ลงทุนแฟรนไชส์ ”แฟมิลี่มาร์ท” ดีอย่างไร? ทำไมคนฮิตทั่วประเทศ

คาดว่าปี 2564-2566 ยอดขายของร้านค้าปลีกสมัยใหม่จะมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ย 1.7-2.8% ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันในตลาดนี้มีสูง อันเป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เน้นความสะดวก สบาย จึงเป็นโจทย์ใหญ่ให้ร้านสะดวกซื้อทั้งหลายต้องพัฒนารูปแบบธุรกิจของตัวเองให้เป็นที่ต้องการของลูกค้าที่มีจำนวนมาก อย่างไรก็ดีการลงทุนในธุรกิจร้านสะดวกซื้อถือว่ามีอนาคตสดใส

www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าสิ่งสำคัญคือผู้ลงทุนต้องเลือกแฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์การลงทุนของเราได้อย่างดี ใช้เงินทุนต่ำ มีโอกาสคืนทุนไว กำไรดี ซึ่งแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ทถือว่าตรงตามคอนเซปต์ที่ต้องการทุกอย่าง การันตีด้วยสาขาแฟรนไชส์ที่มีอยู่ทั่วประเทศและสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนได้อย่างดี

เส้นทางความเป็นสุดยอดแฟรนไชส์ “แฟมิลี่มาร์ท”

แฟมิลี่มาร์ท

“แฟมิลี่มาร์ท” เป็นแบรนด์ร้านสะดวกซื้อที่เริ่มธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2535 และเปิดสาขาแฟรนไชส์แห่งแรกเมื่อปี 2538 จากนั้นมีการพัฒนารูปแบบของธุรกิจต่อเนื่องมาตามลำดับ จนมีสาขาทั่วประเทศเพิ่มขึ้นจำนวนมาก กลายเป็นร้านสะดวกซื้อที่คนไทยทั่วประเทศรู้จักเป็นอย่างดี

แฟมิลี่มาร์ท

ในเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา บริษัทเซ็นทรัลรีเทล คอรร์ปอเรชั่น จำกัด มองเห็นศักยภาพของแฟมิลี่มาร์ทที่คาดว่าจะเติบโตได้อีกมาก จึงได้เข้าซื้อหุ้นในนามของ Central Familymart อันเป็นการพัฒนาธุรกิจร้านสะดวกซื้อของแฟมิลี่มาร์ทให้มีศักยภาพสูงมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการพัฒนารูปแบบบริการใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร เช่น แฟมิลี่มาร์ทคอนเทนเนอร์’ (Food Drink Container Mart) ที่มีดีไซน์ทันสมัย สีสันสะดุดตา และ ‘ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ’ กดสะดวกทุกเวลา (Vending Machine) ภายใต้คอนเซปต์ ‘หิวมั้ย กดเลย’

เป้าหมายของแฟมิลี่มาร์ทมุ่งที่เรื่องของบริการและสินค้าที่มีคุณภาพเป็นสำคัญ รวมถึงการสร้างแบรนด์ที่เน้นการเป็นร้านสะดวกซื้อในชีวิตประจำวัน ทุกช่วงเวลาตลอด 24 ชั่วโมง สามารถช็อปปิ้งเลือกสินค้า มีอาหารพร้อมทาน เครื่องดื่มราคาประหยัด และสินค้าของใช้ประจำวันต่าง ๆที่เน้นให้ลูกค้ามาที่เดียวจบ มีครบทุกสิ่งที่ต้องการ

แฟมิลี่มาร์ทเน้นบริการที่หลากหลาย “เข้าถึงลูกค้า” ได้ทั่วประเทศ

แฟมิลี่มาร์ท

Family Mart ได้ใช้กลยุทธ์ 3R เข้ามาใช้เป็นแนวทาง โดยตั้งเป้าเป็นร้านสะดวกซื้ออันดับ 1 ในใจผู้บริโภคด้วยภาพลักษณ์ เติมเต็มความสุขทุกเวลาที่แฟมิลี่มาร์ท โดยกลยุทธ์ 3R ประกอบด้วย

1.Reconnect

แฟมิลี่มาร์ท

เชื่อมต่อกับผู้บริโภคด้วยประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบใหม่ สะดวก ตรงไลฟ์สไตล์ โดยเน้น 4 คุณลักษณะหลัก คือ ยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งสินค้าที่มีคุณภาพ สร้างบรรยากาศชอปปิ้งที่สนุกตื่นเต้นทุกครั้งที่มา บริการเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และผสมผสานไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ

2.Readiness

แฟมิลี่มาร์ท

สร้างความพร้อมของพนักงานเพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่ดี

3.Reinforce

ด้วยฐานข้อมูลลูกค้าของแฟมิลี่มาร์ทที่มีกว่า 18 ล้านคน ทำให้ตั้งเป้าเดินหน้าสู่การเป็นร้านสะดวกซื้อที่หนึ่งในใจ Top of Mind ของผู้บริโภค ด้วยโจทย์ใหม่ๆ ได้มากขึ้น

ทั้งนี้แฟมิลี่มาร์ทยังได้มีการจัดโปรโมชั่นต่างๆ และมีบริการที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เช่น บริการแฟมิลี่มาร์ทสั่งได้ เป็นบริการเดลิเวอรี่ที่ให้ผู้บริโภคสามารถสั่งสินค้าผ่านทางLINE และ รับฝากซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น Grab (แกร็บ) ทั้ง GrabMart (แกร็บมาร์ท) และ GrabFood (แกร็บฟู้ด) บริการส่งสินค้ากับ Kerry Express บริการชำระบิลต่างๆ ผ่าน Cenpay (เซ็นเปย์) หรือบริการชำระสินค้าผ่านแอป Dolfin โดยไม่ต้องใช้เงินสด เป็นต้น

ค่าแฟรนไชส์ 440,000 บาท การันตีรายได้ 30,000 บาท/เดือน

ถึงตรงนี้หลายคนสนใจเรื่องการลงทุน ซึ่งคุณสมบัติของผู้ที่ต้องการลงทุนหลักๆคือเป็นคนไทย สัญญาชาติไทย , ต้องเป็ฯนิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศไทยเท่านั้น , มีความพร้อมทางด้านเงินทุน , มีเวลาในการบริหารจัดการร้าน และสามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขของทางบริษัทได้

โดยค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 440,000 บาท แยกเป็นค่าใช้จ่ายดังนี้

  • ค่าบันทึกข้อตกลง (MOU) 10,000 บาท
  • ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ (Entrance Fee) 80,000 บาท
  • ค่าจัดเตรียมเปิดร้าน (Store Preparation Fee) 10,000 บาท
  • ค่าเงินทอนสำรอง 20,000 บาท
  • ค่าประกันสัญญาและอุปกรณ์ 300,000 บาท
  • ค่าธรรมเนียมขออนุญาติต่างๆ 20,000 บาท

ผู้สนใจลงทุนไม่จำเป็นต้องมีทำเล เพราะทางบริษัทจะเป็นผู้จัดหาทำเลในการเปิดร้านให้อย่างเหมาะสมพร้อมมีธนาคารชั้นนำที่เป็นพาร์ทเนอร์สำหรับพิจารณาสินเชื่อเพื่อการลงทุนให้กับแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ทโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังการันตีรายได้ขั้นต่ำ 30,000 บาทต่อเดือน ในระยะเวลา 1 ปี หากสามารถทำยอดขายและมาตรฐานร้านได้ตามเป้าหมายที่กำหนด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจ และมีโอกาสขยายกิจการเติบโตได้เพิ่มมากขึ้นด้วย

เชิญคนไทยอยากมีธุรกิจ อยากมีรายได้ ลงทุนกับแฟมิลี่มาร์ทได้ทันที

ภาพจาก แฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ท

ด้วยศักยภาพของแฟมิลี่มาร์ทที่มีเป้าหมายในการเติบโตชัดเจน ตั้งเป้าในปี 2564 จะมีการขยายจำนวนร้านแฟรนไชส์อีกเป็นจำนวนมาก เน้นทำเลย่านชุมชน สถานีบริการน้ำมัน คอนโดมิเนียม และแหล่งชุมชนต่างๆ ถือเป็นแฟรนไชส์ที่ต้องการสร้างอาชีพให้กับคนไทย ได้มีรายได้มากขึ้น

และถือเป็นธุรกิจที่มีรายได้มั่นคง มีการดูแลบริหารจัดการอย่างดี มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา เป็นธุรกิจชั้นนำระดับประเทศที่ยังเติบโตได้อีกมาก แถมยังใช้เงินลงทุนน้อย มีการันตีรายได้ คืนทุนไว กำไรดี ใครที่กำลังมองหาโอกาสและช่องทางในการสร้างรายได้การลงทุนกับแฟมิลี่มาร์ทถือเป็นสุดยอดแฟรนไชส์ที่น่าสนใจและควรเลือกลงทุนอย่างมาก

 

สนใจสมัครแฟรนไชส์ แฟมิลี่มาร์ท
โทร. 02-8365999 ต่อ 804-807, 084-5552748 , 097-2927557

 

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต