แชร์! วิธีสร้างรายได้จาก Blockdit หาเงินได้เท่าไหร่

เราเชื่อว่าหลายคนต้องการหารายได้เสริม แต่อีกหลายคนเช่นกันไม่รู้ว่าจะเริ่มหารายได้เสริมด้วยวิธีไหน ด้วยบางทีทำงานประจำ ไม่มีเวลา ไม่มีเงินทุน หรือสารพัดข้อจำกัดที่ทำให้เราได้แต่คิด คิด และก็คิด

สิ่งที่ www.ThaiSMEsCenter.com อยากแนะนำคือยุคนี้การหารายได้เสริมไม่ใช่เรื่องยากโดยเฉพาะสื่อโซเชี่ยลเป็นตัวช่วยหารายได้ที่ดีที่สุด ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องเสียเวลา ทำงานประจำคู่ไปด้วยก็ได้ และในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ Blockdit ซึ่งเป็น Application ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยลงทุนแมน และ Blockdit ที่ว่านี้สามารถใช้หารายได้เสริมด้วย

รู้จัก Blockdit ให้ดีกว่าเดิม!

หาเงินได้เท่าไหร่

ภาพจาก facebook.com/blockdit

หลายคนอาจรู้จักดีอยู่แล้วแต่ขอเกริ่นนำสักหน่อยเผื่อใครไม่รู้จะได้รู้ไปพร้อมๆกัน โดย Blockdit เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2017 คำว่า Blockdit จะมาจากคำว่า Block + Edit ซึ่งเนื้อหาบทความที่ลงจะเป็นแบบบล็อกๆ ไม่เขียนยาวติดกันจนเกินไป รวมถึงมีความกระชับเป็นอย่างมากทำให้ผู้อ่านสามารถอ่านบทความได้แบบเข้าใจง่ายและไม่เบื่อ

โดยแอพนี้เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงความคิดดี ๆ ของทุกคนเข้าด้วยกัน ก่อให้เกิดเป็นสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ส่วนตัวของชุมชนชาว Blockdit ที่ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการเขียนบทความแถมยังสร้างรายได้เข้ากระเป๋าของตนเองได้อีกด้วย ซึ่งค่าตอบแทนของแต่ละบทความจะอยู่ที่ 50-500 ขึ้นอยู่กับความนิยมที่บทความนั้น ๆ ได้รับ ยิ่งมีคนนิยมมาก ยิ่งได้รับผลตอบแทนมาก

วิธีการสร้างรายได้จาก Blockdit

4

ภาพจาก facebook.com/blockdit

โดยเกณฑ์การสร้างรายได้คือ เมื่อเราสมัครใช้งานแอปเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต้องสร้างเพจเพื่อเขียนบทความขึ้นมา จากนั้นต้องเริ่มต้นเขียนบทความและสะสมผู้ติดตามให้ครบ 1,000 คน จากนั้นก็เริ่มเปิดช่องทางสร้างรายได้แต่ช่วงเริ่มต้นต้องอาศัยความพยายามมาก และต้องตั้งใจทำจริง เพราะการที่จะมีผู้ติดตามครบตามที่ทางแอพกำหนดก็ใช้เวลาพอสมควร คาดว่าถ้าเป็นนักเขียนที่มีทักษะดี เนื้อหาน่าสนใจจะใช้เวลาในการเขียนประมาณ 2-3 สัปดาห์

ทั้งนี้พอเปิดสร้างรายได้แล้ว บทความที่จะทำเงินให้เราได้ ต้องสะสมปริมาณหลอดดาวใต้บทความให้เต็มหลอดภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง โดยสิ่งที่จะทำให้หลอดดาวของบทความเต็มได้คือ ความนิยมที่บทความได้รับ ทั้งยอดไลน์ ยอดคลิกโพสต์ ยอดแชร์ คอมเมนต์ ฯลฯ นอกจากเงินที่จะได้รับจากแอพแล้วยังมีทิปเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทางนักเขียนสามารถกดให้กันได้นั่นคือเพชร โดยเพชร 1 ดวง มีค่าเท่ากับ 0.30 สตางค์ ยิ่งถ้าสะสมเพชรมากมูลค่าเงินที่จะได้ก็มากตามไป

เคล็ดลับ! น่าสนใจ เพิ่มยอดคนติดตามใน Blockdit

3

ภาพจาก facebook.com/blockdit

อย่างที่เรารู้ว่ารายได้ของบทความใน Blockdit มาจากคนติดตาม ยอดไลน์ ยอดแชร์ ซึ่งหลายคนที่มีทักษะในการเขียนสามารถนำเสนอ Content ยอด Feed ก็เพิ่มได้เร็ว แต่ทั้งนี้ก็พอมีเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่น่าสนใจที่ช่วยเพิ่มยอด Feed ได้คือเวลาจะทำ Content ใน Blockdit ควรสร้าง Feature Image ให้สวย ๆ เป็น Template ที่จดจำง่าย ๆ เพื่อให้คนที่เลื่อนดูผ่านโทรศัพท์มือถือได้หยุดมอง

หรืออีกวิธีที่น่าสนใจคือ การเลือกใช้ Boost Post หรือ Boost จำนวนผู้ติดตามให้มาดูบทความของเราได้เยอะ ๆ โดยอาจจะเลือกบทความที่น่าสนใจที่มีผู้กดไลก์ เกิน 40 คน เพื่อให้บทความนั้นได้ขึ้นสู่หน้า Related ของบทความกลุ่มประเภทเดียวกัน แต่วิธีการนี้ก็ต้องมีการจ่ายเงินเป็นค่าบริการ แต่หากเทียบกับรายได้ที่จะตามมาก็น่าสนใจเช่นกัน

2

ภาพจาก facebook.com/blockdit

อีก 1 วิธีที่น่าสนใจคือนอกจากเราจะเขียนบทความดีๆลงใน Blockdit แล้ว การเข้าไปมีส่วนร่วมในทุกโพสต์ที่เราได้อ่านจะทำให้ “มีคนรู้จักเรา” ได้มากขึ้นโดยอาศัยพื้นที่ของนักเขียนท่านอื่น และจะทรงพลังยิ่งขึ้นถ้าเราเข้าไปแสดงความคิดเห็นบ่อยๆ พูดคุยกับนักเขียนท่านอื่นบ่อยๆ โอกาสที่เรากับนักเขียนคนนั้นจะมีสัมพันธ์ที่ดีต่อกันก็จะยิ่งมากขึ้น

ซึ่งมันอาจมีผลต่อการร่วมงานในอนาคต ถ้าเป็นศัพท์ของพวก Youtuber หรือ Facebook creater เรียกความสนิทจนมาถึงขั้นกันมาแชร์ไอเดีย ร่วมงานกัน เรียกว่า “Collab” ซึ่งจะทำให้มี followers up เร็วที่สุด เพราะมันเหมือนการแชร์ให้โลกรู้ว่า คนๆนี้ที่ร่วมงานกับเราและ เขาก็มีดีในด้านคล้ายๆกันให้ไปติดตามเขาไว้สินี่เป็นพลังของคำว่า “Connection”

ตัวอย่างรายได้น่าสนใจจาก บทความใน Blockdit

1

ภาพจาก bit.ly/3cXSQc7

จากข้อมูลน่าสนใจของผู้ที่เขียนบทความลงใน Blockdit ซึ่งเราได้หยิบยกเอามาเป็นตัวอย่างให้เห็นภาพว่าสร้างรายได้ขนาดไหน โดยเจ้าของผลงานที่เขียนบทความลงใน Blockdit รายนี้ได้สรุปตัวเลขรายได้ของตัวเองในเดือนกุมภาพันธ์ จำนวน 25 ดาว รับเงิน 2631.61 บาท รายได้เดือนมีนาคม จำนวน 60 ดาว รายได้ 7,092.31 บาท รายได้เดือนเมษายน จำนวน 35 ดาว รายได้ 4,207.75 บาท รวมระยะเวลา 3 เดือนตั้งแต่กุมภาพันธ์ – เมษายน รายได้ 13,931.67 บาท

ซึ่งจะเห็นว่าเป็นรายได้ไม่น้อยและน่าจะเป็นช่องทางสร้างรายได้ของคนที่มีทักษะในการเขียนได้อย่างดี โดยปัจจุบันทางแอพได้เปิดโอกาสให้นักเขียนบทความมีความเท่าเทียมกัน บทความที่ดี มีคุณภาพ มียอดความสนใจจำนวนหนึ่ง สามารถขึ้นมาโดดเด่นบน Popular Post ให้ชาว blockdit ทั้งแอพได้เห็นด้วย

ทิ้งท้ายกันสักนิดเกี่ยวกับวิธีการสมัคร Blockdit โดยเราต้องใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือในการสมัคร Account และ 1 เบอร์สมัครได้ 1 Account โดยนับว่าเป็น 1 บุคคล และใน1 บุคคล สามารถเปิดเพจเพื่อรับรายได้ แต่เพจที่รับรายได้จะต้องมีสมาชิก Follow กว่า 1,000 คน จึงจะเข้าสู่ระบบรับรายได้

โดยระบบรับรายได้ นับจากดาวเป็นสำคัญ ยิ่งมีดาวมากก็ยิ่งมีรายได้จากการเขียนบทความมาก ถือเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจ ใครอยากมีรายได้ก็ลองเขียนบทความใน Blockdit ตามที่เราได้กล่าวไป ไม่แน่ว่าคุณอาจจะมีรายได้ดีเกินคาดก็ได้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3fqeLKt , https://bit.ly/3oSo1do , https://bit.ly/3uqB8DU , https://bit.ly/3fmFFmm , https://bit.ly/3fnWb5v

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3pYA49t

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด