เทรนด์ใหม่ กระหึ่มโซเชียล แต่งหูดูสวย

ธุรกิจการสักไม่ว่าจะเป็นสักถาวรหรือแบบ Tattoo ก็ดูจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ผู้ลงทุนจะต้องมีใจรักมากกว่ามีเงินทองเท่านั้น รวมถึงฝีมือของช่างสักเองก็เป็นสิ่งที่สำคัญพื้นฐานของศิลปะเป็นสิ่งจำเป็นมากกับการทำธุรกิจแนวนี้

ที่สำคัญคือต้องก้าวตามแฟชั่นนี้ให้ทันที่ผ่านมาก็มีกระแสการสักในหลากหลายรูปแบบและกระแสล่าสุดที่เราเห็นกันในโซเชี่ยลคือ Helix Tattoo ที่ www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าเป็นเทรนด์สีสันบนใบหูที่ทำให้คนสักนั้นดูดีและมีสีสันน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

Helix Tattoo คือการเพิ่มสีสันให้ใบหูดูสวยงาม

แต่งหูดูสวย

การสักหูที่เรียกว่า Helix Tattoo คือการสักลวดลายบางๆเล็กๆ ไล่ไปตามแนวใบหู อาจจะเป็นการสักสีหรือขาวดำ ถือเป็นการสักเทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโซเชี่ยล หลายคนสนใจเทรนด์ Helix Tattoo นี้เพราะลวดลายเล็กๆน่ารักที่ดีกว่าการเจาะหู หรือการระเบิดหูที่ดูน่ากลัว

ซึ่งลายของ Helix Tattoo นั้นก็มีให้เลือกตามความนิยมอยู่จำนวนไม่น้อย ที่เราเห็นกันมากตามหน้าอินสตราแกรมก็อย่างลายดอกไม้สีสันสวยงามที่สักไล่ไปตามส่วนโค้งของใบหู , รอยสักรูปเท้าหมาแมวขนาดเล็กที่ดูเผินๆก็เหมือนการเจาะหูดีๆนี่เอง หรือแม้แต่การทำเป็นรอยสักสีรุ้งสดใสก็เพิ่มมิติสีสันให้กับใบหน้าเราได้เป็นอย่างดีทีเดียว

t4

นอกจากนี้รอยสักเหล่านี้ยังสามารถเปลี่ยนแปลงไปตามจินตนาการของผู้ที่สนใจ แต่ที่แน่ๆ คือเมื่อสักแล้วจะเก็บไว้ดูคนเดียวก็คงไม่ใช่แน่ งานนี้ก็ต้องมีอวดรูปบนหูของตัวเองให้คนทั่วไปได้ร่วมชื่นชม กลายเป็นกระแสฮอตฮิตที่ไม่ได้ดังแค่ในประเทศแต่กระแสนี้ต่างประเทศก็ฮิตไม่แพ้กันและแหวกแนวยิ่งกว่าในบ้านเราซะอีกด้วย

ทั้งนี้การเพิ่มเติมลวดลายลงบนหูหรือบนตัวของเรานั้นถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ดูน่าสนใจมากโดยเฉพาะกับลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติซึ่งนิยมในการทำรอยสัก แต่อย่างไรก็ตามคนที่คิดจะเข้ามาสู่ธุรกิจการสักได้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีใจรักเป็นพื้นฐาน

t13

ซึ่งถ้าเป็นในสมัยก่อนการสักกับสังคมไทยแม้จะดูเป็นของคู่กันมานานที่เราเห็นจากหนังเก่าๆที่ส่วนใหญ่สักเพื่อความอยู่ยงคงกระพัน

แต่กระแสปัจจุบันคือการสักเพื่อความสวยงามก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลว่าจัดสักมากหรือสักน้อยและก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในไลฟ์สไตล์ของตัวเอง การสักไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่ทางที่ดีก่อนคิดจะสักให้สำรวจตัวเองสักนิดว่าพร้อมแค่ไหนในการเพิ่มลวดลายให้กับร่างกายตามที่ต้องการ

1. มั่นใจแล้วว่าจะสัก

t6

เป็นที่รู้กันว่ารอยสักจะอยู่เป็นเพื่อนเราไปตลอดดังนั้นต้องมั่นใจแล้วจริงๆ ว่าจะสัก มั่นใจในที่นี้รวมถึงมั่นใจว่าจะไม่ทำอาชีพที่มีรอยสักไม่ได้ เช่น แอร์โฮสเตส ข้าราชการ หรือถ้าไม่ชัวร์ ทริคง่ายๆ ก็คือสักในจุดที่มองเห็นยากก็ได้

2. เคลียร์กับที่บ้านให้เรียบร้อย

t7

แม้จะบอกว่าร่างกายเป็นของเราแต่ทางที่ดีก็ควรบอกพ่อแม่สักหน่อยเพื่อให้ปรับทัศนคติตรงกัน แต่ถ้าถูกปฏิเสธมาจริงๆก็ให้ชั่งใจตัวเองอีกครั้งว่าต้องการจะสักมากน้อยแค่ไหน ทริคหนึ่งที่กูรูด้านนี้บอกมาคือการสักรอยแรกให้เกี่ยวกับพ่อแม่ แล้วทุกอย่างจะดี แต่อันนี้ไม่รับประกันผลที่ตามมาว่าจะเป็นจริงทุกครั้งไป

3. รู้ใจตัวเองว่าอยากสักอะไร

t8

ทุกคนต้องมีรูปที่ชอบ อยู่แล้ว จะเริ่มด้วยหาตัวอย่างไปให้ร้านดู หรือไปปรึกษากับช่างสักให้ช่วยออกแบบอย่างที่ต้องการให้ก็ได้ ที่สำคัญต้องเลือกร้านและช่างที่ถนัดสไตล์ที่เราชอบ เพราะแต่ละร้านแต่ละคนก็จะมีแนวทางเป็นของตัวเองชัดเจน

4. เลือกร้านสักที่ไว้ใจได้ สะอาด ปลอดภัย

t12

คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเราไม่ควรใช้เข็มร่วมกับใคร ดังนั้นก่อนจะเลือกฝากเนื้อหนังไว้กับร้านไหน ลองไปนั่งคุยกับช่างพลางสังเกตบรรยากาศร้าน ดูความปลอดภัย ดูการทำงาน นอกจากนี้สถานที่ตั้งร้านก็สำคัญไม่ควรอยู่ในสถานที่ซึ่งเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคควรเลือกร้านที่เป็นหลักแหล่ง มีพื้นที่ปิด และแยกเป็นสัดส่วนชัดเจนจะดีที่สุด

สำหรับร้านสักที่ไม่ว่าจะเลือกสักแบบ Helix Tattoo ซึ่งเป็นของใหม่หรือเลือกการสักที่เป็นแบบทั่วไปที่เราเห็นกัน ราคาก็จะเริ่มต้นไปตามความยากง่ายของการสัก ถ้าลายเล็กๆอย่าง Helix Tattoo ก็อยู่ที่หลักร้อย

แต่ถ้าเป็นรอยสักขนาดใหญ่ที่มีสีสันหรือความละเอียดของงานมากขึ้นราคาเริ่มต้นก็ไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท ซึ่งร้านสักเหล่านี้ก็มีที่คนนิยมกันอยู่หลายร้านเช่น ไกลจักรวาล , BKK Ink Tattoo Studio , Inkception , Pumpkin Studio , Tattoo OD Studio เป็นต้น

t11

ทั้งนี้การสักนั้นแต่ละร้านก็จะมีความถนัดในสไตล์การสักที่แตกต่างกันออกไปทางที่ดีถ้าคิดจะสักก็ควรเลือกร้านที่มีสไตล์การสักแบบที่เราต้องการจะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลังกับลวดลายที่เราเพิ่มขึ้นมาเองและจะได้มีความสุขกับสีสันบนเรือนร่างที่กล้าเอาไปอวดชาวโลกให้รับรู้ได้อย่างไม่อายใครด้วย

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมายไว้ให้ทุกท่านพิจารณากันตามความเหมาะสม ดูรายละเอียด goo.gl/Io5k2S

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/YD9MO9

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด