“เครปหมุน เจ้าแรกในเมืองไทย” ปังอั้ยยะ จัดให้! ลงทุนสร้างอาชีพได้ทันที

หลังจากปั้นแบรนด์ “ปังอั้ยยะ” ปังปิ้งไส้เยิ้ม จนเป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ ด้วยจุดเด่นของปังอั้ยยะนอกจากตัวสินค้าที่มีให้เลือกหลายไส้ เช่น ไข่เค็มลาวา , นมฮอกไกโด , สังขยา , ชาไทย เป็นต้น แพคเกจการลงทุนยังมีให้เลือกหลากหลาย

พร้อมสิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน , การวางระบบบริหารจัดการภายในร้าน , สอนเทคนิคการทำให้ก่อนเปิดร้าน ทำให้มีคนสนใจลงทุนจำนวนมาก กลายเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพให้กับคนไทยในยุคนี้ได้อย่างดี

ปังอั้ยยะ

อย่างไรก็ดี คุณรณชัช พลากรกิตติ (คุณต้น) เจ้าของแบรนด์ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม มองว่าการพัฒนาธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็น ด้วยเหตุนี้จึงได้แตกไลน์สินค้าใหม่ที่เรียกว่า “เครปหมุน” ที่ www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าต้องได้ใจคนอยากลงทุนจำนวนมากเพราะมีการพัฒนารูปแบบเตาสำหรับทำเครปให้มีความคล่องตัว หมุนได้รอบทิศทาง ซึ่งได้จดอนุสิทธิบัตรเรียบร้อยและกลายเป็นเครปหมุนเจ้าแรกในเมืองไทยด้วย

ทำไมถึงอยากทำ “เครปหมุน” ?

ปังอั้ยยะ

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงสงสัยไม่น้อย ว่าปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้มที่ขายอยู่ปัจจุบันก็มีลูกค้าจำนวนมาก และมีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 25 แห่ง และยังมีแนวโน้มจะเปิดสาขาใหม่อีกหลายแห่ง ซึ่งแนวคิดการทำเครปหมุนนี้ คุณต้นมองว่าต้องการเจาะกลุ่มคนที่อยากสร้างธุรกิจให้ตัวเอง คนที่อยากมีรายได้เพิ่ม รวมถึงผู้ประกอบการที่มีหน้าร้านอยู่แล้ว ก็สามารถเลือกลงทุนเครปหมุนได้

และข้อดีของ “เครป” คือเป็นเมนูทานเล่นที่ฮิตทุกยุคสมัย เป็นสินค้าที่ทำสดใหม่ ถูกใจลูกค้า สามารถเลือกไส้ได้ตามต้องการ จะเห็นได้ว่าร้านเครปในปัจจุบันมีอยู่ทั่วทุกตรอกซอกซอย รวมถึงมีตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และมีการพัฒนาสินค้าให้น่าสนใจเป็นเครปแฟนซีต่างๆ ด้วย แต่การทำเครปยังยึดติดอยู่กับรูปแบบเดิมๆ อุปกรณ์เดิมๆ วิธีการทำแบบเดิมๆ จึงเป็นการจุดประกายให้คุณต้นคิดใหม่ ทำใหม่ ออกแบบเตาที่สร้างรูปแบบการขายได้ดีกว่า กลายเป็นเตาเครปแบบหมุนได้ที่ช่วยให้ผู้ลงทุนทำเครปได้ง่าย สะดวกสบาย และสร้างสรรค์เมนูน่าสนใจได้มากขึ้นด้วย

5 จุดเด่นและความน่าสนใจของ “เครปหมุน” By ปังอั้ยยะ

ปังอั้ยยะ

เตาเครปแบบหมุนได้ที่คุณต้นคิดและออกแบบมานี้ลักษณะคือเป็นเตาเครปที่มีด้ามจับรอบทิศทาง และสามารถหมุนได้ซึ่งมีข้อดีที่น่าสนใจดังนี้

1.ความร้อนกระจายทั่วเตาดีกว่าเตาเครปแบบเดิม

ปังอั้ยยะ

เตาเครปแบบที่เคยเห็นทั่วไปไม่สามารถหมุนได้ ต้องเทแป้งลงบนเตาแล้วใช้ไม้สำหรับปาด ปัญหาที่ตามมาคือการกระจายความร้อนที่ไม่สม่ำเสมอ ทำให้แป้งสุกได้ช้า บางทีลูกค้าต้องรอนาน เป็นข้อเสียเปรียบที่ทำให้ลูกค้าบางคนไม่อยากรอ ก็มีผลต่อยอดขาย ซึ่ง เตาเครปหมุนที่ออกแบบนี้แก้ปัญหาในเรื่องการการกระจายความร้อนได้ดี ทำให้แป้งสุกทั่วทั้งแผ่นได้เร็วกว่า สามารถทำเครปได้เร็วขึ้นด้วย

2.ออกแบบเมนูได้ตามต้องการ

ปังอั้ยยะ

ด้วยความพิเศษที่สามารถหมุนได้ทำให้เราสามารถใช้แป้งหลากสีหรือใช้ลูกเล่นไอเดียในการทำเครปให้มีสีสันได้ง่าย เพียงแค่หมุนเตาเครป และโรยแป้งที่เตรียมไว้ซึ่งสามารถทำได้หลายแบบขึ้นอยู่กับไอเดียเจ้าของร้าน กลายเป็นเครปที่ไม่จำเจแบบเดิมๆ ก็สามารถสร้างสีสันที่น่าสนใจได้มากขึ้น

3.กระแสฮิตที่เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ได้ง่าย

ปังอั้ยยะ

ปัจจุบันการตลาดออนไลน์มีอิทธิพลต่อการขายอย่างมาก ซึ่งเครปหมุนมีความน่าสนใจที่ดูแล้วเพลินตา แน่นอนว่าลูกค้าต้องเห็นเป็นความแปลกใหม่ที่ส่วนใหญ่มักจะแช๊ะ และแชร์ ถือเป็นการทำตลาดทางอ้อมที่ทำให้ร้านกลายเป็นที่รู้จักได้โดยไม่ต้องลงทุนโฆษณา

4.สร้างเอกลักษณ์และจุดขายที่ชัดเจน

เมื่อพูดถึงเครปส่วนใหญ่จะแยกกันไม่ออกเพราะรูปแบบการทำเหมือนกันหมด ดังนั้นจึงไม่มีภาพจำว่าเครปร้านไหนคือดีที่สุด แต่ปังอั้ยยะพัฒนาเตาเครปหมุน ที่ทำให้เกิดจุดขายที่ชัดเจน และยิ่งแบรนด์ปังอั้ยยะ ติดตลาดอยู่แล้วในเรื่องเบเกอรี่ไส้เยิ้ม เมื่อแตกไลน์มาเป็นเครปหมุนก็ยิ่งทำให้คนสนใจและอยากเป็นลูกค้ามากขึ้น

5.ลงทุนครั้งเดียวคุ้มใช้งานง่าย

สิ่งที่คุณต้นคิดสำหรับการออกแบบ “เครปหมุน” คือต้องการเพิ่มรายได้ให้คนสนใจ และต้นทุนต้องไม่แพง โดยเตาเครปทำจากสแตนเลสอย่างดี คนที่อยากมีอาชีพก็เลือกลงทุนได้ หรือคนที่มีหน้าร้านอื่นอยู่แล้วก็สามารถเลือกลงทุนเพิ่มได้ไม่ยาก วิธีการใช้งานก็ง่ายๆ เป็นการลงทุนแบบครั้งเดียวที่คุ้มค่าระยะยาว

เปิดแพคเกจลงทุน “เครปหมุน” สร้างอาชีพได้ทันที

เริ่มจากคนที่มีหน้าร้านหรือมีธุรกิจเดิมของตัวเองแต่อยากลงทุนเพิ่มเพื่อสร้างรายได้มากขึ้น ซึ่ง เตาเครปหมุน มี 2 รูปแบบ คือ เตาแก๊ส และเตาไฟฟ้า โดยเตาแบบแก๊สเหมาะสำหรับหน้าร้านในตลาด ขายนอกห้าง หน้าโรงเรียน ฯลฯ มี 2 ขนาด คือ ขนาด 12 นิ้ว ราคา 6,999 บาท และ ขนาด 14 นิ้ว 7,999 บาท ส่วนเตาแบบไฟฟ้า เหมาะสำหรับหน้าร้านในห้าง มี 2 ขนาดเช่นกัน คือ ขนาด 14 นิ้ว ราคา 12,000 บาท และขนาด 10 นิ้ว ราคา 5,000 บาท

และในส่วนของคนที่ไม่เคยมีหน้าร้านแต่อยากลงทุนสร้างอาชีพสร้างรายได้สามารถเลือกแพคเกจลงทุนได้ 3 แบบดังนี้

  • Set 1 อุปกรณ์ 49 รายการ ราคา 35,999 บาท
  • Set 2 อุปกรณ์ + เคาน์เตอร์ ราคา 45,999 บาท
  • Set 3 อุปกรณ์ + ซุ้ม ราคา 65,999 บาท

โดยรายการอุปกรณ์ที่จะได้รับ เช่น ที่คีบไส้เครป , ป้ายเมนู , แปรงทาเนย , ป้ายชื่อร้าน , ถุงเย็นแช่แป้ง , กระดาษจับเครป , โหลแก้วใส่ไส้เครป , วัตถุดิบไส้เครปต่างๆ ,ซอสสำหรับใส่เครป , แป้งสำหรับทำเครป เป็นต้น

ทั้งนี้ปัจจุบันมีผู้สนใจลงทุนเครปหมุนจำนวนมาก ซึ่งมีเมนูขายดีสำหรับเครปหมุนที่ฮิตอย่างมาก เช่น ไข่เค็มลาวา+ฝอยทอง , นูเทลล่า +กล้วยหอม , ไข่กุ้ง+ปูอัด+ซอสวาซาบิ , แฮม+ไก่หยอง+พริกเผา , แฮม+ชีส , สลัดกุ้ง เป็นต้น

ลงทุนสร้างอาชีพกับ “ปังอั้ยยะ” คืนทุนไว กำไรเร็ว เหมาะสมกับยุคนี้

ปังอั้ยยะ

เริ่มจากแบรนด์ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้มที่ฮิตติดตลาดซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาเมนูที่น่าสนใจและไม่ได้มีแค่ปังปิ้งเท่านั้นแต่ยังมีเมนูเครื่องดื่มหลากหลายเช่น กาแฟนมสด , ชานมไต้หวัน , ช็อคโกแลตนมสด , ชาไทยนมสด , ชากุหลาบนมสด เป็นต้น เป็นแฟรนไชส์ที่ตอนนี้สร้างอาชีพให้กับคนไทยได้อย่างดี

ภาพจาก แฟรนไชส์ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม

และในส่วนของเครปหมุนที่แตกไลน์ใหม่ก็ถือว่ามาแรงและเป็นทางเลือกที่น่าลงทุนอย่างมาก ข้อดีคือใช้งบลงทุนน้อย คืนทุนไว กำไรประมาณ 50% โดยผู้ประกอบการบางสาขาสามารถคืนทุนได้ภายใน 1 เดือน แถมวัตถุดิบบางส่วนสามารถหาซื้อเองได้ ยอดขายและรายได้ขึ้นอยู่กับทำเลในการขาย รวมถึงกลยุทธ์ด้านการตลาดเป็นสำคัญ แต่การันตีว่าผู้ลงทุนสามารถประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี และมีโอกาสขยายสาขาของตัวเองเพิ่มมากขึ้นในอนาคตได้ด้วย

และจากการพัฒนาสินค้าและรูปแบบธุรกิจที่ดีอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในปี 2565 นี้ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้มและเครปหมุน By ปังอั้ยยะ จะมีการขยายสาขาทั่วประเทศได้อีกจำนวนมาก สมกับเป็นสุดยอดแฟรนไชส์ที่พร้อมสร้างอาชีพในยุคนี้ได้อย่างแท้จริง

 

สนใจลงทุนแฟรนไชส์
ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม หรือ เครปหมุน By ปังอั้ยยะ
โทร. 089-0240245

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด