเคยผ่านงานด้านการศึกษามาก่อน และพูดได้ถึง 3 ภาษาการตกลงทำสัญญาก็เลยง่ายขึ้นอีกมาก”

y12

ทั้งนี้ก่อนที่จะเปิดกิจการได้สิ่งสำคัญที่ผู้ลงทุนต้องทำคือการเรียนหลักสูตรของ JumpingClay เพื่อให้ได้ใบ Instructor ซึ่งเป็นประกาศนียบัตร จากสถาบัน JIA (JUMPINGCLAY INSTITUE OF ART) การมีใบนี้ก็สามารถเป็นครูสอนให้ JumpingClay ได้ทุกสาขาทั่วโลก โดยใช้เวลาเรียนประมาณ 2 เดือน เพื่อให้เนื้อหาที่ครบถ้วนก่อนไปเปิดหลักสูตรได้ตามที่ตัวเองตั้งใจ

จุดเด่นสาขาดอนตูมคือเป็นคอมมูนิตี้มอลล์แบบครบวงจร

y11

บริเวณโครงการดอนตูม ทาวน์ เซ็นเตอร์ที่เป็นสถานที่เปิด JumpingClay เพียงหนึ่งเดียวในนครปฐมของคุณฟารีดาถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่น่าสนใจเนื่องจากที่นี่ถือเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่อยู่ภายในพื้นที่เดียวกับสถานีบริการน้ำมัน ปตท.

ถือเป็นย่านใจกลางเมืองที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ภายในมีแหล่งธุรกิจแบบครบวงจรจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านสปา ฟิตเนสเซ็นเตอร์รวมถึงมีตลาดสดขนาดใหญ่ ประกอบกับเป็นพื้นที่ซึ่งถูกล้อมรอบด้วยโรงเรียนสำคัญๆหลายแห่งและอยู่ใกล้กับสถานที่ราชการ

ดังนั้นผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาเรียนที่ JumpingClay สาขาดอนตูมนี้จึงสามารถใช้เวลาระหว่างนั้นทำกิจกรรมต่างๆ ได้เป็นจำนวนมากถือเป็นทำเลทองที่น่าสนใจพอๆกับการทำธุรกิจ JumpingClay ที่พร้อมจะเป็นต้นแบบให้คนในพื้นที่ได้เห็นคุณค่าของคำว่าศิลปะมากขึ้นอีกด้วย

เป้าหมายสำคัญคือพัฒนาผู้เรียนให้ทัดเทียมระดับสากลได้มากขึ้น

y10

กำหนดเปิดสาขานี้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 2559 แต่มีการวางแผนจะเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงหลังเดือนมกราคม 2560 คุณฟารีดากล่าวถึงความตั้งใจที่ได้เปิด JumpingClay สาขานี้ ว่า “เราต้องการยกระดับการศึกษาของไทยให้ทัดเทียมกับต่างประเทศมากขึ้น

โดยนำเรื่องของการพัฒนาความคิดและอารมณ์มาเสริมสร้างคุณภาพในการเรียนซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ยังมองไม่เห็นประโยชน์ JumpingClay สาขานี้จึงจะเป็นต้นแบบให้ทุกคนได้เห็นว่าเด็กที่ผ่านการเรียนการสอนจาก JumpingClay สามารถต่อยอดในการเรียนวิชาอื่นได้ดีขึ้นมากขนาดไหน

y13

ในนครปฐมเองตอนนี้สถาบันการศึกษาแบบนี้ก็ยังไม่มีเราจึงคิดว่านี่ไม่ใช่แค่โอกาสทางธุรกิจแต่เป็นโอกาสของคนในนครปฐมและพื้นที่ใกล้เคียงจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงจากคอร์สเรียนที่ JumpingClay ได้ภูมิใจนำเสนอ”

และการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทุกคนมองเห็นภาพมากขึ้นจึงมุ่งเน้นการเข้าWork Shop ในโรงเรียนต่างๆ เพื่อแสดงจุดยืนถึงความสำคัญของศิลปะที่มีผลต่อการเรียนวิชาอื่นๆ เชื่อว่าการตลาดเชิงรุกเช่นนี้จะทำให้คนทั่วไปสนใจและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ JumpingClay สาขาดอนตูมได้มากขึ้นด้วย

จากเนื้อหาน่าสนใจทั้งหมดนี้ทำให้เรามองเห็นภาพของคำว่าศิลปะและการศึกษามากขึ้นและถ้าได้เข้าเรียนด้วยแล้วเชื่อว่าหลายคนคงรู้ความหมายและประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งนี้ผลดีทั้งหลายก็อยู่ที่ผู้เรียนเพื่อพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่เก่งและมีคุณภาพยิ่งๆขึ้นไปในอนาคต

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม JumpingClay สาขาดอนตูม โทร.063-197-5954

ต้องการลงทุนแฟรนไชส์ จัมปิ้งเคลย์
รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/VjPEj3
โทร. : 081-8692051, 02-7218968
E-Mail : ph.jumpingclay.th@gmail.com
Facebook : goo.gl/1U1mim
Website : www.jumpingclaythailand.co.th
Youtube : www.youtube.com/watch?v=n5CXrskyAcA

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด