รวม 10 แฟรนไชส์ น่าลงในปั้มน้ำมัน

“ ปั้มน้ำมัน ” ได้กลายเป็นทำเลทองของธุรกิจไปแล้ว หลายธุรกิจประสบความสำเร็จ สร้างยอดขายดีในปั้มน้ำมัน แต่ก็มีอีกหลายธุรกิจไม่เหมาะที่จะลงหลักปักฐานในปั้มน้ำมัน

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ขอเอาใจคุณผู้อ่านที่กำลังมองหาช่องทางทำมาหากิน อยากเปิดร้าน อยากทำธุรกิจในปั้มน้ำมัน หรืออาจจะเรียกว่า กำลังหาธุรกิจไปลงในปั้ม

ไทยเอสเอ็มอีเซ็นเตอร์ ไม่รอช้าที่จะจัดเต็มให้กับคุณผู้อ่านทุกท่าน นำเสนอ 10 ธุรกิจแฟรนไชส์แห่งยุค ที่เหมาะสำหรับการซื้อไปทำธุรกิจ หรือเปิดให้บริการในปั้มน้ำมัน ซึ่งหากวิเคราะห์ได้จากความนิยมของตลาด ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เชื่อได้ว่า ธุรกิจแฟรนไชส์ที่จะนำเสนอต่อไปนี้ ขายดี ซื้อไปลงในปั้มน้ำมัน ปังๆๆ แน่นอนครับ

1.แฟรนไชส์เครื่องดื่ม ชา กาแฟ

z14

ไทยเอสเอ็มอีเซ็นเตอร์ นึกถึงเป็นอันดับแรกเลยคับ แฟนไชส์เครื่องดื่มชา กาแฟ ปัจจุบันมีหลากหลายแบรนด์ที่เปิดขายแฟรนไชส์ โดยเฉพาะแฟรนไชส์ชาเย็น ชา 25 บาท กาแฟโบราณ กาแฟถุง

ทั้งแบบเคาน์เตอร์ หรือแบบซุ้มก็ได้ เพราะใช้พื้นที่ไม่ใหญ่มาก อาจจะมีหรือไม่มีโต๊ะ-เก้าอี้ให้ลูกค้านั่งก็ได้ กลุ่มลูกค้าจะเป็นคนขับรถ นักท่องเที่ยว ที่สัญจรผ่านไปมา

คลิกแฟรนไชส์เครื่องดื่ม goo.gl/1hGgim


2.แฟรนไชส์ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง

z7

ไทยเอสเอ็มอีเซ็นเตอร์ มองว่าเป็นอีกธุรกิจ ที่จะขายดิบขายดีในปั้มน้ำมันอย่างแน่นอน เพราะเป็นสินค้าที่คนซื้อง่าย กินง่าย อิ่มท้อง จะยืนกิน หรือซื้อไปนั่งในกินในรถหลังจากเติมน้ำมัน และระหว่างการเดินทางก็ได้

ยิ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลายแบรนด์มาก ทั้งแฟรนไชส์ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นนึ่ง ที่สำคัญใช้เงินลงทุนไม่แพง ไม่เก็บค่าแฟรนไชส์รายเดือน รายปี อีกทั้งซื้อแฟรนไชส์แบบคีออส หรือเป็นเคาน์เตอร์ ไปลงในปั้ม อาจเสียค่าเช่าไม่แพงมากนัก เพราะใช้พื้นที่น้อย

คลิกแฟรนไชส์ลูกชิ้น goo.gl/W1pkTU


3.แฟรนไชส์หมูปิ้ง หมูทอด

h1

อีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ที่ไทยเอสเอ็มอีเซ็นเตอร์ อยากนำเสนอ หากซื้อไปลงในปั้มน้ำมัน คนแวะเข้าปั้มจำนวนมาก รับรองว่าไม่ผิดหวัง ขายดิบขายดีแน่นอน เพราะหมูปิ้ง หมูทอดนุ่มๆ กรอบๆ ข้าวเหนียวร้อนๆ

คนไทยกินได้ทุกคน หรือแม้แต่คนต่างชาติก็ยังกินได้ ถือเป็นธุรกิจที่ขายดีไม่เฉพาะในปั้มน้ำมันอย่างเดียว ที่สำคัญใช้งบลงทุนไม่เยอะ แค่หลักพัน หลักหมื่น

คลิกแฟรนไชส์หมูปิ้ง goo.gl/nU8GEQ


4.แฟรนไชส์ไก่ทอด ไก่ปิ้ง

z10

เหมือนกันกับแฟรนไชส์หมูปิ้ง หมูทอด แต่ผู้ซื้อแฟรนไชส์ไปลงในปั้มน้ำมัน ต้องดูก่อนว่า ผู้บริโภคแถวนั้นเป็นอิสลามหรือพุทธ ถ้าเป็นปั้มแถวภาคใต้อาจลงทุนแฟรนไชส์ไก่ทอด ไก่ปิ้ง พร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ

เป็นแฟรนไชส์ที่ใช้พื้นที่ไม่มากในการลงในปั้มน้ำมัน จะลงทุนแบบคีออส โต๊ะ หรือเคาน์เตอร์ก็ได้ เชื่อว่าซื้อไปลงในปั้ม คืนทุนเร็วแน่นอนครับ เพราะซื้อง่าย

คลิกแฟรนไชส์ไก่ทอด goo.gl/QvyAg3


5.แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยว

h5

อีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ที่ไทยเอสเอ็มอีเซ็นเตอร์ มองว่า จะขาดไม่ได้ในปั้มน้ำมัน ลูกค้ามาแวะเติมน้ำมัน ขับรถมาง่วงๆ ก็อยากจะได้อาหารการกินที่ร้อนๆ หรือได้น้ำซุปร้อนๆ ซดเข้าท้อง

ยิ่งถ้าเป็นปั้มน้ำมันที่ทางสัญจรหลักๆ ช่วงเทศกาล ไม่ต้องพูดถึงครับ รับรองว่าขายจนแทบไม่ทันเชียวล่ะ แต่อาจจะต้องเลือกซื้อแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวแบรนด์ดังๆ คนรู้จักหน่อย

คลิกแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยว goo.gl/Zo1j4Y


6.แฟรนไชส์เบเกอรี่ ขนม

z9

อีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ควรจะมีในปั้มน้ำมัน อาจจะเป็นขนมเค้ก ขนมอบ ขนมโดนัท ขนมวอฟเฟิล ขนมครก ฯลฯ ที่สามารถลงจากรถแล้วซื้อได้เลย กินง่าย ซื้อเข้าไปกินในรถ หรือซื้อฝากคนที่บ้าน

ปัจจุบันมีรูปแบบของแฟรนไชส์ทั้งแบบคีออส เคาน์เตอร์ หรือแบบมีหน้าร้าน แต่ถ้าจะซื้อแฟรนไชส์ขนมลงในปั้ม ควรเลือกทำเลปั้มที่มีรถสัญจรผ่านไปมาตลอดวันครับ

คลิกแฟรนไชส์เบเกอรี่ goo.gl/VKsGVX


7.แฟรนไชส์ Car Care

h4

แฟรนไชส์ศูนย์บริการซ่อมรถยนต์ครบวงจร รวมถึงล้างอัดฉีด เคลือบสี ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก ที่จะซื้อไปลงในปั้มน้ำมัน แม้จะเป็นแฟรนไชส์ที่ลงทุนสูง

แต่ถ้าเลือกทำเลที่เหมาะสม ใกล้แหล่งชุมชน ปั้มตั้งอยู่บนเส้นทางหลัก ที่รถต่างๆ จะต้องวิ่งผ่าน รับรองว่าประสบความสำเร็จแน่นอนครับ

คลิกแฟรนไชส์ Car Care goo.gl/GKJTH4


8.แฟรนไชส์ไอศกรีม

z12

แฟรนไชส์ไอศกรีม หรือบิงซุ น้ำแข็งไส ที่เป็นแบบคีออส ใช้พื้นที่ไม่มาก จะเป็นจุดเด่นอย่างมากหากซื้อแฟรนไชส์ไปลงในปั้มน้ำมัน อากาศร้อนๆ คนแวะเติมน้ำมัน ถ้าได้ไอศกรีมสักถ้วย หรือสักโคน ก็น่าจะคลายร้อนได้ ลูกค้ามีทั้งลูกเด็กเล็กแดง ทั้งชายหญิงครับ

คลิกแฟรนไชส์ไอศกรีม goo.gl/bEFNNb


9.แฟรนไชส์ร้านอาหารอีสาน ส้มตำ

h2

ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอนครับ ถ้าใครกำลังมองหาแฟรนไชส์ไปลงในปั้มน้ำมัน ทำเลที่เหมาะสมน่าจะเป็นพื้นที่ทางภาคอีสาน ภาคเหนือ หรือภาคกลาง รวมถึงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ

เพราะส้มตำเป็นอาหารที่คนไทยขาดไม่ได้อย่างแน่นอน การตกแต่งร้านอาจเป็นแบกระจก ติดแอร์ หรือแบบสวนธรรมชาติก็ได้นะครับ ต้องมีเอกลักษณ์ อร่อยด้วย

คลิกแฟรนไชส์อาหารอีสาน goo.gl/1z3NAz


10.แฟรนไชส์บริการรับส่งพัสดุ ไปรษณีย์

z8

ไทยเอสเอ็มอีเซ็นเตอร์ ขอบอกเลยว่า เลิศแน่นอนครับ แฟรนไชส์บริการรับส่งพัสดุ ไปรษณีย์ต่างๆ เพราะลูกค้าทุกวันนี้ต้องการความสะดวกสบาย แวะเติมน้ำมันด้วย ยังสามารถส่งของทางไปรษณีย์ได้ด้วย ไม่แปลกครับถ้าจะเอาแฟรนไชส์นี้ไปลงในปั้มน้ำมัน เพราะไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์เห็นมาแล้ว คนใช้บริการตลอดทั้งครับ

คลิกแฟรนไชส์บริการ goo.gl/h2cc2E


7 ลักษะสำคัญสินค้าขายดีในปั๊มน้ำมัน

h3

เนื่องจากสถานีบริการน้ำมันเป็นแหล่งรวมผู้คนที่สัญจรไปมา ดังนั้นสินค้าที่วางขายหากจะซื้อใจผู้บริโภคได้ดีควรมีลักษณะสำคัญดังนี้

1.สะดวกและรวดเร็ว

ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหมูปิ้ง ลูกชิ้น แฮมเบอร์เกอร์ ผลไม้สด จึงเป็นสินค้ายอดนิยมเพราะง่ายและสะดวกรวดเร็วนั่นเอง

2.แพคเกจเหมาะสมกับการนำสินค้าไปรับประทานบนรถ

ส่วนใหญ่ลูกค้ามักจะซื้ออาหารแล้วไปทานต่อบนรถดังนั้นแพคเกจที่ดีจึงต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยในส่วนนี้ด้วย

3.ราคาน่าสนใจ

สินค้าที่ดีไม่ควรกำหนดราคาที่แพงเกินไปเพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับกลางที่ไม่ต้องสินค้าราคาที่แพงมากเกินไป

4.จัดมุมนั่งทานเพื่อการผ่อนคลายของลูกค้า

ธุรกิจในปั๊มน้ำมันหากเป็นไปได้ควรมีมุมนั่งทานหรือมุมชิลค์บรรยากาศผ่อนคลายให้ลูกค้าได้คลายเหนื่อยจากการขับรถ

5.มีโปรโมชั่นมาช่วยส่งเสริมการขาย

ประเภทซื้อ 1แถม1หรือสินค้าลดราคาหรือแถมของเล่นสำหรับเด็กๆก็เป็นโปรโมชั่นที่ใช้ดึงดูดใจลูกค้าได้ทุกช่วงเทศกาล

6.สีสันน่ารับประทาน

หลายครั้งที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าเพราะสีสันและกลิ่น ดังนั้นไม่ว่าจะคิดเมนูไหนอย่างไรอย่าลืมเรื่องกลิ่นและสีสันให้สะดุดตาไว้

7.พ่อค้าแม่ค้าต้องอัธยาศัยดี

ยิ่งเป็นสถานีบริการน้ำมันที่คนเยอะๆโอกาสที่พ่อค้าแม่ค้าจะเจอกับลูกค้าเยอะๆนั้นมีมาก และมีทั้งลูกค้าที่แค่อยากพูดคุย สอบถามหรือบางทีไม่ได้ซื้อสินค้าแต่พ่อค้าแม่ค้าที่ดีต้องยิ้มแย้มเข้าไว้ซึ่งอาจจะช่วยปิดการขายได้ง่ายขึ้นด้วย

ต้องบอกได้เลยครับว่า ทั้ง 10 ธุรกิจแฟรนไชส์ข้างต้น เหมาะสมอย่างมากที่จะซื้อไปลงในปั้มน้ำมัน เพราะเป็นแฟรนไชส์ที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่รักการเดินทาง ต้องการความรวดเร็วในการบริการ คือ ซื้อได้ง่าย กินได้ง่าย ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว มีความคล่องตัว ซึ่งหลายคนอาจมีคำถามว่า ทำไมไม่มีแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ?

ขอเรียนว่า ในปั้มน้ำมันต่างๆ อย่าง ปตท.หรือบางจาก ปั้มเหล่านี้ก็จะมีแบรนด์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อของตัเอง ทั้ง 7-Eleven และ สพาร์ ส่วนปั้มอื่นๆ หากสังเกตให้ดี ก็จะมีร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่ไปลงอยู่แล้วในปั้มน้ำมัน ซึ่งไทยเอสเอ็มอีเซ็นเตอร์ ไม่ขอแนะนำให้นักลงทุนซื้อไปลงทุนครับ ซึ่งเขาไม่ให้ซื้ออยู่แล้ว

อ่านบทความอื่นๆ  www.thaifranchisecenter.com/home.php

 

อ้างอิงจาก  https://bit.ly/2tO8kvt

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช