เทรนด์ซื้อกิจการเริ่มต้น! Yum Brands ทุ่ม 375 ล้านดอลลาร์ ซื้อ Habit Burger เสริมทัพ

เทรนด์การซื้อกิจการแฟรนไชส์ทั่วโลกของกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อ Yum Brands บริษัทแม่แฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ด Taco Bell – KFC – Pizza Hut ของสหรัฐอเมริกา

กำลังเจรจาซื้อกิจการแฟรนไชส์ Habit Burger Grill มูลค่า 375 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เสริมแกร่งในส่วนธุรกิจเบอร์เกอร์พรีเมี่ยม เข้าผนวกกับธุรกิจแซนด์วิช และไก่ทอดที่มีอยู่ในมือ

Yum Brands

ภาพจาก bit.ly/2SYxQZj

Habit Burger Grill ถือเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ก่อตั้งขึ้นในปี 1969 มีเมนูหลักสเต็กเบอร์เกอร์ และแซนด์วิชไก่กับทูน่า มีสาขาในสหรัฐอเมริกามากว่า 300 สาขา และในประเทศจีนอีก 7 สาขา ซึ่งคาดว่าจะบรรลุข้อตกลงการซื้อขายมูลค่า 375 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020

22

ภาพจาก bit.ly/2QuK6PF

การซื้อขาย Habit Burger Grill ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจาก David Gibbs ซีอีโอคนใหม่ Yum Brands ที่เข้ามารับช่วงต่อจากคนเก่าตั้งแต่ 1 มกราคม 2020 โดยมองว่าการซื้อกิจการนั้น ไม่ต้องเสียเวลาในการสร้างธุรกิจขึ้นมาใหม่ อีกทั้ง Habit Burger Grill เป็นธุรกิจร้านเบอร์เกอร์ที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว

21

ภาพจาก bit.ly/2ZYjHwO

โดย Yum Brands วางแผนการดำเนินธุรกิจหลังจากซื้อกิจการ Habit Burger Grill เพื่อเข้าไปแข่งขันกับ McDonald’s และ Burger King แต่สำหรับ Habit จะเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ได้รับความนิยมเหมือนครั้งแรกของ Yum ที่ได้เปิดตัว Tricon Global Restaurants เมื่อกว่า 2 ทศวรรษที่ผ่านมา

20

ภาพจาก bit.ly/2QRB0LJ

Habit Burger Grill จะมีราคาแพงกว่าเล็กน้อย แต่การเป็นร้านอาหารสไตล์ Fast Casual ซึ่งให้ทั้งความรวดเร็วและคุณภาพอาหาร กำลังตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้ และขยายตัวได้เร็วกว่าร้านฟาสต์ฟู้ดทั่วๆ ไปด้วยซ้ำ ขณะที่ตัว Habit เองก็วางแผนที่จะเปิดตัว Self-Serve Kiosk หรือตู้ที่ให้บริการตัวเองอีกด้วย ซึ่ง Yum Brands เตรียมเข้ามาเดินหน้าขยายแฟรนไชส์ให้มากขึ้น

นี่เป็นเพียงแค่เริ่มต้นของปีกับเทรนด์การซื้อกิจการแฟรนไชส์ทั่วโลก ต้องจับตามองในไทยว่า ใครจะซื้อใคร หรือใครจะถูกซื้อ!!


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2sL61cu

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช