เครื่องพิมพ์ฉลาก “Epson” ดีจริง! ลดต้นทุน-สร้างกำไรให้ธุรกิจ ตอบโจทย์ความยั่งยืนในธุรกิจได้อย่างมั่นคง

50

นับตั้งแต่ปี 1968 ที่ Epson ได้ผลิตเครื่องพิมพ์ Epson รุ่น EP-101 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์รุ่นแรกที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก จากวันนั้นถึงวันนี้ Epson เติบโตทางธุรกิจมาเป็นลำดับ และได้ขยายธุรกิจไปยังหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย

และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Epson ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการพิมพ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “เครื่องพิมพ์ฉลาก” ที่มีเป้าหมายเพื่อให้ทุกธุรกิจสามารถเลือกใช้งานเสริมศักยภาพแบรนด์ให้มีความโดดเด่น เน้นการสร้างสรรค์ฉลากดึงดูดสายตาได้อย่างดี ที่สำคัญต้องไม่ลืมเรื่องความคุ้มค่า ประหยัดเวลา และการสร้างกำไรให้ธุรกิจได้มากขึ้น

ฉลากสินค้าที่ดี มีความสำคัญอย่างไร

เครื่องพิมพ์ฉลาก

ฉลากสินค้าที่ดีสามารถแสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความแตกต่างระหว่างสินค้าของเรากับสินค้าแบรนด์อื่นๆ การออกแบบฉลากที่สวยงาม เป็นการส่งเสริมให้สินค้าเราโดดเด่น และสามารถดึงดูดความสนใจ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากขึ้น ทั้งนี้ ฉลากและป้ายสินค้ายังมีความสำคัญในอีกหลายๆด้าน เช่น

  • เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า แสดงรายละเอียด และส่วนประกอบสำคัญ
  • สร้างความเชื่อมั่นและบ่งบอกสิ่งที่ต้องมีตามกฎหมาย หรือข้อควรระวังให้กับผู้ใช้
  • การออกแบบฉลากที่ดีช่วยทำให้ลูกค้าจำแบรนด์สินค้าได้มากขึ้น

ฉลากสินค้าจึงมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าตัวผลิตภัณฑ์ ยิ่งมีรายละเอียดบนฉลากสินค้าครบถ้วนมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งน่าเชื่อถือมากขึ้น

เครื่องพิมพ์ฉลาก Epson ดียังไง? ทำไมธุรกิจควรเลือกใช้?

41

Epson ได้พัฒนาเครื่องพิมพ์ฉลากที่ใช้งานในลักษณะแบบ On-Demand ช่วยตอบสนองความต้องการงานพิมพ์ฉลากได้หลากหลายรูปแบบในปริมาณที่คุณสามารถกำหนดได้เองโดยมีจุดเด่นที่น่าสนใจดังนี้

1.คุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่ายในธุรกิจ

42

ด้วยเครื่องพิมพ์ฉลาก On-Demand จากเอปสัน สามารถพิมพ์ฉลากได้มากตามต้องการโดยไม่จำเป็นต้องเก็บสต็อกฉลากพิมพ์สำเร็จ ลดการใช้วัสดุสิ้นเปลือง ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างดีเยี่ยม

2.ประสิทธิภาพงานพิมพ์เหนือระดับ

43

สามารถพิมพ์ฉลากที่มีความละเอียดสูงได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที ด้วยเทคโนโลยีหัวพิมพ์ PrecisionCore TFP® และ MicroPiezo® ที่ให้งานพิมพ์ฉลากคมชัด สีสันสดใส แสดงรายละเอียดได้อย่างชัดเจน สมจริง

3.พิมพ์ได้ต่อเนื่อง ไม่สะดุด

44

หมดปัญหาเครื่องหยุดชะงัก ไม่ขัดจังหวะการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยีการตรวจสอบหัวฉีดของเครื่องพิมพ์ สามารถตรวจสอบและฟื้นฟูหัวฉีดที่อุดตันให้กลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.พิมพ์ฉลากได้หลากหลาย

45

ด้วยหมึก Pigment Ink จาก Epson สามารถพิมพ์งานบนวัสดุการพิมพ์เคลือบเงาและวัสดุอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่ กระดาษธรรมดา กระดาษสังเคราะห์ กระดาษผิวด้านจนถึงผิวมัน แสดงรายละเอียดครบถ้วน ตัวอักษรอ่านง่าย ให้งานพิมพ์ฉลากคมชัด ทนความชื้นและรอยขีดข่วน สีไม่ซีดจาง

5.รองรับธุรกิจในทุกภาคส่วน

46

เครื่องพิมพ์ฉลากของ Epson มีหลากหลายรุ่น สามารถเลือกใช้งานให้ตรงกับความต้องการของทุกภาคธุรกิจไม่ว่าจะกลุ่มโรงงาน, โรงพยาบาล, ธุรกิจร้านค้าปลีก, ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ทำได้ทั้งพิมพ์ฉลาก, สติกเกอร์ผลิตภัณฑ์, ฉลากแบนเนอร์, ฉลากยา หรือฉลากอุตสาหกรรมก็ทำได้อย่างสะดวกสบาย

เจาะลึก! เครื่องพิมพ์ฉลาก Epson เพิ่มยอดขายธุรกิจได้จริง

47

ถ้าลองวิเคราะห์ลึกลงไปในธุรกิจแต่ละประเภทพบว่าฉลากที่โดดเด่น ช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง เช่น กลุ่มสินค้าบริโภคต่างๆ หากใช้เครื่องพิมพ์ฉลาก Epson จะสามารถออกแบบฉลากเพื่อพิมพ์บนบรรจุภัณฑ์ได้หลากหลายมากขึ้น ช่วยสร้างความโดดเด่นและสวยงาม ทำให้ลูกค้าสนใจมากขึ้น

หรือแม้แต่ในกลุ่มโรงพยาบาลหรือสินค้าเพื่อสุขภาพที่ต้องใช้ฉลากที่สามารถแสดงรายละเอียดเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้สินค้าหรือบุคลากรทางการแพทย์ก็สามารถทำได้เช่นกัน อีกทั้งการใช้เครื่องพิมพ์ฉลากแบบออนดีมานต์ยังช่วยลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อม เพราะลดการใช้ทรัพยากรและวัสดุสิ้นเปลืองได้เป็นอย่างดี ลดการสร้างขยะ ทำให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ด้วยประสิทธิภาพและฟังก์ชันที่พร้อมรองรับทุกการใช้งานจากเครื่องพิมพ์ฉลากเอปสัน ช่วยเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจ ดึงดูดผู้บริโภค สร้างความได้เปรียบในตลาดที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบันให้มากขึ้น ไปพร้อมๆ กับสร้างความยั่งยืนให้กับทั้งธุรกิจและสิ่งแวดล้อมไปในเวลาเดียวกัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต