เปิด 20 อาชีพลงทุนไม่เกิน 10,000 แต่กำไรดีเหลือเชื่อ!

มีเงิน 10,000 จะทำอะไรดี ถ้าเก็บเอาไว้ เงิน 10,000 อีก5-10 ปีก็ยังเป็นเงิน 10,000 เพียงแต่มูลค่าของเงินอาจจะลดน้อยลงตามค่าครองชีพที่สูงขึ้น

ลองเปลี่ยนความคิดเอาเงิน 10,000 มาลงทุน ก็เกิดคำถามอีกว่า เงินแค่ 10,000 จะไปลงทุนอะไรได้ ถ้าตัดเรื่องซื้อกองทุน ซื้อหุ้น ซื้อหวย ซื้อทอง เงิน 10,000 บาทก็ไม่น่าจะเริ่มธุรกิจอะไรได้มากนัก

เข้าใจกันถูกต้องเพราะเงิน 10,000 จะให้เริ่มต้นเป็นธุรกิจใหญ่โตเหมือนคนลงทุน 1 ล้านก็คงไม่ได้แต่ก็มี 20 อาชีพที่เงินทุนแค่ 10,000 ก็เพียงพอสำหรับเริ่มต้นส่วนจะกลายเป็นเงินล้านในอนาคตได้หรือไม่

www.ThaiSMEsCenter.com คิดว่าส่วนหนึ่งอยู่ที่ความขยันและตั้งใจของผู้ลงทุน หลายกิจการเขาเริ่มต้นจากศูนย์ยังเติบโตเป็นธุรกิจหมื่นล้านถ้าเขาทำได้แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้

ลงทุนไม่เกิน

และสำหรับทุกท่านที่กำลังมองหาแฟรนไชส์เพื่อสร้างรายได้ สร้างอาชีพ สามารถเลือกดูรายละเอียดได้ตามเหมาะสมทาง www.ThaiFranchiseCenter.com หรือเลือกดูตามหมวดหมู่ได้ดังนี้เลย!!

1.ร้านเพนท์เล็บ

อาชีพลงทุนไม่เกิน

ภาพจาก goo.gl/images/SmtDcd

ต้นทุนเบื้องต้นประมาณ 5,000 บาทเป็นค่าอุปกรณ์เบื้อต้นที่ควรจะมี เช่น เล็บสำหรับต่อ สีทาเล็บ อุปกรณ์เพ้นท์เล็บ การเริ่มต้นจากการเป็นร้านเล็กๆแบบโต๊ะตัวเดียวในตลาดนัดหรือย่านแหล่งท่องเที่ยว มีข้อดีคือให้เราค่อยๆ สร้างฐานลูกค้าและฝึกฝีมือตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

แต่ก่อนหน้าที่จะเปิดร้านได้ เราควรมีความรู้ในการเพนท์เล็บแบบต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องลวดลายต่าง ๆ ถ้ายังไม่ชำนาญควรไปลงเรียนกับคอร์สที่มีการเปิดสอนที่ส่วนใหญ่จะมีอุปกรณ์เบื้องต้นบางรายการแถมให้เราด้วยและในอนาคตจากร้านเพนท์เล็บอย่างเดียวอาจเติบโตเป็นร้านทำเล็บที่มีบริการครบวงจรและขนาดของร้านก็ใหญ่ขึ้นได้ด้วย


2.ร้านเครื่องดื่มชานมไข่มุก

16

ภาพจาก goo.gl/images/SQJF5c

สำหรับเงินทุน 10,000 บาทอาจไม่เพียงพอให้ซื้อแฟรนไชส์เครื่องดื่มชาไข่มุก แต่ก็เพียงพอที่จะเอามาเริ่มต้นเปิดร้านเล็กๆของตัวเอง ด้วยการซื้อวัตถุดิบอย่างชา กาแฟ โอวัลติน แก้วพลาสติก น้ำแข็ง นมสด เบื้องต้นอาจลงทุนไม่เกิน 8,000 บาท และมองหาทำเลใกล้ๆ บ้านอย่างตลาดนัด หรือถ้าอยู่ในชุมชนก็อาจจะเลือกเปิดร้านที่หน้าบ้านตัวเองได้ ด้วยความที่เป็นสินค้าแบบคนไม่รู้จัก เราอาจต้องเริ่มจากการขายแบบซื้อบ้างแถมบ้าง เพื่อเป็นการสร้างฐานลูกค้า อย่าเพิ่งคิดว่าการเริ่มต้นแบบนี้จะเติบโตไม่ได้

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ

  • วอท อะเชค คาเฟ่
    ที่เริ่มต้นมาจากเงินทุนแค่ 30,000 บาท ชงเองขายเอง ปัจจุบันกลายเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ยอดฮิตที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
  • ไออุ่นที
    ดำเนินกิจการผลิตวัตถุดิบในรูปแบบต่างๆ ซึ่งมีความแตกต่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ขณะนี้ทางบริษัทฯได้เปิดดำเนินงานโดยใช้ระบบแฟรนไชส์ขยายธุรกิจ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทางบริษัทฯ
  • ชายูกิ
    แฟรนไชส์ชาที่มีเมนูหลากหลาย ครบทุกเมนู ชา ชานมไข่มุก นมสด กาแฟ อิสตาเลียนโซดา รับประกันรสชาติความอร่อย จากประสบการณ์ขายจริงและรู้จริง ถึงความต้องการของลูกค้า ต้นทุนที่ขายและกำไร
  • มารุชา
    ชานมไข่มุก 19 มาแรงแห่งยุค! ขายง่าย คืนทุนเร็ว กำไรต่อแก้ว 60% ไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปี ไม่หักเปอร์เซ็นต์ยอดขาย สอนเรียนขายจริงที่สาขาหลัก และไม่บังคับยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ
  • โฮชิชะ
    ชานมไข่มุกต้นตำรับไต้หวันแท้ หอมกลิ่นชา รสชาติกลมกล่อม หวานน้อย ราคาย่อมเยา ไข่มุกเหนียว นุ่ม และมีกลิ่นหอมที่ลงตัวกับน้ำตาลดำใบชานำเข้า มีเอกลักษณ์เป็นของแบรนด์เอง วัตถุดิบลงตัว มีทั้งชานม ชาผลไม้ มีขนาดแก้ว 2ขนาดให้เลือกสรร ราคานี้รวมไข่มุกเรียบร้อย ราคาเพียง 20 บาท และ 25 บาท เท่านั้น
  • อาคิชะ
    ชานมไข่มุก รสชาติชานมแท้จากไต้หวัน ในปัจจุบันธุรกิจชานมเป็นที่นิยมอย่างมาก ทางเราจึงอยากเป็นตัวเลือกให้หลายๆ ท่านได้ลิ้มลอง ชาไต้หวันแท้กลิ่นหอมกลมกล่อม มาพร้อมกับ ไข่มุก ทั้งนุ่มและเด้ง ให้เลือกหลากหลาย
  • ชาไข่มุก ไอ-ฉะ
    ชานมไข่มุกสูตรใต้หวัน และทาง i-cha ได้ปรังปรุงสูตรให้เข้าคอคนไทย ทำไห้ได้รสชาติชาที่หอมนุ่ม หวานมัน อร่อยอย่างลงตัว ทางไอฉะได้คัดเลือกวัตถุดิบโดยการนำเข้ามาจากใต้หวันและมาผสมผสานวัตถุดิบ ภายในประเทศเพื่อให้ได้รสชาติที่เหมาะกับคนไทย
  • ลักกี้มิลล์ และชา
    ประกอบกิจการจำหน่ายเครื่องดื่ม อาทิ นมสดบราวซ์ซูก้า นมสดปั่น ชานมชีส ผลไม้ชีส และเมนูชาต่างๆ

3.ร้านเนื้อย่าง

s17

ภาพจาก goo.gl/images/SREmP7

เนื้อย่างแค่กลิ่นก็ดึงดูดลูกค้าได้ เป็นอีกการลงทุนง่ายๆ แต่รายได้ดีเว่อร์ ถ้ามีเงินอยู่ 10,000 บาท ลงทุนสวยๆ กับธุรกิจนี้ได้ไม่ยาก

ยกตัวอย่างแฟรนไชส์

  • ต.เนื้อย่าง
    มีแพคเกจลงทุนอยู่ 3 แบบ ชนิดที่ราคาไม่เกิน 10,000 มี 2 แบบคือด้วยชุดทดลองขาย ราคาแค่ 3,000 บาท จะได้เนื้อโคขุนติดมัน 500 ไม้ ราคาขายไม้ละ 10 บาท ขายแป๊บเดียวก็หมด หรือจะเลือกชุดขายจริง ลงทุน 6,000 บาท ได้เนื้อโคขุนติดมัน 1,000 ไม้ ซึ่งกำไรของทุกชุด 40-60% ต่อไม้ ที่สำคัญทำเลไม่ต้องดีมากแค่มีคนพลุ่กพล่านยังไงก็ขายได้แน่
  • ต้นตำหรับโคขุนย่าง
    แฟรนไชส์สำหรับคนรุ่นใหม่ ลงทุนต่ำ ทำเงินได้จริง โดยเฉพาะลูกค้าสายเนื้อ เห็นเมื่อไหร่เป็นต้องชอบ ขายดีจนต้องบอกต่อ เนื้อนุ่ม อร่อยติดลิ้น เนื้อเน้นๆ รสชาติ ต้นตำหรับอย่างแท้จริง เลือกลงทุนได้ 3 รูปแบบ ตั้งแต่ 2,600 – 8,500 บาท

4.ร้านขายกระเป๋าหนัง

s16

ภาพจาก goo.gl/images/KL2Nk4

อาชีพขายกระเป๋าหนังเป็นอีกหนึ่งอาชีพทำเงินที่น่าสนใจ กับเงินทุน 10,000 บาท เราเลือกได้ว่าจะผลิตกระเป๋าหนังเอง, รับมาขายจากแหล่งขายส่ง หรือสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย โดยกระเป๋าหนังเป็นสินค้าแนวแฟชั่นที่คิดจะขายเราต้องตามแฟชั่นให้ทันและมีสินค้าที่ถูกใจกลุ่มเป้าหมาย

เดี๋ยวนี้การตลาดออนไลน์ทำให้การขายของไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าร้านอย่างเดียว แต่สามารถเข้าถึงลูกค้าในโลกออนไลน์ได้ทั้งเฟสบุ๊ค หรืออินสตราแกรม ส่วนเทคนิคการขายหากเป็นมือใหม่ก็ค่อยศึกษาวิธีการ เริ่มจากสินค้าน้อยๆ ขายให้ได้ก่อนแล้วค่อยเพิ่มจำนวนมากขึ้นในภายหลัง


5.ร้านเค้กโฮมเมด

s15

ภาพจาก goo.gl/images/qMM6Vb

เบเกอรี่เป็นขนมหวานที่ได้รับความนิยมสูง อีกนัยหนึ่งยังเป็นงานศิลปะที่หลายคนชื่นชอบ ถ้าผู้ลงทุนมีไอเดียในการทำจะยิ่งทำให้สินค้าดูน่าสนใจและเพิ่มมูลค่าการขายได้มากขึ้น แต่การลงทุนแนะนำว่าหากเป็นมือใหม่ซื้ออุปกรณ์ใหม่เงิน 10,000 อาจไม่เพียงพอ เนื่องจากอุปกรณ์มีหลายอย่างและราคาค่อนข้างแพง

แนะนำว่าเบื้องต้นลองรับเค้กมาขายดูก่อน และค่อยๆสะสมเงินทุนของตัวเองและค่อยๆซื้ออุปกรณ์ในการผลิตเข้ามา บวกกับสะสมเทคนิคการตลาด วิธีการทำและค่อยๆ ลงมือทำเค้กโฮมเมดในสูตรตัวเอง อาจต้องใช้เวลาสักระยะแต่จะเป็นผลดีในระยะยาวที่สร้างเป็นอาชีพได้อย่างมั่นคง


6.ขายอาหารตามสั่ง

s14

ภาพจาก goo.gl/images/aSVmy3

เงินทุน 10,000 บาทไม่แนะนำให้เช่าสถานที่เปิดร้าน แต่ใช้ครัวตัวเองในการทำอาหาร และพยายามหาลูกค้าเพื่อให้มีออร์เดอร์ เบื้องต้นอาจจะไม่ได้ลูกค้ามากนัก

แต่หากเราเป็นคนที่มีฝีมือในการทำอาหาร ลูกค้าจะปากต่อปากทำให้เรามีออร์เดอร์มากขึ้น ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการว่าเราจะทำอย่างไรให้ทำเมนูที่ลูกค้าต้องการได้ทันเวลา ซึ่งงานเดลิเวอรี่สำคัญที่คุณภาพของอาหารและการจัดส่ง แนะนำว่าช่วงแรกหาลูกค้าที่อยู่ในรัศมีรอบบ้านประมาณ 1-2 กิโลเมตร เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในการจัดส่ง และเมื่อมีความชำนาญมากขึ้นค่อยขยายพื้นที่รับลูกค้ามากขึ้นได้


7.ขายซูชิ

s13

ภาพจาก goo.gl/images/X6eduk

แม้จะดูว่าเป็นอาหารญี่ปุ่นที่ทำยาก แต่ความจริงแล้วไม่ยาก ถ้าเรียนรู้เทคนิคได้รับรองว่าง่ายยิ่งกว่าง่ายและรายได้ของการขายซูชิถือว่าดีมีกำไรไม่น้อยกว่า 50-60% จากยอดขาย

เบื้องต้นคนที่ทำไม่เป็นสามารถหาคอร์สอบรมสอนทำราคาคอร์สเริ่มต้นประมาณ 2,000 บาท หรือบางแฟรนไชส์ก็มีทั้งคอร์สอบรม อุปกรณ์ให้ครบชุด การเลือกทำเลในการขายแน่นอนว่าเน้นที่ตลาดนัดใกล้บ้าน หน้าโรงเรียน โรงงาน หรือจะเพิ่มช่องทางออนไลน์เข้าไปด้วยก็ได้


8.เพาะเห็ดขาย

s12

ภาพจาก goo.gl/images/HqFbjz

เห็ดถือเป็นอีกหนึ่งพืชเศรษฐกิจที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีความรู้เขาสามารถเพาะเห็ดขายสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ คนสนใจเพาะเห็ดสามารถซื้อก้อนเชื้อเห็ดที่ขายกันทั่วไป ราคาประมาณก้อนละ 10 บาท

ต้นทุนของการเพาะเห็ดหากมีเงิน 10,000 บาท เพาะเห็ดได้ 1,000 ก้อน รดน้ำวันละ 3 เวลา ระยะเวลา 3 วัน เก็บเห็ดขายได้ 40 กิโลกรัม จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 100 บาท เห็ดรุ่นแรกจะได้เงิน 4,000 บาท เก็บเห็ดขาย 3 รุ่น ก็สามารถคืนทุนได้


9.เลี้ยงกุ้งในบ่อซีเมนต์

s11

ภาพจาก goo.gl/images/g5oE9J

ให้เริ่มต้นจากน้อยไปมาก จากทีละ 1 บ่อ เพื่อฝึกฝีมือในการเลี้ยง ดูว่ามีปัญหาอะไรบ้าง เบื้องต้นควรไปศึกษาวิธีการเลี้ยงจากผู้มีประสบการณ์หรือไม่ก็สมัครใช้สินค้า ลูกกุ้งจากฟาร์มที่มีชื่อเพื่อจะได้เป็นลูกฟาร์ม มีข้อดีคือ

มีคนคอยให้คำแนะนำปรึกษาได้ตลอด อุปกรณ์เบื้องต้นคือ รองซีเมนต์ เครื่องอ๊อกสำหรับทำออกซิเจนในน้ำ (ราคาประมาณ 2,000-3,000 บาท) พันธุ์กุ้งที่ต้องการ หากเป็นกุ้งก้ามกรามจะมีต้นทุนอาหารในการเลี้ยง 7-8 เดือน ประมาณ 300 บาทต่อกิโลกรัม ราคาขายประมาณ 700-800 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งถือว่าหลายคนที่ประสบความสำเร็จมีรายได้เดือนละกว่า 100,000 บาท


10.ร้านสารพัดบริการ

s10

ภาพจาก goo.gl/7xjCE2

ยกตัวอย่างแฟรนไชส์

  • ร้านน้องฟ้าเซอร์วิส
    ที่มีแพคเกจลงทุนขั้นต่ำ 9,999 บาท สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ทันที ไม่เสียค่าสิทธิทางการค้า + เงินรายปี ไม่ต้องเสียค่าแฟรนไชส์ โดยคุณมีเพียงอุปกรณ์ที่ต้องใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ครบชุด + เครื่องพิมพ์ + อินเตอร์เน็ต + เครื่องยิงบาร์โค๊ดถ้ามีอุปกรณ์แล้วก็ใช้ได้เลย ถ้ายังขาดสั่งซื้อได้เป็นรายชิ้น เป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบายและเพิ่มโอกาสในการลงทุนให้กับคนสนใจอยากมีธุรกิจร้านสารพัดบริการเป็นของตัวเองในราคาประหยัด
  • ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส
    ร้านสารพัดงานบริการ รวบรวมขนส่งชั้นนำ ที่เดียวจบ ครบทุกบริการ สามารถเลือกลงทุนได้ทั้งรูปแบบ A แฟรนไซส์ Full Set ลงทุน 229,000 บาท และรูปแบบ B แฟรนไชส์ Standard Set ลงทุน 159,000 บาท หรือตัวแทนรับพัสดุ Drop off ลงทุน 29,999 บาท
  • ควิก เซอร์วิส
    คือ 1 ในธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์แม่ค้าออนไลน์ได้ดีที่สุด ตั้งเป้าเป็นจุดให้บริการสำหรับ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) แบบครบวงจร ด้วย 5 บริการหลัก โดยจับมือกับ 2 พันธมิตร คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด Logistic อันดับ 1 ของไทย และ DHL บริษัท Logistic อันดับ 1 ของโลก เปิดให้บริการรับส่งพัสดุทั่วไทยและทั่วโลก ตอบโจทย์แม่ค้าธุรกิจออนไลน์

11.ขายหมูปิ้ง

s9

ภาพจาก goo.gl/images/BcM2EY

อาชีพขายหมูปิ้งดูจะตอบโจทย์ความต้องการได้ทุกยุคสมัย เงินทุน 10,000 บาท ซื้อหมูมาหมักทำเองราคากิโลละประมาณ 150 บาท รวมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นน่าจะผลิตสินค้าได้ประมาณ 100-200 ไม้

หรือจะให้ง่ายกว่านั้นคือเลือกลงทุนในระบบแฟรนไชส์ที่มีให้เลือกหลายแพคเกจ บางคนพอมีอุปกรณ์เบื้องต้นอยู่บ้างก็จะประหยัดเงินลงทุนได้อีก การขายหมูปิ้งสำหรับพ่อค้าแม่ค้าบางคนที่ทำเป็นอาชีพมีรายได้ต่อเดือนหลายหมื่นบาทดีกว่าทำงานประจำด้วยซ้ำไป


12.ร้านขนมปังไส้ไหล

s8

ภาพจาก facebook.com/Pangaiyathailand

ถ้าไม่มีสูตรของตัวเองหรือทำเองไม่เป็นทางที่ง่ายที่สุดคือเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ เช่น

  • ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม
    ร้านขายขนมปังปิ้งแนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากตลาดเป็นอย่างมาก ผู้ที่รักและชื่นชอบในการทานขนมปังปิ้ง และต้องการหารายได้เพิ่มเติม ปังอั้ยยะ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการนำไปเปิดร้าน โดยทางร้านมีเมนูถึง 12 ไส้ เพียงแค่หาทำเล รักในการขาย ก็สามารถมีธุรกิจได้ไม่ยาก
  • ปังแมน
    แฟรนไชส์ขนมปังไส้ไหล ที่มีแพคเกจน่าสนใจในราคา 8,900 บาท มีอุปกรณ์การขายครบทุกรายการ พร้อมวัตถุดิบสำคัญและสอนการทำอย่างมืออาชีพ
    จุดเด่นของการขายขนมปังไส้ไหลคือสินค้ามีความน่าสนใจและเป็นที่ต้องการของคนยุคใหม่โดยเฉพาะในตอนเช้า หากมีทำเลดีๆ ยอดขายต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 20,000-30,000 เลยทีเดียว

13.ร้านกะหรี่พัพ

s7

ภาพจาก goo.gl/images/wxkJ9f

อาหารทานเล่นอย่างกระหรี่พัพ ก็ น่าสนใจด้วยเงินลงทุนที่ไม่เกิน 10,000 หากใครทำเป็นทำเองได้ก็ยิ่งดีแต่ถ้าทำไม่เป็นทำไม่ได้ลองเลือกแฟรนไชส์

เช่น กะหรี่พัพเสวย มีชุดลงทุนในราคา 7,999 บาท ได้อุปกรณ์ครบพร้อมขาย ป้ายไวนิล ถุงใส่ขนม อุปกรณ์ทอด ชุดจัดวางพร้อมขาย กะหรี่พัพ 50 ชิ้น และไม่มีข้อผูกมัดใดๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมาก


14.ร้านขายขนมไทย

s6

ภาพจาก goo.gl/images/7rE9zU

ใครมีฝีมือด้านขนมไทย ไม่ว่าจะเปียกปูน ปลากริม ลอดช่อง กล้วยบวชชี สามารถนำความรู้มาทำเป็นอาชีพได้ หรือจะเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งเช่นขนมถังทองที่ต้นทุนไม่สูงมาก เดี๋ยวนี้มีการขายในแฟรนไชส์ด้วย

เช่น แฟรนไชส์ ถังทองถนอมมิตร ที่คนสนใจสามารถลงทุนเรียนได้ในราคา 3,900 บาท ไม่บังคับซื้ออุปกรณ์ใดๆ เพิ่มเติม ซึ่งต้นทุนแป้งขนมถังทองตกชิ้นละประมาณ 2-3 บาท แต่สามารถขายได้ชิ้นละ 10-15 บาท กำไรถือว่าดีทีเดียว


15.ร้านสเต็ก

s5

คิดมีร้านสเต็กสักร้านไม่ใช่เรื่องยากและไม่ต้องมีเงินลงทุนสูงเหมือนสมัยก่อน ยกตัวอย่าง

  • นาเนีย สเต็ก
    สเต็กคุณภาพดี ไม่มีค่าเฟรนไชส์ คิดค่าใช้จ่ายตามการซื้อจริง อุปกรณ์อะไรมีแล้วสามารถนำมาใช้ได้ ซื้อเฉพาะที่ไม่มี โดยเรามีอุปกรณ์ครบวงจรไว้รองรับลูกค้ากรณีหาซื้อเองไม่ได้หรือหาแล้วราคาแพงกว่า เรามีระบบเคลมสินค้า ถ้าสินค้าไม่ได้คุณภาพ พร้อมทั้งสอนฟรีทุกเมนูที่ขาย พร้อมวิเคราะห์ทำเลเบื้องต้นให้ด้วย สิทธิ์ในการล็อคพื้นที่ 1 อำเภอ ต่อ 1 สาขา
  • ที-โบนสเต็กบ็อกซ์
    เน้นจำหน่ายสินค้าวัตถุดิบคุณภาพใหม่ สด สะอาด ไม่มีสิ่งเจือปนต้องห้าม ผสานกับรูปแบบรสชาติการเป็นเอกลักษณ์และมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา การันตีคุณภาพที่ให้บริการในรูปแบบร้านสเต็กบุฟเฟ่ต์มาตลอดกว่า 10 ปีและผู้ค้าส่งวัตถุดิบสเต็กให้กับกลุ่มร้านสเต็กและร้านอาหารทั่วไป
  • โชกุน สเต็ก
    สเต็กรสชาติเข้มข้น และเลือกสรรวัตถุดิบที่ดี และมีคุณภาพ สด สะอาด พร้อมเมนูอีกหลากหลาย ราคาขายต่อจานเริ่มต้น 40 บาท เท่านั้น
  • เซียนสเต็ก
    ที่มีงบลงทุน 9,900 บาท จะได้รับการสอนขั้นตอนวิธีการทำเมนูต่างๆ พร้อมสอนการจัดรูปแบบร้าน และยังมีอุปกรณ์ต่างๆ อีก 8 รายการ ให้สามารถเปิดร้านสเต็กง่ายๆ ได้ทันที
    การเริ่มต้นจากร้านเล็กๆจะทำให้เราค่อยๆเรียนรู้กับปัญหา และเรียนรู้การแก้ไขปัญหา เมื่อมีเงินทุนมากขึ้น ประสบการณ์มากขึ้น สามารถขยายร้านให้ใหญ่และมั่นคงยิ่งขึ้นได้

16.ร้านขายน้ำหอม

a28

ภาพจาก goo.gl/images/vKhXYr

เปิดกิจการขายน้ำหอม แม้จะดูว่าเป็นกิจการเล็กๆ แต่ก็สร้างรายได้ที่ดีไม่แพ้ธุรกิจอื่น ส่วนเรื่องของสินค้าไม่ว่าน่าเป็นห่วง สามารถทำได้ตั้งแต่การไปซื้อหัวน้ำหอมผสมเองตามสูตร หรือจะเลือกเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือเลือกขายแบบแฟรนไชส์

เช่น น้ำหอมกัลยา มีแพคเกจลงทุนให้เลือกราคาไม่เกิน 10,000 ในแพคเกจ Starter Set ราคา 3,240 บาท และ Kiosk Set ราคา 9,900 บาท และยังมีโอกาสในการหาตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยให้มีรายได้เพิ่มจากเงินเดือน ค่า commission และเงินเพิ่มพิเศษตามยอดขายอีกด้วย


17.ร้านแว่นตาแฟชั่น

s4

ภาพจาก goo.gl/images/xY2ggJ

ร้านแว่นตาแฟชั่น ไม่ต้องลงทุนมาก เริ่มจากการหาสินค้าจากตลาดขายส่งต่างๆ หรือติดต่อขอซื้อจากโรงงาน สำคัญคือต้องเป็นแว่นตาแฟชั่นที่ลายลวยสวยงาม มีหลากหลายแบบให้ลูกค้าเลือก

เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่เงิน 10,000 ก็เริ่มต้นได้ แม้อาจจะไม่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำแต่ก็ทำให้มีรายได้หมุนเวียน หรือจะลองขายในช่องทางออนไลน์เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่มากขึ้น


18.ร้านน้ำปั่น

s3

ภาพจาก goo.gl/images/3FnfSF

การลงทุนเปิดร้านน้ำปั่น มีเงิน 10,000 ก็ทำได้โดยเฉพาะการปั่นน้ำผลไม้ต่างๆ เช่น น้ำแตงโม น้ำสัปปะรด น้ำมะเขือเทศ เป็นต้น อุปกรณ์ก็ง่าย โต๊ะ 1 ตัว เครื่องปั่น 1 ตัว น้ำเชื่อม และผลไม้ต่างๆ

เบื้องต้นอาจใช้ทำเลที่หน้าบ้านหรือตลาดใกล้บ้านในการเริ่มทดลองขาย และลองปรับแต่งสูตรน้ำปั่นไปเรื่อยๆ จนมีความลงตัว ซึ่งหากขายดีอาจมีทุนมากขึ้นสามารถขยายร้านให้ดูสวยงามและมีสินค้าครบวงจรมากขึ้นได้


19.ร้านขายปลาหมึกย่าง

s2

ภาพจาก goo.gl/images/uEsRZ3

งบลงทุนเบื้องต้นสำหรับการขายปลาหมึกย่างประมาณ 5,000-7,000 ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ต้องซื้อหากมีอยู่บ้างแล้วก็จะประหยัดต้นทุนได้ อุปกรณ์สำคัญ เช่น เตาปิ้ง โต๊ะ ถาด น้ำจิ้ม ถุงพลาสติก หากเป็นการเปิดร้านแบบไม่มีประสบการณ์แนะนำว่าควรศึกษาวิธีการทำปลาหมึกให้สะอาด ไม่เค็ม และควรฝึกทำน้ำจิ้มให้มีรสชาติอร่อยถูกใจลูกค้าเพราะถือเป็นหัวใจของปลาหมึกย่าง

ราคาของหมึกย่างขึ้นอยู่กับชนิดหมึกที่นำมาย่าง ขนาดของหมึก และชิ้นส่วนที่นำมาย่าง ราคาเบื้องต้นเริ่มตั้งแต่ไม้ละ 10 เป็นอย่างน้อยบางร้านใช้หมึกที่มีคุณภาพย่างทั้งตัวราคาสูงถึง 70-80 บาท ก่อนจะขายก็ลองสำรวจตลาดรอบบ้านว่ามีคู่แข่งมากน้อยแค่ไหนจะได้วางแผนการลงทุนได้ถูกต้อง


20.ร้านขนมจีนน้ำยา

s1

ภาพจาก goo.gl/images/47HArj

เป็นอาหารยอดนิยมของคนไทยสำหรับขนมจีนน้ำยา บางร้านอาจมีแกงไก่เพิ่มมาด้วย แต่ในเบื้องต้นหากเพิ่งเปิดร้านใหม่ๆ อาจใช้งบ 10,000 ที่ว่านี้ลองทำน้ำยาว่าได้ปริมาณเท่าไหร่

ซื้อขนมจีนได้มากแค่ไหน อย่าลืมพวกเครื่องเคียงอย่างถั่วงอก ถั่วฝักยาว ผักกาดดอง ราคาขายส่วนใหญ่จานละ 20-25 บาท และอาจทำใส่ถุงขายเป็นชุดชุดละ 25-30 บาท และหากมีเงินทุนมากขึ้นอาจเพิ่มสินค้าให้มากขึ้น เช่น ขนมจีนน้ำพริก แกงเขียวหวานไก่ เป็นต้น

การมีเงิน 10,000 บาทในสมัยนี้ไม่ได้มากมายดังนั้นควรมีการวางแผนการเงินเป็นอย่างดี สำหรับคนที่ไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง เงิน 10,000 ที่ว่านี้อาจเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ตัวเองมี การลงทุนจึงต้องมั่นใจและเมื่อลงมือทำแล้วก็ต้องใส่ใจและพยายามให้ถึงที่สุดเพื่อเปลี่ยนเงิน 10,000 ให้กลายเป็นเงินแสนเงินล้านในอนาคต


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

TFC2022-1

TFC2022-2

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3gRYz2c

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด