ธุรกิจแฟรนไชส์ ที่น่าสนใจใน 2 ปีจากนี้ น่าจะเป็นอะไร?

ใครที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองด้วยการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ แต่ไม่รู้ว่าแฟรนไชส์อะไรมาแรงและได้รับความนิยมนับจากนี้เป็นต้นไป เพราะแม้การลงทุนแฟรนไชส์จะเป็นทางลัดในการทำธุรกิจ ได้รับการถ่าทอดและฝึกอบรมจากเจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์

แต่อย่าลืมว่าการลงทุนทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยง ไม่มีใครการันตีได้ว่าซื้อแฟรนไชส์ไปแล้วจะประสบความสำเร็จได้ 100% ดังนั้น ก่อนจะตัดสินใจลงทุนแฟรนไชส์ จะต้องศึกษาหาข้อมูล และจับกระแสการลงทุนในอนาคต

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com รวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจลงทุนในอีก 2 ปี จากนี้ไป มาแชร์ให้กับคนที่ต้องการวางแผนและเตรียมตัวให้พร้อม ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกลงทุนแฟรนไชส์ไชส์แบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งครับ

1.แฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่ม

น่าจะเป็นอะไร

ภาพจาก https://bit.ly/3E6AhxT

ยังน่าสนใจสำหรับแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มแนวสตรีทฟู้ดในช่วง 2 ปีจากนี้ไป แต่รูปแบบของธุรกิจแฟรนไชส์จะปรับเปลี่ยนให้มีขนาดเล็กลง ใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก ส่วนใหญ่จะเป็นแฟรนไชส์ในรูปแบบคีออส หรือ Pop Up ใช้พื้นที่ไม่เยอะ หลังโควิด-19 พฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนไป หันมานิยมซื้ออาหารกลับไปทานบ้าน แทนการนั่งทานในร้าน

6

ภาพจาก https://bit.ly/3Ebztrq

ทำไมแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มขนาดเล็กมีความน่าสนใจลงทุนในช่วง 2 ปีจากนี้ไป เพราะแฟรนไชส์ขนาดเล็กจะมีทำเลที่ตั้งส่วนใหญ่อยู่นอกห้าง ผู้บริโภคจะสั่งซื้อที่ร้านหรือเดลิเวอรี่ก็สะดวกสบายกว่าเดินซื้อในห้าง อีกทั้งธุรกิจแฟนไชส์ขนาดเล็กยังสามารถร่วมกับพันธมิตรจัดส่งสินค้าและอาหารบนออนไลน์ เพิ่มช่องทางการขายได้อีกทาง โดยแฟรนไชส์ที่น่าสนใจลงทุน จะเป็นกลุ่มของร้านอาหารสะดวกทาน ปิ้งย่าง อาหารตามสั่ง ชา กาแฟ เครื่องดื่มสุขภาพ เป็นต้น

แฟรนไชส์อาหารน่าสนใจ คลิก https://bit.ly/3xA6nzB

แฟรนไชส์เครื่องดื่มน่าสนใจ คลิก https://bit.ly/3E8fiuy

2.แฟรนไชส์ค้าปลีก

5

ภาพจาก https://bit.ly/3D41Sy7

ร้านค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อ ยังเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่คาดว่าจะมีความน่าสนใจต่อไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีจากนี้ไป เพราะไม่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 มากนัก อีกทั้งผู้บริโภคนิยมใช้บริการเพราะมีความสะดวกในการซื้อสินค้า ทำเลที่ตั้งร้านส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้แหล่งชุมชน ทางสัญจรผ่านทำให้ซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ลงทุนเปิดร้านมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง แต่ต้องเปิดอยู่ในทำเลที่มีคนพลุกพล่าน ไม่ว่าจะเป็น 7-Eleven, แฟมิลี่มาร์ท หรือร้านค้าราคาเดียว

แฟรนไชส์ค้าปลีกน่าลงทุน คลิก https://bit.ly/31gcNb3

3.แฟรนไชส์สะดวกซัก – หยอดเหรียญ

4

ภาพจาก https://bit.ly/3xDhLe7

ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักผ้า เครื่องหยอดเหรียญ และเวนดิ้งแมซชีนต่างๆ จะมีความน่าสนใจนับจากนี้เป็นต้นไป เพราะตลาดแฟรนไชส์เหล่านี้เมืองไทยยังเปิดกว้างได้อีกมาก แต่ต้องมีทำเลสำหรับติดเครื่อง อยู่ในย่านที่พักอาศัย คนสัญจรผ่านไปมา และต้องเลือกแบรนด์แฟรนไชส์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน และให้การช่วยเหลือสนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์อย่างดี

แฟรนไชส์เวนดิ้งแมซชีน คลิก https://bit.ly/3rjvJ3o

4.แฟรนไชส์บริการ-ออนไลน์

3

ภาพจาก https://bit.ly/3o2WhEb

อีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มีการเติบโตต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และจะมีความน่าสนใจเช่นกันในอีก 2 ปีจากนี้ไป นั่นคือ ธุรกิจขนส่งพัสดุและไปรษณีย์เอกชน บริการรับชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงธุรกิจเดลิเวอรี่ ธุรกิจออนไลน์ เป็นต้น

2

ภาพจาก https://bit.ly/3G06VBS

แฟรนไชส์บริการน่าสนใจ คลิก https://bit.ly/3I2O6j3

แฟรนไชส์ความงามออนไลน์ คลิก https://bit.ly/317OpbY

5.แฟรนไชส์การศึกษา

1

ภาพจาก https://bit.ly/31fvwn6

เชื่อว่าจะเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่จะกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งในช่วง 2 ปีจากนี้ไป หากการระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เพราะจากการที่ระบบการศึกษาได้หยุดชะงักไปจากโควิด-19 จึงทำให้พ่อแม่และผู้ปกครองต้องทุ่มเงินเพื่อให้ลูกได้เรียนหนังสือเสริมทักษะ ดังนั้น แฟรนไชส์สอนพิเศษ ติวเตอร์ พัฒนาทักษะของเด็กๆ จะมาอย่างแน่นอน

แฟรนไชส์การศึกษาน่าสนใจ คลิก https://bit.ly/3FXkrpz

นั่นคือ ธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจลงทุนในอีก 2 ปีจากนี้ไป หวังว่าผู้ที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์จะมีเวลาในการเตรียมพร้อม และศึกษาข้อมูลแฟรนไชส์ของแต่ละแบรนด์ให้เข้าใจอย่างละเอียด เปรียบเทียบว่าแบรนด์ไหนมีโอกาสและเหมาะกับตัวเองมากที่สุด


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3EcjGZq

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช