ส่อง 18 ไอเดียร้านดัง แห่เล่นคำ “ธี่หยด” โปรโมทสินค้า!

ธี่…หยด! กลายเป็น คำสุดฮิตในโซเชี่ยล หลังจากภาพยนตร์เปิดตัวได้ไม่กี่วันรายได้ตอนนี้ทะลุเกินกว่า 200 ล้านบาทและยังดูจะแรงไม่หยุดซะด้วย จุดเริ่มต้นของธี่หยดนี้มาจากกระทู้เรื่องเล่าสยองขวัญตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 หลังจากนั้น เรื่องราวนี้ก็ถูกตีพิมพ์เป็นหนังสือนิยาย และมีการนำมาเล่าในรายการ The Ghost Radio ที่ทำให้ธี่หยดดังมากขึ้นจนล่าสุดได้กลายมาเป็นภาพยนตร์ ซึ่งกระแสที่มาแรงแบบนี้ แน่นอนว่าหลายแบรนด์หยิบจับเอามาทำการตลาดดึงดูดความน่าสนใจได้มาก

1.ลูกชิ้นทิพย์

ภาพจาก facebook.com/lookchinthip

ลูกชิ้นทิพย์แฟรนไชส์มาแรงสุดยุคนี้ ลงทุนง่ายกับสินค้าคือลูกชิ้นหมูปิ้งซื้อง่ายขายคล่องราคาไม่แพง กำไรดีมาก งบลงทุน 15,000 – 30,000 บาท เลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ ตอกย้ำความเป็นแฟรนไชส์สุดฮิตตามกระแสธี่หยดด้วยอินโฟกราฟฟิคที่มาพร้อมคำว่า “ธี่สุด” พร้อมแคปชั่นว่าเรื่องปิ้งยืนหนึ่ง ปิ้งหอมๆ อร่อยเน้นๆ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศจำนวนมาก

ลูกชิ้นทิพย์
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3tMhgR1
โทร. 062-5940555 , 063-204-9971 , 034-966-500


2.ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว

ภาพจาก facebook.com/chaixibameekiao

สำหรับชายสี่บะหมี่เกี๊ยวแฟรนไชส์ร้านบะหมี่ชื่อดังที่ใช้งบลงทุน 70,000 – 150,000 บาท เลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาพร้อมสร้างรายได้ดีมาก กระแสธี่หยุดที่มาแรงก็ไม่พลาดจับเทรนด์ฮิตด้วยการใช้หมี่หยกมาโปรโมทความอร่อย โดยใช้คำว่า “บะหมี่หยก” ใครอยากลองดีก็มาเลย กลิ่มหอมของทุกเมนู จะลอยไปทั่วอณูที่ร้านชายสี่ แล้วยังบอกอีกว่ายอดสั่งทะยานสู่ 4,000 ร้านทั่วประเทศด้วย

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีชายสี่บะหมี่เกี๊ยว
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/3YUSPLn
โทร. 090-9086910 , 090-9086914 , 090-9086929 , 02-9045223 , 02-9045224


3.เชสเตอร์

ภาพจาก facebook.com/chesterthai

จัดหนักตามกระแสเหมือนกันสำหรับเชสเตอร์แฟรนไชส์ชื่อดังที่มีหลายเมนูเด่นอร่อยมาก รวมถึงเป็นแฟรนไชส์ที่มีการบริหารจัดการดีเยี่ยมสนับสนุนคนลงทุนอย่างดี และจากกระแสธี่หยดมาแรงก็จัดให้ “ธี่หยด” ที่นำพริกน้ำปลาเชสเตอร์มาเป็นจุดขายพร้อมเล่าสรรพคุณว่ากลิ่นหอมแห่งความอร่อยจะตามคุณมาลิ้มลองถึงที่ สามารถอร่อยได้แบบซิกเนเจอร์ ใครสนใจต้องลองสั่งเมนูอร่อยจากเชสเตอร์เท่านั้น

เชสเตอร์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3Clu8fP 
โทร.091-9544265 , 02-6410461 , 02-6410377 


4.มิกุชา

ภาพจาก facebook.com/MikuchaThailand

ชานมไข่มุกแบรนด์ดังอย่างมิกุชาที่มีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 130 แห่ง และเป็นแฟรนไชส์ชานมไข่มุกที่ใช้งบลงทุน 350,000 – 800,000 บาท โดยเลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ ช่วงกระแสธี่หยดมาแรงก็ตามกระแสเล่นคำว่า “หวานธี่” มีคำโฆษณาน่าสนใจว่าเสียงเพรียกจากความหวานจะตามไปทุกที่ หวานเจี๊ยบทุกสาขาทั่วประเทศ ก็สื่อให้เห็นถึงเมนูอร่อยของมิกุชาที่มีหลากหลายในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

มิกุชา 
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3g8cmHa
โทร. 088-7892365, 084-2474249


5.ฮ็อปชาเฟ่

ภาพจาก facebook.com/HOPChafeOfficial

ใครที่อยากลงทุนเปิดร้านชานมไข่มุกสามารถลงทุนกับฮ็อปชาเฟ่ที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศร้านสไตล์คาเฟ่และเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลาย งบลงทุน 100,000 บาท เลือกแพคเกจได้ตามต้องการ โดยกระแสธี่หยดมาแรงนี้กับเอาเมนูโกโก้นมเหนียวมาเป็นจุดขายใช้คำว่า “เหนียวหนึบ” ที่สื่อให้เห็นถึงจุดเด่นความอร่อยที่เหมาะสมกับการเลือกลงทุนมาก

19ฮ็อป ชาเฟ่
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/39vUn6Q
โทร. 02-0219120 ต่อ 1 , 02-0219120 ต่อ 2


6.รถไฟฟ้าบีทีเอส

ภาพจาก facebook.com/BTSSkyTrain

ในเพจเฟซบุ๊ค “รถไฟฟ้าบีทีเอส” เล่นคำว่า “ธี่โหน” เน้นการรณรงค์ไม่โหนเสา พร้อมระบุข้อความว่า “รถไฟฟ้าบีทีเอส ขอความร่วมมือผู้โดยสารไม่โหน ห่วง เสา ราว เล่นนะครับ ไม่ปีนป่าย โหน หรือเล่นโลดโผน ในขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส ห่วง เสา และราวจับมีไว้ให้จับเพื่อทรงตัวในขณะเดินทางครับ เนื่องจากห่วง และเสา สามารถรับน้ำหนักได้จำกัด อาจทำให้อุปกรณ์เสียหาย หรือเกิดอุบัติเหตุได้

7.บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

ภาพจาก facebook.com/BEM.MRT

ในเฟซบุ๊กเพจ “BEM Bangkok Expressway and Metro” ของบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง โพสต์เล่นคำว่า “ธี่แตะ” เพื่อเป็นการรณรงค์แตะบัตรบริเวณประตูทางเข้า-ออกสถานี ที่ช่วยบอกเล่าวิธีการใช้งานของเครื่องแตะบัตรอัตโนมัติให้ผู้ใช้งานได้มีความเข้าใจมากขึ้น

8.KFC

ภาพจาก facebook.com/kfcth

ฟาสต์ฟู้ดดังอย่าง KFC ตามกระแสธี่หยดเช่นกันโดยเล่นคำว่า “ธี่หยิบ” มาพร้อมคำโฆษณาว่า หนังไก่ธี่ชอบ ความกรอบ ธี่ใช่ เห็นเมื่อไหร่ก็ต้องหยิบบบ!!

9.YOKOHAMA

ภาพจาก facebook.com/PorTanapat.13

แบรนด์ยางรถยนต์ชั้นนำอย่าง YOKOHAMA ก็จับเอาคำว่า “ธี่สุด” มาเป็นแคมเปญการตลาด ซึ่งเป็นหนึ่งในสโลแกนของแบรนด์ว่า “ที่สุดของยางนุ่มเงียบ” ให้คนได้เห็นนึกภาพประสิทธิภาพของยาง YOKOHAMA ได้ดียิ่งขึ้น

10.Burger King

ภาพจาก facebook.com/BurgerKingThailand

ร้านชื่อดังอย่าง Burger King ก็เล่นตามกระแสนี้กับเมนูอเมริกาโน่เย็นที่มาในธีม “สักหยด” ที่มีคำโฆษณาว่า “เสียงเพรียกแห่งความง่วงจะตามไปทำให้คุณตาสว่างถึงที่”

11.Oatside Thailand

ภาพจาก facebook.com/oatsideth

Oatside Thailand ที่ขายผลิตภัณฑ์นมเพื่อสุขภาพ ก็เล่นกับกระแสนี้เช่นกันมาในธีม “นมหยด” ใช้คำโฆษณาว่า นมหยด…ก็ต้องเช็ด แต่ถ้านมโอ๊ตไซด์หมดหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำใกล้บ้านคุณ

12.ร้านขนมทอไหม

ภาพจาก facebook.com/kanomtormai.official

ร้านขนมทอไหมเบเกอรี่ชื่อดังก็จัด “ธี่หย่อย” มาสร้างสีสันดึงดูดลูกค้า ซึ่งเขามีสินค้าหลายอย่างให้เลือกเป็นร้านขนมแสนอร่อยจากบางแสนที่หลายคนรู้จักดี

13.เพื่อนครัวเบเกอร์ช็อป

ภาพจาก facebook.com/Bakerykhonkaen

ร้านเพื่อนครัวเบเกอร์ช็อปที่ขายอุปกรณ์สำหรับทำเบเกอรี่ก็เล่นคำว่า “ธี่หยด” ตรงๆ แต่เป็น “ธี่หยดแป้ง” เพื่อสื่อให้เห็นว่าขายอุปกรณ์ทำเบเกอรี่ ที่บอกว่าเป็นอุปกรณ์แห่งความอร่อยที่พกพาไปทำขนมได้ทุกที่

14.Bar BQ Plaza

ภาพจาก facebook.com/BarBQPlazaThailand

ร้าน Bar BQ Plaza ก็ไม่พลาดเล่นคำว่า “ธี่ยิบ” ที่สื่อว่าทุกคนสามารถทานปิ้งย่างได้อย่างถี่ยิบ เพราะ Bar BQ Plaza มีเมนูอร่อยให้เลือกมาก กินได้ไม่มีเบื่อและเสียงเพรียกของหมูสุกจะตามปลุกไปทุกที่

15.ครีมมูชาบู (creamuu shabu)

ภาพจาก https://is.gd/sXtqvW

ครีมมูชาบูเป็นธุรกิจร้านชาบูในร้อยเอ็ด ก็เล่นกับกระแสของธี่หยด แต่ใช้คำว่า “หมี่หยก” พร้อมภาพเส้นหมี่ยกด้านซ้ายและขวาสื่อความหมายถึงการเป็นร้านชาบูอร่อยแบบครบวงจรพร้อมเมนูให้เลือกหลากหลาย

16.Sukishi

ภาพจาก facebook.com/sukishifanclub

ร้านปิ้งย่างชื่อดังอย่าง Sukishi ก็มาในธีมของ “จี่หมด” สื่อให้เห็นถึงความเป็นร้านปิ้งย่างที่เป็นเสียงเพรียกแห่งความอร่อย ตามหลอนให้จี่หมูหมักจดหมดเตา แต่ระวังหมูหมดจะอดจี่ ใครอยากอร่อยก็ไปที่ Sukishi ได้ทุกสาขา

17.Godgrilla BBQ

ภาพจาก facebook.com/Godgrilla

Godgrilla BBQ เป็นอีกร้านปิ้งย่างที่ไม่พลาดกระแสของธี่หยด โดยใช้คำว่า “ธี่ก็อด” ซึ่งก็หมายถึงที่ร้าน Godgrilla ที่เขาบอกว่าความอร่อยที่หาที่อื่นไม่ได้ต้อง “ธี่ก็อด” เท่านั้น

18.Neta Grill

ภาพจาก facebook.com/NetaGrill

เป็นอีกร้านปิ้งย่างที่จับกระแสธี่หยด โดยใช้คำว่า “กินถี่ยิบ” ที่ภาพสื่อให้เห็นกุ้งปลาหมึกตัวโตๆ ที่น่าอร่อยมากกว่าน่ากลัวเห็นแล้วน่ากินแบบ ถี่ยิบ ที่กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

และอาจไม่ได้มีเพียงเท่านี้สำหรับการเล่นคำ “ธี่หยด” ในรูปแบบต่างๆ ก็นับเป็นสีสันด้านการตลาดที่ผู้ประกอบการเอามาใช้ดึงดูดลูกค้า แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือคุณภาพสินค้าและบริการที่ดีมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าประทับใจได้ในระยะยาว

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://golink.icu/Orxegve , https://golink.icu/QSlFVsK , https://golink.icu/fCwPPqU , https://golink.icu/vER3upN , https://golink.icu/LYCMIx9 , https://golink.icu/G5MwwvH , https://golink.icu/jgFt6SR , https://golink.icu/3ODlmWQ , https://golink.icu/UM58rDU , https://golink.icu/mxY8EWI , https://golink.icu/GPQqL1x , https://golink.icu/tPk21mD , https://golink.icu/JZUYZs3

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด