เหลือเชื่อ! จบม.ปลาย รายได้กว่า 1 พันล้านบาทใน 2 ปี

เชื่อหรือไม่ว่า ในยุคปัจจุบันคนที่เรียนจบการศึกษาไม่สูง ไม่ได้เรียนในรั้วสถาบันการศึกษาใหญ่ๆ มหาวิทยาลัย หรือวิทยาลัย แต่เรียนจบแค่มัธยมศึกษาตอนปลาย

ก็สามารถกลายเป็นเศรษฐี เป็นผู้บริหารของบริษัทใหญ่โตได้ ที่สำคัญไม่ได้มีความรู้ทางด้านธุรกิจ ไม่ได้ผ่านการฝึกอบรมด้านธุรกิจมาก่อน แล้วบุคคลเหล่านี้กลายเป็นเศรษฐี เป็นผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ได้อย่างไร

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะมาบอกเรื่องราว รวมถึงเคล็ดลับการทำงาน การทำธุรกิจ จนกลายเป็นเศรษฐีในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี

โดยอ้างอิงบุคคล ที่ชื่อ Colin Wayne ปัจจุบันเป็น CEO ของบริษัท Redline Steel ธุรกิจรับตกแต่งบ้านด้วยเหล็ก ในสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อปี 2016 มียอดขายกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ แล้วเขาทำได้อย่างไร มาดูพร้อมๆ กันเลยครับ

เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ

เชื่อหรือไม่ว่า

Colin Wayne ไม่ได้มีพื้นฐานในการเป็นผู้ประกอบการตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ได้มีแผนธุรกิจใดๆ ไม่มีเงินทุน และไม่รู้จักธุรกิจหรืออุตสาหกรรมนั้นๆ ด้วยแต่เขาเชื่อมั่นในสิ่งที่เขากำลังทำอยู่

และพร้อมที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะด้านการขาย การทำตลาดออนไลน์ ที่สำคัญที่สุด ก็คือ เขาทำงานอย่างหนัก และมีความสุขกับงานที่ทำ

1. เชื่อมั่นในสิ่งที่กำลังทำอยู่

g3

Colin Wayne ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เริ่มต้นในธุรกิจตกแต่งบ้านด้วยเหล็ก แต่พอได้เข้าไปทำแล้ว มองเห็นโอกาส และรู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นธุรกิจที่ยังไม่มีผู้เล่นรายใหญ่มากนัก เป็นธุรกิจใหม่ที่พึ่งเกิดขึ้น มีกลุ่มลูกคาเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่ต้องแข่งขันกับใคร

เมื่อได้ทำงานแล้วรู้สึกสนุกสนาน และต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่กำลังทำอยู่ ว่าจะสำเร็จ โดยต้องอาศัยความพยายาม ความกระตือรือร้นในการทำงาน มองหาช่องทางการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจอยู่เสมอ

2. เห็นโอกาสแล้วเริ่มต้นทำทันที

g4

แม้ว่าเงินทุนมีความสำคัญต่อการเริ่มต้นธุรกิจ แต่คุณก็ไม่ต้องให้การหาเงินทุนเป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจ คุณสามารถเข้าถึงเป้าหมาย และประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน ที่สำคัญหากคุณมองเห็นโอกาสในธุรกิจนั้นๆ แล้ว

ไม่ต้องรอช้า ต้องลงมือทำทันที เพราะมีลูกค้าเป้าหมายรออยู่แล้ว ค่อยๆ หาพันธมิตรทางธุรกิจเข้ามาช่วยเกื้อหนุน เพื่อจะได้ซื้อวัสดุอุปกรณ์ รวมถึงวัตถุดิบในการทำธุรกิจได้ในราคาถูกลง

3. พร้อมเรียนรู้ในสิ่งที่ทำเสมอ

g5

การทำธุรกิจต้องตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน แม้ว่าคุณจะไม่มีความรู้ด้านการผลิต หรือความรู้อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่ต้องมีวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจ และพร้อมที่จะเรียนรู้ในสิ่งที่กำลังทำ หาความรู้เพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน หรือหาความรู้ด้วยตัวเองทางอินเตอร์เน็ต รวมถึงงานสัมมนา การฝึกอบรมต่างๆ

4. ต้องมีความรู้ด้านการตลาด

g6

ความรู้ด้านการทำตลาด มีความสำคัญอย่างมากต่อการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการตลาดทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ ถือว่ามีความสำคัญต่อธุรกิจค้าขายอย่างมาก รวมถึงการสร้างเว็บไซต์ธุรกิจ เว็บไซต์สินค้าและบริการ เพื่อนำเสนอสินค้าให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ขณะเดียวกัน ต้องมีเทคนิคในการขาย ลด แลก แจก แถม ผลิตหรือขายสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยเฉพาะการตั้งราคาขายครั้งแรก ต้องถูก คุ้มค่า ส่งของตรงเวลา แล้วลูกค้าจะติดใจ

5. ต้องลงมือทำงานให้หนัก

g7

แม้ว่าคนอื่นจะมองว่าคุณเป็นคนบ้างาน แต่คุณก็ต้องทำงานนั้นๆ ให้หนัก ทำอย่างเต็มที่ ทำทุกวัน ทำในสิ่งที่ชอบ แล้วคุณจะมีความสุขและสนุกสนานกับงานที่ทำ แม้จะเป็นงานที่ต้องคลุกฝุ่น คลุกดิน ก็ต้องทำให้ตัวเองสกปรกให้ได้ เห็นได้ว่าคนที่ประสบความสำเร็จ ร่ำรวยมีเงินมีทอง ส่วนใหญ่จะลงมือทำงานเอง ทำงานให้หนัก ลงไปคลุกคลีกับงานอย่างเต็มที่

เพราะการทำงานอย่างหนัก ทำงานให้เต็มที่ จะช่วยปกป้องคุณให้หลุดพ้นจากความล้มเหลว และขับเคลื่อนในสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ให้ประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น ดังนั้น อย่ากลัวการทำงานหนัก ถ้าอยากประสบความสำเร็จ อยากเป็นเศรษฐี


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

z1

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ goo.gl/QH2iSc
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เริ่มต้นธุรกิจ goo.gl/rKzZza

SMEs Tips

  1. เชื่อมั่นในสิ่งที่กำลังทำอยู่
  2. เห็นโอกาสแล้วเริ่มต้นทำทันที
  3. พร้อมเรียนรู้ในสิ่งที่ทำเสมอ
  4. ต้องมีความรู้ด้านการตลาด
  5. ต้องลงมือทำงานให้หนัก

อ้างอิงข้อมูล : goo.gl/c3XZ5p

ภาพประกอบ : goo.gl/NQMQWE

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช