ขายอะไรดีฮิตติดเทรนด์ ปี 2024! อะไรที่คนฮิตมักจะขายดี ยิ่งเป็นกระแสมาแรงคนยิ่งต้องการมาก

สินค้าที่จะวางขายในปี 2024 ก็ควรดูความนิยม ความสนใจ และเลือกสินค้ามาให้ตรงกับสิ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องการ ซึ่งแน่นอนว่าอาจต้องเจอคู่แข่งจำนวนมาก ก็ต้องไปแข่งขันกันต่อในเรื่องคุณภาพสินค้า , การบริการ และไม่ควรลืมเรื่องการบริหารจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพด้วย อย่างไรก็ดีถ้าเราขายสินค้าที่คนฮิตโอกาสจะขายดีก็มีมากกว่า มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ลองไปติดตามดู

1.อาหารแนว Street Food

ขายอะไรดีฮิตติดเทรนด์

ภาพจาก facebook.com/thongchaipadthai

ประเภทปิ้งย่าง เมนูตามสั่ง อาหารจานเดียว สินค้าเหล่านี้น่าสนใจมากเพราะจุดเด่นคือราคาไม่แพง เข้าถึงลูกค้าได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องลงทุนสูง ขอแค่มีทำเลที่ดีโอกาสสร้างรายได้ดีก็มีมากขึ้น ที่สำคัญในยุคนี้แฟรนไชส์ที่น่าสนใจให้เลือกเยอะมาก

เช่น ฮิปสเตอร์ สเต็ก , สเต็กเด็กแนว , ลูกชิ้นทิพย์ , ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว , นาเนียสเต็ก , ต.เนื้อย่าง , ธงไชย ผัดไทย , อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราช , ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด , โชกุน สเต็ก , ซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิด โดยแฟรนไชส์เหล่านี้ใช้เงินลงทุนน้อย เป็นสินค้าที่คนรู้จักอย่างดี และมีอุปกรณ์+วัตถุดิบให้พร้อมขาย

2.เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

ขายอะไรดีฮิตติดเทรนด์

ภาพจาก บีน บีน ถั่วปั่นเพื่อสุขภาพ

ในกลุ่มเครื่องดื่มก็ยังเป็นสินค้าที่ขายดีมากไม่ว่าจะชานมไข่มุก กาแฟ น้ำผลไม้ แต่ในปี 2024 น่าจะโฟกัสให้ชัดเจนไปที่กลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะการคัดสรรวัตถุดิบที่นำมาใช้ทำเครื่องดื่ม หากเน้นที่มาจากธรรมชาติ จะทำให้เครื่องดื่มดูมีความน่าสนใจมากขึ้น และถ้าไม่รู้จะเริ่มขายอะไรยังไงดี สามารถเลือกลงทุนแฟรนไชส์ที่น่าสนใจหลาย แบรนด์ เช่น บีน บีน ถั่วปั่นเพื่อสุขภาพ , มาโนอิ เป็นต้น

3.ขายของออนไลน์

ขายอะไรดีฮิตติดเทรนด์

ภาพจาก facebook.com/ido4idea

ในปี 2024 สินค้าออนไลน์ก็ยังแรงต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากการเติบโตของแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ตอนนี้เฟื่องฟูมาก ยกตัวอย่าง TikTok Shop ที่มีครีเอเตอร์หน้าใหม่มาร่วมสร้างคอนเทนต์ทำให้มียอดไลฟ์ขายสินค้าสูง อย่างในช่วงแคมเปญ 11.11 ของปีที่ผ่านมามียอดไลฟ์สินค้าสูงกว่า 400,000 ครั้ง ซึ่งในแคมเปญเดียวกันนี้เอง Shopee สามารถสร้างยอดขายรวมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั่วโลกได้ในวันเดียวอีกด้วย อย่างไรก็ดีการเลือกสินค้ามาขายก็ต้องเน้นที่คุณภาพและบริการที่ดีร่วมด้วย

โดยมีหลายแฟรนไชส์ที่เกี่ยวกับสินค้าออนไลน์ให้เลือกลงทุนได้ เช่น ไอดูโฟร์ไอเดีย ที่จำหน่ายเครื่องพิมพ์ภาพลงบนวัสดุที่หลากหลายนำมาขายออนไลน์ได้อย่างดี หรือ แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์ ที่สร้างรายได้จากการโปรโมทเว็บเพื่อให้หาคนที่สนใจซื้อบริการที่ทำการโปรโมทและสามารถหักส่วนแบ่งจากค่าบริการกว่า 50% ได้ในทันที

4.อาหารและบริการเพื่อสุขภาพ

ขายอะไรดีฮิตติดเทรนด์

ภาพจาก freepik.com

ปี 2024 เทรนด์รักสุขภาพ รักตัวเองยังมาแรงต่อเนื่อง อาหารประเภทมังสวิรัติ , อาหารคลีน หรือ อาหาร Plant-based จะมีคนสนใจเยอะมาก ดูจากตัวเลขทั่วโลกพบว่าตลาดสุขภาพมีมูลค่าถึง 4.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตถึง 5.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2025 ซึ่งนอกจากอาหารสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับสุขภาพก็เหมาะสมกับการลงทุนเช่นการขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ,เทรนเนอร์สุขภาพ ซึ่งการลงทุนในธุรกิจเหล่านี้จำเป็นต้องวางแผนและบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

5.สินค้าเสริมดวง/เสริมความศิริมงคล

ขายอะไรดีฮิตติดเทรนด์

ภาพจาก freepik.com

เรื่องของความเชื่อก็ยังเป็นกลุ่มสินค้าที่ขายดียิ่งในยุคนี้คนต้องการที่พึ่งทางใจมากขึ้น สินค้าสายมู ในปี 2024 จึงน่าจะขายดีมาก ก็ขึ้นอยู่กับไอเดียในการขาย คุณภาพสินค้า เป็นสำคัญด้วย ตัวอย่างสินค้าที่น่าสนใจเช่น เสื้อสีมงคล , วอลล์เปเปอร์เสริมดวง , เครื่องประดับสายมู ทั้ง สร้อย กำไล เคสโทรศัพท์ , การเช่าบูชาวัตถุมงคล ซึ่งธุรกิจเกี่ยวกับความเชื่อนี้มีการต่อยอดไปไกลมากเช่นการจัดทริปไว้พระ-แก้ปีชง หรือข้อมูลจาก LINE เมื่อปี 2566 พบว่า ผู้ใช้งานเข้ามาเปิดไพ่ทาโรต์ดูดวง สูงถึง 42 ล้านครั้งเลยทีเดียว

6.ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุ

ภาพจาก facebook.com/baanthamachart

บริการเกี่ยวกับผู้สูงวัยจะเป็นที่นิยมมากนับแต่นี้เพราะเราเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะธุรกิจ Nursing Home คาดว่าจะเติบโตมาก และถ้าใครอยากลงทุนยุคนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากมีแฟรนไชส์น่าสนใจ

เช่น บ้านธรรมชาติ บาย เฌ้อสเซอรี่โฮม ที่เปิดโอกาสให้ลงทุนได้แม้ไม่มีประสบการณ์เพราะมีทีมงานคอยดูแลและสนับสนุนอย่างครบวงจร หรือหากใครที่อยากลงทุนเกี่ยวกับสินค้าผู้สูงวัย ก็เป็นอีกทางเลือกที่ขายดีได้แน่ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม , อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ช่องทางการขายควรเน้นช่องทางออนไลน์ที่จะมีโอกาสเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

7.สินค้าและบริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง

เรียกว่าเป็นเทรนด์ “Pet Parents” ที่มาแรงมากนอกจากสุนัข แมว ที่กลุ่มคนเลี้ยงมีเยอะอยู่แล้ว สัตว์เลี้ยงอื่นๆ ก็เริ่มมีจำนวนมากขึ้นเช่น นก หนู กระต่าย รวมถึงบรรดาสัตว์แปลกต่างๆ ด้วย มูลค่าของตลาดสัตว์เลี้ยงนี่ไม่ธรรมดา ทั่วโลกมีมูลค่าถึง 110.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตถึง 130.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2025 เหตุผลที่คนหันมานิยมสัตว์เลี้ยงจนกลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจเพราะหลายครอบครัวไม่อยากมีลูก หรือเป็นกลุ่มผู้สูงวัยที่อยากมีสัตว์เลี้ยงไว้แก้เหงา

ที่มองข้ามไม่ได้อีกอย่างคือสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน เรียกว่าเป็นเทรนด์แบบ Aging Societies ที่มีกลุ่มลูกค้าไม่ใช่แค่วัยรุ่นหรือคนวัยทำงาน แต่ต่อจากนี้กลุ่มผู้สูงวัยก็เป็นเป้าหมายสำคัญในธุรกิจด้านนี้เพราะต้องการผลิตภัณฑ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะเข้ามาดูแลให้ชีวิตง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ซึ่งหากใครมีไอเดียด้านเทคโนโลยีที่ดีมากพอก็เตรียมสร้างรายได้ที่ดีให้กับตัวเองได้เลย

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด