แมคโดนัลด์อเมริกา เปิดบริการเฉพาะซื้อกลับทานบ้าน ป้องกัน “โควิด-19”

แม้ว่าธุรกิจค้าปลีกทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” คนกลัวติดเชื้อโรค จึงงไม่ไปเดินห้างสรรพสินค้า แต่ธุรกิจอาหารทั่วโลกยังดำเนินธุรกิจไปตามปกติ แต่ก็ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” โดยเฉพาะการนำเอาเรื่องของการให้บริการแบบเดลิเวอรี่เข้ามาช่วย

แต่ล่าสุด แมคโดนัลด์ ในสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ด้วยการสั่งร้าน แมคโดนัลด์อเมริกา รวมถึงร้านแมคโดนัลด์ที่เป็นสาขาของแฟรนไชส์ซี ต้องปิดให้บริการห้องอาหารภายในร้านแห่งนั้นทันที เพราะหากลูกค้าเข้ามาใช้บริการนั่งกินในห้องอาหารจำนวนมาก อาจเกิดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ง่ายขึ้น

แมคโดนัลด์อเมริกา

ภาพจาก bit.ly/3a4SLQb

สำหรับสถานการณ์ของธุรกิจในสหรัฐอเมริกาช่วงวิกฤติ “โควิด-19” มีรายงานว่าอย่างน้อย 8 รัฐของอเมริกา ได้เรียกร้องให้บาร์และร้านอาหารทั้งหมดปิดให้บริการอย่างน้อยส่วนหนึ่งของวัน แต่ก็มีความมีความกังวลว่า หากร้านอาหารต้องทำการปิดกิจการชั่วคราว อาจนำไปสู่ภาวะถดถอยของธุรกิจเศรษฐกิจภายในประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยจำนวนประชากรประมาณ 82 ล้านคน หรือ 3 ใน 5 ของผู้ใช้แรงงานทั้งหมดในสหรัฐฯ เป็นพนักงานรายชั่วโมง ซึ่งหลายคนก็จะไม่ได้รับเงินค่าแรงหากต้องปิดร้านชั่วคราว สำหรับผู้ใช้แรงงานในภาคธุรกิจ ร้านอาหาร โรงแรม สวนสนุก และพนักงานคาสิโน เป็นเพียง 1 ใน 3 ของแรงงานทั้งหมด ที่สามารถลาป่วย และได้รับเงินค่าแรงตามรายงานของ Wells Fargo

40

ภาพจาก bit.ly/2vwcklm

ทั้งนี้ คนส่วนใหญ่ที่ป่วยด้วยโรค “โควิด-19” ในสหรัฐอเมริกาจะมีอาการไม่รุนแรง แต่บางคนอาจเสียชีวิตได้ง่าย โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ แต่คนส่วนใหญ่ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะฟื้นตัวในเวลาไม่กี่สัปดาห์

ปัจจุบันมีรายงานว่า จำนวนการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 4,300 คน โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 78 ราย โดยผู้ติดเชื้อ 2 ใน 3 ของสหรัฐอเมริกา อยู่ในรัฐวอชิงตันที่มีการแพร่เชื้ออย่างรุนแรง


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2QtafxJ
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูล https://fxn.ws/33sbKSe

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2vzWB4M

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช