หายสงสัย! อยากเปิดแฟรนไชส์ “สเต็กลุงหนวด” ต้องทำยังไง

หากพูดถึง “ สเต็ก ” เชื่อว่าคงไม่มีใครบอกว่าไม่รู้จักอย่างแน่นอน เพราะเป็นเมนูอาหารที่ปัจจุบันหากินได้ง่าย มีให้เห็นเกลื่อนกลาดตามข้างทางทั่วไป เราไม่จำเป็นต้องเข้าไปนั่งในห้องอาหาร ภัตตาคารแพงๆ หรือโรงแรมหรูๆ อีกต่อไป 

สเต็ก

แต่ถ้าถามว่า “สเต็ก” ข้างทาง รสชาติดี ราคาสบายกระเป๋า คือยี่ห้ออะไร หลายคนอาจบอกไม่ถูก เพราะปัจจุบันมีร้านสเต็กหลายแบรนด์ หลายยี่ห้อ ที่ยึดพื้นที่ข้างถนนทั่วไปเป็นทำเลทอง

แต่คุณผู้อ่านรู้ไหมว่า มีร้านสเต็กอยู่ยี่ห้อหนึ่ง ที่มีผู้คนพูดถึงและถามไถ่กันมาก โดยเฉพาะเรื่องของวิธีการ “เปิดร้าน” หรือ “ซื้อแฟรนไชส์” อยากรู้หรือยังว่า “ยี่ห้อ” ไหน

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลการเปิดร้าน และวิธีการซื้อแฟรนไชส์ยี่ห้อนี้มาเล่าให้ฟัง นั่นก็คือ “สเต็กลุงหนวด” ซึ่งในตอนนี้เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายคน น่าจะรู้จักร้านสเต็กลุงหนวดกันเป็นอย่างดี

ร้านสเต็กลุงหนวดเป็นอย่างไร

k4

เอกลักษณ์ของร้าน “สเต็กลุงหนวด” ลูกค้าหลายคนชอบ ก็คงเป็นบรรยากาศชิวๆ ตกแต่งร้านเน้นคอนเซ็ปต์ร่มสีม่วง ขาวสะดุดตา ทำเลทองของการเปิดร้าน คือ ติดกับฟุตบาท ข้างถนน ข้างทาง ที่มีผู้คนพลุกพล่านและสัญจรผ่านไปมา ในร้านจะขายสเต็กหลากหลายเมนู รสชาติอร่อย ราคาถูก สะอาด ถูกหลักอนามัย ราคาเริ่มตั้งแต่ 40-160 บาท

โดยที่ผ่านมา ใครที่อยากมีรายได้ อยากสร้างอาชีพ อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ไม่ต้องเป็นลูกจ้างคนอื่น ส่วนใหญ่จะนิยมซื้อแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวดมาประกอบธุรกิจ เพราะเป็นแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แบรนด์ติดตลาด

เป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักของลูกค้าทั่วไป ซึ่งเมื่อใครซื้อแฟรนไชส์ไปเปิดร้านแล้ว ก็จะขายได้ง่าย ขายดี และมีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย ที่สำคัญแต่ละเมนูในร้านสเต็กลุงหนวด เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี

k1

สำหรับเมนูในร้านสเต็กลุงหนวด มีตั้งแต่ สเต็กหมู, สเต็กไก่, Pork Chop, สเต็กเนื้อสัน, fish&Chip, ไส้กรอกหมูรมควัน, ไส้กรอกลูกวัว, ไส้กรอกรวม, นักเก็ต, แฮมสเต็ก, ทีโบน, เฟรนฟราย ไปจนถึงข้าวผัดอเมริกัน, ไข่ดาว ฯลฯ

k10

โดยมีเครื่องใช้เครื่องปรุงบนโต๊ะให้เลือกมากมาย ว่ากันว่า ลุงหนวดจะพิถีพิถันเอามากๆ มีการนำเอากระปุกพริกไทยมาปรับเปลี่ยนเป็นตุ๊กตากุ๊กมีหนวดมาไว้คอยบริการ ส่วนกระปุกซอสพริก ซอสมะเขือเทศ ก็ไม่ลืมที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีเอกลักษณ์ตามสไตล์ของร้าน บ่งบอกให้รู้ถึงความเป็นลุงหนวดของแท้ดั้งเดิม จึงทำให้ผู้คนรู้จัก และถามไถ่กันเสมอมา

ทำไม คนนิยมเปิดร้านแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวด

k5

ด้วยความที่ร้านสเต็กลุงหนวด มีเมนูอาหารมากมาย รสชาติอร่อย ราคาประหยัด ทุกคนสามารถซื้อกินได้ อีกทั้งแบรนด์มีชื่อเสียงโด่งดังมายาวนาน จนติดตลาด ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่รู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งลูกค้าหลายๆ รายถึงกับเป็นขาประจำร้านสเต็กลุงหนวดก็ว่าได้ ที่สำคัญแต่ละสาขาที่คนซื้อแฟรนไชส์มาเปิดร้าน รักษาคุณภาพมาตรฐานได้เป็นอย่างดี

ส่วนใหญ่แฟรนไชส์ซีของร้านสเต็กลุงหนวด หรือคนที่ซื้อแฟรนไชส์ร้านสเต็กลุงหนวดมาเปิดร้าน จะเป็นลูกค้าของร้านสเต็กลุงหนวดมาก่อน เมื่อเข้าไปกินแล้วก็ติดใจ หลังจากนั้นก็พาลูกหลาน พาครอบครัวไปกินอีก จนถึงขั้นอยากซื้อแฟรนไชส์มาทำธุรกิจเพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครอบครัว

k8

แฟรนไชส์ซีร้านสเต็กลุงหนวดรายหนึ่ง ให้ข้อมูลกับไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ไว้อย่างน่าสนใจว่า เหตุผลที่เขาตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวดมาเปิดร้าน ก็เพราะเขาชอบกินสเต็กในร้านลุงหนวดอยู่แล้ว ลูกๆ และครอบครัวก็ชอบกิน จึงทำให้สนใจอยากซื้อแฟรนไชส์มาเปิดร้าน ซึ่งน่าจะมีรายได้ที่ดีกว่าทำงานประจำ หรือเปิดร้านขายของอื่นๆ

อีกเหตุผลหนึ่งที่แฟรนไชส์ซีรายนี้เลือกแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวด ก็คือ ร้านสเต็กลุงหนวดมีชื่อเสียงโด่งดัง มีลูกค้าพูดถึงกันมาก แบรนด์ติดตลาดแล้ว เมนูอาหารมีมากมาย รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง

ซึ่งเขาคิดว่าเมื่อซื้อแฟรนไชส์ร้านสเต็กลุงหนวดมาแล้ว น่าจะขายได้ง่าย และขายได้ดี เพราะมีฐานลูกค้ารองรับมาก่อนแล้ว ไม่ต้องทำการตลาดอีก แค่ชื่อก็ขายได้ แต่หัวใจสำคัญของเปิดร้านแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวด ก็คือ ทำเลที่ตั้งร้าน ต้องอยู่ย่านชุมชน ผู้คนสัญจรผ่านไปมา

อยากเปิดร้านแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวด ทำอย่างไร

k7

จากข้อมูลที่ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ได้มา คนที่สนใจซื้อแฟรนไชส์ร้านสเต็กลุงหนวด ส่วนใหญ่จะโทรศัพท์เข้าไปสอบถามรายละเอียดก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งแฟรนไชส์ซีร้านสเต็กลุงหนวดที่ซื้อแฟรนไชส์มาเปิดร้านได้ แทบจะทุกรายบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า กว่าจะได้แฟรนไชส์มาเปิดร้านได้ “ยากมากๆ” ต้องใช้ความพยายาม และใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก

พูดง่ายๆ ก็คือ โทรแล้วโทรอีก ไม่ใช่ครั้งเดียว ต้องโทรเข้าไปหาลุงหนวดหลายๆ ครั้ง หลายรายถึงกับถอดใจไปเป็นจำนวนมาก เพราะลุงหนวดไม่ได้รับโทรศัพท์ง่ายๆ อาจจะยุ่งในการทำอาหาร หรืออยู่ในครัว

แต่ถ้าใครโทรติดและได้พูดคุยกับลุงหนวด ก็ไม่ได้หมายความว่า ลุงหนวดจะขายแฟรนไชส์ให้เลย ใครที่อยากได้แฟรนไชส์จริงๆ ต้องใช้ลูกตื้อ โทรอยู่บ่อยๆ

k2

แฟรนไชส์ซีร้านสเต็กลุงหนวดที่ซื้อแฟรนไชส์มาเปิดร้านได้ บอกกับไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ว่า อาจเป็นเพราะ “บุพเพสันนิวาส” ระหว่างเขากับลุงหนวดก็ได้ ที่ทำให้ลุงหนวดตัดสินใจขายแฟรนไชส์ให้กับเขาได้

ที่สำคัญกว่าลุงหนวดจะขายแฟรนไชส์ให้แก่แฟรนไชส์ซีรายนี้ เขาต้องโทรติดต่อเข้าไปหาลุงหนวดราวๆ เกือบ 1 เดือน และกว่าจะสามารถเปิดร้านแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวดได้ ใช้ระยะเวลาประมาณ 4-5 เดือน

ต้องเข้าไปฝึกอบรมกับลุงหนวดประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะมาอบรมพนักงานในร้านก่อนเปิดร้านจริง และถ้าแฟรนไชส์ซีรายไหนเปิดร้านและบริหารร้านแรกได้ดี รักษาคุณภาพมาตรฐานคงที่ ลุงหนวดก็อาจมีการเสนอให้เปิดร้านสาขา 2 ได้เลย

รูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ร้านสเต็กลุงหนวด

oo

ภาพจาก goo.gl/pUUsf

  • ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์แรกเข้า 30,000 บาท
  • งบการลงทุนเปิดร้าน 100,000-200,000 บาท (รวมค่าเช่าที่ โต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์ต่างๆ)
  • พนักงาน 3-4 คน
  • ยอดขาย 10,000 – 20,000 บาท (ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง)
  • กำไรหลังหักค่าใช้จ่าย 2,000 – 3,000 บาท ต่อวัน (ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง)
  • ซื้อวัตถุดิบจากลุงหนวด (ไปรับเอง – บริการรถส่ง)
  • ลุงหนวดให้สิทธิแฟรนไชส์ซีในแต่ละจังหวัดหรือเขตพื้นที่ละ 1 ราย
  • ลุงหนวดไม่นิยมโฆษณาประชาสัมพันธ์แฟรนไชส์ ใครสนใจซื้อแฟรนไชส์ ต้องหาข้อมูลเอง

รายได้ของ บริษัท สเต็กลุงหนวด จำกัด

  • ปี 2556 มีรายได้ 65 ล้านบาท กำไร 1 ล้านบาท
  • ปี 2557 มีรายได้ 82 ล้านบาท กำไร 1.4 ล้านบาท
  • ปี 2559 มีรายได้ 389 ล้านบาท กำไร 34 ล้านบาท

(ที่มากรมพัฒนาธุรกิจการค้า)

k3

สำหรับใครที่สนใจแฟรนไชส์ร้านสเต็กลุงหนวด อยากเปิดร้านจริงๆ ก็ลองติดต่อสอบถามไปที่ บริษัท สเต็กลุงหนวด จำกัด เลขที่ 25 ซอยทานสัมฤทธิ์ 30 ถนนติวานนท์ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

หรือโทร.02-591-7109, 02-5881814, 081-8322498 แต่ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ไม่รับประกันว่า จะได้คุยกับลุงหนวดหรือไม่….ต้องใช้ความพยายามครับ

หรือสนใจซื้อแฟรนไชส์อื่นๆ ไปทำธุรกิจ goo.gl/Gk8Rsf
อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com
อ่านจดหมายข่าวอื่นๆ www.thaifranchisecenter.com/newsletter

อ้างอิงจาก  https://bit.ly/2ZejTHZ

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช