เปิดกลยุทธ์ลงทุน “ยุคดิจิทัล” แบบไหน รวยไว กำไรดีที่สุด!

ความคิดเดิม ๆ ว่าเงินนั้นหายาก ถ้าเป็นยุคเก่าก่อนก็อาจจะใช่ตรงที่หากใครไม่มีต้นทุนชีวิตที่ดี ก็คงจะไม่สามารถเป็นเจ้าของกิจการที่สร้างรายได้จนร่ำรวยขึ้นมา แต่ปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนไปแล้ว นี่คือยุคดิจิทัลที่เงินลอยอยู่ในอากาศเต็มไปหมด

ซึ่งเราสามารถหาเงินออนไลน์ได้จากช่องทางต่าง ๆ บนโลกโซเชียลไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instragram ,website , webpage , Line@ และช่องทางอื่น ๆ โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินลงทุนที่มากมายในการเปิดหน้าร้านบนทำเลที่ดีเหมือนสมัยก่อน แต่ก็เป็นคำถามที่ตามมาว่า “แล้วยุคดิจิทัลแบบนี้ จะเลือกลงทุนแบบไหน? อย่างไร? ถึงจะมีโอกาสสร้างรายได้อย่างสูงสุด”

www.ThaiSMEsCenter.com อยากจะโฟกัสเรื่องนี้ให้แคบลงมาซึ่งก่อนอื่นต้องไปถามตัวเองก่อนว่า “เราอยากจะทำอะไร” สินค้าที่เราอยากขายคืออะไร จะได้เลือกการทำตลาดที่ถูกต้อง ซึ่งวิธีลงทุนยุคดิจิทัลที่รวยไว กำไรดีที่สุดเราตีกรอบมาให้แคบเหลือแค่ 3 วิธีด้วยกัน คือ

1. สร้าง Page ขายของบน Facebook

กำไรดีที่สุด

ภาพจาก bit.ly/2RCq7hL

โดยการหาสินค้าประเภทที่เราชอบและที่คิดว่าเราสามารถขายได้ อาจจะติดต่อเป็นตัวแทนจำหน่ายจากแบรนด์ที่ติดตลาดแล้วก็ได้ ซึ่งข้อดีคือแบรนด์เหล่านี้มีการทำการตลาดให้สินค้าอยู่แล้ว การขายของก็จะง่ายขึ้น โดยที่เราไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้า หรือลงทุนให้มีความเสี่ยง แต่ทำให้เรามีรายได้เสริมขึ้นมาแบบสบาย ๆ ซึ่งเราต้องมีการ Active อยู่ตลอดเวลา ในการโพสต์สินค้า แสดงผลการรีวิว การโน้มน้าวใจผู้คน

เทคนิคที่เราเห็นส่วนใหญ่คือการ Live สด ที่เหมือนกับเป็นการ Present สินค้าให้เห็นกันอย่างชัดเจน ซึ่งปัจจุบันมีผู้คนมากมายที่สร้างรายได้ดีจากการขายสินค้าบน Page ของ Facebook แต่ใช่ว่าเริ่มต้นทำแล้วเราจะมีรายได้ดีทันที ของอย่างนี้บางทีก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน

2. ขายสินค้าบน Marketplace

3

ภาพจาก bit.ly/3cev49V

E-Marketplace มีความโดดเด่นในด้านความโปร่งใส ลูกค้าเชื่อถือ อุ่นใจ สั่งสินค้าแล้วจะไม่โดนหลอกโอนเงินฟรี ๆ เพราะร้านค้าสามารถตรวจสอบได้ มีที่มาที่ไป มีเว็บไซต์ต้นสังกัดที่เรานำสินค้าเข้าไปขาย เป็นหลักประกันให้ลูกค้าอุ่นใจ เปรียบเสมือนห้างร้านที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าเราอยากซื้ออะไร อยากขายอะไร ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ

ซึ่ง Marketplace เหล่านี้มีระบบที่ช่วยให้เราสะดวกสบายมากขึ้นในการซื้อ – ขายสินค้า ยกตัวอย่างเช่น eBay ที่เป็นเว็บไซต์ซื้อขายสินค้า และบริการที่เป็นที่นิยมมากของคนทั่วโลก ไม่ว่าใครก็สามารถนำสินค้าไปลงขายได้ ทั้งของมือหนึ่ง มือสอง หนังสือ เสื้อผ้า หรือรถยนต์ โดย Marketplace ยอดฮิตที่ผู้ขายออนไลน์เลือกใช้ ได้แก่ eBay, Amazon, Lazada, Shopee เป็นต้น

3. ลงทุนกับแฟรนไชส์ขายของออนไลน์

2

แต่สำหรับใครที่บอกว่า “ไม่มีประสบการณ์” “ไม่มีความรู้ด้านนี้” “พูดไม่เก่ง” “ขายของไม่เป็น” แต่อยากมีรายในยุคดิจิทัล ขอแนะนำว่าการเลือกลงทุนแฟรนไชส์ขายของออนไลน์ น่าสนใจที่สุด

ยกตัวอย่าง “แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์” ที่เรามีหน้าที่เพียงแค่โปรโมทเว็บที่ทางแฟรนไชส์จัดมาให้ และเมื่อมีลูกค้าติดต่อเข้ามาให้เราสนทนากับลูกค้าผ่านช่องทาง Line โดยมีการสอนสคริปในการตอบคำถามลูกค้า และเมื่อลูกค้าสนใจสินค้าทำการโอนเงินเข้ามาในบัญชีของเรา สามารถหักส่วนแบ่งรายได้ไว้ 50% ทันที

ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายผ่านแฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์ คือสินค้าในรูปแบบบริการ เช่น ธุรกิจโฆษณา , ธุรกิจการศึกษา , คอร์สเรียนต่างๆ , โรงเรียนกวดวิชาต่างๆ จึงไม่มีต้นทุนในการผลิต แถมยังไม่ต้องสต๊อกสินค้า ไม่ต้องทำการอบรม ไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องนั่งแพคสินค้า ไม่ต้องจ้างทีมงานสามารถทำได้ด้วยตัวคนเดียว สามารถทำได้ทุกที่ที่มีสัญญาณอินเทอร์เนต และที่ดีสุดๆคือรับส่วนแบ่งได้ในทันทีจึงสร้างรายได้ที่ง่าย และรวดเร็วที่สุด

1

ที่สำคัญเป็นการชำระค่าแฟรนไชส์ครั้งเดียวแค่ 9,900 บาท สามารถดำเนินธุรกิจได้ตลอดไปไม่มีการเรียกเก็บค่ารายเดือน ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี สิ่งที่จะได้รับคือหน้าเว็บไซต์สำหรับการโปรโมท ,รายชื่อเว็บไซต์สำหรับโปรโมท , คู่มือเอกสารสคริปสำหรับโต้ตอบกับลูกค้า , เอกสารสอนวิธีการโปรโมท เป็นต้น

นับเป็นช่องทางสร้างรายได้ที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดและเหมาะกับทุกคนทำเป็นอาชีพหลัก หรือทำเป็นอาชีพเสริม สามารถเพิ่มรายได้ในยุคดิจิทัลให้เราได้เป็นอย่างดี

สนใจลงทุนแฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์
โทร. 091-0283993

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/32Q1cxL

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด