หมัดต่อหมัด! แฟรนไชส์ไหนน่าลงทุน แฟมิลี่มาร์ท VS 7-Eleven

ปัจจุบันแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อที่มีคนนิยมลงทุนเปิดร้านมากที่สุดมีอยู่ 2 แบรนด์ นั่นคือ แฟมิลี่มาร์มาร์ท และ 7-Eleven ซึ่งทั้งสองแบรนด์อยู่ภายใต้การบริหารของเครือบริษัทยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย โดยแฟมิลี่มาร์ทในเครือเซ็นทรัล

ส่วน 7-Eleven เครือซีพี ทั้งสองแบรนด์ถือเป็นคู่แข่งกันอย่างชัดเจน เนื่องจากเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ทำเลเปิดร้านเหมือนกัน ยิ่งแฟมิลี่มาร์ทอยู่มือของเครือเซ็นทรัลที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการค้าปลีก

ย่อมมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการก้าวขึ้นเทียบชั้นและแซงหน้า 7-Eleven ที่ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขาเกือบ 13,000 สาขา ขณะที่แฟมิลี่มาร์ทมีเกือบ 10,000 สาขา ทั้งสองแบรนด์แฟรนไชส์น่าลงทุนอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมานำเสนอให้ทราบครับ

7-Eleven

หมัดต่อหมัด

ภาพจาก https://bit.ly/3Dtmv82

ปัจจุบันจำนวนร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ทั่วโลก มีมากกว่า 71,100 สาขา โดยประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทแม่มีมากที่สุดในโลกกว่า 21,096 สาขา ส่วนประเทศไทยมาเป็นอันดับ 2 จำนวนกว่า 12,225 สาขา อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) ในเครือซีพี

โดยที่ผ่านมามีข้อมูลว่าร้าน 7-Eleven มีการเปิดสาขาใหม่ทั่วโลกประมาณทุกๆ 3.5 ชั่วโมง เมื่อช่วงกลางปี 2563 ร้าน 7-Eleven สาขาแรกของโลกในมณฑลหูหนานประเทศจีน ทำลายสถิติการขายทั่วโลกในวันวันแรก คิดเป็นมูลค่าการซื้อขาย 70,310 เหรียญสหรัฐ

9

ภาพจาก https://bit.ly/3nvAiVY

ความโดดเด่นของแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven อยู่ที่แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง มีสาขาคลอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ธุรกิจมีการขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะสินค้าและบริการได้รับความนิยม ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในวงกว้างทั่วโลก อีกทั้งมีผู้สนใจลงทุนเปิดร้านแฟรนไชส์ 7-Eleven เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน เนื่องจากมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ทั้งสินค้าและบริการได้รับความนิยม อีกทั้งมีทีมงานบริษัทฯ คอยช่วยเหลือสนับสนุน

8

ภาพจาก https://bit.ly/3nuqbAO

ปัจจุบันการลงทุนเปิดร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ในประเทศไทย แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ร้านสาขาบริษัทดำเนินการเอง, ร้านค้าที่ได้รับสิทธิช่วงอาณาเขต (Sub Area) และ ร้านสาขาประเภทร่วมลงทุน หรือ Store Business Partner ซึ่งถือเป็นรูปแบบการลงทุนที่ได้รับความนิยม และเปิดโอกาสให้กับประชาชนทั่วไปเป็นเจ้าของร้าน 7-Eleven ในขณะนี้

จากข้อมูลบนเว็บไซต์ https://bit.ly/3HAXjz6 ล่าสุดระบุไว้ว่าการร่วมธุรกิจร้าน 7-Eleven หรือ การเป็น Store Business Partner มีอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ ดังนี้

7

ภาพจาก https://bit.ly/3nvxpEL

รูปแบบที่ 1

  • ค่าใช้จ่ายเพื่อการเปิดร้าน 480,000 บาท
  • เงินประกันความเสียหาย 1,000,000 บาท
  • ระยะเวลาการทำสัญญา 6 ปี
  • โครงการสินเชื่ออัตราพิเศษ Store business partner โดยธนาคาร รูปแบบ 1 (วงเงินกู้ ไม่เกิน 600,000 บาท ระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 5 ปี)

#รวมค่าใช้จ่าย 1,480,000 บาท

รูปแบบที่ 2

  • ค่าใช้จ่ายเพื่อการเปิดร้าน 1,730,000 บาท
  • เงินประกันความเสียหาย 900,000 บาท
  • ระยะเวลาการทำสัญญา 10 ปี
  • โครงการสินเชื่ออัตราพิเศษ Store business partner โดยธนาคาร รูปแบบ 2 (วงเงินกู้ ไม่เกิน 900,000 บาท ระยะเวลา สูงสุดไม่เกิน 8 ปี)

#รวมค่าใช้จ่าย 2,630,000 บาท

คุณสมบัติการเป็น Store Business Partner

6

ภาพจาก bit.ly/3qMpG7o

เป็นบุคคลที่สามารถจัดตั้งนิติบุคคล จดทะเบียนในประเทศไทย, มีบุคคลค้ำประกัน, มีความพร้อมด้านการลงทุน, ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และมาตรฐานบริษัทอย่างเคร่งครัด, รักงานบริการ อดทน ไม่ย่อท้อ, มีความพร้อมเรื่องบุคลากร, มีเวลาบริหารร้าน, สามารถเข้ารับการอบรมเพื่อบริหารร้าน, พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม การลงทุน Store Business Partner ของ 7-Eleven ผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านค้าปลีกมากมาย เพียงขอให้มีความตั้งใจ และพยายามศึกษาหาความเพิ่มเติม โดยทาง 7-Eleven จะมีทีมงานที่ปรึกษาคอยช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน อาทิ ไม่มีทำเลเปิดร้านก็มีทีมงานช่วยหาให้ โดยทีมงานจะคัดสรรค์พื้นที่เปิดร้าน 7-Eleven ดีๆ ให้เอง

ผู้สนใจเปิดร้าน 7-Eleven กรอกใบสมัคร คลิก https://bit.ly/3kLSMQv

สอบถามข้อมูลธุรกิจ 7-Eleven ติดต่อ 02-826-7800


Family Mart

5

ภาพจาก www.familymart.co.th

แฟมิลี่มาร์ท แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ในเครือเซ็นทรัลฯ ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค มีสินค้าให้เลือกอย่างครบครัน

โดยในปัจจุบันในประเทศไทยมีอยู่ทั้งหมด 973 สาขา บริษัทต้องการมอบความสะดวก ในรูปแบบของสินค้าและบริการที่มีเอกลักษณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกพื้นที่ และได้รับความไว้วางใจ ในทุกวัน ทุกเวลาด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ และบริการที่เป็นมิตร

4

ภาพจาก www.familymart.co.th

จุดเด่นแฟรนไชส์ บริษัทมีฐานข้อมูลสมาชิกเดอะวันการ์ดกว่า 17.3 ล้านคน ที่สามารถวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างเหมาะสม ทั้งสิทธิพิเศษ ตลอดจนโปรโมชั่นต่าง ๆ และยังมีความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ

อาทิ บริการรับฝากซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น Grab (แกร็บ) ทั้ง GrabMart (แกร็บมาร์ท) และ GrabFood (แกร็บฟู้ด), บริการส่งสินค้ากับ Kerry Express, ชำระค่าบริการด้วย CenPay, ชำระค่าสินค้าไม่มีขั้นต่ำด้วยบัตรเครดิต และเดบิต

ตลอดจนไฮไลต์ที่สำคัญในการเป็นไลฟ์สไตล์ และฟู้ดเดสติเนชั่น ได้แก่ เครื่องดื่มและกาแฟสด Coffee Arigato, โอเด้ง, อาหารพร้อมทาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยสินค้าและบริการที่ครบครันตลอด 24 ชั่วโมง

3

ภาพจาก www.familymart.co.th

บริษัทได้เปิดรับสมัครแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ทอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจสะดวกซื้อที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย และยังทำการจัดหาร้านและทำเลเพื่อนำเสนอให้ผู้สมัครแฟรนไชส์พิจารณาตามความเหมาะสม พร้อมกับมีธนาคารที่เป็นพาร์ตเนอร์สำหรับพิจารณาสินเชื่อ เพื่อการลงทุนให้กับแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ทโดยเฉพาะ

2

ภาพจาก www.familymart.co.th

โดยคุณสมบัติหลักของผู้ซื้อแฟรนไชส์ จะต้องเป็นผู้จัดการร้านด้วยตนเอง มีใจมุ่งมั่น รักการทำธุรกิจ รักงานด้านการบริการ สุขภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมจะเติบโตในธุรกิจแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ท ไม่จำเป็นต้องมีตึกหรืออาคารส่วนตัว

#การลงทุนแฟรนไชส์ FC3 ของแฟมิลี่มาร์ท

  • ทำบันทึกข้อตกลง (MOU) 10,000 บาท
  • สิทธิแรกเข้า 80,000 บาท
  • ค่าจัดเตรียมการเปิดร้าน 10,000 บาท
  • เงินประกันสัญญาและสินค้า 300,000 บาท
  • ค่าอุปกรณ์เบ็ดเตล็ด 20,000 บาท
  • เงินสำรองทอน 20,000 บาท
  • รวม 440,000 บาท
  • อายุสัญญา 6 ปี (3+3)

#ผลตอบแทนแฟรนไชส์

  • แฟรนไชส์ได้รับส่วนแบ่งตามข้อตกลงที่กำหนดไว้ในสัญญา
  • การันตีรายได้ 30,000 บาท/เดือน (ระยะเวลา 1 ปี) ภายใต้เงื่อนไข:
  • สามารถเพิ่มยอดขายเฉลี่ยรายวันมากกว่า 5%
  • รายได้ หมายถึง รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายตามโครงสร้างค่าใช้จ่ายที่บริษัทฯ กำหนดไว้ รวมทั้งเงินเดือนของผู้รับสิทธิ 15,000 บาท

#ประโยชน์ที่ผู้รับสิทธิแฟรนไชส์จะได้รับจากบริษัทฯ

1

ภาพจาก www.familymart.co.th

ให้คำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจแฟรนไซส์, ให้คำแนะนำในการจัดทำบัญชีเบื้องต้น, ให้คำแนะนำในการจัดทำบัญชีการจัดซื้อสินค้า,ให้ความช่วยเหลือในการเช็คสต็อก, ให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคและทักษะในการทำธุรกิจ, ให้ความช่วยเหลือด้านการบริหารร้านสาขา, สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักการโฆษณาประชาสัมพันธ์, โปรแกรมส่งเสริมการขาย,โปรโมชั่นทุกๆ เดือน, พัฒนาและสรรหาสินค้าใหม่ๆ ให้ตรงกลุ่มลูกค้า, รวมถึงพัฒนาสินค้ากลุ่มที่จำหน่ายเฉพาะ Family Mart เท่านั้น, จัดอบรมหลักสูตรแฟรนไชส์ และการบริหารร้าน

 แฟมิลี่มาร์ท

 

 

 

 

 

ข้อมูลการลงทุน แฟมิลี่มาร์ท 
สนใจสมัครแฟรนไชส์ โทร. 02-836-5999 ต่อ 804-808

นั่นคือ จุดเด่นและความน่าสนใจลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่มาร์ท และ 7-Eleven


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก https://franchise.familymart.co.th/ , https://bit.ly/3cxhfUU

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3oVyd5g

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช