ไม่อยากเสียเวลาเดินทาง ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ ที่ไหนได้บ้าง

ใกล้เวลาที่จะต้องต่อ พ.ร.บ อีกแล้ว แต่ไม่อยากเสียเวลาเดินทางต้องทำอย่างไร ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ได้ไหม หรือซื้อ พ.ร.บ. ออนไลน์ได้ที่ไหนได้บ้าง หาคำตอบกันได้ในบทความนี้!

อยากต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ ทำที่ไหนได้บ้าง

ผู้ขับขี่คนไหนอยากต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ สามารถทำได้หลายที่ ไม่ว่าจะเป็นที่เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบกเอง หรือบริการออนไลน์จากบริษัทประกันภัยต่าง ๆ นอกจากนี้ ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ยังมีบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่เอื้ออำนวยให้คุณสามารถต่อประกัน พ.ร.บ. ได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่หน่วยบริการให้เสียเวลาเลย

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ ที่เว็บไซต์กรมขนส่งทางบก

ผู้ขับขี่สามารถต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ผ่าน e-service ของกรมการขนส่งทางบก โดยสามารถกรอกข้อมูลส่วนตัว (หากเป็นสมาชิกใหม่) กรอกข้อมูลรถยนต์ และข้อมูลสถานที่จัดส่งเอกสาร หลังจากชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลักฐานใบเสร็จจะถูกส่งไปตามที่อยู่ที่คุณกรอกไว้

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ ที่เว็บไซต์ประกันภัย insurverse

บริษัทประกันรถยนต์หลาย ๆ แห่งมีบริการต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ หนึ่งในนั้นคือ insurverse ซึ่งเป็นบริษัทเครือทิพยประกันภัย ที่รวมทั้งประกันภาคบังคับ พ.ร.บ และประกันภาคสมัครใจชั้นต่าง ๆ ที่ครอบคลุมความต้องการของผู้ขับขี่ไว้ในที่เดียว สำหรับการต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ กับบริษัทประกันนั้นทำได้ง่าย ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที และจะได้ใบ พ.ร.บ. รถยนต์ทันทีผ่านทาง Email

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ ที่เว็บไซต์ 7-Eleven

เคาน์เตอร์เซอร์วิสหลายแห่งในปัจจุบัน เช่น Big C, 7-11 และไปรษณีย์ไทยเปิดทางเลือกให้ผู้ขับขี่ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ได้ แต่ให้บริการเฉพาะรถที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี และจดทะเบียนในนามบุคคลธรรมดาหรือให้เช่าเท่านั้น หลังจากที่ต่อ พ.ร.บ. เรียบร้อยแล้ว ผู้ขับขี่จะได้ใบ พ.ร.บ. ผ่านทาง Email สะดวก รวดเร็ว และตอบโจทย์ผู้ขับขี่อย่างแน่นอน

เอกสารที่ต้องใช้ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์

โดยทั่วไปแล้ว เอกสารที่ต้องใช้ในการต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ประกอบด้วยเอกสารรถยนต์ เช่น เอกสาร พ.ร.บ.รถยนต์ที่ยังไม่หมดอายุ สมุดคู่มือจดทะเบียนรถตัวจริงหรือสำเนา ใบรับรองการตรวจสภาพรถหากรถมีอายุเกิน 7 ปี และเงินสำหรับอัตราภาษีรถตาม พ.ร.บ.รถยนต์

สามารถต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ล่วงหน้าได้กี่เดือน

พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์สามารถต่อล่วงหน้าได้ตามนโยบายแต่ละบริษัทประกันภัย ซึ่งอาจจะมีกำหนดแตกต่างกันออกไป แต่โดยทั่วไปแล้ว สามารถต่อ พ.ร.บ. ล่วงหน้าได้ก่อนหมดอายุประกันปัจจุบันประมาณ 1-3 เดือน

สรุปบทความ

ผู้ขับขี่คนไหนไม่สะดวกที่จะไปต่อประกัน พ.ร.บ. รถยนต์ สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นที่เว็บไซต์กรมขนส่งทางบก หรือแพลตฟอร์มทางเลือกอย่าง insurverse ที่มีบริการให้ครบวงจร one-stop service หรือแม้กระทั่งเคาน์เตอร์เซอร์วิสใกล้บ้านคุณ

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต