เป็น “คนอยู่คอนโด” ลงทุนแฟรนไชส์อะไรได้บ้าง?

ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ระบุว่า ปีที่ผ่านมา มีอสังหาริมทรัพย์จำนวน55 โครงการ 41,429 ยูนิต  มูลค่าลงทุนรวมกว่า116,760 ล้านบาทและคาดว่าในปี 2566 ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะมีมูลค่ามากขึ้น ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้คนส่วนใหญ่หาที่พักในรูปแบบ “คอนโดมิเนียม” มากขึ้น

เนื่องจากเดินทางสะดวก ส่วนใหญ่อยู่ทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ราคาของคอนโดแตกต่างกันตามขนาด ทำเล สิ่งอำนวยความสะดวก มองเผินๆ อาจคิดว่า คนอยู่คอนโด ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยไม่เอื้อให้ทำธุรกิจ น่าจะลงทุนอะไรได้ยาก แต่ www.ThaiSMEsCenter.com ได้ลองคัดเลือกแฟรนไชส์ที่เราคิดว่าแม้จะอยู่คอนโดก็สามารถลงทุนแฟรนไชส์เหล่านี้ได้

1.ไฮพอร์ค

คนอยู่คอนโด

ภาพจาก facebook.com/hiporkofficial

ไฮพอร์คเป็นแฟรนไชส์ อาหารสำเร็จรูป พร้อมรับประทานจากหมู มีเมนูน่าสนใจเช่น หมูทอดต้นตำรับ ,สันคอหมูย่าง , ขาหมูเยอรมัน ,ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง เป็นต้น ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 5,000 บท งบในการลงทุน 84,000 บาท โดยใครที่อยากลงทุนทางแฟรนไชส์มีทีมงาน ช่วยหาพื้นที่ และประเมิน วิเคราะห์พื้นที่ , มีการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน , การออกแบบร้าน และสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด ,พร้อมสนับสนันด้านสินค้าในการขาย โดยหากเราอยู่คอนโดการเปิดขายแนะนำให้หาพื้นที่หน้าคอนโด หรือโซนที่เปิดให้ค้าขายได้ ด้วยสินค้าที่มีจุดเด่นและน่าสนใจ เชื่อว่าตอบโจทย์คนพักอาศัยในคอนโดได้เป็นอย่างดี รวมถึงลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย 

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีไฮพอร์ค
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3mSiN1m
โทร.02-8008000


2.ธุรกิจห้าดาว

คนอยู่คอนโด

ภาพจาก facebook.com/Fivestarbusiness

ธุรกิจห้าดาว มีการพัฒนาสินค้าต่อเนื่อง พร้อมปรับปรุงรูปแบบร้านให้เข้ายุคสมัย สามารถขายได้ทุกทำเล หากเราพักอาศัยในคอนโดแนะนำว่าให้เลือกทำเลบริเวณด้านล่าง หน้าคอนโด หรือพื้นที่ที่เปิดให้ค้าขายได้ โดยธุรกิจห้าดาวมีสินค้าน่าสนใจมากมายเช่น ไก่ย่างห้าดาว ไก่ทอดห้าดาว ข้าวมันไก่ห้าดาว บะหมี่ห้าดาว ห้าดาวเรดีมีล ห้าดาวโรลเลอร์กริลล์ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 5,000 บาท ใช้งบในการลงทุน เริ่มต้นที่ 50,000 บาท (ราคาในการลงทุนขึ้นอยู่กับรูปแบบที่เลือก) มีทีมงานมืออาชีพให้คำปรึกษา แนะนำเทคนิคการเปิดร้าน การลงทุน มีการจัดส่งสินค้าต่างๆ ให้กับผู้ลงทุน สามารถสร้างรายได้ให้ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี

ธุรกิจห้าดาว
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3Ai6vUY
โทร. 02-8008000


3. 24 ชั่วโมงคอฟฟี่

คนอยู่คอนโด

ภาพจาก 24 ชั่วโมงคอฟฟี่

การพักอาศัยในคอนโดพื้นที่อาจไม่อำนวยให้เปิดร้านหรือขายอาหารใดๆ ดังนั้นการเลือกลงทุนกับ 24  ชั่วโมงคอฟฟี่ โดยบริษัท 24 ชั่วโมงคอฟฟี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้กาแฟหยอดเหรียญอัตโนมัติ ถือว่าน่าสนใจมาก ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 57,600 บาท สามารถสร้างรายได้ 3 ช่องทางคือรายได้จากการขายกาแฟจากตู้กาแฟหยอดเหรียญ (เฉลี่ยกำไร 50% ต่อแก้ว) , รายได้จากคอมมิชชั่นในการขายแฟรนไชส์ , รายได้จากผงกาแฟ โดยจะได้รับปันผลค่าผงกาแฟทุกถุงจากทุกตู้สาขาแฟรนไชส์ เป็นอีกหนึ่งการสร้างรายได้ในยุคใหม่ที่พร้อมสร้างรายได้ 24 ชม. โดย 1 ตู้ มีเครื่องดื่มให้เลือกถึง 7 อย่างคือ คาปูชิโน, อเมริกาโน, เอสเปรสโซ, ชาเขียว, โกโก้, ชาไทย และนมสด 

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ที24 ชั่วโมงคอฟฟี่
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/41Z007A
โทร. 061-9236229 , 096-9235563 


4.คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่

คนอยู่คอนโด

ภาพจาก คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่

การตลาดแบบเดลิเวอรี่คืออีกช่องทางการจำหน่ายที่เหมาะสมกับยุคนี้มากโดยคาเคาโอ้ –โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ มีสินค้าน่าสนใจคือเครื่องดื่มช็อคโกแลตที่ใช้ผลช็อคโกแลตคุณภาพดี สามารถเลือกลงทุนได้ในแบบ Cloud kitchen รับวัตถุดิบจากแบรนด์มาปรุงไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน เหมาะสมกับผู้ที่ต้องการทำงานอยู่บ้าน อยู่คอนโด หรือคนที่ต้องการรายได้เสริม ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 20,900 บาท ผู้ลงทุนจะได้กำไรจากการจำหน่ายเครื่องดื่ม 30-40 % ผลิตภัณฑ์แปรรูปอื่น 25-30% ของราคาขายปลีกและทางแฟรนไชส์มีการพัฒนาสินค้าใหม่ให้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายและให้มีสินค้าที่เป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภคได้มากขึ้น

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3RCfXuZ
โทร. 063-5656963


5.แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์

คนอยู่คอนโด

ภาพจาก แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์

จุดเด่นของแฟรนไชน์นายหน้าออนไลน์คือธุรกิจที่ลงทุนน้อยเริ่มต้นแค่ 9,900 บาท ไม่ต้องอบรม ไม่ต้องสต็อคสินค้า ไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องส่งสินค้า ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาขอแค่มีอินเทอร์เนตเท่านั้น สามารถสร้างรายได้เสริมเป็นอย่างดี สินค้าเป็นรูปแบบบริการที่เน้นการหาผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนหรือใช้บริการในแต่ละธุรกิจเช่นการศึกษา , เครื่องดื่ม , ค้าปลีก เป็นต้น ลงทุนครั้งเดียวจบ ไม่มีค่ารายเดือน รายปี พร้อมสอนเทคนิคให้ก่อนเริ่มทำธุรกิจ เหมาะเป็นอย่างมากกับคนที่พักอาศัยในคอนโดเพราะเป็นงานที่ไม่จำเป็นต้องมหน้าร้าน ไม่ต้องใช้พื้นที่ สามารถทำในช่วงหยุดเสาร์อาทิตย์ ตอนเย็นหลังเลิกงาน หรือทำคู่กับงานประจำอื่นๆได้

แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/2Z7FcyJ
โทร.091-0283993


6.บิวตี้เซ็นเตอร์ (บีโค้)

ภาพจาก บิวตี้เซ็นเตอร์ (บีโค้)

บีโค้คือแฟรนไชส์ออนไลน์ขายครื่องสำอางความสวยงามทุกชนิด สามารถเลือกลงทุนได้ทั้งแบบการขายออนไลน์ และการขายหน้าร้าน สำหรับคนที่อยู่คอนโดอาจเลือกการขายแบบออนไลน์จะเหมาะสมกว่า งบลงทุน 19,900 บาท สิ่งที่จะได้รับคือเว็บไซต์ที่จัดทำอย่างสวยงาม ให้ผู้ลงทุนนำไปโปรโมท ด้วยวิธีที่ทางแฟรนไชส์สอนและอบรมให้ ซึ่งภายในเว็บไซต์จะมีระบบการขายอย่างมืออาชีพ มีการอัพเดทสินค้าให้อย่างต่อเนื่อง มีสินค้าครบทุกหมวดหมู่กว่า 1,000 – 2,000 รายการ เมื่อมีคนสนใจสินค้า และมีการสั่งซื้อ เราสามารถให้ทางแฟรนไชส์เป็นผู้จัดส่งสินค้าให้ในนามของเราได้  เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจในยุคออนไลน์เฟื่องฟู หรือสนใจอยากเปิดหน้าร้าน ขายเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่งก็ได้

บิวตี้เซ็นเตอร์ (บีโค้)
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3hOa0Lq 
โทร.081-9871422, 080-9071389


7.ไอดูโฟร์ไอเดีย

ภาพจาก facebook.com/ido4idea

พื้นที่คอนโดส่วนใหญ่มีความเป็นส่วนตัวสูง งานที่ทำจึงไม่ควรรบกวนคนอื่นทั้งเรื่องกลิ่น เสียง ซึ่งไอดูโฟร์ไอเดียตอบโจทย์อย่างมาก เพราะสินค้าคือการพิมพ์ภาพลงบนวัสดุไม่ว่าจะเคสมือถือ , แก้ว ,เสื้อยืด , พวงกุญแจ โดยสินค้าเหล่านี้เพิ่มมูลค่าได้มาก และสามารถขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่ในยุคนี้ทำได้ไม่ยาก หรือสามารถรับออร์เดอร์จากคนรู้จัก เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนำมาผลิตเป็นชิ้นงานขาย งบในการลงทุนเริ่มต้น 15,900 บาท  และมีเครื่องพิมพ์ภาพอีกหลายรูปแบบให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ ถือเป็นแฟรนไชส์พร้อมสร้างอาชีพและสร้างรายได้ในยุคออนไลน์ที่เหมาะสมมาก

ไอดูโฟร์ไอเดีย
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3CspKeZ
โทร.095-9456241, 086-6296554

 
ทั้งนี้ในแต่ละคอนโดมีกฎระเบียบที่แตกต่างกัน ใครที่ต้องการลงทุนก็ควรศึกษาความเป็นไปได้และเลือกลงทุนในแบบที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ปัจจุบันการตลาดออนไลน์ถือว่ามีบทบาทสำหรับการทำธุรกิจทุกประเภท เราอาจปรับเปลี่ยนแนวทางมาเน้นตลาดออนไลน์เป็นหลัก อย่างน้อยก็สามารถสร้างรายได้เพิ่มหรือทำให้เรามีเงินใช้หมุนเวียนในแต่ละวันได้มากขึ้น
 

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด