เปิดตัว ชาชีส “มาชิมาชิ” ในสิงคโปร์

ธุรกิจชานมในไต้หวันสามารถทำรายได้ในปี 2562 สูงมาก ถึงขนาดที่รัฐบาลไต้หวันเตรียมผลักดันเป็นนโยบายการค้ารุกตลาดต่างประเทศ โดยคาดการณ์ว่าจะทำกำไร 10 เท่าแซงหน้าสินค้าส่งออกหลายประเภท

โดยในปี 2562 ธุรกิจชานมในไต้หวันสร้างมูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 30,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการลงทุนในธุรกิจชานมของไต้หวันที่มีหลายแบรนด์เปิดตัวกันอย่างคึกคัก หากเจาะดูตามรีวิวต่างๆ จะเห็นหลายแบรนด์ที่เราคนไทยอาจคุ้นหูหรือไม่คุ้นหู อย่างTIGER SUGAR , Chun Shui Tang , KEBUKE , Xing Fu Tang , BANGUEST เป็นต้น

และหนึ่งในแบรนด์ดัง www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าไม่ใช่แค่จะขยายตัวในไต้หวันแต่กำลังเจาะตลาดต่างประเทศมากขึ้นและเป็นแบรนด์ชานมที่คนนิยมมากคือ “Machi Machi” ที่หากดูจากรีวิวของหลายๆที่จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เมนูซิกเนเจอร์ที่คนอยากลองมากสุดคือ “ชานมพานาคอตต้า” ที่มีขายในไต้หวันและอีกหลายสาขาของ Machi Machi ในต่างประเทศ

เปิดตัว ชาชีส

ภาพจาก bit.ly/30mmAaL

Machi Machi เป็นชื่อที่ตั้งตามสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของเจ้าของธุรกิจ โดย Machi Machi มีสาขาใน 10 ประเทศได้แก่ มาเลเซีย , ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ , ไต้หวัน , จีน , ฝรั่งเศส , ออสเตรเลีย , แคนาดา , สวีเดน และสหราชอาณาจักร และตอนนี้ Machi Machi มีแผนในการเปิดตัวสาขาใหม่เพิ่มอีกหนึ่งแห่งใน สิงคโปร์และมาพร้อมกับสินค้าใหม่คือ “ชาชีส” ที่ตั้งเป้าจะเปิดตัวในวันที่ 25 มกราคม 2563 บริเวณ Arab Street

63

ภาพจาก bit.ly/2RgMoRM

รูปแบบร้านของ Machi Machi ในสิงคโปร์จะเป็นแบบ Takeaway คือไม่มีที่นั่งสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนสิงคโปร์ในชั่วโมงเร่งรีบ โดยแผนการเปิดตัว ชาชีสสินค้าใหม่ของ Machi Machi ในสิงคโปร์ ตั้งเป้าว่าจะเริ่มต้นให้คนรู้จักสินค้าใหม่นี้ในคอนเสิร์ต Carnival World Tour ของ Jay Chou ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 – 11 มกราคม 2563

62

ภาพจาก bit.ly/35ZCYiZ

ซึ่งกระแสชาชีสของ Machi Machi นั้นเริ่มเป็นที่นิยมและสนใจก็ภายหลังจากที่มิวสิควีดีโอ Mandopop King ของ Jay Chou ได้รับการเผยแพร่ ทำให้คนในสิงคโปร์อยากลิ้มลองสินค้าใหม่นี้มากขึ้น

61

ภาพจาก bit.ly/2NrMBR4

อย่างไรก็ดีนอกจาก “ชาชีส” ที่เป็นสินค้าใหม่ เครื่องดื่มดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Machi Machi ก็จะมีวางขาย รวมแล้วกว่า 18 รายการ แน่นอนว่าต้องรวมถึง ชานมพานาคอตต้าและ บรรดาเครื่องดื่มชาผลไม้ และชานมไข่มุกดั้งเดิมรสชาติต่างๆ อีกด้วย

60

ภาพจาก bit.ly/2TpTEx6

ถือเป็นหนึ่งในการรุกตลาดของ Machi Machi ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไต้หวันที่ต้องการเจาะตลาดต่างประเทศและสนับสนุนให้ชานมไข่มุกกลายเป็นสินค้าส่งออกมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่านับจากนี้ ชานมไข่มุกของไต้หวันจะเจาะตลาดต่างประเทศมากขึ้นอีกหลายแบรนด์และมีบรรดาแบรนด์ใหม่เกิดขึ้นอีกมาก

รวมถึงบรรดารสชาติใหม่ๆ ที่เจ้าของธุรกิจต่างต้องคิดไอเดียเพื่อนำเสนอสินค้าให้แตกต่างมากขึ้น ในฐานะผู้บริโภคอย่างเราก็รอเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ในความหลากหลายของสินค้าและบริการเหล่านี้ให้เต็มที่กันไปเลย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ goo.gl/Io5k2S
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงข้อมูลจาก https://bit.ly/2Nzxchv

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด