รับอะไรมาขายดี! 9 สินค้าทำเงิน รับมาขายกำไรเป็นแสน

หนึ่งในวิธีสร้างรายได้คือการเลือกเป็นพ่อค้าแม่ค้า แต่คำถามคือจะขายอะไรดีในยุคนี้ที่มองไปทางไหนก็มีแต่คนขายบางทีก็มากกว่าคนซื้อ เคล็ดลับในการเลือกขายสินค้าที่ดีคือต้องดูกลุ่มเป้าหมาย ดูความต้องการของลูกค้า เมื่อโฟกัสสินค้าได้แล้ว จึงค่อยมองหาแหล่งจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพและราคาไม่แพง

จากนั้นจึงเริ่มทำกลยุทธ์ด้านการตลาดโดยเฉพาะช่องทางโซเชี่ยลต่างๆ อย่างไรก็ดี www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่มองภาพรวมไม่ออกว่าควรรับอะไรมาขายเราจึงได้ลองรวบรวมสินค้ายอดฮิตที่มั่นใจว่าสินค้าเหล่านี้ขายดีแน่และหากทำการตลาดดีๆ มีเทคนิคการขายที่ดี สามารถสร้างรายได้สูงมาก

1.รองเท้ามือสอง

รับอะไรมาขายดี

ถ้าพูดถึงสินค้ายอดฮิตที่คนส่วนใหญ่รับมาขายต้องนึกถึงรองเท้ามือสอง ตัวอย่างของคนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนี้มีมาก บางคนเริ่มต้นจากไม่มีเงินลงทุน แต่กล้าทำธุรกิจตัดสินใจไปรับสินค้าจากแหล่งขายสินค้าราคาถูก ราคาคู่ละ 30 บาทไปจนถึง 100 บาทต่อคู่ รองเท้าพวกนี้สามารถนำมาขายต่อได้ในราคา 199-400 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพสินค้าและเกรดของสินค้า มีทั้งแบรนด์เนมและไม่ใช่

ซึ่งรองเท้าแบรนด์เนมหากต้องการรับรองเท้าผ้าใบจากตลาดโรงเกลือมาขาย ซึ่งมีจำหน่ายทั้งแบบต่อคู่กับยกกระสอบ แบบยกกระสอบจะถูกมาก สามารถทำกำไรได้มาก แต่การซื้อแบบยกกระสอบเน้นย้ำคือต้องแกะถุงแล้วดูทุกคู่ เพราะบางครั้งอาจมีรองเท้าชำรุดเสียหายปะปนอยู่จำนวนมาก ไม่สามารถนำไปจำหน่ายต่อได้ และส่งผลให้ขาดทุนได้เช่นกัน

2.เครื่องสำอาง

17

สินค้ายอดฮิตตัวต่อมาก็ต้องยกให้เครื่องสำอางที่ทุกวันนี้หลายคนสนใจสร้างแบรนด์ของตัวเอง (OEM) ซึ่งข้อดีของธุรกิจแบบ OEM คือมีทีมงานประสบการณ์จากผู้ผิลตที่คอยช่วยเหลือในการคิดค้นสูตรเครื่องสำอาง วางแผนการตลาด พัฒนาด้านแพคเกจจิ้งต่างๆ เป็นต้น

แต่สำหรับบางคนอาจมองว่าการสร้างแบรนด์ตัวเองใช้เงินทุนสูงเกินไปอาจเลือกรับสินค้ามาขาย ซึ่งมีแหล่งขายส่งอยู่หลายที่เช่น ตลาดสำเพ็ง ประตูน้ำ ตลาดใหม่ดอนเมือง ตลาดเจ๊เล้ง หรือค้นหาร้านขายส่งเครื่องสำอางใน Google ก็มีเว็บไซต์ขายส่งอยู่หลายเจ้า รวมถึงการเลือกลงทุนในระบบแฟรนไชส์ก็สามารถทำได้ บางแฟรนไชส์มีการจัดทำเว็บไซต์ให้พร้อมขาย มีการอัพเดทสินค้าให้ แถมยังไม่ต้องสต็อคสินค้า และมีบริการจัดส่งให้ลูกค้าในนามของเราได้อีกด้วย

3.เสื้อยืด

16

ปัจจุบันมีการสกรีนเสื้อยืดเป็นลายต่างๆ ออกขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เคล็ดลับสำคัญในการรับเสื้อยืดมาขายต้องจับทิศทางความต้องการของตลาด และโฟกัสกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจน แหล่งในการซื้อสินค้าสามารถหากได้จากในเว็บไซต์ หรือไปที่โรงงานผู้ผลิต

หรืออาจไปหาซื้อสินค้าจากร้านค้าส่งต่างๆ บางคนลงทุนซื้อเสื้อยืดเปล่ามาสกรีนลายด้วยตัวเองก็มี ต้นทุนโดยประมาณของราคาเสื้อยืดขึ้นอยู่กับคุณภาพเนื้อผ้า ลวดลาย เบื้องต้นประมาณ 30-40 บาท ราคาขายอยู่ที่ความสวยงามเบื้องต้นประมาณ 80-100 บาท หักลบต้นทุนค่าบริหารจัดการต่าง ๆเหลือกำไรสุทธิต่อตัวประมาณ 40-50 บาท ก็ถือว่าน่าพอใจ

4.กระเป๋าแฟชั่น

15

กระเป๋าแฟชั่นยังเป็นสินค้าสำหรับคุณผู้หญิงที่มีความต้องการสูง แต่ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบสินค้า ไอเดียในการขายเป็นสำคัญด้วย กระเป๋าแฟชั่นที่ขายดีเช่น กระเป๋าผ้า , กระเป๋าใส่เงิน , กระเป๋านามบัตร , กระเป๋าแฟชั่น เป็นต้น

เทคนิคการขายให้ได้กำไรมากคือต้องตามเทรนด์และความต้องการให้ทันยุคสมัย ถ้าได้แหล่งสินค้าราคาถูกโอกาสขายได้กำไรก็มีมาก บางร้านมีการรับตัวแทนจำหน่ายที่กำหนดเงื่อนไขไว้เช่น ซื้อกระเป๋าแฟชั่น 6 ใบราคาส่ง คละสี คละแบบ คละไซส์ ได้ราคาส่งเริ่ม 300++ ขายต่อกำไร 400-1,000++ เป็นต้น อย่างไรก็ดีเราควรมีแหล่งสินค้าที่เชื่อถือและไว้ใจได้จะทำให้เราขายกระเป๋าเป็นธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

5.สินค้าหลุดจำนำ

14

สินค้าหลุดจำนำคือสินค้าที่ทางโรงรับจำนำได้เอามาขายทอดสู่ตลาด ข้อดีของสินค้าหลุดจำนำนั้นมีอยุ่หลายอย่าง ซึ่งหากนักลงทุนจะซื้อเก็บไว้เก็งกำไรหรือเพื่อการลงทุนก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ส่วนผู้ที่อยากจะซื้อสินค้าหลุดจำนำไปใช้เองก็ถือว่าน่าสนใจเช่นกัน

ที่สำคัญธุรกิจในลักษณะนี้การแข่งขันไม่สูง แต่มีความต้องการของลูกค้าจำนวนมากที่หลายคนต้องการเอาสินค้าหลุดจำนำนี้ไปเก็บสะสมไว้เพื่อการเก็งกำไรในอนาคต ซึ่งสินค้าหลุดจำนำบางอย่างเป็นสินค้าที่หาได้ยาก และไม่มีการผลิตซ้ำขึ้นมาอีก ซึ่งคนสนใจในการทำธุรกิจด้านนี้ก็จำเป็นที่ต้องมีการศึกษาวิธีการอย่างละเอียด ให้ทราบถึงแนวทางและวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องชัดเจน

6.บ้าน / คอนโด / รถยนต์มือ 2

13

การรับสินทรัพย์เหล่านี้มาขายอาจจะเรียกว่าเราเป็นนายหน้าก็ว่าได้ ถือเป็นสินค้าที่รับมาขายแล้วได้กำไรสูงมาก ไม่จำเป็นต้องขายในปริมาณที่มาก ซึ่งรายได้ก็ไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับความสามารถในการขาย สำคัญกว่าคือการหาสินทรัพย์เหล่านี้มาไว้ในครอบครอง

หรือการติดต่อกับเจ้าของบ้าน เจ้าของสินทรัพย์ที่ต้องการขาย และนำข้อมูลสินทรัพย์เหล่านั้นมาทำการตลาด หาคนสนใจ พาคนสนใจไปชมสินทรัพย์ เมื่อตกลงหรือสนใจจึงค่อยทำสัญญา รายได้ก็ตามแต่ตกลงกับเจ้าของสินทรัพย์ว่าจะแบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายให้เท่าไหร่ สิ่งที่ควรมีคือความรู้กฎหมายเบื้องต้นต่างๆ จะช่วยให้มีความน่าเชื่อถือในการขายมากขึ้น

7.ชุดชั้นใน

12

โดยสินค้าประเภทชุดชั้นในก็มีหลายอย่าง เช่น เสื้อชั้นใน กางเกงชั้นใน กางเกงสเตย์เสริมสรีระ รวมถึงชุดชั้นในไร้ขอบ เป็นต้น อ้างอิงราคาจากร้านขายส่งบางแห่งกำหนดราคาขายปลีกหน้าร้านจะอยู่ที่ตัวละ 85-125 บาท โดยลูกค้าที่รับไปขายจะมีทั้งขายในตลาดนัดและช่องทางออนไลน์

คนที่รับไปขายจะได้กำไรเฉลี่ย 60-100% เช่น หากรับไป 3 โหล จะตกอยู่ที่ตัวละ 50 บาท ลูกค้าหากรับไปขายขึ้นห้างสรรพสินค้าก็จะขายตัวละ 120 บาท ก็จะได้กำไรเกิน 100% หรือได้กำไรแบบครึ่งต่อครึ่ง เป็นต้น

8.ต้นไม้ / ดอกไม้

11

กระแสคนรักต้นไม้กำลังมาแรงในระยะหลัง และมีหลายคนที่หันมาจับสินค้าด้านนี้ แต่การขายต้นไม้แบบรับมาขายเหมาะกับมือใหม่ที่ยังไม่มีความชำนาญในการเพาะต้นไม้ขึ้นเอง แน่นอนว่าการซื้อมาขายย่อมได้กำไรน้อยกว่าการเพาะขึ้นมาเอง

แต่ก็ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่ทำให้คนขายได้เรียนรู้ปัญหาที่จะเกิดขึ้น สะสมประสบการณ์ความรู้มากขึ้นและเรียนรู้วิธีการเพาะเลี้ยง การเลือกต้นไม้สำหรับขาย บางคนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนี้รายได้ต่อเดือนอาจสูงเกินกว่าหลักแสนบาทได้เลยเช่นกัน

9.รับสินค้าจากโรงงานโดยตรง

10

มีหลายโรงงานที่ขายสินค้าในราคาส่งเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ คนทั่วไป ไปรับของจากโรงงานโดยตรงเพื่อมาขายต่อได้ เช่น ของใช้ในครัวเรือน ถ้วยชาม เสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้า สำหรับผู้ที่รู้แหล่งรับของ และมีแหล่งปล่อยสินค้า

สำหรับใครที่อยากสร้างรายได้แบบลงทุนน้อยที่สุดหรือไม่ต้องลงทุนเลย ก็สามารถทำได้เพราะร้านค้าบางร้านให้สมัครสมาชิกแล้วเริ่มต้นขายของได้โดยไม่ต้องสต๊อกสินค้า และไม่ต้องลงทุนสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจค้าขายออนไลน์บางอย่าง แต่มีข้อจำกัดในเรื่องเงินลงทุน เป็นต้น

ก่อนที่จะเลือกว่าขายสินค้าใดๆ ก็ตาม เราควรสำรวจความต้องการของตลาดเป็นหลัก ในยุคนี้กระแสสังคมมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว การหาสินค้าเพื่อจำหน่ายไม่ใช่เน้นที่สินค้าราคาถูกเท่านั้น แต่ควรเน้นที่เรื่องคุณภาพเป็นสำคัญด้วย เพราะปัจจุบันคนขายมีจำนวนมาก คนซื้อสามารถเลือกผู้ขายได้ หากเราไม่คิดรักษาฐานลูกค้าไว้ การขายสินค้าของเราก็อาจไม่สร้างรายได้ไปตามที่ตั้งใจ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3DNX6FQ , https://bit.ly/3pfjfJl , https://bit.ly/3DUas3C , https://bit.ly/3n5XwRf , https://bit.ly/3jhudKn , https://bit.ly/3AOz2Rv , https://bit.ly/3p9XA5c , https://bit.ly/3Q63Dmt

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3yLEUgo

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด