ชมงาน! มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 35 “แฟรนไชส์ใหม่ๆ ไอเดียเจ๋งๆ เพียบ!”

ช่วงนี้ อากาศกำลังดี พาให้เราอารมณ์ดีไปด้วย โค้งสุดท้ายปลายปีแบบนี้หลายคนมองช่องทางหารายได้ในปีหน้า ยิ่งสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของเราตอนนี้ไม่สู้จะดีนัก การเริ่มต้นเป็น “นายตัวเอง” คือสิ่งที่ทุกคนต้องการและการลงทุนในแบบแฟรนไชส์ ตอบโจทย์เราได้มากที่สุด

www.ThaiSMEsCenter.com จึงขอพาทุกท่านมาลุยงานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพครั้งที่ 35 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2563 ณ เวสต์เกต ฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต โดยงานนี้ขนธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าลงทุนมาไว้เป็นจำนวนมากที่สำคัญหลายแบรนด์แฟรนไชส์มีไอเดียแปลกใหม่และน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

จัดแบบเรียบง่าย…เข้าถึงการลงทุนได้ง่าย

มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 35

รูปแบบการจัดงานปีนี้เน้นแบบเรียบง่ายใช้พื้นที่บริเวณชั้น 4 ของ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บูธลูกค้าบางส่วนอยู่ด้านหน้าของฮอลล์ และมีบูธลูกค้าอีกส่วนหนึ่งอยู่ภายในฮอลล์ชั้น 4 เรียกว่าเดินดูได้ตั้งแต่หน้าฮอลล์เรื่อยยาวไปจนถึงในฮอลล์ แถมบริเวณชั้น 4 นี้ยังอยู่ใกล้สวนสนุกและโรงภาพยนตร์ ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

23

หากมากันเป็นครอบครัว คุณพ่อคุณแม่อาจพาลูกไปเล่นในสวนสนุก ระหว่างรอลูกเล่น ตัวเองก็ไปเพลิดเพลินกับการชมแฟรนไชส์น่าสนใจที่งานนี้มีให้เลือกเป็นจำนวนมาก ครบทุกความต้องการทั้งเครื่องดื่ม อาหาร ธุรกิจติดไอเดีย สุขภาพ ความงาม ต้องการแบบไหนอย่างไรมีให้เลือกครบ แถมทุกแฟรนไชส์ยังมีจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ที่มีเฉพาะในงานนี้ ถือเป็นโอกาสของคนที่อยากลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ในราคาน่าพอใจได้ของแถมเพียบ

22

เริ่มเดินตั้งแต่หน้างาน เริ่มต้นที่ร้านแรก กล้วยทอดติดดาว แฟรนไชส์ง่ายๆ แต่รายได้ดีเหลือเชื่อ ตอนนี้ถือเป็นแฟรนไชส์ยอดฮิตที่ขายเมนูบ้านๆ อย่างกล้วยทอด ไข่นกกระทา เผือกทอด มันทอด แต่สร้างรายได้ไม่ธรรมดา ในงานนี้ก็มีคนสนใจสอบถามข้อมูลการลงทุนเป็นจำนวนมาก ใกล้ๆ กัน ก็เป็นอาหารปิ้งย่างของ “ต.เนื้อย่าง” ที่กลิ่นเนื้อย่างบนเตาไฟร้อนๆ ช่างหอมหวนชวนให้ซื้อกินยิ่งนัก แถมราคาการลงทุนก็ง่ายๆ ขายดีได้ทุกทำเลด้วย

มางานนี้ไม่ต้องกลัว “คอแห้ง” แฟรนไชส์เครื่องดื่ม เพียบ

21

และคิดว่างานนี้น่าจะถูกใจแฟนพันธุ์แท้ “ชานมไข่มุก” เพราะในงานมีสุดยอดแฟรนไชส์ชานมไข่มุกให้เลือกเพียบ แค่ลองเดินดูรอบแรก ยังคิดเลยว่าร้านโน้นก็ดี ร้านนี้ก็น่ากิน เลือกไม่ถูกเลยว่าจะลองซื้อร้านไหนก่อน เอาเป็นที่ร้านนี้ก่อนละกันแฟรนไชส์ มารุชา ที่เห็นป้ายหน้าร้านสีสันสดใส และมีเมนูแปลกใหม่น่าสนใจ แถมยังบริการดีแบบสุดๆ คนที่เดินในงานก็แวะที่บูธของมารุชาจำนวนมาก เชื่อว่าหลายคนนอกจากซื้อสินค้ายังสอบถามเรื่องการลงทุนไปพร้อมกันด้วย

20

อีกหนึ่งแบรนด์ที่เชื่อว่าสายสุขภาพน่าจะชอบคือแฟรนไชส์ “Sugar ne’ “ ที่มาพร้อมชานมไข่มุกสูตรหวานน้อยเมนูยอดฮิตอย่างชานมไข่มุก ชานมปั่น รสชาติไม่หวานมาก เอาใจสายสุขภาพ อยากจะลงทุนก็เริ่มต้นเบาๆ แค่ 59,000 บาท เท่านั้น

19

ถ้ายังไม่สะใจไปต่อกันอีกสักร้านที่แฟรนไชส์ “CHA-HOM” จุดเด่นของที่นี่สำหรับคนลงทุนคือจ่ายครั้งเดียวจบ ได้ของไปขายค่าแฟรนไชส์ 189,000 บาท มีเมนูเครื่องดื่มกว่า 80 รายการ ขนมปังอีกกว่า 20 เมนู หรือสามารถให้ลูกค้าลงทุนได้ตามงบประมาณที่มีได้อีกด้วย ใกล้ๆ กันเลยก็แบรนด์ของแฟรนไชส์โมโม่ฉะ ที่มาในรูปแบบคีออสกะทัดรัดเหมาะสำหรับคนอยากเริ่มต้นลงทุน มีทำเลดีๆ งานนี้ติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ไม่มีคำว่าผิดหวัง

18

หรือจะลงทุนกับ “อาวว์ชา” สัญลักษณ์คือ “นกฮูก” ที่สินค้าเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป สีสันเน้นโทนขาว จุดเด่นเห็นแต่ไกล หากมีทำเลดีๆ แนะนำว่าซื้อแฟรนไชส์ของอาวว์ชาไปลงทุนสร้างรายได้ดีกว่าทำงานประจำแน่ๆ

แฟรนไชส์ “ติดไอเดีย” งานนี้มีให้เลือกเยอะ

อย่างที่เราบอกไว้ว่าในงานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพครั้งที่ 35 นี้มีหลายแบรนด์แฟรนไชส์มาพร้อมไอเดียสุดเจ๋งที่เห็นแล้วต้องร้อง ว้าว ว้าว ว้าว อย่างลูกชิ้นเจได สินค้าคือลูกชิ้นปิ้งย่าง แต่ความไม่ธรรมดาคือการแต่งตัวเป็น เจได ออกมาขายลูกชิ้นปิ้ง แถมชื่อเมนูก็แปลกๆอย่าง น้ำจิ้มนอกโลก ที่คงต้องลองดูสักครั้งว่ารสชาติจะสุดยอดระดับจักรวาลสักแค่ไหน

17

ในหมวดหมู่เครื่องดื่มก็ใส่ไอเดียได้เช่นกันเริ่มที่ “ราชาลิงพ่นไฟ” ที่มาพร้อมหัวลิงขนาดใหญ่เป็นจุดเด่นของร้าน ตอนนี้เขามีกว่า 98 สาขาและเชื่อว่าจะทะลุร้อยสาขาได้ในงานนี้ จุดเด่นของราชาลิงพ่นไฟคือกำไรกว่า 50% จากยอดขาย และมีหลากหลายเมนูให้เลือก ใครอยากเห็นว่าสุดยอดแค่ไหน เชิญไปดูกันที่งานนี้ได้

16

หรือจะเป็นแฟรนไชส์ “SHIBA” ที่มาพร้อมโลโก้คือหมาพันธุ์ชิบะ น่ารักๆ แถมทุกแพคเกจที่ลงทุนจะได้ได้รับ คีออส เคาน์เตอร์ หรือการตกแต่งหน้าร้าน ได้อุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน และวัตถุดิบพร้อมขายกว่า 50 รายการ มีการอบรมก่อนเปิดร้าน ทำการตลาดออนไลน์ให้อีกด้วย

15

ส่วนอันนี้ต้องเรียกว่าเป็นธุรกิจติดไอเดียของแท้ เราเคยเห็นแต่การพิมพ์ภาพลงบนวัสดุ แต่ของ Bakery Castle เขาเป็นผู้นำด้านการพิมพ์ภาพลงบนอาหาร ที่สำคัญกินได้อีกด้วย บางทีก็สวยจนเราแทบไม่กล้ากิน เป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์สำหรับคนมีร้านค้า ร้านอาหาร สามารถสั่งเครื่องพิมพ์ภาพลงบนอาหารไปเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจได้

14

และอีกหนึ่งแบรนด์แฟรนไชส์ที่เราเชื่อว่าต้องมีคนสนใจมากๆ คือแฟรนไชส์ “มี-ความ-สุข” ที่ ชูจุดเด่นคือชานมไข่มุกหลากหลายรสชาติที่บรรจุในกระบอกพรีเมี่ยม ลดภาวะโลกร้อน และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เปิดตัวมาแค่ 3 เดือนแต่ตอนนี้มีกว่า 40 สาขา แถมคนสนใจลงทุนทางแฟรนไชส์สนับสนุนอุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขายกว่า 100 รายการ

13

ปิดท้ายที่แฟรนไชส์ไอเดียน่าสนใจหรือจะเรียกว่ารสชาติอร่อยจนต้องอยากลองได้แก่ “โอเด้งสุโก้ย By โอเด้ง” ที่บอกว่ารสชาติสุดยอดเพราะน้ำซุปที่ใช้ทำมาจากสาหร่ายทะเลและเนื้อปลาโอ ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม รองรองและคัดสรรโดยเชฟคานิ มีสินค้าหลายอย่างเช่น ลูกชิ้นลาวาไข่กุ้ง , เต้าหู้ปลาสอดไส้ชีส , กะหล่ำปลีม้วนทะเล เป็นต้น และอย่าเพิ่งคิดว่าแพงเขาให้ลงทุนเริ่มต้นแค่ 9,800 บาทเท่านั้น หากมีทำเลดีๆ งานนี้ขอบอกว่ารีบเลย

หลายแฟรนไชส์ราคาไม่แพง อยากเริ่มก็เริ่มได้เลย

12

สำหรับโจทย์สำคัญของการลงทุนในยุคนี้หลายคนมองหาแฟรนไชส์ราคาเบาๆ ไม่แพงแต่เริ่มขายได้เลย อย่างแฟรนไชส์ ฟันนี่ ฟรายส์ ก็มีความน่าสนใจเพราะเป็นแฟรนไชส์เฟรนฟรายราดชีสเยิ้มๆ ที่ขายดีโดยเฉพาะในทำเลชุมชน หน้าโรงเรียน โรงงาน ต่างๆ ในงานนี้สะท้อนให้เห็นความนิยมของคนสนใจจำนวนมาก หรือสินค้าง่ายๆ ประเภท “หมูปิ้ง”

11

ในงานนี้ก็มีหลายแฟรนไชส์อย่าง Chew-chill ที่มีจุดเด่นคือระบบการหาคนงานให้ , ตรวจสอบพื้นที่ก่อนเปิดร้าน , ทำการตลาดออนไลน์ , ได้อุปกรณ์พร้อมขาย เช่น คีออส เตาแก๊ส อุปกรณ์ปิ้งย่าง เป็นต้น ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้น 10,150 บาทเท่านั้น หรือแฟรนไชส์ Happy Grill ร้านหมูปิ้งนมสด คัดสรรเนื้อจากส่วนสะโพก หมักด้วยสูตรพิเศษ ลงทุนง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 3,500 บาท เป็นต้น

10

ในงานนี้ยังมีอีกหลายแฟรนไชส์น่าสนใจและเชื่อว่าจะเป็นงานสำคัญที่คนรุ่นใหม่ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองควรจะมาเดินดู เพื่อจะได้เห็นช่องทางในการลงทุนมากขึ้น และจะได้วางแผนสำหรับการสร้างอาชีพให้ตัวเอง ในยุคที่คนเรียนจบอาจหางานได้ยาก การเป็นนายตัวเองคือคำตอบที่ดีแต่เราก็ควรเลือกแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับตัวเราด้วยเช่นกัน เอาไว้โอกาสหน้าเราไปเยี่ยมชมงานไหนจะเอากลับมารีวิวให้ชมกันแน่นอน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3n5uG1J

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด