รวม 48 สมาคมแฟรนไชส์ทั่วโลก ช่วยเหลือธุรกิจคุณได้

ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ได้รับการยอมรับจากกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่และมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นมาก มีเงินหมุนเวียนในระบบธุรกิจนับเป็นหมื่นล้าน ดังนั้น ในเรื่องการสนับสนุนในเรื่องการบริหารธุรกิจ ทักษะความรู้ด้านต่างๆ ทั้งการตลาด การบริหารจัดการ กฎหมายจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของ Franchisor และ Franchisee เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวมรายชื่อสมาคมแฟรนไชส์จากทั่วโลก เพื่อให้แฟรนไชส์ซอร์และแฟรนไชส์ซี รวมถึงเจ้าของธุรกิจ ผู้อยากเริ่มต้นธุรกิจ เข้าร่วมเป็นสมาชิก และขอคำปรึกษา ติดตามความเคลื่อนไหวด้านแฟรนไชส์ในกลุ่มธุรกิจต่างๆ รวมถึงสื่อสารแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

1.ARGENTINA: Asociatión Argentina de Marcas y Franquicias (AAMF)

สมาคมแฟรนไชส์ทั่วโลก

ภาพจาก https://bit.ly/3MAGoPI

AAMF เป็นสมาคมพลเรือนที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่รวบรวมเครือข่ายแฟรนไชส์ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศอาร์เจนตินา ทั้งในและต่างประเทศ สมาคมฯ เป็นตัวแทนของระบบแฟรนไชส์ทั้งหมด ซึ่งมีมากกว่า 1,200 แบรนด์ มีจำนานร้านแฟรนไชส์ประมาณ 35,000 แห่งและมีพนักงานมากกว่า 200,000 คน หรือประมาณ 2% ของ GDP ประเทศอาร์เจนตินา https://bit.ly/3vJiuLL

2. AUSTRALIA: The Franchise Council of Australia (FCA)

42

ภาพจาก www.facebook.com/franchisecouncilAU

สภาแฟรนไชส์แห่งออสเตรเลียเป็นหน่วยงานสูงสุดสำหรับกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์มูลค่า 184 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงเครือข่าย 1,344 เครือข่าย โดยมีร้านแฟรนไชส์มากกว่า 98,000 แห่ง และมีพนักงานมากกว่า 598,000 คน

FCA เป็นเวทีสำหรับเจ้าของแฟรนไชส์ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ ที่ปรึกษาธุรกิจ ทำงานร่วมกับรัฐบาล สื่อสารกับผู้นำทางการเมืองและผู้มีอำนาจตัดสินใจที่สำคัญ สร้างเครือข่ายกับพันธมิตร และมีส่วนร่วมในการอภิปรายนโยบายด้านแฟรนไชส์ โดยวัตถุประสงค์ของ FCA เพื่อสร้างมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีที่สุดระดับสากลสำหรับระบบแฟรนไชส์ของออสเตรเลีย เพื่อให้ข้อมูลและความรู้แก่ผู้ได้รับสิทธิและแบรนด์แฟรนไชส์ที่มีอยู่ให้มีมาตรฐาน https://bit.ly/3hNuvHR

3. AUSTRIA: Österreichische Franchise-Verband (ÖFV)

41

ภาพจาก https://bit.ly/3Mt9xfs

ระบบแฟรนไชส์และแฟรนไชส์มีมานานหลายทศวรรษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในออสเตรีย การประกอบการรูปแบบนี้เพิ่งได้รับความต้องการและการใช้งานที่มากขึ้น หรือกล่าวอีกนัยหนึ่ง: ผู้ก่อตั้งใหม่จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ พึ่งพาแนวคิดทางธุรกิจที่ผ่านการทดสอบและทดสอบแล้ว และระบบแฟรนไชส์ที่ผ่านการทดลองและทดสอบแล้ว สมาคมแฟรนไชส์แห่งออสเตรีย (ÖFV) มีเป้าหมายเพื่อเป็นตัวแทนผลประโยชน์ของเศรษฐกิจแฟรนไชส์และเพื่อส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียง https://bit.ly/3pI3cTt

4. BELGIUM: Federation Belge de la Franchise (BFF)

40

ภาพจาก https://bit.ly/3vOWGhW

สหพันธ์แฟรนไชส์แห่งเบลเยียมก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2535 ตามความคิดริเริ่มของกลุ่มผู้นำทางธุรกิจที่มีพลวัตซึ่งมีบทบาทในภาคธุรกิจแฟรนไชส์ ปัจจุบัน BFF มีสำนักเลขาธิการถาวรและคณะทำงานต่างๆ ดังนั้นจึงมีความพร้อมที่จะบรรลุพันธกิจ การรวมสมาชิกเข้าด้วยกันโดยให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดที่สุดในการพัฒนาแฟรนไชส์ในอนาคต ซึ่งจะต้องมีพลวัตและสมดุลมากขึ้น เช่น รวมถึงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของฉลากซึ่งรับประกันคุณภาพ deontology และความน่าเชื่อถือกับรัฐบาล, แฟรนไชส์, แฟรนไชส์และผู้สมัครรับสิทธิแฟรนไชส์ https://bit.ly/3vOWGhW

5. BRAZIL: Associação Brasileira de Franchising (ABF)

39

ภาพจาก facebook.com/abfoficial/

Associação Brasileira de Franchising (ABF) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 1987 เพื่อส่งเสริมและปกป้องแฟรนไชส์ของบราซิลเป็นเวลาสามทศวรรษ ส่งเสริมการขยายแฟรนไชส์ทั้งในและต่างประเทศ https://bit.ly/3tAKVZv

6. CANADA: Canadian Franchise Association (CFA)

38

ภาพจาก https://bit.ly/363IKpu

สมาคมแฟรนไชส์ของแคนาดา (CFA) เป็นสมาคมระดับชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไร มีสมาชิกมากกว่า 700 ราย เป็นตัวแทนขอแบรนด์แฟรนไชส์กว่า 40,000 ราย เป็นองค์กรที่รวมสมาชิกที่เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ที่ได้รับการยอมรับในแคนาดา ธุรกิจแฟรนไชส์ของแคนาดาสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในแต่ละปีกว่า 100 พันล้านดอลลาร์ สร้างงานให้กับชาวแคนาดากว่า 1.9 ล้านคน แฟรนไชส์ช่วยให้ชาวแคนาดาเป็นเจ้าของธุรกิจ 76,000 คน ขณะที่ CFA จะให้บริการสมาชิกของสมาคมฯ ทั้งการสนับสนุน ส่งเสริม การจัดกิจกรรม ทรัพยากรการเรียนรู้ และโอกาสในการเติบโต https://bit.ly/363IKpu

7. CHINA: China Chain Store & Franchise Association (CCFA)

37

ภาพจาก https://bit.ly/3KkyJmq

China Chain Store & Franchise Association (CCFA) เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมการค้าปลีกและแฟรนไชส์ในประเทศจีน ปัจจุบันมีสมาชิกองค์กรมากกว่า 1200 ราย มีร้านค้ากว่า 460,000 แห่ง ทั้งร้านค้าปลีกที่เปิดในประเทศและต่างประเทศ แฟรนไชส์ซอร์ ซัพพลายเออร์ และองค์กรที่เกี่ยวข้อง หน้าที่ของ CCFA ได้แก่ การมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายและการประสานงาน การปกป้องผลประโยชน์ของอุตสาหกรรมและสมาชิก การจัดหาชุดการฝึกอบรมวิชาชีพและข้อมูลอุตสาหกรรมและข้อมูลสำหรับสมาชิก และการจัดตั้งแพลตฟอร์มสำหรับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือ https://bit.ly/3Clh9Mx

8. COLOMBIA: Colfranquicias, La Cámara Colombiana de Franquicias (CCF)

36

ภาพจาก https://bit.ly/3pOUWkL

COLFRANQUICIAS เป็นองค์กรด้านแฟรนไชส์ ทำหน้าที่ปกป้อง เป็นตัวแทน และชี้นำอุตสาหกรรมแฟรนไชส์โดยรวม และส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ให้เป็นทางเลือกของนักลงทุน ละผู้ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองในประเทศโคลอมเบีย รวมถึงการแนะนำผู้สนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ตามแนวทางที่ถูกต้องและมีมาตรฐาน https://bit.ly/3tX4NGH

9. CROATIA: Hrvatska udruga za franšizno poslovanje (FIP)

35

ภาพจาก https://bit.ly/3hNyUdR

สมาคมแฟรนไชส์แห่งโครเอเชียก่อตั้งขึ้นในปี 2545 โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ธุรกิจแฟรนไชส์ ปกป้องธุรกิจแฟรนไชส์โดยส่งเสริมการกำกับดูแลตนเอง ยึดหลักจริยธรรมของยุโรป ให้คำปรึกษาและให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจชาวโครเอเชียเกี่ยวกับการทำธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จ https://bit.ly/3CpXoDf

10. ECUADOR: Asociación Ecuatoriana de Franquicias (AEFRAN)

34

ภาพจาก https://bit.ly/3MHyAf0

สมาคมแฟรนไชส์เอกวาดอร์ เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร มีภารกิจในการส่งเสริม ปกป้อง และพัฒนาระบบแฟรนไชส์ในเอกวาดอร์ ด้วยเหตุนี้จึงรวบรวมผู้ให้สิทธิ์แฟรนไชส์ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟรนไชส์ ที่ปรึกษาแฟรนไชส์ และผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ สำหรับแฟรนไชส์ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านแฟรนไชส์ https://bit.ly/3tDLXUD

11. EGYPT: Egyptian Franchise Development Association (EFDA)

33

ภาพจาก https://bit.ly/3KsJyTo

EFDA ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ในอียิปต์ การสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ “รูปแบบแฟรนไชส์” ในการทำธุรกิจ, พัฒนาความรู้ทางเทคนิคของแฟรนไชส์ในหมู่แฟรนไชส์ท้องถิ่น, จัดทำฐานข้อมูลของฝ่ายอุตสาหกรรมแฟรนไชส์, ประสานงานระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ เช่น สถาบันการเงิน สถาบันของรัฐ แฟรนไชส์ และผู้ลงทุนที่มีศักยภาพ และจับคู่แฟรนไชส์กับนักลงทุนที่มีศักยภาพทั้งในและต่างประเทศ https://bit.ly/3KsJyTo

12. EUROPE: European Franchise Federation (EFF)

32

ภาพจาก https://bit.ly/3IUBeeP

European Franchise Federation ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 ในฐานะสมาคมที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อส่งเสริม ปกป้อง และเป็นเวทีนำเสนออุตสาหกรรมแฟรนไชส์ในยุโรป ปัจจุบัน EFF ได้รับการยอมรับว่าเป็นกระบอกเสียงชั้นนำสำหรับแฟรนไชส์ที่มีจริยธรรม สหพันธ์รวบรวมชุมชนของสมาคมแฟรนไชส์ระดับชาติที่แบ่งปันค่านิยมหลักของเรา ค่านิยมที่สมาชิกแฟรนไชส์ EFF มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและส่งเสริมผ่านหลักจรรยาบรรณว่าด้วยแฟรนไชส์ประเทศสมาชิกผู้ก่อตั้งสมาคมฯ คือ สมาคมแฟรนไชส์จากฝรั่งเศส เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และอิตาลี ขณะนี้สมาคมฯ มีสมาชิกจากทั่วพื้นที่ EEA เช่นเดียวกับสหราชอาณาจักรและตุรกี https://bit.ly/3IUBeeP

13. FINLAND: Suomen Franchising-Yhdistys

31

ภาพจาก https://bit.ly/3tGRee6

สมาคมแฟรนไชส์ของฟินแลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2531 ให้ข้อมูลความรู้ด้านแฟรนไชส์แก่บรรดาสมาชิก ภารกิจของสมาคมคือการให้บริการด้านต่างๆ แก่บริษัทแฟรนไชส์และผู้ที่สนใจแฟรนไชส์ สมาคมฯ รักษาและพัฒนาจรรยาบรรณแฟรนไชส์และจัดสัมมนา กิจกรรมฝึกอบรม สมาคมฯ ทำงานร่วมกับฝ่ายต่างๆ เพื่อพัฒนาแฟรนไชส์ให้ได้รับความนิยมในประเทศ https://bit.ly/3sPlmVo

14. FRANCE: Federation Française de la Franchise (FFF)

30

ภาพจาก https://bit.ly/35xqTHz

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1971 สหพันธ์แฟรนไชส์ฝรั่งเศสเป็นสหพันธ์แฟรนไชส์มืออาชีพ นำเสนอความเชี่ยวชาญในการพัฒนาเครือข่ายของแฟรนไชส์ให้ประสบความสำเร็จ สหพันธ์แฟรนไชส์ฝรั่งเศสเป็นตัวแทนของรูปแบบธุรกิจที่สำคัญสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจของฝรั่งเศส เป็นรูปแบบธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมและแข็งแกร่งที่สร้างมูลค่าและงานในประเทศ https://bit.ly/35xqTHz

15. GERMANY: German Franchise Association e.V.

29

ภาพจาก https://bit.ly/35YGdws

German Franchise Association eV เป็นองค์กรทำงานด้านแฟรนไชส์ของเยอรมัน มีสมาชิกประมาณ 400 แบรนด์ บริษัทแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกสร้างมูลค่าให้กับเศรษฐกิจของประเทศ ขณะเดียวกันยังเป็นศูนย์กลางสำหรับผู้สนใจซื้อแฟรนไชส์ในการติดต่อเจ้าของแฟรนไชส์ สมาคมฯ เป็นชุมชนที่มีคุณภาพซึ่งรับประกันความเป็นมืออาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านหลักจรรยาบรรณสำหรับแฟรนไชส์ที่เป็นธรรม ตลอดจนมาตรฐานของการตรวจสอบระบบของสมาคมเอง https://bit.ly/3tCs0h4

16. GREECE: Greek Franchise Association (GFA)

เป็นสมาคมฯ ที่ไม่หวังผลกำไร มีหน้าที่ในการปกป้อง ส่งเสริม สนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศกรีซ ในการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ สมาชิกแฟรนไชส์ในสมาคมฯ ช่วยสร้างงาน สร้างมูลค่าเศรษฐกิจให้กับประเทศ ที่สำคัญสมาคมแฟรนไชส์กรีซยังทำหน้าที่ให้ความรู้และข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองผ่านการซื้อแฟรนไชส์ https://bit.ly/3pNKUQR

17. HONG KONG: Hong Kong Franchise Association (HKFA)

สมาคมแฟรนไชส์ฮ่องกง (HKFA) ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 ภายในหอการค้าฮ่องกง (HKGCC) และดำเนินงานภายใต้ HKGCC เป้าหมายของ HKFA คือการติดตามและส่งเสริมการพัฒนากิจกรรมแฟรนไชส์ในฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่HKFA ยังเป็นสมาชิกของสภาแฟรนไชส์โลก (WFC) และสมาพันธ์แฟรนไชส์เอเชียแปซิฟิก (APFC) https://bit.ly/3Krtce0

18. ICELAND: Samtök verslunar og þjónustu (SVÞ)

28

ภาพจาก https://bit.ly/3pNTr6p

ตั้งแต่ศตวรรษที่ผ่านมา การค้าและบริการของไอซ์แลนด์ได้รับการปกป้องผลประโยชน์ร่วมกัน ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมาคม SVÞ SVÞ ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของสมาพันธ์นายจ้างไอซ์แลนด์ (SA) ซึ่งดูแลผลประโยชน์ของบริษัทและนายจ้างมากกว่า 2,000 บริษัทในไอซ์แลนด์ โดยที่พนักงานประมาณ 70% ทำงานในภาคเอกชน เป็นองค์กรให้คำปรึกษาให้กับนายจ้างในบริษัทค้าปลีกและบริการ เพื่อทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของบริษัทสมาชิก เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าทางการค้าและการบริการสภาพการทำงานที่ ดีขึ้น ความสามารถในการ ทำกำไรที่เพิ่มขึ้นและ ความ สามารถในการแข่งขัน ให้บริการบริษัทด้านค่าจ้างและกฎหมายแรงงานร่วมกับ SA https://bit.ly/34mkA8Y

19. INDIA: Franchise Association of India (FAI)

27

ภาพจาก https://bit.ly/3hOEn40

FAI เป็นสมาคมที่มีสมาชิกอย่าง Franchisors, Franchisees ก่อตั้งขึ้นในปี 2544 ไม่แสวงหาผลกำไร เป็นสมาคมอุตสาหกรรมเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการจัดการอย่างมืออาชีพและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล วัตถุประสงค์เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ในอินเดีย โดยวางแผนร่วมมือกับธนาคารเอกชนชั้นนำเพื่อให้บริการทางการเงินในระบบแฟรนไชส์ https://bit.ly/34m37gT

20. INDONESIA: Asosiasi Franchise Indonesia (AFI)

26

ภาพจาก https://bit.ly/3Mq3cBo

สมาคมแฟรนไชส์อินโดนีเซีย เป็นองค์กรเดียวระดับชาติและเป็นเวทีสำหรับความร่วมมือเพื่อเพิ่มและพัฒนาศักยภาพในการเป็นพันธมิตรกับภาครัฐตลอดจนภาคเอกชนอื่นๆ สมาชิกของสมาคมฯ ส่วนใหญ่เป็นบริษัทแฟรนไชส์ ได้แก่ ปตท. Mustika Citra แห่งบริษัท Trim, Es Teler 77, Widyaloka, Nilasari และ Homes 21 ซึ่งเป็นตัวแทนของแฟรนไชส์ในประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2534 ได้ตกลงที่จะจัดตั้งองค์กรเพียงแห่งเดียวสำหรับบริษัทแฟรนไชส์ (Franchisors) ในอินโดนีเซีย ซึ่งก็คือสมาคมแฟรนไชส์ของชาวอินโดนีเซีย (AFI) https://bit.ly/37gzHSJ

21. IRELAND: Irish Franchise Association

25

ภาพจาก https://bit.ly/3vP0HTo

สมาคมแฟรนไชส์ไอริช เป็นหน่วยงานกำกับดูแลภาคธุรกิจแฟรนไชส์หนึ่งเดียวของไอร์แลนด์ กำหนดแนวทางธุรกิจตามมาตรฐานแฟรนไชส์ ในฐานะเป็นองค์กรอาสาสมัคร ทำให้ไม่มีทีมงานและทรัพยากรควบคุมอุตสาหกรรมเพียงพอ อย่างไรก็ตามสมาคมฯ ได้ดูแลสมาชิกและกำหนดมาตรฐานให้กับบริษัทแฟรนไชส์บริหารจัดการ0ตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด https://bit.ly/3tGtkPU

22. ITALY: Associazione Italiana Del Franchising (AssoFranchising)

24

ภาพจาก https://bit.ly/3MICswn

สมาคมแฟรนไชส์อิตาลีเป็นองค์กรเก่าแก่และเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ในอิตาลี ปกป้องและส่งเสริมผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ สังคม และวิชาชีพของเครือข่ายแฟรนไชส์ที่เป็นสมาชิก ภายใต้กรอบของการปฏิบัติตามหลักการที่มีอยู่ใน ประมวลจริยธรรมของสมาคมอย่างเคร่งครัด https://bit.ly/3vKb3E4

23. JAPAN: Japan Franchise Association (JFA)

23

ภาพจาก https://bit.ly/3CpHgSc

ก่อตั้งเมื่อ 30 ปีก่อน จัดตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการดูแลสมาชิกแฟรนไชส์ในประเทศ JFA เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรม (ปัจจุบันคือกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม) เพื่อจัดหาแนวทางการพัฒนาระบบแฟรนไชส์อย่างเหมาะสม

สมาชิกของ JFA ประกอบด้วยผู้ประกอบการและแบรนด์แฟรนไชส์ร์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ผู้สนใจลงทุนแฟรนไชส์ และบริษัทเอสเอ็มอีต่างๆ ที่สนใจในระบบแฟรนไชส์และเห็นด้วยกับวัตถุประสงค์ของ JFA อีกทั้งยังจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์ รวมถึงส่งเสริมและฝึกอบรมด้านแฟรนไชส์ให้แก่สมาชิกของสมาคมฯ และผู้สนใจทั่วไป https://bit.ly/3hLw0Gi

24. KOREA: Korean Franchise Association (KFA)

22

ภาพจาก https://bit.ly/3pHHdfy

สมาคมอุตสาหกรรมแฟรนไชส์เกาหลีใต้ (KFA) องค์กรที่รวบรวมบริษัทแฟรนไชส์และบุคลากรในอุตสาหกรรมแฟรนไชส์มาอยู่ในศูนย์กลางสมาคม โดยเมื่อ 40 ปีแล้ว ธุรกิจแฟรนไชส์ได้เริ่มเปิดตัวในเกาหลี แต่อุตสาหกรรมแฟรนไชส์ในประเทศกำลังขยายตัวในต่างประเทศอย่างเข้มแข็ง โดยอาศัยระบบและเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมที่พัฒนาขึ้น ทุนสะสมและพลังของแบรนด์และการพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ ส่งผลให้จำนวนบริษัทใหม่เข้าสู่ตลาดแฟรนไชส์ในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สมาคมฯ ได้จัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น นิทรรศการพัฒนาอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ การมอบรางวัลแฟรนไชส์ การอบรมหลักสูตร CEO การฝึกอบรมบุคลากรมืออาชีพ การส่งทีมตรวจสอบในต่างประเทศ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับบริษัทสมาชิก และอยู่ระหว่างการสร้างรากฐานการร่วมทุน ปัจจุบันอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ในเกาหลีกำลังขยายตัวออกไปนอกตลาดในประเทศไปทั่วโลก สมาคมฯ ให้การสนับสนุนบริษัทแฟรนไชส์เพื่อความก้าวหน้าในระดับโลก https://bit.ly/3pHHdfy

25. LEBANON: Lebanese Franchise Association (LFA)

21

ภาพจาก https://bit.ly/3sQwHVi

สมาคมแฟรนไชส์เลบานอน (LFA) ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 โดยกลุ่มผู้ประกอบการแฟรนไชส์ในแต่ละสาขาต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการในอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ของประเทศที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีภารกิจพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ในเลบานอนให้เจริญเติบโตมีมาตรฐาน และส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์เลบานอนขยายตลาดต่างประเทศด้วย https://bit.ly/3Mx63so

26. MALAYSIA: Malaysian Franchise Association (MFA)

20

ภาพจาก https://bit.ly/3vJhLKx

สมาคมแฟรนไชส์มาเลเซียก่อตั้งขึ้นในปี 2537 เพื่อสนับสนุนการดำเนินนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการในระบบแฟรนไชส์ อีกทั้งยังเพื่อส่งเสริมการพัฒนาแฟรนไชส์ในมาเลเซีย โดย MFA ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางทรัพยากรต่างๆ สำหรับการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ในปัจจุบันและอนาคต ตลอดจนให้ความรู้ประชาชนทั่วไป

MFA มีเป้าหมายสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ในมาเลเซีย มีสูตรเฉพาะขององค์ประกอบสมาชิกภาพภายใต้หลังคาเดียวกัน ได้แก่ แฟรนไชส์ซอร์ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ ผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานรัฐบาลและหน่วยงานราชการ ธนาคาร สำนักงานบัญชี ที่ปรึกษาด้านแฟรนไชส์ ทนายความ ซัพพลายเออร์ และผู้ขายแฟรนไชส์ https://bit.ly/3vJhLKx

27. MEXICO: Mexican Franchise Association (AMF)

19

ภาพจาก https://bit.ly/3vP2bwW

สมาคมแฟรนไชส์เม็กซิกัน ทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลด้านแฟรนไชส์ สนับสนุนองค์กรที่มีวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์ โดยทำงานร่วมกับภาครัฐและเอกชนมากกว่า 25 ปี มีภารกิจส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตทั้งในและต่างประเทศ โดยที่ผ่านมาแฟรนไชส์ในประเทศได้สร้างงานมากกว่า 700,000 ตำแหน่ง และสร้างการเติบโต GDP กว่า 6.5% https://bit.ly/35C1Q5W

28. NETHERLANDS: Nederlandse Franchise Vereniging (NFV)

18

ภาพจาก https://bit.ly/3HVFmKm

NFV เป็นสมาคมที่แสดงถึงผลประโยชน์ของสมาชิกผ่านการผสมผสานระหว่างกิจกรรมการให้บริการและกิจกรรมที่มีอิทธิพล สมาคมรักษานโยบายการรับเข้าเรียนที่โปร่งใสและเชื่อถือได้สำหรับสมาชิกของสมาคม สมาคมได้แบ่งปันความรู้ในอุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจง และทำหน้าที่เป็นหุ้นส่วนการแบ่งความรู้ให้กับนักธุรกิจ นักการเมือง และสื่อมวลชน ตั้งแต่ปี 1972 ทุกสิ่งที่สมาคมทำในฐานะผู้สนับสนุนและแหล่งข้อมูลได้รับคำแนะนำจากวัตถุประสงค์หลักของสมาคม นั่นคือ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาแฟรนไชส์ในประเทศเนเธอร์แลนด์ที่ดีต่อสุขภาพ สมดุล และยั่งยืน

สมาคมรับประกันเครื่องหมายคุณภาพที่มีคุณค่าสำหรับแฟรนไชส์ซอร์สำหรับปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ สมาคมยังพัฒนาและรักษาแพลตฟอร์มเครือข่ายที่มีการแบ่งปันความรู้อันมีค่าและช่วยให้สมาชิกของสมาคมก้าวไปข้างหน้า https://bit.ly/3HVFmKm

29. NEW ZEALAND: Franchise Association of New Zealand

17

ภาพจาก https://bit.ly/3Coxy2v

สมาคมแฟรนไชส์นิวซีแลนด์ (FANZ) ก่อตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมสมาชิกธุรกิจแฟรนไชส์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ การกำหนดมาตรฐาน และส่งเสริมแนวปฏิบัติที่ดีในธุรกิจแฟรนไชส์ การเป็นสมาชิกจะเปิดโอกาสให้เจ้าขอแบรนด์แฟรนไชส์ แฟรนไชส์ซีและมาสเตอร์แฟรนไชส์ รวมถึงที่ปรึกษามืออาชีพหรือบุคคลที่มีความสนใจในแฟรนไชส์

สมาคมแฟรนไชส์แห่งนิวซีแลนด์ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 ก่อนหน้านี้สมาคมเคยเป็นส่วนหนึ่งของ FAANZ (สมาคมแฟรนไชส์แห่งออสเตรเลียและนิวซีแลนด์) ในออสเตรเลีย สมาคมนิวซีแลนด์ได้เป็นอิสระจากความแตกต่างทางกฎหมายและด้านอื่นๆ ระหว่างทั้งสองประเทศ ดังนั้น จึงถูกแบ่งออกเป็น 2 หน่วยงาน

โดยทั้ง 2 สมาคมให้คำมั่นว่าจะทำงานร่วมกันในเรื่องที่มีผลประโยชน์ร่วมกัน สมาคมแฟรนไชส์แห่งนิวซีแลนด์เป็นตัวแทนของระบบแฟรนไชส์และบุคคลที่อุทิศตนเพื่อส่งเสริมแฟรนไชส์แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดทั้งในนิวซีแลนด์และทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นสมาชิกของสมาพันธ์แฟรนไชส์เอเชียแปซิฟิกและสภาแฟรนไชส์โลกอีกด้วย https://bit.ly/3KoaALH

30. NIGERIA: Nigerian International Franchise Association

16

ภาพจาก https://bit.ly/3pL5yRO

สมาคมแฟรนไชส์ระหว่างประเทศไนจีเรีย เป็นสมาคมสมาชิกที่ไม่แสวงหาผลกำไรโดยไม่มีตัวแทนที่ได้รับการรับรองหรือตัวแทนจำหน่ายย่อย สมาคมฯ ก่อตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการพัฒนาแฟรนไชส์ในประเทศไนจีเรียเท่านั้น

โฉมหน้าใหม่ของแฟรนไชส์ในไนจีเรียรวมถึงแบรนด์พื้นเมืองที่ประสบความสำเร็จเช่น Tantalizers, Chicken Republic, Mr. Biggs และ HIIT Franchise ผู้เข้าร่วมรายใหม่ แบรนด์ต่างประเทศ ได้แก่ Kentucky Fried Chicken, Avis Car Rental, Crestcom (Trainers to the World), Fastrackids, Precision Tune Auto Care Center, Signorama, Computer Troubleshooters, WSI – Internet Consulting and Education, NIIT และ Hawthorn Suites https://bit.ly/3pL5yRO

31. POLAND: Polish Franchise Association

15

ภาพจาก https://bit.ly/361WW2d

Franchising.pl เป็นองค์กรในการส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ ให้ความรู้ ข้อมูล ข่าวสาร รวมรวมฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดของแฟรนไชส์อาหารที่ได้รับการพิสูจน์แล้วสำหรับบริษัทแฟรนไชส์ในโปแลนด์ สมาคมแฟรนไชส์โปแลนด์จะอำนวยความสะดวกในการตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ ระบุโอกาสในการพัฒนาของบริษัทที่มีอยู่ และให้คำแนะนำในการดำเนินธุรกิจ https://bit.ly/375p1pD

32. PORTUGAL: Associação Portuguesa de Franchising

14

ภาพจาก https://bit.ly/3MtiTI6

สมาคมแฟรนไชส์โปรตุเกสเป็นสมาคมเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 มีภารกิจหลักในการส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ในโปรตุเกส สร้างโอกาสให้กับธุรกิจ SMEs ในขยายตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการสร้างธุรกิจผ่านระบบแฟรนไชส์ สมาคม APF ยังสร้างความร่วมมือและความเชื่อมโยงกับโลกวิชาการ ชุมชนการเงินและนักลงทุน เพื่อส่งเสริมตลาดแฟรนไชส์ในประเทศและใช้ประโยชน์จากการขยายตัวระหว่างประเทศของสมาชิก https://bit.ly/3CuWgyn

33. ROMANIA: Romania Franchise Association (ARF)

13

ภาพจาก https://bit.ly/3MvQNfc

สมาคมแฟรนไชส์โรมาเนียเป็นองค์กรส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศโรมาเนีย มีการรวบรวมอาสาสมัครจัดกิจกรรมต่างๆ ด้านแฟรนไชส์ด้วยความสมัครใจ ทุกคนต้องการมีส่วนร่วม ช่วยเหลือ สนับสนุนชุมชน และไม่คาดหวังค่าตอบแทนทางการเงิน เรามีการฝึกงานสิบครั้งในระหว่างปี ผู้ปฏิบัติงานจะทำงานในพื้นที่ของกิจกรรมที่ต้องการความช่วยเหลือในขณะนั้น: การวิจัยตลาดคำแนะนำสำหรับนักลงทุน การประชาสัมพันธ์ การช่วยเหลือสมาชิก งานแสดงสินค้า https://bit.ly/3MvQNfc

34. RUSSIA: Russian Franchise Federation

สมาคมแฟรนไชส์รัสเซียจัดตั้งขึ้นส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการแฟรนไชส์ในประเทศ สมาคมฯ ได้เผยแพร่ข้อมูลสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่อยากสร้างระบบแฟรนไชส์และผู้ซื้อแฟรนไชส์ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มีการจัดทำแคตตาล็อกพร้อมข้อเสนอแฟรนไชส์ตามอุตสาหกรรมและการลงทุนที่จำเป็น สมาคมฯ ให้ความมั่นใจว่าการซื้อแฟรนไชส์ไม่ใช่เรื่องยาก https://bit.ly/3MypTDu

35. SINGAPORE: Franchising and Licensing Association (Singapore)

12

ภาพจาก https://bit.ly/3twbzmo

Franchising and Licensing Association (สิงคโปร์) หรือที่รู้จักในชื่อ FLA สิงคโปร์ หนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้ง World Franchise Council ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 โดยมีพันธกิจในการหล่อเลี้ยงและพัฒนาอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ของสิงคโปร์ FLA (สิงคโปร์) ส่งเสริมและอำนวยความสะดวกในการดำเนินแฟรนไชส์ การออกใบอนุญาต และการสร้างแบรนด์เป็นกลยุทธ์การเติบโตสำหรับองค์กรในสิงคโปร์ ส่งผลให้สิงคโปร์กลายเป็นแฟรนไชส์ระดับภูมิภาคและศูนย์กลางใบอนุญาต

ด้วยความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐบาลของสิงคโปร์และหน่วยงานด้านฟรนไชส์ ใบอนุญาตระหว่างประเทศ FLA (สิงคโปร์) ยังช่วยเหลือสมาชิกของสมาคมฯ เข้าร่วมในโครงการด้านการพัฒนาระหว่างประเทศได้ง่ายขึ้น มีสมาชิกกว่า 30 บริษัท เป็นตัวแทนของแบรนด์ชั้นนำ บริหารโดยทีมที่ปรึกษา สมาชิกคณะกรรมการ ผู้เชี่ยวชาญ โดยมีเป้าหมายเพื่อนำความฝันและความทะเยอทะยานให้กับธุรกิจแฟรนไชส์สิงคโปร์สู่ความเป็นจริง https://bit.ly/3pMAb9f

36. SLOVENIA: Slovenian Franchise Association

11

ภาพจาก https://bit.ly/3q8agcD

สมาคมแฟรนไชส์สโลวีเนียเป็นองค์กรส่งเสริมพัฒนาแฟรนไชส์ในสโลวีเนีย การจัดงานแฟรนไชส์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์นำเสนอธุรกิจ สมาชิกได้ติดต่อแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ จะช่วยพัฒนาแนวคิดการทำธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโต และมีการขยายไปต่างประเทศ https://bit.ly/3q8agcD

37. SOUTH AFRICA: Franchise Association of South Africa (FASA)

10

ภาพจาก https://bit.ly/35Y5xTA

เป็นสมาคมแฟรนไชส์เก่าแก่ที่สุดที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลของแอฟริกาใต้ สมาคม FASA มีหน้าที่รับผิดชอบส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ตามหลักจริยธรรมในแอฟริกาใต้ ก่อตั้งขึ้นในปี 1979 โดยผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของและบุกเบิกธุรกิจแฟรนไชส์ในแอฟริกาใต้ รวมถึงแบรนด์ที่มีมาอย่างยาวนาน เช่น Wimpy, Mend-a-Bath, Steers, Milky Lane, Minit Print , Juicy Lucy, Mike’s Kitchen และ King Midas ได้ร่วมกันจัดตั้งสมาคมกำหนดมาตรฐานจริยธรรม เพื่อเป็นเวทีสร้างเครือข่ายและส่งเสริมรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ให้กับทั้งภาคธุรกิจและภาคประชาชน https://bit.ly/3HSbOgw

38. SPAIN: Asociación Española de Franquiciadores (AEF)

9

ภาพจาก https://bit.ly/3IUM5p5

สมาคมแฟรนไชส์สเปน เป็นตัวแทนผู้ประกอบการแฟรนไชส์ในสเปน มีหน้าที่ส่งเสริมพัฒนาแฟรนไชส์และให้การสนับสนุนแก่บรรดาสมาชิกของสมาคมฯ จัดกิจกรรมแสดงสินค้าแฟรนไชส์ นำเสนอธุรกิจแฟรนไชส์ รวมถึงการเผยแพร่แบรนด์แฟรนไชส์ของผู้ที่เข้าร่วมสมาชิกให้กับนักลงทุนทั้งในสเปนและต่างประเทศ https://bit.ly/3KrpqBm

39. SWEDEN: Swensk Franchise

8

ภาพจาก https://bit.ly/3tGJUiv

สมาคมแฟรนไชส์สวีเดนเป็นองค์กรที่ทำงานมากว่า 50 ปี เพื่อสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ภายในประเทศ สมาชิกของสมาคมฯ ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านแฟรนไชส์ https://bit.ly/3sSM7bM

40. SWITZERLAND: Swiss Franchise Association

สมาคม Swiss Distribution Association ให้การสนับสนุนธุรกิจที่อยากขายแฟรนไชส์ สมาชิกของ Swiss Distribution เป็นบริษัทแฟรนไชส์ที่ยินดีแบ่งปันประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจให้กับบรรดาสมาชิกสมาคมฯ จากผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของสวิส และมุ่งมั่นที่ส่งเสริมด้านการทำให้แฟรนไชส์น่าสนใจสำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคต https://bit.ly/3hOt7EM

41. TAIWAN: Association of Chain and Franchise Promotion, Taiwan (ACFPT)

7

ภาพจาก https://bit.ly/3KnvlY7

เป็นองค์กรส่งเสริมเครือข่ายและแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุดในไต้หวัน ปัจจุบันสมาคมฯ มีสมาชิกมากกว่า 500 รายใน 110 สาขาแฟรนไชส์ ขยายสาขาแฟรนไชส์ได้มากกว่า 200,000 แห่ง ด้วยพนักงานมากกว่า 1 ล้านคน สร้างรายได้มากถึง 2 ล้านล้านไต้หวันต่อปี อุตสาหกรรมการจัดเลี้ยง และค้าส่งและค้าปลีกคิดเป็น 56% และ 15% ตามลำดับ สมาชิกของสมาคมฯ มีบทบาทเบื้องหลังการเติบโตทางเศรษฐกิจและโอกาสในการทำงานของไต้หวัน https://bit.ly/3Mysn4G

42. THE PHILIPPINES: Philippine Franchise Association (PFA)

6

ภาพจาก https://bit.ly/3KsV4y6

สมาคมแฟรนไชส์ฟิลิปปินส์ (The Philippine Franchise Association: PFA) มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ภายในประเทศให้มีความแข็งแกร่ง สามารถเติบโตก้าวออกไปขยายสาขาในต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเอารูปแบบระบบแฟรนไชส์สหรัฐอเมริกามาใช้เลย โดย PFA ถือว่าเป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศให้เติบโตและแข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการจัดงาน Franchise Asia Philippines ประจำทุกปี งานแสดงสินค้า Franchise Asia Philippines เป็นงานที่รวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์ ที่น่าสนใจและโดดเด่นที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จึงส่งผลให้ฟิลิปปินส์มีบทบาทสำคัญในภาคธุรกิจแฟรนไชส์ของอาเซียนมาโดยตลอด https://bit.ly/3KnJ7dc

43. TURKEY: UFRAD Franchise Association

5

ภาพจาก https://bit.ly/35TYJGq

UFRAD เป็นหนึ่งในสมาคมแฟรนไชส์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เป็นองค์กรหลักเพียงองค์กรเดียวของระบบค้าปลีกและแฟรนไชส์ที่มีตราสินค้าแห่งศตวรรษที่ 21 ในตุรกี ก่อตั้งในปี 1991 โดยสนับสนุนการถ่ายโอนพลวัตของแบรนด์ที่พิสูจน์ความสำเร็จของพวกเขาไปสู่จิตวิญญาณของผู้ประกอบการ โดยมีส่วนสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมต่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของการพัฒนาภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจของประเทศ การชี้นำเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศตุรกีเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ และส่งเสริมแบรนด์ท้องถิ่นให้เข้ามาอยู่ในตลาดต่างประเทศและมีโอกาสแข่งขัน https://bit.ly/35TYJGq

44. UKRAINE: Ukrainian Franchising Development Federation

4

ภาพจาก https://bit.ly/3Mwyl6l

สหพันธ์แฟรนไชส์ยูเครนมีเป้าหมายในการสร้างความร่วมมือระหว่างธุรกิจในประเทศและเจ้าหน้าที่ของรัฐในยูเครน สมาพันธ์ฯ และองค์กรในยูเครนจะสร้างเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยสำหรับการดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ การจัดงานแสดงสินค้า การขยายตลาด วางโครงสร้างพื้นฐาน และดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศเข้าสู่เศรษฐกิจยูเครน https://bit.ly/3tDHktJ

45. UNITED KINGDOM: British Franchise Association (BFA)

3

ภาพจาก https://bit.ly/3MAsL2H

สมาคมแฟรนไชส์อังกฤษ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 40 ปีที่แล้ว เป็นสมาคมการค้าที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ใหญ่ที่สุดสำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ในสหราชอาณาจักร ที่สำคัญเป็นสมาคมเพียงแห่งเดียวที่ทำงานร่วมกับ European Franchise Federation (EFF)และWorld Franchise Council (WFC) ซึ่งมีอิทธิพลต่อมาตรฐานแฟรนไชส์และกฎหมายทั่วยุโรป https://bit.ly/3tEPP7L

46. UNITED STATES OF AMERICA: American Association of Franchisees & Dealers (AAFD)

AAFD เป็นสมาคมการค้าด้านแฟรนไชส์ที่มีชื่อสียงและไม่แสวงหาผลกำไรในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตัวแทนของสิทธิและผลประโยชน์ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์ รวมถึงตัวแทนจำหน่ายอิสระทั่วสหรัฐอเมริกา AAFD ก่อตั้งขึ้นโดย Declaration of Trust ในเดือนพฤษภาคมปี 1992 โดยมีภารกิจเดิมคือ “นำความเป็นธรรมมาสู่แฟรนไชส์” สมาคมฯ AAFD ให้บริการสนับสนุนการตลาดเพื่อส่งเสริมการเจรจาต่อรองความสัมพันธ์แฟรนไชส์ การสนับสนุนทางกฎหมาย จัดเตรียมโปรแกรมการพัฒนาธุรกิจ บริการที่ปรึกษาหรือการเป็นพี่เลี้ยงให้กับธุรกิจต่างๆ พร้อมกับเป็นผู้นำเสนอและหาโอกาสทางธุรกิจให้กับกลุ่มเพื่อนสมาชิกด้านแฟรนไชส์ ช่วยส่งเสริมธุรกิจและอาชีพของแต่ละคน https://bit.ly/3pGUN2T

47. UNITED STATES OF AMERICA/INTERNATIONAL: International Franchise Association (IFA)

2

ภาพจาก https://bit.ly/3HPGE9J

สมาคมแฟรนไชส์นานาชาติ (IFA) ก่อตั้งขึ้นโดย William Rosenberg ผู้ก่อตั้ง Dunkin’ Donuts ที่ถือเป็นการปฏิวัติวงการธุรกิจแฟรนไชส์ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งความเป็นผู้นำด้านแฟรนไชส์ของ IFA ยังคงรวบรวมความน่าเชื่อถือ ความพากเพียร และวิสัยทัศน์ต่างๆ มีหน้าที่ในการปกป้อง ส่งเสริม พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ให้เป็นที่ยอมรับของนักลงทุนทั่วโลก

การเป็นสมาชิก IFA ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ต้องมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นมืออาชีพด้านแฟรนไชส์ที่ดีที่สุด สมาคมฯ จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับสมาชิกของสมาคมฯ ด้วยเครื่องมือและโซลูชั่นที่ผู้ประกอบแฟรนไชส์ต้องการ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ประกอบการแฟรนไชส์จะประสบความสำเร็จ ตลอดจนการจัดโปรแกรมกิจกรรม สนับสนุนเจ้าของแฟรนไชส์ทุกขั้นตอน https://bit.ly/3hOsHOI

48. OTHER: Ibero-American Franchise Federation (FIAF)

1

ภาพจาก https://bit.ly/3pLIWjQ

IBERO-AMERICAN FEDERATION OF FRANCHISES เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร มีเป้าหมายที่จะรวมสมาคมแฟรนไชส์ในประเทศกลุ่มละติดอเมริกา ได้แก่ อาร์เจนตินา บราซิล โคลอมเบีย คอสตาริกา กัวเตมาลา เม็กซิโก และเปรู ปารากวัย โปรตุเกส อุรุกวัย และเวเนซุเอลา เพื่อสร้างความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงกลยุทธ์และเชิงพาณิชย์ทั่วทั้งประเทศ Ibero-America ทำให้สมาชิกทั่วโลกโดดเด่นยิ่งขึ้น วัตถุประสงค์ของ FIAF คือ การคุ้มครอง การจัดองค์กร กฎระเบียบ ให้คำปรึกษา และควบคุมกิจกรรมทางการค้าในตลาดภายใต้ระบบและกฎเกณฑ์ของระบบแฟรนไชส์ https://portalfiaf.com/

นั่นคือ 48 สมาคมแฟรนไชส์ทั่วโลก ที่สามารถช่วยเหลือเจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ และผู้สนใจเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองด้วยการซื้อแฟรนไชส์ ให้สามารถดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกได้ครับ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก https://bit.ly/35Yw17r

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3t3GY0F

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช