เหล่าคอเบียร์ต้องมี! LG เปิดตัว เบียร์แคปซูล เครื่องแรกของโลก

เครื่องดื่มที่ยอดฮิตตลอดกาลไม่ว่าจะคนไทยหรือคนต่างชาติก็ต้องปรารถนานั่นก็คือ เบียร์ แน่นอนว่าการได้ลิ้มรสชาติของเบียร์นี้อาจจะทำให้ใครหลายคนรู้สึกดีและผ่อนคลาย

แต่กว่าจะลิ้มรสก็ต้องแบกร่างฝ่ารถติดไปที่บาร์หรือไม่ก็ต้องหอบร่างอันแสนเหนื่อยล้าจากการทำงานไปที่ร้าน ซึ่งกว่าจะเดินไปถึงร้านอาจจะหมดอารมณ์สุนทรีย์เสียก่อน

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพาคุณผู้อ่านไปดูนวัตกรรมสุดเจ๋งที่จะช่วยทำให้เราดื่มเบียร์เองได้ที่บ้าน รับรองว่าเหล่าคอเบียร์ทั้งหลายอาจจะอยากซื้อมาไว้ที่บ้านแน่นอน

63

ภาพจาก bit.ly/2OvFo5n

LG Electronics ประกาศเปิดตัว “เครื่องทำเบียร์สด” (HomeBrew machine) ซึ่งเป็นการจับกระแสของการทำเบียร์สดด้วยตนเองทั่วโลก โดยได้จับมือกับ Muntons บริษัทผลิตมอลต์สัญชาติอังกฤษเพื่อพัฒนาแคปซูลเบียร์

62

ภาพจาก bit.ly/2OxnIpO

วิธีการใช้งานเครื่องทำเบียร์สดของ LG คล้ายกับเครื่องชงกาแฟสด โดยนำเอาแคปซูลเบียร์ใส่ลงในเครื่อง หลังจากนั้นเติมน้ำตามปริมาณที่กำหนด และเครื่องจะทำเบียร์โดยอัตโนมัติ

ซึ่งในแต่ละครั้งจะสามารถผลิตเบียร์สดได้ถึง 5 ลิตร โดยแคปซูลเบียร์สดจะมีทั้งหมด 5 ชนิดให้เลือก ได้แก่ India pale ale, pale ale, stout, wheat และ pilsner

61

ภาพจาก bit.ly/2LQ1Io3

อย่างไรก็ตาม ในการทำเบียร์ผ่านเครื่องนี้ จะมีขั้นตอนในการหมักที่ต้องใช้เวลาตั้งแต่ 9 -21 วัน (ขึ้นอยู่กับชนิดของเบียร์ อย่าง Pilsner จะใช้เวลาหมักนานสุด) โดยลูกค้าสามารถติดตามผลการหมักได้ตลอดเวลาผ่านทางแอพพลิเคชั่นของทางแบรนด์ซึ่งรอบรับทั้ง ios และ Android

60

ภาพจาก bit.ly/2YxZ2NA

ราคาของเครื่องทำเบียร์สดในเกาหลีใต้อยู่ที่ 3,390 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1 แสนบาท (ราคานี้รวมบริการหลังการขาย 3 ปี และการันตีอุปกรณ์ต่างๆ ถึง 10 ปี) และทาง LG ประกาศว่าจะส่งเครื่องทำเบียร์สดไปขายในตลาดสหรัฐอเมริกาในปี 2020

หากเหล่าคอเบียร์หรือคราฟต์เบียร์อยากจะโฮมเมดเบียร์ด้วยตัวเอง www.ThaiFranchiseCenter.com เห็นว่าเจ้าเครื่อง LG Homebrew นี้น่าจะตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการลิ้มรสเบียร์สด ๆ ด้วยตัวเอง


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูล