งานแสดงแฟรนไชส์พร้อมระเบิด! เริ่มเวียดนามที่แรกในเอเชีย

นับตั้งแต่ การระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลก กิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรวมกลุ่มของคนหมู่มากได้ยุติลงชั่วคราว ทุกประเทศต้องยกเลิกหรือเลื่อนการจัดงานออกไปก่อน

โดยเฉพาะการจัดแสดงสินค้า การจัดการประชุม งานแสดงแฟรนไชส์ แต่พอหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงในหลายประเทศแถบเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นจีน เวียดนาม ที่เริ่มให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

งานแสดงแฟรนไชส์

ล่าสุดมีรายงานว่า VF Franchise Consulting ซึ่งเป็นบริษัทให้ปรึกษาด้านแฟรนไชส์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมแล้วที่จะจัดงานแสดงสินค้าแฟรนไชส์ขึ้นเป็นครั้งแรกหลังจากการระบาดของโควิด-19 ในประเทศเวียดนามเริ่มคลี่คลาย

โดยเตรียมจัดงานขึ้นวันที่ 17 มิถุนายน 2563 เป็นการจับคู่ธุรกิจแฟรนไชส์ระหว่างประเทศเป็นครั้งแรกในเอเชีย นับตั้งแต่การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโควิด-19 ทำให้หลายๆ ประเทศต้องยกเลิกการจัดงานแสดงสินค้าไป รวมถึงประเทศไทยด้วย

งานแสดงแฟรนไชส์ ดังกล่าว จะจัดขึ้นที่โฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม เป็นผลมาจากเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 ที่ผ่านมารัฐบาลได้อนุญาตให้ธุรกิจดำเนินการต่อ แต่ยังคงมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดอย่างเคร่งครัด ผู้เข้าร่วมงานจะต้องสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง รักษาความสะอาดให้ถูกสุขอนามัย

2

งานแสดงแฟรนไชส์ดังกล่าว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ นักลงทุน ได้เลือกลงทุนในแฟรนไชส์ที่สนใจ อาทิ Little Caesars Pizza, ACE Hardware International, Delifrance, Sureclean, Coca Hotpot, Mango Tree, Mango Chili Thai Cafe และ Cold Stone Creamery เป็นต้น

การจับคู่ธุรกิจแฟรนไชส์ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนหน้านั้น นับเป็นที่แรกและมีการวางแผนการจัดงานในอีก 10 ประเทศในเอเชียที่พร้อมจะกลับมาจัดงานแสดงสินค้าอีกครั้ง เนื่องจากนักลงทุนต้องการมองหาโอกาสทางธุรกิจและแฟรนไชส์ในระยะยาว

นับเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยด้านธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มีแผนเข้าสู่ตลาดเวียดนาม แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการไทยจะต้องเผชิญกับการแข่งขันกับประเทศอื่นๆ เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยควรศึกษาตลาด และพฤติกรรมการบริโภคก่อนที่เข้าสู่ตลาดให้ดี

1

ภาพจาก bit.ly/2AnQ6ny

สำหรับในประเทศไทยนั้น รัฐบาลได้ผ่อนปรนระยะที่ 3 ให้หลายๆ ธุรกิจกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้น รวมถึงศูนย์การแสดงสินค้าและสถานที่จัดแสดงนิทรรศการ (จำกัดพื้นที่รวมไม่เกิน 20,000 ตารางเมตร) ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้จัดงานแสดงสินค้าแฟรนไชส์ต่างๆ พร้อมที่จะจัดงานอีกครั้งหลังยกเลิกและเลื่อนออกไปเช่นกัน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูล https://bit.ly/36HWDpe

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2XDKCgM

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช