อยากซื้อแฟรนไชส์ MUMUSO สินค้าสไตล์เกาหลี ต้องอ่าน

ต้องยอมรับว่า ปัจจุบัน โมเดลร้านสินค้า นำเข้าจากต่างประเทศกำลังมาแรงเลยทีเดียว ขยายสาขาทำการเปิดร้านค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งสินค้าราคาเดียว สินค้าขายราคาขั้นต่ำ

มีสินค้าให้เลือกหลากหลายประเภท ว่ากันว่าขายตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ แต่เน้นการขายสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถตอบสนองความต้องใช้ของผู้บริโภคได้หลากหลาย

MUMUSO ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศมาวางขายในร้านเมืองไทย โดยเป็นที่รู้กันดีว่า สินค้าที่ถูกสั่งผลิตเป็นจำนวนมากจากประเทศจีน มีต้นทุนที่ไม่สูง สินค้าหลากหลายชนิด ถูกนำมาขายเพื่อทำกำไร

สินค้าสไตล์เกาหลี

จากจุดนี้เองทำให้ร้านสินค้าไลฟ์สไตล์อย่าง “มูมูโซ” (MUMUSO) สัญชาติจีน แต่ออกแบบสินค้าในสไตล์เกาหลีสามารถมัดใจชาวเอเชียได้แล้วหลายประเทศ ล่าสุดปักธงรบในประเทศไทย ตั้งเป้าขยายแฟรนไชส์ครบ 20 สาขาในปี 2562

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพาคุณไปเจาะธุรกิจร้านค้าสไตล์เกาหลี ราคาเริ่มต้นที่ 39 บาท ว่าเขามีกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจอย่างไร รวมถึงในอนาคตจะมีรูปแบบการขยายสาขาแบบไหนบ้าง เปิดร้านเอง หรือขายแฟรนไชส์

จุดเริ่มต้นร้าน MUMUSO

rr8

MUMUSO เริ่มก่อตั้งในปี 2014 ที่เซียงไฮ้ และได้ขยายสาขาสู่ต่างประเทศอย่างรวดเร็ว เช่น โซนอเมริกาใต้ รัสเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม ปัจจุบันมี 600 สาขา ในกว่า 150 เมืองทั่วโลก

ส่วนในประเทศไทยได้เข้ามาทำตลาดเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมานี้เอง เริ่มเปิดสาขาแรกที่เดอะมอลล์ โคราช ผู้ได้รับสิทธิ์บริหารก็คือ บริษัท มูมูโซ (ประเทศไทย) จำกัด แต่เดิมได้ทำธุรกิจอื่นๆ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ร้านอาหาร แต่ได้เดินทางไปเห็นร้าน MUMUSO จึงมีความสนใจที่จะนำเข้ามาในไทย

rr7

“มูมูโซ” ที่มีเจ้าของเป็นชาวจีนและชาวเกาหลีร่วมหุ้นกัน มีกว่า 600 สาขาทั่วโลก จำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ แต่ออกแบบในสไตล์เกาหลี ซึ่งสินค้าทั้งหมดภายในร้านผลิตในประเทศจีนทั้งสิ้น

โดยมีการควบคุมคุณภาพและราคาที่เมื่อลูกค้าได้เข้าไปสัมผัสแล้วจะรู้สึกถึงความคุ้มค่า และความหลากหลายของประเภทสินค้าที่มีกว่า 3,000 รายการ

ครอบคลุมตั้งแต่สินค้าสำหรับเด็ก เสื้อผ้า ของใช้ในครัว กระเป๋า เครื่องเขียน สกินแคร์ และเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสกินแคร์และเครื่องสำอางนั้นถือเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากที่สุด ด้วยคุณภาพของสินค้าและแพ็กเกจ

MUMUSO เป็น Lifestyle Shop ไม่ใช่ร้านราคาเดียว

RR6

ร้าน MUMUSO ได้วางจุดยืนว่าเป็นไลฟ์ไสตล์ช้อป ซึ่งมีคู่แข่งโดยตรงก็คือ MINISO เพื่อนร่วมชาติเดียวกัน และแบรนด์ไทยอย่าง Moshi Moshi ร้านค้ากลุ่มนี้จะมีสินค้าหลายกลุ่ม

ราคาที่หลากหลายขึ้นอยู่กับแบรนด์จะตั้งราคา จะคนละเซ็กเมนต์กับร้านราคาเดียวอย่าง Daiso, Komonoya, just buy, Arcova, โคตูยะ และ Can do ที่เป็นโมเดลร้าน 100 เยน หรือ 1 ดอลลาร์

เมื่อดูภาพรวมตลาดในกลุ่ม Specialty Store ที่รวมร้านค้าไลฟ์สไตล์ และร้านราคาเดียว ร้านกิฟท์ช้อฟในไทยตั้งแต่ปี 2017 มีการเติบโตถึง 23% หรือมีมูลค่า 46,000 ส่วนกลุ่มไลฟ์สไตล์ช้อปเติบโต 12%

MUMUSO ราคาเริ่มต้น 39 บาท

rr5

เรื่องราคาก็เป็นจุดขายอีกอย่างหนึ่งของร้านไลฟ์สไตล์ช้อป MUMUSO ตั้งราคาเริ่มต้นที่ 39 บาท ไปจนถึงพันกว่าบาท โดยที่ราคาที่ขายดีที่สุดจะอยู่ที่ 69-100 บาท

เป็นราคากลางๆ จับต้องได้ ปัจจุบันมีสินค้าทั้งหมด 3,000 รายการ ครอบคลุม 8 กลุ่ม ได้แก่ สินค้าเด็ก เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน ไอที กระเป๋า เครื่องเขียน สกินแคร์ และเครื่องสำอาง

โดยที่กลุ่มสินค้าของใช้ในบ้านขายดีที่สุด มีสัดส่วนสินค้า 50% รองลงมาคือ สินค้าความสวยความงาม พวกสกินแคร์ และเครื่องสำอาง ตอนนี้มีการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อบิลอยู่ที่ 300 บาท

rr4

ตอนนี้ MUMUSO มีทราฟิกคนเข้าร้านเฉลี่ย 2,000 คน/วัน/สาขา มียอดขายเฉลี่ย 100,000 บาท/วัน/สาขา สาขาบางแสนที่อยู่ห้างแหลมทองเป็นสาขาที่ขายดีที่สุด แผนการขยายสาขา

ตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 20 สาขาภายในปี 2019 แบ่งเป็นบริหารเอง 10 สาขา และแฟรนไชส์ 10 สาขา และคาดว่าจะครบ 100 สาขาใน 5 ปี แบ่งสัดส่วนเป็นบริหารเอง 50% และแฟรนไชส์ 50%

MUMUSO พร้อมขยายสาขาแฟรนไชส์

rr3

ปัจจุบัน MUMUSO มีสาขารวม 7 สาขา เป็นสาขาที่บริหารเอง 6 สาขา ได้แก่ เดอะมอลล์ โคราช, สุพรรณบุรี, บางแสน ชลบุรี, สมุทรสาคร, พระนครศรีอยุธยา และสยามสแควร์วัน กรุงเทพฯ ส่วนร้านที่เป็นโมเดล “แฟรนไชส์” แห่งแรกอยู่ที่ จ.พิษณุโลก

กลุ่มลูกค้ามีอายุระหว่าง 15-50 ปี ตั้งแต่ระดับนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ในทุกสายอาชีพทั้งชายและหญิงที่มีความชื่นชอบสินค้าที่มีการออกแบบที่สวยงามและเรียบง่าย

นักท่องเที่ยวและนักเดินทางที่ต้องการสินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน โดยสินค้าทุกชิ้นได้ผ่านการคัดเลือก และถูกตรวจสอบทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อให้ได้มาตรฐานการรับรองคุณภาพ

rr1

สำหรับแนวทางการขยายธุรกิจ MUMUSO ช่องทางสำคัญอีกช่องทางหนึ่ง คือ การขยายแฟรนไชส์ โดยธุรกิจ MUMUSO จะได้รับความสนใจจากผู้เริ่มต้นสร้างธุรกิจของตัวเอง

เพราะเป็นแฟรนไชส์ที่ใช้งบลงทุนที่เหมาะสม ในพื้นที่ประมาณ 80-200 ตร.ม. หากตั้งอยู่ในทำเลที่การเดินทางสะดวก เข้าถึงง่าย และเป็นแหล่งชุมชน จะใช้เวลาสำหรับจุดคุ้มทุนประมาณ 1.5 ปี

โดยทางบริษัทจะทำการอบรมการบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ การตลาดของร้านค้าประเภทไลฟ์สไตล์โปรดักต์ ให้ทดลองใช้สินค้าเด่นเพื่อเข้าใจในเรื่องคุณภาพ

นับเป็นรูปแบบเบ็ดเสร็จในที่เดียว หรือ One Stop Service ซึ่งภายในปี 2562 ตั้งเป้าที่จะขยายสาขาทั่วประเทศไทยได้ถึง 20 สาขา โดยที่ผ่านมาปี 2560 บริษัทมีรายได้ 8,164,867.20 บาท ขาดทุน 6,084,515.31 บาท

rr

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จาก มูมูโซ (MUMUSO) ได้ที่ Facebook: Mumuso Thailand หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ที่ โทร. 06-3264-5456


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://goo.gl/uFCgsG
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน https://goo.gl/Ez8vbm

อ้างอิงข้อมูล goo.gl/cL1KZa
ขอบคุณรูปภาพจาก www.facebook.com/mumusoth

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3h9XCV2

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช