เหตุผลที่คุณควรเลือกเรียนคอร์ส A-Level ตัวต่อตัว

การสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปัจจุบันนั้นเปลี่ยนไปจากเดิมค่อนข้างมาก มีข้อสอบ และรูปแบบการสอบที่ต่างไปจากเดิม ทำให้น้อง ๆ ม.ปลายจำเป็นต้องให้ความสำคัญมาก ๆ กับการเตรียมสอบ อ่านหนังสือทบทวนเนื้อหา และติวเสริมในบนเรียนที่ไม่เข้าใจ ไม่แม่น

หรือแม้แต่ติวพิเศษเพื่อฝึกฝนตัวเองให้พร้อมกับการทำข้อสอบ โดยหนึ่งในข้อสอบที่น้อง ๆ หลายคนจะต้องเจอก็คือข้อสอบ A-Level หรือข้อสอบที่ผู้ที่ต้องการไปเรียนต่อในต่างประเทศจะต้องสอบนั่นเอง

หากคุณอยากรู้จัก A-Level ให้มากขึ้นว่าคืออะไร สอบทำไม เป็นข้อสอบเกี่ยวกับอะไร มีวิชาใดบ้าง วันนี้เราสรุปมาให้แล้วในบทความนี้

การสอบ A-Level ย่อมาจาก The General Certificate of Education Advanced Level Certificate เป็นข้อสอบที่อยู่ในระบบการศึกษาของประเทศอังกฤษ ซึ่งเริ่มแพร่หลายในไทยมากขึ้นเพราะโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งก็ได้นำมาใช้ในการวัดความรู้ และความสามารถของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาในโรงเรียนนานาชาติ

และใช้เพื่อเทียบวุฒิมัธยมปลายเพื่อไปศึกษาต่อในต่างประเทศ ก็อาจต้องสอบข้อสอบนี้ ซึ่งข้อสอบ A-Level นั้นมีอยู่หลายวิชาด้วยกัน แต่ที่นิยมติว และเรียนพิเศษกันก็จะมีดังนี้คือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ภาษาอังกฤษและวรรณกรรม ภาษาที่สาม เช่น จีน เยอรมัน และฝรั่งเศส และความคิดสร้างสรรค์และความเป็นมืออาชีพ

คอร์ส A-Level ตัวต่อตัว

คอร์ส A-Level ตัวต่อตัวดียังไง?

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่กำลังคิดจะเรียนพิเศษเพื่อเตรียมสอบ A-Level เราขอแนะนำให้น้อง ๆ เลือกเรียนคอร์ส A-Level ตัวต่อตัว เพราะมีประโยชน์ และมีข้อได้เปรียบกว่าการเรียนเป็นกลุ่มมาก ๆ หากอยากรู้ว่าการเรียนคอร์ส A-Level ตัวต่อตัวนั้นดีอย่างไร ดีจริงไหม เหมาะกับตัวน้อง ๆ หรือเปล่า ติดตามอ่านต่อได้เลย

  1. การเรียนคอร์ส A-Level ตัวต่อตัวช่วยให้น้อง ๆ สามารถเรียนได้ตามสปีด หรือความเร็วที่น้อง ๆ ต้องการ หรือเรียนรู้ได้เข้าใจที่สุด จะเรียนช้า เรียนเร็วก็ไม่มีปัญหา เพราะไม่ต้องคอยเกรงใจเพื่อน ๆ
  2. การเรียนคอร์ส A-Level ตัวต่อตัว ทำให้น้อง ๆ สามารถเข้าใจบทเรียนได้ดีขึ้น เพราะหากมีข้อสงสัยก็ถามได้ทันที ให้ครูผู้สอนทวน หรืออธิบายใหม่ได้เลย ไม่ต้องห่วงว่าจะรบกวนเพื่อน และไม่ต้องเขินเพื่อน ๆ ด้วย
  3. จัดเวลาเรียนได้เอง สะดวกตอนไหนก็เรียนตอนนั้น ตกลงกับผู้สอนเพียงสองคนได้เลย ไม่ต้องกังวลว่าเวลาจะตรงกับเพื่อนหรือไม่
  4. เลือกเรียนเรื่องที่อยากเน้น หรือข้ามเรื่องที่ถนัดแล้วได้เลย เพิ่มประสิทธิภาพในการติวสอบได้เป็นอย่างดี

 

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต