จับคู่แฟรนไชส์ ทำเลในปั้ม ทำได้ ขายรวย!

สถานีบริการน้ำมันเป็นอีกทำเลน่าสนใจ นอกจากคนจะเข้ามาเติมน้ำมัน ถ้าในสถานีบริการนั้นๆ มีร้านค้า ร้านอาหาร ให้ลูกค้าได้เลือกยิ่งเยอะก็ยิ่งดี มีสินค้าหลายอย่างที่เปิดขายในสถานีบริการน้ำมันแล้วต้องขายดีแน่ แต่ถ้าใครไม่รู้จะเลือกลงทุนอะไรดี เราลองมาจับคู่แฟรนไชส์ที่จะเสริมประสิทธิภาพในการขายซึ่งกันและกันได้อย่างดี แต่ถ้ายังไม่ถูกใจ จะลองสลับสับเปลี่ยนเองก็ได้เพื่อให้เป็นไปตามงบประมาณในการลงทุนที่แต่ละคนมี

1. เอบิสึ ราเมน + มาโนอิ

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/ebisuramenth

เป็นร้านราเมนญี่ปุ่นแท้ เส้นราเมนทำเองสดๆวันต่อวัน งบลงทุนเบื้องต้น 1.7 ล้านบาท ซึ่งทำเลในสถานีบริการน้ำมันเหมาะสมกับการเปิดร้านอย่างมาก เพราะเป็นจุดพักรถ ให้ลูกค้าได้หาของอร่อยทาน ยิ่งเป็นเมนูน่าสนใจยิ่งทำให้ลูกค้าอยากซื้อมากขึ้น และเป็นแฟรนไชส์ที่มีการวางระบบบริหารจัดการในร้านให้อย่างดี มีการฝึกอบรม การส่งเสริมการตลาด ที่เอื้อประโยชน์ให้ผู้ลงทุนสร้างรายได้มากขึ้น

อาหารญี่ปุ่นก็ต้องคู่กับเครื่องดื่มที่ชื่อเป็นญี่ปุ่นเหมือนกัน ซึ่งมาโนอิตอบโจทย์มากจุดเด่นคือเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาลไฮฟรุกโตสคอร์นไซรัป และมีเมนูให้เลือกมาก มีแพคเกจลงทุนหลายแบบที่เหมาะกับการขายในสถานีบริการน้ำมันเช่น MANOI Stand alone ราคา 199,900 บาท ที่จะได้ซุ้มสำเร็จรูป ขนาด 3×2.5 เมตร ครบระบบน้ำไฟ เคาน์เตอร์บาร์สำหรับชง กระจก ประตู ติดตั้งชุดป้ายไฟโลโก้ และยังได้วัตถุดิบพร้อมขายกว่า 400 แก้ว

ความคุ้มค่าในการลงทุน เอบิสึ ราเมน + มาโนอิ

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/manoith

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 1.9 ล้านบาท โอกาสคืนทุนของเอบิสึอยู่ที่ประมาณ 18 เดือน ส่วนมาโนอินอกจากขายเครื่องดื่มก็ยังเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนนำขนมหรืออาหารมาขายคู่กันได้ และไม่หักเปอร์เซ็นต์ยอดขาย ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน รายปี

เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันคือเพราะเป็นแฟรนไชส์ที่มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นเหมือนกัน ลูกค้ามาที่เดียวได้ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม และทั้ง 2 แฟรนไชส์เน้นคุณภาพสินค้าและบริการมาก

เอบิสึ ราเมน
สนใจลงทุน คลิก
https://citly.me/pvk0X
โทร. 087-4989789

มาโนอิมาโนอิ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/38QqWME 
โทร. 063-2361947 , 092-4965988 , 081-8304151


2. ซูชินินจา + โอชายะ

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/sushininja2020

ในสถานีบริการน้ำมันสินค้าที่จะขายดีต้องต้องเน้นง่ายและรวดเร็ว ซึ่งซูชินินจามีจุดเด่นคือรูปแบบซูชิบาร์ที่มีเมนูให้เลือกกว่า 50 รายการ มีการลงทุนที่เหมาะกับในสถานีบริการน้ำมันให้เลือกทั้งแบบ Shop In Shop ใช้พื้นที่ 18-25 ตร.ม. หรือแบบที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อยใช้พื้นที่ 40-50 ตร.ม. งบลงทุนประมาณ 1.2 –2 ล้านบาท มีทีมงานพร้อมออกแบบร้านมีการฝึกอบรมก่อนเปิดร้าน ถือเป็นอีกสินค้าที่ขายดีแน่ถ้าเปิดในสถานีบริการน้ำมัน

ขายคู่กันได้ดีที่สุดต้องจับคู่กับแฟรนไชส์เครื่องดื่ม โดยโอชายะเป็นแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์มานานกว่า 16 ปี มีสาขากว่า 350 แห่ง งบลงทุนประมาณ 300,000 – 700,000 บาท พร้อมการฝึกอบรม การวางระบบบริหารจัดการในร้าน การส่งเสริมด้านการตลาด และเป็นแฟรนไชส์ที่มีการพัฒนาเมนูใหม่ๆให้อย่างต่อเนื่องด้วย

ความคุ้มค่าในการลงทุน ซูชินินจา + โอชายะ

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/OCHAYA.Tea

งบลงทุนของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 1.5 – 2.7 ล้านบาท (ตามแพคเกจที่เลือก) ซึ่งซูชินินจาโอกาสคืนทุนภายใน 1-2 ปีและมีโอกาสขยายธุรกิจให้เติบโตได้มาก ส่วนโอชายะนั้นเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและคนรู้จักทั่วประเทศ สินค้ามีความหลากหลาย ทั้งชานม ชาผลไม้ กาแฟ สั่งเมนูไหนก็ได้หมดถูกใจลูกค้าที่มาเข้ามาใช้บริการ

เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันคือ ลูกค้าสามารถซื้อได้ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม สมกับเทรนด์ สะดวก รวดเร็วที่คนต้องการ แถมทั้งชื่อซูชินินจาและโอชายะ ก็มีความเป็นญี่ปุ่นที่ดูเข้ากันเป็นอย่างดี ชื่อเสียงดึงดูดลูกค้าได้มาก

ซูชินินจา
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3hYGV0a  
โทร. 083-9941915 , 081-7197291 

โอชายะ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3zVt2GL
โทร. 065-2199152 , 081-9228843 , 064-2672779 , 02-7265837


3. ดับเบิ้ลยู บายวิซาร์ด + ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก แฟรนไชส์ ดับเบิ้ลยู บาย วิซาร์ด

พูดถึงแฟรนไชส์ที่เหมาะกับสถานีบริการน้ำมันต้องยกให้ ดับเบิ้ลยู บายวิซาร์ด แฟรนไชส์คาแคร์ด้วยเครื่องล้างรถอัตโนมัติ ที่ใช้งบในการลงทุน 2.9 – 3.9 ล้านบาท แต่คุ้มค่าและดีแน่นอน เพราะสามารถรับลูกค้าได้มากขึ้น สามารถล้างรถได้เฉลี่ย 60 คัน/ชั่วโมง ไม่ต้องจ้างพนักงานมาก ให้ผลตอบแทนมากขึ้น และมีทีมงานดูแลผู้ลงทุนเป็นอย่างดี

เมื่อลูกค้ามาล้างรถถ้ามีของกินอร่อยให้เลือกซื้อก็น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งการลงทุนกับไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิดนอกจากชุดที่ขายตลาดนัดทั่วไป ก็ยังมีแพคเกจสำหรับขายในสถานีบริการน้ำมันเช่นชุดซุ้มมาตรฐาน PTT , ชุดพรีเมี่ยม PTT หรือชุดใหญ่สุดคือ Giant Plus++ งบลงทุนเริ่มที่ 54,990 ซึ่งทุกแพคเกจออกแบบมาสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ โดดเด่นเห็นแต่ไกล ดึงดูดสายตาลูกค้าได้อย่างดี ซึ่งการันตีว่าเปิดขายในสถานีบริการทำเลยิ่งดีจะขายดีมาก

ความคุ้มค่าในการลงทุน ดับเบิ้ลยู บายวิซาร์ด + ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/lookchingiantfc

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์เริ่มประมาณ 3 ล้านบาท (ขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เลือก) โดยดับเบิ้ลยู บายวิซาร์ดมีระบบบริหารจัดการที่พร้อมดูแลคนลงทุนอย่างดี และเป็นธุรกิจที่มีความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง คุ้มค่าในระยะยาว

ส่วนไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด ทุกชุดได้อุปกรณ์พร้อมเปิดร้านและวัตถุดิบพร้อมขายมูลค่าไม่ต่ำกว่า 12,000 บาท โอกาสคืนทุนเร็ว ขึ้นอยู่กับทำเลในการเปิดร้าน เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันคือ เป็นแฟรนไชส์ที่ให้บริการลูกค้าสะดวกรวดเร็วได้ทั้งคู่ ลูกค้าไม่ต้องรอนาน สามารถซื้อลูกชิ้นทอดนั่งกินในรถระหว่างที่กำลังล้างได้อย่างเพลิดเพลิน

ดับเบิ้ลยู บาย วิซาร์ด
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3u2palm 
โทร.086-3402176 , 086-3402177 , 02-5388111

ชอู้ฟู่ลูกชิ้นปลาเยาวราชีไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3i6W2Vm 
โทร.085-2535588 , 092-7206999 


4. ก๋วยเตี๋ยวเรือทัพพ์ทอง + ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก แฟรนไชส์ ก๋วยเตี๋ยวเรือทัพพ์ทอง

ก๋วยเตี๋ยวเรือทัพพ์ทอง ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ และเป็นสินค้าที่ขายดีโดยเฉพาะถ้าได้เปิดในสถานีบริการน้ำมันที่คนส่วนใหญ่จะแวะหาของกินในระหว่างพักรถ โดยก๋วยเตี๋ยวเรือทัพพ์ทองแพคเกจน่าสนใจที่ขายได้ทั้งก๋วยเตี๋ยวและอาหารอื่น ลงทุน 285,000 บาท ขายเมนูก๋วยเตี๋ยวและอาหารอื่นรวมกว่า 25 เมนู พร้อมอบรมหลักสูตรการทำอาหารและการบริหารจัดการร้านอาหาร ที่สำคัญเขามีทำเลพร้อมนำเสนอให้กับคนที่อยากลงทุนได้เลือกเปิดด้วย

และหากต้องการเพิ่มความครบวงจรให้มากขึ้นนอกจากมีธุรกิจอาหารแล้วก็แนะนำให้เปิดธุรกิจร้านสารพัดบริการควบคู่ไปด้วย โดยชิปป์สไมล์เซอร์วิส เป็นศูนย์รวมงานบริการที่ครบ จบในที่เดียว ทั้งงานไปรษณีเอกชน จ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ , ศูนย์รวม พ.ร.บ. ประกันภัยชั้นนำต่างๆ เป็นต้น มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการหากเป็นในสถานีบริการน้ำมันแนะนำแพคเกจเต็มสูบราคา 99,999 บาท ได้อุปกรณ์เปิดร้านครบทุกรายการ การวางระบบในร้าน ที่พร้อมสร้างรายได้ให้ผู้ลงทุนทันที

ความคุ้มค่าในการลงทุนก๋วยเตี๋ยวเรือทัพพ์ทอง + ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/Shipsmileservicesofficial

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 3.9 แสนบาท ซึ่งก๋วยเตี๋ยวเรือทัพพ์ทองเป็นสินค้าที่ขายง่าย ขายดี มีกำไรในแต่ละวันได้มาก ทุกสาขาเป็นมาตรฐานเดียวกัน ส่วนชิปป์สไมล์ เป็นธุรกิจตอบโจทย์คนยุคใหม่เน้นสะดวกสบาย คืนทุนเร็ว ภายใน 3-6 เดือน รายได้ดี

เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันคือ ผู้ลงทุนสามารถขายได้ทั้งอาหารและมีธุรกิจร้านสารพัดบริการ เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ามากขึ้น เป็นเสน่ห์ของการทำธุรกิจที่สำคัญมาก

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีก๋วยเตี๋ยวเรือทัพพ์ทอง
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/3TtxWpj
โทร.084-4143822

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีชิปป์สไมล์ เซอร์วิส
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3A9xsd8 
โทร. 02-0090555


5. ดับเบิ้ลนัว + ยู้ฮูหวานเย็น

ภาพจาก facebook.com/doublenourofficial

อาหารอีสานเปิดที่ไหนก็ขายดียิ่งถ้าเปิดในสถานีบริการน้ำมันที่คนต้องแวะเติมน้ำมัน และหาของกินอร่อยๆควบคู่ด้วย ซึ่งดับเบิ้ลนัวมีเมนูครบรสชาติจัดจ้านตามสไตล์อีสาน และคนลงทุนก็ทำอาหารได้อร่อยเหมือนกันทุกสาขาเพราะมีน้ำปรุงสำเร็จที่ช่วยลดขั้นตอนทำอาหาร มีหลายแพคเกจที่เหมาะสมกับสถานีบริการน้ำมันเช่น Size L ราคา 280,000 บาท สำหรับร้านอาหาร 10-15 โต๊ะ งบลงทุนประมาณ 630,000 บาท หรือแบบSize XL ราคา 500,000 บาท สำหรับร้านอาหาร 20 โต๊ะ ขึ้นไป งบลงทุนประมาณ 1,100,000 บาท

เมื่ออิ่มกับอาหารอีสานจัดจ้านคงจะดีมากถ้าตามด้วยของหวานซึ่งยู้ฮู หวานเย็นแบรนด์ร้านน้ำแข็งไส ไอศกรีมเกล็ดหิมะ ที่มีจุดเด่นคือน้ำราดให้เลือกถึง 4 แบบพร้อมท็อปปิ้งอีกเพียบ ลูกค้าที่แวะพักจอดรถเติมน้ำมันส่วนใหญ่มองหาเมนูอร่อยเย็นใจๆ สินค้านี้จึงตอบโจทย์อย่างมาก ซึ่งหากเปิดเป็นร้านเต็มรูปแบบ Set XL (ร้านเต็มรูปแบบ) ราคา 389,000 บาท จะได้อุปกรณ์หลักครบสำหรับเปิดร้านได้ทันที และหลักสูตรการฝึกอบรม คู่มือการเปิด การปิดร้าน และวัตถุดิบตั้งต้นมูลค่า 5,000 บาท

ความคุ้มค่าในการลงทุนดับเบิ้ลนัว + ยู้ฮูหวานเย็น

ภาพจาก facebook.com/yoohoo.cm

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 6.7 แสนบาท (ขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เลือก) ซึ่งดับเบิ้ลนัวร์เป็นอาหารสุดแซ่บที่ขายดีแน่ โอกาสคืนทุนภายใน 8 เดือน ส่วนยู้ฮู หวานเย็น โอกาสคืนทุนภายใน 3-10 เดือน ตัวอย่างของสาขาที่ประสบความสำเร็จสามารถคืนทุนได้ตั้งแต่เดือนที่ 2

เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันคือ เมื่อทานอาหารรสจัดถ้าได้ของหวานเป็นเมนูตบท้าย จะเพิ่มความสุขให้ลูกค้าได้มาก อาหารคาวและหวานจึงควรต้องอยู่คู่กัน

ดับเบิ้ลนัวร์ 
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก 
https://bit.ly/40hzbtf
โทร.085-5323961

ยู้ฮูหวานเย็น
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3Lhq9IO
โทร. 081-8669007

 

การลงทุนแฟรนไชส์ในสถานีบริการน้ำมัน มีงบลงทุนที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าพิจารณาถึงโอกาสในการขายซึ่งแต่ละวันมีปริมาณลูกค้าจำนวนมาก แถมมีสถานที่จอดรถเพียงพอ สินค้าส่วนใหญ่สามารถขายได้ตลอดวันทั้งอาหาร เครื่องดื่ม

ซึ่งการลงทุนในสถานีบริการน้ำมันควรเลือกทำเลที่มีกำลังซื้อสูง และควรให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการ ที่จะสร้างความประทับใจให้ลูกค้า หากทำให้ลูกค้าประทับใจได้มากเท่าไหร่โอกาสที่ธุรกิจจะยิ่งเติบโตและขายดีก็ยิ่งมีมากขึ้นตามไปด้วย

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด