ก้าวคนละก้าว ช่วยพี่ตูนคนละมือ คนไทยได้อะไร?

อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องดัง เตรียมออกวิ่งระดมเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในโครงการ “ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” จากสุดเขตแดนใต้ สู่สูงสุดแดนสยาม

เริ่มต้นจาก อ.เบตง จ.ยะลา และสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เริ่มออกสตาร์ท วันที่ 1 พ.ย.นี้ ที่ อ.เบตง จ.ยะลา และวิ่งติดต่อกัน 4 วันพัก 1 วัน และจะสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 25 ธ.ค.2560 รวมระยะเวลา 55 วัน พร้อมตั้งเป้าหมายยอดเงินบริจาคประมาณ 700 ล้านบาท

หากถามว่า ทำไม “ตูน” ต้องวิ่ง หลายคนน่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่า ต้องการรับบริจาคเงินจากคนไทย เพื่อซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง แล้วคนไทยจะได้อะไรจากการวิ่ง “คนละก้าว”

ก้าวคนละก้าว

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะขอเล่าให้คุณผู้อ่านได้เข้าใจ เป็นข้อๆ ก่อนอื่นขอเรียนคุณผู้อ่านก่อนเลยว่า “สังคมไทย” กับ “การบริจาค” เป็นของคู่กันมายาวนาน

อาจพูดได้เลยว่า “คนไทย” มีนิสัยชอบช่วยคนอื่น หรือคนไทยชอบสงสารคนอื่น ที่สำคัญ “เงินบริจาค” นั้นมีความดีในตัวของมันอยู่ เพราะเป็นตัวสะท้อนความเอื้ออาทรของคนในสังคม ซึ่งประเทศไทยมีเงินบริจาคเยอะมากๆ ครับ

z4

จากข้อมูลการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติ พบว่า ในแต่ละปีคนไทยบริจาคเงินกันกว่า 7 หมื่นล้านบาท แถมยังมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี แต่ที่ผ่านมาเราได้เห็นผลลัพธ์อะไรบ้างจากเงินบริจาค

ซึ่งนำไปสู่คำถามสำคัญ คือ เงินบริจาคเหล่านี้ได้ถูกนำเอาไปใช้ในจุดที่ดีที่สุดหรือยัง เป็นคำถามที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องนำกลับไปขบคิด มาดุกันว่าคนไทยได้อะไร?

  1. มีส่วนร่วมช่วยเหลือคนอื่น
  2. พัฒนาระบบสาธารณสุขของไทย
  3. มองเห็นปัญหาของโรงพยาบาล
  4. ออกกำลังกาย สุขภาพแข็งแรง
  5. สร้างวินัยให้กับตนเอง
  6. เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลรักษาและคุณภาพชีวิตผู้ป่วยในโรงพยาบาลให้ดีขึ้น
  7. มีความสุข ในการทำความดี
  8. เห็นพลังความสามัคคีของคนไทย
  9. กล้าคิด กล้าแสดงออก กล้าเป็นผู้นำ
  10. เป็นต้นแบบให้กับคนรอบข้าง

z5

คุณผู้อ่านรู้หรือยังว่า คนไทยได้อะไรจากโครงการ “วิ่งคนละก้าว” ของ “ตูน” จาก อ.เบตง จ.ยะลา และสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร

ตูน ให้สัมภาษณ์สื่อว่า เป็นอีกวันหนึ่งของชีวิตที่มีความสุขมาก เห็นได้จากแสงแห่งความสุขที่ฉายอออกมาจากแววตา และ รอยยิ้ม เป็นความสุขในการทำความดีให้ผู้อื่น คงไม่ผิด ที่จะบอกว่า มีเงินเท่าไหร่ก็หาซื้อ ความสุขแบบนี้ไม่ได้

เรามาช่วยกันส่งกำลังใจ ตูน ให้วิ่งถึงเส้นชัย ด้วยการบริจาคกันได้คับ ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ครั้งนี้ของตูนครับ

z6

ใครที่อยากบริจาค ดูช่องทางการบริจาค (เริ่มบริจาคแล้วได้ตั้งแต่วันนี้) ตามข้างล่างนี้ครับ

  1. บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393- 5263 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน
  2. SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท* โดยพิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099(ทุกเครือข่าย ) หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงิน
  3. พร้อมเพย์ : โอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ไปที่เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 0994000005261
  4. SCB EASY APP: สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค” ใน SCB EASY APP และเลือก โครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11โรงพยาบาลทั่วประเทศ
  5. SCB EASY NET: ผู้ที่สมัครใช้บริการ SCB EASY NET สามารถบริจาคด้วยการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.scbeasy.com
  6. SCB ATM : บริจาคผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เลือกรายการ แล้วกด ถอนจากบัตร UP2ME / บริจาค แล้วกดบริจาคโครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว”
  7. เคาเตอร์เซอร์วิสของ 7-11 ทุกสาขา
  8. www.ruckdee.com : สำหรับการบริจาคผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต

หมายเหตุ – สามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561

อ่านบทความอื่นๆ  http://www.thaifranchisecenter.com/home.php

รูปภาพจาก : www.facebook.com/kaokonlakao

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช