เลือกอาชีพที่เหมาะกับวันเกิด! ค้าขาย รวยๆ

วิธีสร้างรายได้ ของคนในตอนนี้ส่วนใหญ่มองหาช่องทางในการค้าขาย แต่ปัญหาคือคนส่วนใหญ่ก็คิดเหมือนกันทำให้มีพ่อค้าแม่ค้าเยอะมาก สวนทางกับกำลังซื้อของลูกค้าที่ไม่มากตามไป แล้วแบบนี้เราจะมีวิธีเลือกอาชีพค้าขายแบบไหนที่จะทำให้เรา เฮงๆ รวยๆ ได้ นอกเหนือจากการบริหารจัดการที่ดี กลยุทธ์การตลาดที่ดี

www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าหลายคนมองว่าต้องอาศัยโชคและดวงร่วมด้วย และเพื่อเสริมกำลังใจให้คนอยากค้าขายได้เลือกอาชีพที่เหมาะสม ลองไปดูการเลือกอาชีพตามวันเกิดที่อาจถูกโฉลกเพิ่มโชคลาภให้เราได้มากขึ้น

วันจันทร์

เลือกอาชีพที่เหมาะกับวันเกิด!

คนเกิดวันจันทร์มีนิสัยใจเย็น รอบคอบ อดทน มีความพยายามในการกระทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จ เป็นคนไม่ชอบเรื่องจู้จี้จุกจิก แต่ชอบคนเอาใจ เป็นคนที่เก็บอาการเก่ง แถมคนเกิดวันจันทร์ยังรู้จักใช้คำพูด เป็นคนปากหวาน

อาชีพที่เหมาะกับคนเกิดวันจันทร์ : แนะนำให้ค้าขายเกี่ยวกับน้ำ หรือมีทำเลใกล้น้ำจะเสริมโชคลาภได้ ร้านค้าที่แนะนำเช่น ร้านกาแฟ เช่น กาแฟเขาทะลุ ชุมพร , กาแฟมวลชน , สตาร์คอฟฟี่ ร้านชานม เช่น ชาไข่มุก ไอ-ฉะ , ราชาลิง , คามุ คามุ ที , มารุชา หรือเป็นธุรกิจสายบริการอย่างร้านสปา ขายเสื้อผ้าแฟชั่น

วันอังคาร

22

คนเกิดวันอังคารมีนิสัยเด็ดเดี่ยว มีความเข้มแข็งในตัวเอง จิตใจกล้าหาญ มีความมั่นใจในตัวเอง เป็นคนที่เรียนรู้ได้รวดเร็ว ชอบความเสี่ยงรักความอิสระ เป็นคนขยันแต่ก็รักงานสบาย เหมาะกับงานที่เป็นรูปแบบธุรกิจขนาดเล็กเพราะมีทักษะในการบริหารงานที่ดี

อาชีพที่เหมาะกับคนเกิดวันอังคาร : สินค้าที่เหมาะสมคืออาหารทะเล หรือร้านเครื่องดื่มชานม/กาแฟ เช่น กีฟว มี โกโก้ , ชอบชา , โมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน , บั๊บ รวมถึงเหมาะกับสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์ก่อสร้าง, เฟอร์นิเจอร์ และสัตว์เลี้ยง หรือจะทำธุรกิจขนาดเล็กเช่นโรงน้ำแข็ง ร้านเฟอร์นิเจอร์ ร้านขายอาหารสัตว์ ก็เหมาะสมและถูกโฉลกเช่นกัน

วันพุธ

23

คนที่เกิดวันพุธเป็นคนพูดเก่ง เข้ากับคนได้ดี มีความกระตือรือร้น มีความอดทนในหลายเรื่อง แต่อาจมีข้อเสียตรงที่เป็นคนพูดจาแบบขวานผ่าซาก ปากร้ายแต่ใจดี มีความคิดสร้างสรรค์ ใจเด็ดเดี่ยว และมักจะมีอารมณ์อ่อนไหวในความรัก

อาชีพที่เหมาะกับคนเกิดวันพุธ : คนเกิดวันนี้สินค้าที่ถูกโฉลกคือการสอนภาษา เช่น จี อิงลิช อะคาเดมี่ , บ้านรักภาษา , อิงลิช คอร์นเนอร์ , อายเลเวล สถาบันเสริมทักษะ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ,ธุรกิจด้านนำเข้าต่างๆ รวมถึงการเปิดร้านขายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า , เปิดร้านขายผลไม้ หรือจะเลือกอาชีพเป็นที่ปรึกษาก็มีความเหมาะสมหรือหากมีความรู้เฉพาะทางของตนเองก็สามารถนำมาทำเป็นธุรกิจได้

วันพฤหัสบดี

24

เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน สุภาพ มองโลกในแง่ดี มีความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน ไหวพริบดี มีความละเอียดรอบคอบ เป็นมิตรกับคนอื่นได้ง่าย ใจดี จนบางทีกลายเป็นข้อเสียที่ปฏิเสธคนอื่นไม่เป็น แต่เป็นคนที่ชอบพูดชอบสอน มีดวงของผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์

อาชีพที่เหมาะกับคนเกิดวันพฤหัสบดี : สินค้าที่เหมาะกับคนเกิดวันนี้เช่น เครื่องเขียน , อุปกรณ์การเรียน , ต้นไม้ประดับ การเปิดร้านขายเสื้อผ้าเด็ก เป็นต้น หรือหากเลือกอาชีพก็แนะนำเป็นครู-อาจารย์ หรือว่าเป็นติวเตอร์ก็ได้ หรือหากสนใจเรื่องกีฬาจะเปิดร้านขายอุปกรณ์กีฬาก็เหมาะสมเช่นกัน

วันศุกร์

24

เป็นคนสดใสร่าเริง เพ้อฝัน มีจินตนาการ พูดจาอ่อนหวาน เอาใจเก่ง แต่งตัวเก่ง เป็นคนที่มีรสนิยมดี ชอบการเข้าสังคม พบปะผู้คน มีทักษะในการพูดจาหว่านล้อม ชอบกิจกรรมบันเทิงเริงใจ แต่มีข้อเสียที่มักมีความคิดยึดติดกับเรื่องเก่าๆ

อาชีพที่เหมาะกับคนเกิดวันศุกร์ : คนเกิดวันนี้ถ้าขายสินค้ากลุ่มอาหารจะรุ่งมาก โดยเฉพาะข้าวปั้น ซูชิ เช่น ซูชิหมีพ่นไฟ ขนมไทย หรือว่าน้ำแข็งไส บิงซู รวมถึงสินค้ากลุ่มความงาม เช่น บิวตี้เซนเตอร์ (บีโค้) , ร้านกิ๊ฟช็อป , ร้านเครื่องประดับต่าง ๆ เป็นต้น

วันเสาร์

21

เป็นคนมั่นใจตัวเองสูงมาก เงียบ ขรึม เอาจริงเอาจัง เจ้าระเบียบ แต่มีนิสัยรักความมั่นคง มีความเป็นผู้นำสูง จิตใจหนักแน่นเด็ดเดี่ยว รักเกียรติรักศักดิ์ศรี เป็นคนที่ไม่ชอบการเอารัดเอาเปรียบแต่ก็ไม่ยอมเสียเปรียบใครเช่นกัน

อาชีพที่เหมาะกับคนเกิดวันเสาร์ : อาชีพที่คาดว่าถูกโฉลกทำแล้วรวยเช่น เปิดร้านขายวัสดุก่อสร้าง ,รับเหมาก่อสร้าง , ขายอุปกรณ์การเกษตร หากเกี่ยวกับของกิน ก็เช่น ร้านขายผลไม้ , ร้านขายข้าวสาร หรือจะเลือกเปิดร้านอุปกรณ์ไฟฟ้า , ร้านโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเหมาะกับอาชีพรับราชการต่างๆ ได้ด้วย

วันอาทิตย์

20

มีความเป็นผู้นำสูง ใจกว้างและมีมิตรสหายมาก ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่บางทีก็ใจร้อนเกินไป มีนิสัยต้องการให้เป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป เรียกว่ามีใจนักเลงพอตัว กล้าได้กล้าเสีย ตัดสินใจรวดเร็ว แต่มักไม่ละเอียดรอบคอบ นิสัยอ่อนไหวง่าย มีอุดมการณ์ในตัวเองที่ชัดเจน

อาชีพที่เหมาะกับคนเกิดวันอาทิตย์ : สินค้าที่เหมาะสมกับคนวันอาทิตย์คือสินค้าไอเดีย เช่นงานแฮนเมดด์ เช่น ไอดูโฟร์ไอเดีย , ศิลปะ , เบเกอรี่ เช่น ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม , มารุ วาฟเฟิล , ปังไม่สิ้น กลิ่นน้ำนม , ครีมสตูดิโอ , การถ่ายภาพ ,ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่างๆ เป็นต้น

*** เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ เป็นการนำเสนอในอีกแง่มุมสำหรับคนที่ต้องการแนวคิดในการเปิดร้านค้าขายเท่านั้น***

การเลือกอาชีพตามวันเกิดต่างๆ เป็นเพียงแนวทางหนึ่งให้เราได้มองเช่นช่องทางในการค้าขายเพิ่มขึ้น เหนือสิ่งอื่นใดคือคุณภาพในการบริหารจัดการร้าน เทคนิคการตลาด ความขยันและตั้งใจจริง สิ่งเหล่านี้คือคีเวิร์ดที่สำคัญที่จะส่งเสริมให้เราประสบความสำเร็จในการค้าขายได้อย่างสูงสุด


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3gSAyLK , https://bit.ly/3mQKK7m , https://bit.ly/3eqxFyx

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3h4zpk8

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด