เช็กเลย! ออกรถใหม่อย่างไรให้เป็นมงคล

เรื่องของโชคลาภ และความเป็นสิริมงคล ถือว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในเรื่องของการออกรถใหม่ป้ายแดงก็มักจะถูกถามถึงเสมอว่าการออกรถใหม่จะต้องออกวันไหน เลือกสีถูกโฉลกตามวันเกิดยังไง และต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างเพื่อความเป็นสิริมงคล มาดูกันว่าก่อนที่จะออกรถใหม่ให้เป็นมงคลจะต้องดูอะไร

5 เช็กลิสต์ ออกรถใหม่อย่างไรให้เป็นมงคล

สีถูกโฉลกตามวันเกิด

เพราะคนไทยมักให้ความสำคัญกับเรื่องของความเป็นสิริมงคลในทุกเรื่องของชีวิต โดยเฉพาะเรื่องของการออกรถใหม่ที่จะต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยปกป้องและให้โชคลาภกับรถยนต์ ซึ่ง 5 เช็กลิสต์สำคัญสำหรับการออกรถวันแรกให้เป็นสิริมงคล มีดังนี้

1. สีรถมงคล

การเลือกสีรถให้ถูกโฉลกตามวันเกิดของเจ้าของรถเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับความนิยม โดยจะมีตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ พร้อมกับแบ่งหมวดหมู่แยกย่อยออกทั้งหมดเป็น 6 หมวด คือ เสริมการงาน เสริมโชคลาภ เสริมเสน่ห์ อำนาจ และบารมี ความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ รวมไปถึงความแคล้วคลาดปลอดภัย และสีกาลกิณี หากเจ้าของรถเกิดวันไหนก็สามารถเช็กดูสีในหมวดที่ต้องการได้เลย

2. ฤกษ์ออกรถยนต์

การดูฤกษ์รถยนต์เป็นความเชื่อของคนไทยที่มีมานานแล้ว เพราะการมีฤกษ์ที่ดีก็จะช่วยในการทำสิ่งต่าง ๆ ย่อมเกิดผลดีตามไปด้วย หากออกรถใหม่ในช่วงเวลาที่เป็นมงคลก็จะช่วยสร้างความสบายใจให้มีแต่เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่มีอุบัติเหตุ หรืออุปสรรคใด ๆ มาขัดขวาง

3. เสื้อสีมงคล

โดยตามหลักโหราศาสตร์แล้วมีความสัมพันธ์กับดวงดาวที่สามารถบอกได้ถึงฤกษ์งามยามดี รวมไปถึงช่วยเสริมดวงชะตาอีกด้วย การสวมเสื้อสีมงคลในวันที่ออกรถใหม่ป้ายแดงจึงเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่คนไทยยังคงให้ความนิยมกันอยู่เป็นจำนวนมาก

4. ไหว้แม่ย่านาง

แม่ย่านาง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยคุ้มครองยานพาหนะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ การกราบไหว้บูชาแม่ย่านางจึงเป็นความเชื่อที่นำมาซึ่งโชคลาภ และความเจริญรุ่งเรือง การออกรถใหม่ป้ายแดงจึงช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเดินทางปลอดภัยในทุกการเดินทาง

5. เลขทะเบียนมงคล

เรื่องของเลขทะเบียนก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะตัวเลขบ่งบอกทุกอย่างให้กับเจ้าของรถ นอกจากนี้ ตัวอักษรก็ยังต้องไม่มีตัวอักษรต้องห้ามที่ไม่เป็นมงคลกับเจ้าของรถอีกด้วย

สรุปบทความ

สำหรับ 5 เช็กลิสต์ที่ต้องทำเพื่อความเป็นสิริมงคลในการออกรถใหม่ป้ายแดง นับว่าเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ต้องใช้วิจารณญาณในการรับฟัง นอกจากเรื่องความเป็นสิริมงคลแล้ว อย่าลืมหมั่นตรวจเช็กรถให้มีความพร้อมอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งขับขี่รถด้วยความไม่ประมาทและเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด สุดท้ายขอแนะนำ insurverse ซื้อตรง ถูกชัวร์ ไม่ผ่านตัวแทน

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต