หลังราหูย้าย ซื้อแฟรนไชส์ไหนดี? ที่เหมาะกับลักขณาราศีเรา

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 มีปรากฏการณ์ทางโหราศาสตร์ที่พระราหูย้ายออกจากราศีเมษและราศีตุลและย้ายเข้าไปอยู่ราศีมีนกับราศีกันย์ ซึ่งพระราหูจะใช้เวลาย้ายหนึ่งปีครึ่งในการย้ายราศีหนึ่งครั้ง และจะกลับมาอยู่ที่ตำแหน่งเดิมทุกๆ 18 ปี

และเชื่อกันว่าการย้ายของพระราหูมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตของแต่ละบุคคล อย่างไรก็ดีในแง่มุมของธุรกิจการเลือกลงทุนอาจต้องดูที่ความชอบ ความเหมาะสม เงินทุนเป็นหลักแต่ถ้ามองในแง่โหราศาสตร์หลายคนคงอยากรู้ว่าตัวเรานั้นเหมาะกับการลงทุนแบบไหนให้สมกับราศีที่เกิด

1.ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม – 20 มกราคม)

หลังราหูย้าย

ภาพจาก พรีเมี่ยมคาร์แคร์

ราศีมังกรมีดวงการงานที่โดดเด่น หากมีการติดต่อเจรจาธุรกิจให้รีบทำ เพราะจะประสบความสำเร็จได้ดี และธุรกิจจะได้พัฒนาและขยับขยาย คนที่เกิดในราศีมังกรเหมาะสมกับการทำธุรกิจออนไลน์ โดยควรเลือกสินค้าในกลุ่มไอที อุปกรณ์แต่งรถ หรือสินค้าเกี่ยวกับแฟชั่น ซึ่งหากมองหาการลงทุนที่น่าสนใจก็มีหลายแฟรนไชส์ให้เลือก เช่น พรีเมี่ยมคาร์แคร์ แฟรนไชส์ดูแลรถยนต์แบบครงวงจร หรือ วอทซ์ โพร เทคชั่น ฟิล์ม แฟรนไชส์ติดฟิล์มกันรอยสำหรับนาฬิกาสุดหรู เป็นต้น

2.ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์)

หลังราหูย้าย

ภาพจาก ซูโม่ลูกชิ้นปลาระเบิด

คนที่เกิดในราศีกุมภ์อาจต้องขยันให้มากขึ้นเพื่อโอกาสในการประสบความสำเร็จ แต่โดยพื้นฐานคนเกิดราศีนี้มักใจสู้และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ในด้านการทำธุรกิจบางทีอาจต้องจัดการหลายเรื่องในเวลาเดียวกัน แต่จะเป็นคนที่รู้จักวางแผนและรับมือปัญหาได้ดี สินค้าที่เหมาะสมกับการลงทุนของคนที่เกิดในราศีนี้อยู่ในกลุ่มอาหารจานด่วน หรือขนม โดยมีหลายแฟรนไชส์ที่น่าสนใจได้แก่ อู้ฟู่ลูกชิ้นปลาเยาวราช , สยามโอชะข้าวแกงบุฟเฟต์ , เดอนัว , ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิด , ซูโม่ลูกชิ้นปลาระเบิด , ธงไชยผัดไทย เป็นต้น

3.ราศีมีน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม)

หลังราหูย้าย

ภาพจาก มาโนอิ

ชาวราศีนี้มักมีการทำงานที่เป็นระเบียบแบบแผนและมีการวางแผนล่วงหน้า รวมถึงการมีแผนสำรองในกรณีฉุกเฉิน เรียกว่าเป็นคนที่รอบคอบมาก ธุรกิจที่จะสนับสนุนให้เจริญรุ่งเรืองสำหรับชาวราศีนี้อยู่ในหมวดสินค้าดูแลสุขภาพ , อาหารเสริม หรือ ธุรกิจด้านการออกกำลังกาย โดยมีหลายแฟรนไชส์ที่น่าสนใจ เช่น มาโนอิ แฟรนไชส์เครื่องดื่มชานมไข่มุกที่ใช้วัตถุดิบปราศจากไขมันทรานส์ หรือ เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด แฟรนไชส์เครื่องดื่มที่ใช้วัตถุดิบหลักคือนมสด เป็นต้น

4.ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มีนาคม – 19 เมษายน)

ชาวราศีนี้มีความมั่นใจตัวเองสูง มีความอดทน ชอบการดูแลผู้อื่น รวมถึงเป็นคนที่อัธยาศัยดี สามารถเข้ากับคนอื่นได้ง่าย การลงทุนในธุรกิจจึงควรเกี่ยวข้องกับการทำงานในคนหมู่มาก หรือเป็นสินค้าที่คนให้ความสนใจสูง เช่นการขายเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ รวมถึงสินค้าอุปโภคทั่วไป โดยมีแฟรนไชส์ที่น่าสนใจให้เลือก เช่น ทัดดาวทุกอย่าง 20 , นพรัตน์ 20 , ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส และเซเว่นอีเลฟเว่น เป็นต้น

5.ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 21 พฤษภาคม)

หลังราหูย้าย

ภาพจาก สถาบันดนตรีเคพีเอ็น

ชาวราศีพฤษภเป็นที่คิดแก้ปัญหาได้ดี มีการปรับตัวเองให้ยืดหยุ่นเข้ากับสถานการณ์ และมีความอดทนสูง รวมถึงมีใจรักในด้านเสียงเพลง เสียงดนตรี สินค้าที่เหมาะสมกับคนเกิดราศีนี้ควรเน้นที่อุปกรณ์ในการทำมาหากินหรือเป็นสินค้าสำหรับเด็ก สามารถเลือกลงทุนได้หลายแฟรนไชส์ เช่น โซล่าพลัส อินโนเวชั่น แฟรนไชส์อุปกรณ์ไฟฟ้าเครื่องมือการเกษตรที่ใช้พลังงานโซลาเซลล์ หรือ สถาบันดนตรีเคพีเอ็น แฟรนไชส์สถาบันดนตรีที่คนไทยรู้จักทั่วประเทศ

6.ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน)

อุปนิสัยของคนราศีเมถุนมักคิดเร็วทำเร็ว ไม่ชอบอะไรที่เชื่องช้า มักเป็นคนที่เดินหน้าก่อนค่อยคิดแก้ปัญหาตามมาทีหลัง โดยรวมถือว่าเป็นราศีที่เหมาะกับการลุยสร้างธุรกิจใหม่มีไอเดียไม่เหมือนใคร ซึ่งมีหลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องและมีหลายแฟรนไชส์ที่เลือกลงทุนได้ เช่น ไอดูโฟร์ไอเดีย ธุรกิจพิมพ์ภาพลงบนวัสดุที่จำหน่ายออนไลน์ได้ หรือ สต็อกเวิลด์ แฟรนไชส์ตัวแทนนายหน้าด้านอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

7.ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม)

หลังราหูย้าย

ภาพจาก มิกุชา

ราศีกรกฏเป็นคนที่มีความละเอียดอ่อน ใส่ใจแม้กระทั่งเรื่องเล็ก น้อย ที่คนอื่นมองข้าม ชอบคิดมากกว่าพูด มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบอยู่กับธรรมชาติ จึงควรเน้นการทำธุรกิจที่สามารถออกแบบร้านได้ดี โดยเฉพาะร้านเครื่องดื่มสไตล์คาเฟ่ มีหลายแฟรนไชส์ที่น่าสนใจ เช่น อาจุมม่าคาเฟ่ , ฮ็อปชาเฟ่ , มิกุชา , สตาร์คอฟฟี่ เป็นต้น

8.ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม)

ภาพจาก ดับเบิ้ลยู บาย วิซาร์ด

ราศีนี้มักเป็นคนที่ ตรงไปตรงมา ฉะฉาน ชัดเจน มีความเป็นผู้นำสูง แข็งแกร่ง ชอบดูแลและปกป้องคนอื่น ใจกว้าง มีความคิดเป็นของตัวเอง ความมั่นใจสูง เหมาะอย่างยิ่งกับการทำธุรกิจของตัวเองและบริหารลูกน้องไปพร้อมกันมีหลาย แฟรนไชส์ที่เหมาะสม เช่น ฟาสต์ คาร์โก้ , บ้านธรรมชาติ บาย เฌ้อสเซอรี่ โฮม , ดับเบิ้ลยู บาย วิซาร์ด , ดัชมิลค์ เป็นต้น

9.ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 22 กันยายน)

ภาพจาก นาด้า

ราศีนี้ถือว่าเป็นเจ้าแห่งวิชาการ ยึดถือสิ่งที่ถูกต้อง มองทุกอย่างตามความเป็นจริง ช่างจดช่างจำ ไม่ค่อยพูดสิ่งที่คิด ชอบวางแผนอย่างละเอียดรอบคอบ คิดเล็กคิดน้อย เข้มงวด เจ้าระเบียบ ธุรกิจที่ส่งเสริมได้อย่างดีคือธุรกิจด้านการศึกษาโดยมีหลายแฟรนไชส์น่าสนใจ เช่น ยูแพชชั่น , จินตคณิตอันซัน , ควอลิตี้ คิดส์ , ไบร์ทอัพคิดส์ , อิงลิชคอนเนอร์ , นาด้าคุมอง เป็นต้น

10.ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 22 ตุลาคม)

คนเกิดราศีนี้ชอบความมั่นคงและรักความยุติธรรมเป็นที่สุด ชอบชีวิตเรียบง่าย สบายๆ ไม่ชอบความวุ่นวาย ออกจะเงียบขรึม เจ้าระเบียบ พิถีพิถัน มีเสน่ห์ สุภาพ ถ้าชอบอะไรหรือรักใครก็จะทุ่มสุดตัวอย่างชัดเจน ธุรกิจที่ส่งเสริมกันเป็นอย่างดีจึงควรเน้นสินค้าที่ขายง่าย ขายดี ไม่ต้องมีขั้นตอนยุ่งยาก มีทุกอย่างให้พร้อมเปิดร้าน มีหลายแฟรนไชส์ให้เลือกลงทุนได้ เช่น มารุวาฟเฟิล , บันนี่เชคคาเฟ่ , ครีมสตูดิโอ เป็นต้น

11.ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม – 22 พฤศจิกายน)

ภาพจาก เพย์โพสต์ เซอร์วิส

ชาวราศีนี้ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่พูด สิ่งที่ทำ ก็จะรับผิดชอบกับผลที่เกิดขึ้นเสมอ ค่อนข้างเอาจริงเอาจัง ไม่ชอบล้อเล่น มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ไม่ค่อยเอาความคิดคนอื่นมาใส่ใจนัก เป็นยอดนักสู้ที่ไม่ย่อท้อ อดทนเก่งเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ โกรธง่ายหายเร็ว งานที่ส่งเสริมให้รวยได้เร็วควรเน้นที่ธุรกิจบริการ ซึ่งมีหลายแฟรนไชส์น่าสนใจ เช่น เพย์โพสต์ เซอร์วิส , เพย์ พอยท์ เซอร์วิส เป็นต้น

12.ราศีธนู (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม)

ชาวราศีธนูมักคิดวางแผนอนาคต เป็นคนตัดสินใจอะไรรวดเร็วและทำได้ดีด้วย ไม่ชอบความรุนแรงจึงมักจะเป็นคนที่ยอมคนอื่น แต่เมื่อสนใจอะไรแล้วจะหลงใหลในสิ่งนั้นๆ และพยายามทำให้ออกมาได้ดีที่สุด ธุรกิจที่เหมาะสมกับคนเกิดราศีนี้มีหลายอย่างทั้งสินค้าพวกแฟชั่น เครื่องประดับ เสื้อผ้าหรือหากเป็นการลงทุนธุรกิจอาหารก็ต้องมีเอกลักษณ์ชัดเจน โดยมีหลายแฟรนไชส์น่าสนใจ เช่น เอบิสึ ราเมน , ชีสซี่ฟรายสแน็ค , ก๋วยเตี๋ยวเรือทัพพ์ทอง เป็นต้น

อย่างไรก็ดีแฟรนไชส์ไหนเหมาะกับลักขณาราศีใดก็เป็นเพียงแนวความคิดหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าจะราศีไหนหรือเกิดเดือนอะไร สิ่งสำคัญในการทำธุรกิจคือต้องรู้จักการวางแผนให้รอบคอบ แก้ปัญหาเป็น รวมถึงต้องขยันตั้งใจทำจริงธุรกิจนั้นๆ จึงประสบความสำเร็จได้

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด